Wikimua Uncategorized Tiêu chuẩn chọn mua vợt cầu lông nào tốt nhất cần biết

Tiêu chuẩn chọn mua vợt cầu lông nào tốt nhất cần biết

Hoạt động thể chất luyện tập thể thao giúp bảo vệ sức khỏe con người khỏi những tác động của cuộc sống hiện đại, chơi cầu lông là môn thể thao được nhiều người lựa chọn cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi.

Thời gian rảnh rỗi chơi cầu lông cùng bạn bè người thân sẽ giúp bạn thoải mái hơn về cả tinh thần và thể chất, chất lượng vợt cầu lông sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả cuộc chơi.

vợt cầu lông tốt nhất

Bởi vậy, chọn mua vợt cầu lông tốt nhất và phù hợp với từng người khá quan trọng dưới đây chia sẻ những tiêu chuẩn đánh giá và chọn mua vợt cầu lông khá quan trọng mà không nhiều người chú ý đến.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Dunlop Venom110   938.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Yonex NanoSpeed 9900   2.590.000₫ Mua ngay
Yonex Arcsaber 11   3.999.000₫ Mua ngay
Victor 1900 AF   1.990.000₫ Mua ngay
Victor MX 7600   2.890.000₫ Mua ngay

Vợt cầu lông là gì?

Vợt cầu lông là công cụ chơi môn thể thao cầu lông, thiết kế chuyên dụng với độ đàn hồi cao khi chạm và tiếp xúc với quả cầu lông sẽ điều khiển hướng đi của trái cầu công cụ đặc biệt sử dụng dành riêng cho môn thể thao này.

vợt cầu lông là gì?

Thiết kế như một chiếc vợt với khung tròn và lưới chắn ở giữa tạo độ đàn hồi cũng là nơi tiếp xúc với quả cầu lông người dùng sẽ điều khiển bằng tay cầm có độ cứng cao tạo độ dài để với cầu ở những khoảng cách xa.

Có những loại vợt cầu lông nào phổ biến?

Vợt cầu lông có tốt không? Vợt cầu lông ra đời từ rất lâu trên thị trường được phát triển đa dạng về kiểu dáng chất lượng và đặc tính đáp ứng thị hiếu người dùng phân loại về vợt cầu lông hiện có sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sử dụng đúng mục đích:

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua vợt bắt muỗi tốt nhất cho gia đình.

có những loại vợt cầu lông nào phổ biến?

  • Vợt cầu lông hạng nặng – Khối lượng vợt khá nặng, cần vợt kích thước lớn, phù hợp với những người có sức mạnh tay khỏe, độ bền vợt cao.
  • Vợt cầu lông toàn diện – Thiết kế bền chắc nhưng linh hoạt hơn mẫu vợt hạng nặng, cấu trúc cần vợt là sợi cacbon giảm nhẹ khối lượng vợt các mắt lưới cũng được đan nhỏ hơn cho độ chính xác phù hợp cho những người thiên về kỹ thuật.
  • Vợt cầu lông tốc độ – Vợt có khối lượng nhẹ kết cấu bền chắc nhưng được thiết kế mắt lưới to hơn để giảm đi lực cản của gió và tăng tốc độ xử lý sử dụng cho những người cần thiên về tốc độ.

Chọn lưới và căng vợt thế nào cho phù hợp?

Lưới và đặc điểm căng của vợt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu của chơi chọn mua vợt cầu lông người dùng cần chú ý đến đặc điểm của lưới và cách căng vợt đúng cách:

Xem thêm: Tư vấn nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt nhất.

Kiểm tra thông số đường kính dây cước

Đường kính dây cước – gauge là chỉ số độ dày dây cước đơn vị mm trong đó số gauge càng lớn thì lưới càng mỏng số gauge nhỏ thì lưới càng dày, độ bền lưới cao hơn với lưới mỏng.

Các thông số gauge khoảng 20 – 21 – 22 là tiêu chuẩn, chú ý đường kính sợi gauge là trước khi đan, khi được đan lên vợt, kéo căng đường kính sẽ nhỏ đi.

kiểm tra thông số đường kính dây cước

Số gauge nhỏ thì đường kính dây lớn thì cản gió càng nhiều, thao tác vợt sẽ nặng hơn, số gauge lớn đường kính nhỏ cho thao tác nhẹ hơn người dùng nên chọn đường kính dây khoảng 0.66 – 0.7mm là phù hợp đồng thời đảm bảo độ bền sợi cước.

Cách đan lưới vợt cầu lông cơ bản

Sức căng của lưới sẽ ảnh hưởng đến tính kỹ thuật và tốc độ của đường truyền cầu, đơn vị thường được tính bằng kg, lực căng thường được thiết kế khoảng 8 – 13kg.

cách đan lưới vợt cầu lông cơ bản

Lực căng càng cao thì kiểm soát cầu càng tốt, ưu tiên tính kỹ thuật. lực càng càng ít tạo lực càng mạnh, tùy theo trình độ và kỹ năng mà chọn lực căng lớn hay nhỏ.

Xem thêm: Tư vấn nên mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất.

  • Người mới tập chơi cầu lông thường: 8 – 9kg.
  • Người chơi bình thường bán chuyên nghiệp: 9.5 – 10.5kg.
  • Người chơi chuyên nghiệp: 11kg trở lên.

7 bước chọn vợt cầu lông phù hợp với người chơi

Cầu lông là môn thể thao phổ biến vợt cầu lông được bày bán trên thị trường khá đa dạng nhiều mẫu mã cùng với những sản phẩm kém chất lượng thiết kế không đạt chuẩn.

Xem thêm: Cách chọn thảm tập yoga loại nào tốt nhất mà bạn cần biết.

7 bước chọn vợt cầu lông phù hợp với người chơi

Để chơi cầu lông hiệu quả người dùng cần nắm rõ thông số vợt cầu lông dưới đây để đánh giá chọn vợt cầu lông phù hợp với mục đích sử dụng:

Kiểm tra khối lượng vợt cầu lông

Tiêu chí quan trọng người chơi cần lưu ý khi chọn vợt bởi vợt quá nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ nhưng quá nhẹ sẽ khó kiểm soát được đường vợt chính xác.

kiểm tra khối lượng vợt cầu lông

Khối lượng vợt sẽ được thể hiện bằng U và tiêu chuẩn là 100g, trong đó U càng lớn khối lượng vợt càng nhẹ, khối lượng vợt bằng 100 – xU, U tương đương với 5g, ví dụ: vợt 2U khối lượng bằng 100 – 2×5 = 90g, 3U là 85g.

Kiểm tra chu vi cán của vợt

Chu vi cán vợt được thể hiện bằng đơn vị G, trong đó G càng lớn thì chu vi cán vợt càng nhỏ người dùng chọn chu vi cán vợt vừa với tay cầm để thao tác chính xác, cầm không quá lỏng hoặc quá lớn khó kiểm soát, sử dụng cho người việt G thường là G4 hoặc G5.

Kiểm tra chiều dài của vợt

Chiều dài vợt là chiều dài toàn bộ vợt thường được thiết kế với tiêu chuẩn 665 mm hoặc 680 mm để tăng cường khả năng phản xạ đánh cầu.

Kiểm tra điểm cân bằng của vợt

Đây là thông số thể hiện khả năng đánh và chiến thuật của người chơi điểm cân bằng thể hiện vợt nặng hay nhẹ hiện có 3 loại:

  • Vợt công – Nặng đầu cho cú đánh mạnh khả năng đua cầu đi với tốc độ cao đến cuối sân.
  • Vượt công và thủ – Cân bằng hơn.
  • Vợt thủ – đầu nhẹ hơn sử dụng cho các cú đạp, chắn, đỡ cầu.

Kiểm tra độ dẻo của cán vợt

Độ dẻo cán vợt cho các thao tác cầu khác nhau tùy theo cách đánh của người chơi người dùng lưu ý độ dẻo cán vợt được chia thành năm mức:

kiểm tra độ dẻo của cán vợt

  • Cán vợt rất dẻo – Cho đường truyền lắt léo sẽ khó điều khiển hơn nhưng đối phương cũng sẽ khó xác định được phương hướng.
  • Cán vợt dẻo – Cho thao tác linh hoạt, không tốn nhiều sức ưu tiên về phòng thủ nhiều hơn.
  • Cán vợt trung bình – Cho mức độ công thủ trung bình loại được sử dụng nhiều nhất.
  • Cán vợt cứng – Thiên về sức mạnh cho lực đập cầu lớn.
  • Cán vợt rất cứng – Cho các thao tác mạnh mẽ, độ chính xác cao, dứt khoát phù hợp cho các vận động viên chuyên nghiệp.

Kiểm tra dây đan của vợt

Thông số dây đan vợt như đã phân tích ở trên, kích thước dây đan vợt càng lớn cho độ nảy cao, yêu cầu khối lượng vợt lớn, độ chính xác cao hơn cho các thao tác, dây đan vợt có đường kính nhỏ sẽ hạn chế về độ bền thiên về tốc độ và cho độ nảy tốt.

Cuối cùng là thương hiệu và giá thành

Người dùng cần lưu ý chọn mua vợt cầu lông từ các thương hiệu và hãng uy tín để đảm bảo chất lượng nếu muốn đầu tư và chơi lâu dài bởi các hãng sẽ thiết kế dựa trên thông số tiêu chuẩn thông số kỹ thuật chính xác cho người chơi.

Vợt cầu lông giá bảo nhiêu? Mức giá vợt cầu lông khá đa dạng có thể từ 100 – vài triệu đồng tùy theo thiết kế chất liệu và chất lượng vợt, khách hàng so sánh mức giá phù hợp để chọn mua phù hợp với điều kiện tài chính.

Nên mua vợt cầu lông ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua vợt cầu lông ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Shopee để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Những hãng vợt cầu lông nào tốt nhất hiện nay?

Vợt cầu lông Yonex

Vợt cầu lông yonex có tốt không? Vợt cầu lông Yonex được sử dụng nhiều trong các giải đấu chuyên nghiệp được đánh giá cao về tính năng vượt trội, chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của vận động viên.

vợt cầu lông yonex

Độ bền, dẻo, tốc độ, khối lượng vợt đều được tính toán chi tiết, đạt chuẩn quốc tế, sở hữu một sản phẩm vợt Yonex là điều đáng mơ ước của nhiều người nhưng giá thành vợt khá đắt.

Vợt cầu lông Victor

Vợt cầu lông victor có tốt không? Thương hiệu vợt đánh cầu lông Victor đạt tiêu chuẩn quốc tế với sự xuất hiện trên 40 quốc gia, chất lượng vượt trội, độ bền lưới căng cao.

vợt cầu lông victor

Vợt cầu lông Victor có khối lượng tiêu chuẩn đa dạng cho nhu cầu sử dụng của các vận động viên nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp, giá thành vợt Victor tầm trung ở mức chấp nhận được.

Vợt cầu lông Carlton

Vợt cầu lông carlton có tốt không? Thương hiệu Carlton là thương hiệu vợt cầu lông uy tín xuất xứ Anh Quốc, chất lượng vợt được đánh giá cao về độ bền bỉ, thiết kế tiêu chuẩn thể thao.

vợt cầu lông carlton

Vợt cầu lông Carlton được làm từ chất liệu cao cấp, đạt tiêu chuẩn dành cho vận động viên chuyên nghiệp nên mức giá vợt cầu lông Carlton không hề rẻ.

Vợt cầu lông Wilson

Vợt cầu lông wilson có tốt không? Thương hiệu vợt cầu lông xuất xứ Mỹ – Wilson được đánh giá cao về chất lượng, tính toán thiết kế với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn.

vợt cầu lông wilson

Vợt cầu lông Wilson có thiết kế đa dạng về mẫu mã đáp ứng nhu cầu chơi cầu lông không chuyên hay chuyên nghiệp, mức giá vợt Wilson khá cao.

Vợt cầu lông Ashaway

Vợt cầu lông ashaway có tốt không? Thương hiệu lớn về sản xuất vợt cầu lông và vợt Tennis – Ashaway với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế dành cho dân chuyên nghiệp hay không chuyên.

vợt cầu lông ashaway

Vợt cầu lông Ashaway cho lực đánh mạnh mẽ nhưng khối lượng khá nhẹ dễ dàng thao tác chính xác, các mẫu vợt của Ashaway phù hợp với mục đích luyện tập kỹ thuật với độ chính xác cao, giá thành tầm trung vừa túi tiền người dùng.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số hãng vợt cầu lông nào tốt nhất khác như vợt cầu lông lining, vợt cầu lông proace, vợt cầu lông apacs, vợt cầu lông fleet, vợt cầu lông mizuno, vợt cầu lông forza, vợt cầu lông kawasaki và vợt cầu lông babolat.

Top 8 vợt cầu lông nào tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Vợt cầu lông cao cấp Dunlop Venom110

Mẫu vợt cầu lông giá rẻ – Dunlop Venom110 được thiết kế đáp ứng nhiều nhu cầu chơi không chuyên đến chuyên nghiệp với những mức độ khác nhau, thiết kế khung vợt và cán chắc chắn với chất liệu HM6 cacbon siêu bền.

vợt cầu lông cao cấp dunlop venom110

Chiều dài vợt 675mm, khối lượng 85g với điểm cân bằng linh hoạt cho nhiều lối chơi khác nhau, lực căng dây tối đa 14kg cho khả năng chơi chuyên nghiệp với khả năng điều khiển vợt và cầu lông chính xác.

Cán vợt có độ dẻo linh hoạt, chắc chắn cho khả năng kiểm soát vợt hiệu quả, vợt giữ ổn định cho khả năng phát lực mạnh tốc độ cao, thiết kế vừa tay thao tác tiện lợi tạo cảm giác cho người dùng trong quá trình chơi. Giá vợt cầu lông khoảng 940 nghìn.

Điểm mạnh
  •  Điểm cân bằng linh hoạt, phù hợp với nhiều lối chơi.
  •  Kiểm soát hướng đi hiệu quả, lực phát mạnh.
  •  Độ bền vượt trội với chất lượng cao cấp.
  •  Thiết kế giúp người dùng kiểm soát vợt hiệu quả.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

2. Vợt cầu lông Yonex NanoSpeed 9900

Vợt cầu lông công thủ toàn diện – Thương hiệu dụng cụ thể thao Yonex mang đến cho thị trường dòng vợt cầu lông chất lượng phục vụ nhu cầu chơi chuyên nghiệp, thiết kế thân vợt siêu cứng cho lực phát mạnh chính xác dễ dàng điều chỉnh cầu theo hướng đánh.

vợt cầu lông yonex nanospeed 9900

Khối lượng vớt 3U tương đương với 75g, mức dây khuyên dùng từ 8.5 – 10.5kg cho những người mới hoặc bán chuyên, hay cả chuyên nghiệp.

Kích cỡ tay 5G phù hợp cho người Việt dòng vợt thích hợp cho những người chơi cân bằng với lực tay tương đối, kích thước sợi dây đan mỏng giảm lực cản không khí thiên về tốc độ cho những pha phông cầu dễ dàng.

Khung vợt chắc chắn, đan lưới với mức 301bs vẫn không có sự biến dạng theo chiều ngang dọc, chất liệu cacbon siêu bền bỉ. Giá vợt cầu lông khoảng 2.5 triệu.

Điểm mạnh
  •  Thiết kế mạnh mẽ, cho lực phát mạnh và tốc độ.
  •  Khối lượng nhẹ, dễ dàng kiểm soát vợt.
  •  Kết cấu chắc chắn, bền bỉ.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

3. Vợt cầu lông cao cấp Yonex Arcsaber 11

Vợt cầu lông yonex chính hãng – Yonex Arcsaber 11 New là một cải tiến mới của hãng dành cho các trận đấu chuyên nghiệp, mẫu thiết kế ứng dụng công nghệ và vật liệu mới tối ưu về sức mạnh và tốc độ trong mỗi cú đánh giúp người chơi công thủ theo ý muốn dành cho những người chơi chiến thuật.

vợt cầu lông cao cấp yonex arcsaber 11

Chất liệu khung vợt Nanoair Spring là sự kết hợp của nhựa và sợi cacbon giúp vợt uốn cong hiệu quả, chuyển giao lực hiệu quả hơn, công nghệ mới – Isometric loại bỏ những vùng chết hơn các loại khung vợt khác.

Thiết kế khung với nhiều lỗ đan hơn cho khả năng xỏ nhiều lỗ tăng độ căng cao hơn cho cú đánh mạnh mẽ người chơi dễ dàng công thủ theo ý muốn, trọng lượng 3U và thiết kế 4G cho form tay người việt, độ dài vợt thêm 10mm cho các thao tác chuẩn xác. Giá vợt cầu lông khoảng 4 triệu đồng.

Điểm mạnh
  •  Chất liệu siêu bền, nhẹ dễ dàng kiểm soát vợt.
  •  Ứng dụng công nghệ cao tối ưu tốc độ và sức mạnh.
  •  Người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị cân bằng.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm rất cao.

4. Vợt cầu lông Victor Brave Sword 1900 AF

Vợt cầu lông – Victor Brave Sword 1900 AF thiết kế dành cho những người mới chơi hoặc có mức chơi trung bình, độ dẻo vợt cao cho khả năng phòng thủ và các pha bỏ nhỏ, khối lượng vợt nhẹ, ưu tiên về tốc độ, khối lượng khoảng 3U, cỡ tay cầm 4G cho người Việt.

vợt cầu lông victor brave sword 1900 af

Ứng dụng công nghệ khung Graphite và Resin giảm khả năng cản gió, đan lưới dạng kim cương cho khả năng cắt gió, tốc độ điều khiển nhanh hơn, khung sợi cacbon tăng độ bền vượt trội, với sự phân bố đều các sợi cacbon trong không gian, tăng độ cứng, giảm sự méo mó khung vợt.

Thiết kế đặc biệt cấu trúc đa lớp làm giảm kích thước vợt, tăng cường cảm giác cho người dùng khi cầm vợt, thiết kế tạo ra ít ma sát giữa các dây, tăng độ bền và tuổi thọ dây vợt. Giá vợt cầu lông khoảng 2 triệu.

Điểm mạnh
  •  Khối lượng vợt nhẹ, độ bền vượt trội.
  •  Thiết kế tối ưu về tốc độ, dễ dàng kiểm soát vợt.
  •  Tuổi thọ và độ bền dây cao.
  •  Thiết kế mạnh mẽ.
Điểm yếu
  •  Chưa có nhận định.

5. Vợt cầu lông chính hãng Victor MX 7600

Vợt cầu lông xịn – Victor MX 7600 thiết kế dành cho những người chơi chuyên nghiệp và yêu thích lối chơi tấn công, kích thước vợt 675mm, khối lượng 3U, kích thước tay cầm 4G.

vợt cầu lông chính hãng victor mx 7600

Chất liệu cao cấp sợi cacbon bền bỉ, tăng độ bền, giảm khối lượng vợt cho khả năng thao tác và kiểm soát vợt tối ưu, vợt ứng dụng nhiều công nghệ mới cho phần thân và khung: Graphite và Resin tối ưu độ cứng, chuyển đổi lực hiệu quả giúp điều khiển vợt theo ý muốn, phục vụ lối chơi tấn công tốc độ cao.

Thiết kế mặt cắt công nghệ Octablade là sự kết hợp dạng trụ và cấu trúc lục giác giảm tối đa lực cản không khí, vợt Victor MX 7600 được đánh giá là vợt cân bằng với khả năng công thủ, toàn diện. Giá vợt cầu lông khoảng 2.9 triệu.

Điểm mạnh
  •  Chất liệu cao cấp bền bỉ.
  •  Thiết kế phục vụ nhu cầu tấn công với tốc độ cao và độ chính xác lớn.
  •  Khối lượng nhẹ, dễ dàng kiểm soát vợt.
Điểm yếu
  •  Chưa có nhận định.

Hướng dẫn cách bảo quản vợt cầu lông luôn bền bỉ

Vợt cầu lông được thiết kế với những tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả sử dụng riêng việc bảo quản và sử dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng, tuổi thọ và độ bền vợt cầu lông người dùng cần lưu ý những điểm sau cho việc bảo quản vợt:

Xem thêm: Hướng dẫn cách căng dây vợt cầu lông cơ bản tại nhà.

  • Không để vợt tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ cao bởi chất liệu vợt thường từ nhựa và thành phần cacbon dễ biến dạng nhiệt làm mất đi độ căng và đàn hồi của vợt nên bảo quản vợt trong túi đựng chuyên dụng.
  • Kiểm tra gen vợt cầu lông thường xuyên nếu gen vợt bị nứt sẽ ảnh hưởng đến độ cong của thiết bị tốt nhất nên thay dây ngay lập tức để giảm thiểu nguy cơ sập khung.
  • Kiểm tra khung vợt bởi trong quá trình sử dụng các chịu tác động lực va đập lực là không thể tránh khỏi cần phát hiện để thay thế không làm gián đoạn quá trình chơi hay thi đấu.
  • Mỗi vợt sẽ có thiết kế độ căng quy định là giới hạn, không căng dây quá mức sẽ gây sập khung.
  • Thường xuyên kiểm tra và thay thế dây quấn tay cầm định kỳ để đảm bảo vệ sinh an toàn, bởi mồ hôi bám dính sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn phát triển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post