Wikimua Uncategorized Cách chọn xe đạp thể thao nào tốt nhất luyện tập hiệu quả

Cách chọn xe đạp thể thao nào tốt nhất luyện tập hiệu quả

Cuộc sống hiện đại với những thói quen xấu khiến con người trở nên lười vận động, béo phì, trở nên yếu đi. Luyện tập là cách con người lấy lại sức khỏe, sự dẻo dai, sức bền vốn có.

Đạp xe là hình thức được nhiều người lựa chọn và cũng là môn thể thao được yêu thích. Các dòng xe đạp địa hình, xe đạp thể thao được phát triển đáp ứng nhu cầu luyện tập của người tiêu dùng.

xe đạp thể thao nào tốt nhất

Làm sao để chọn được xe đạp thể thao nào tốt nhất giữa thị trường đa dạng các dòng xe và thương hiệu khác nhau. Dưới đây là thông tin chia sẻ sẽ giúp ích cho người tiêu dùng khi đi chọn mua xe đạp thể thao luyện tập tăng cường sức khỏe.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Fornix FM26   2.679.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Giant ATX 610   5.850.000₫ Mua ngay
Asama TRK FL2601   3.000.000₫ Mua ngay
Trinx Free 2.0   5.899.000₫ Mua ngay
Jett Cycles Strada Pro   4.990.000₫ Mua ngay

Xe đạp thể thao là gì?

Xe đạp thể thao là dòng xe được thiết kế chuyên dụng phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao về sức lực, tốc độ có thể điều chỉnh và kiểm soát theo nhu cầu luyện tập. Kết cấu xe chắc chắn, tính toán kỹ thuật tối ưu về tốc độ, mức độ an toàn cho người tập.

xe đạp thể thao là gì?

Hệ thống chuyển động của xe đạp thể thao được nâng cấp mang đến hiệu suất cao di chuyển trên địa hình phức tạp hay đường phố. Nhiều dòng xe chuyên nghiệp được thiết kế cho khả năng hãm phanh nhanh và an toàn, hấp thụ và chống sốc hiệu quả.

Có những loại xe đạp thể thao nào?

Thị trường xe đạp thể thao đa dạng, các dòng xe được phát triển thành nhiều loại khác nhau đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người dùng, vận động viên chuyên nghiệp. Phân loại các dòng xe đạp thể thao dưới đây sẽ hữu ích cho người dùng lựa chọn.

Xem thêm: Chia sẻ cách chọn xe đạp trẻ em loại nào tốt cho phụ huynh.

có những loại xe đạp thể thao nào?

  • Xe đạp thể thao đua – Road Bike: Ưu thế về tốc độ, được thiết kế khá nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, dễ dàng tăng tốc và duy trì tốc độ cao. Thường không có bộ phận chắn bùn. Giá thành xe đắt.
  • Xe đạp địa hình MBT – Thiết kế dành cho các đường núi, nhấp nhô, địa hình hiểm trở với: kết cấu khung chắc chắn, giảm sóc tốt, phanh nhạy, trọng lượng nặng và bánh xe to có độ bám tốt trên bề mặt đường. Phân khúc giá đa dạng.
  • Xe đạp thể thao đường phố – Sự kết hợp của xe đạp đua và xe đạp địa hình. Ưu thế về tốc độ như không bằng Road Bike, nhanh hơn MTB, phù hợp đi trong khu vực nội thành với tốc độ cao và linh hoạt. Kết cấu xe chắc chắn hơn Road Bike nhưng mảnh hơn MTB.
  • Xe đạp biểu diễn – BMX Bike: Thiết kế chuyên dụng cho nhu cầu nhào lộn, biểu diễn, kiểm soát xe linh hoạt với kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản.
  • Xe đạp gấp gọn Folding Bike – Dòng xe đạp thông minh, thiết kế đơn giản, có khả năng gấp gọn để tối ưu không gian, sử dụng nhiều trong thành phố.
  • Xe đạp không phanh Fixed Gear Bike – Thiết kế đơn giản chỉ gồm bộ phận chuyển động, không: phanh, thắng, chắn bùn, Gabaga.

Nên mua xe đạp thể thao hay xe đạp điện?

Có nên mua xe đạp thể thao không? Xe đạp sử dụng phổ biến dưới nhiều dạng khác nhau. Nhiều người đắn đo giữa việc nên mua xe đạp điện hay xe đạp thể thao. Tuy nhiên mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau mà người dùng cần cân nhắc theo nhu cầu sử dụng:

Xem thêm: Tư vấn nên mua xe đạp điện loại nào tốt nhất hiện nay.

nên mua xe đạp thể thao hay xe đạp điện?

  • Xe đạp điện – Là sự kết hợp của xe đạp và xe máy, chạy bằng điện. Thiết kế khối lượng khá lớn, cho tốc độ cao khi di chuyển quãng đường xa không mất sức. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng xe đạp điện lại không đáp ứng được nhu cầu vận động. Giá thành xe đạp điện khá đắt.
  • Xe đạp thể thao – Với bộ truyền chuyển động và hệ thống phanh, líp, đĩa được thiết kế tối ưu cho quá trình luyện tập, yêu cầu vận sức khi di chuyển. Tốc độ di chuyển nhanh nhưng không bằng xe đạp điện. nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn. Phân khúc giá đa dạng. Phù hợp với những người yêu thích vận động, di chuyển đồng thời luyện tập.

Có nên mua xe đạp thể thao giá rẻ không?

Xe đạp thể thao có tốt không? Xe đạp thể thao ngày càng trở nên phổ biến tại Việt nam, được nhiều người lựa chọn là phương tiện di chuyển, luyện tập, tăng cường sức khỏe hay là một thú chơi, đam mê. Dòng xe đạp giá rẻ được ưa chuộng bởi tính ưu việt về kinh tế. Vậy có nên mua xe đạp thể thao giá rẻ hay không?

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua xe máy điện tốt nhất hiện nay giá tốt.

Thực tế, dòng xe đạp thể thao giá rẻ không phải là không chất lượng. Tuy nhiên chất liệu, hệ thống chuyển động không được tối ưu một cách chính xác như các dòng xe cao cấp có mức giá đến vài chục triệu đồng. Xe đạp thể thao giá rẻ đảm bảo an toàn khi di chuyển và luyện tập hàng ngày, di chuyển trong thành phố.

có nên mua xe đạp thể thao giá rẻ không?

Thường giá rẻ sẽ đi kèm với chất lượng vừa phải. Người dùng cần lưu ý mua sản phẩm ở các đơn vị uy tín để được đảm bảo về chất lượng, phụ tùng, phanh, xích, líp, lốp ổn định. Phân khúc xe đạp thể thao giá rẻ sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhiều người.

5 bước chọn mua xe đạp thể thao giá rẻ tốt nhất

Phân khúc thị trường xe đạp thể thao khá đa dạng, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn chất lượng, kiểu dáng và giá thành đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Xem thêm: Tư vấn nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt nhất.

5 bước chọn mua xe đạp thể thao giá rẻ tốt nhất

Chọn mua xe đạp thể thao cần dựa trên nhu cầu thực tế để lựa chọn xe phù hợp. Dưới đây là cách chọn mua xe với những tiêu chí phù hợp:

Chọn dòng xe theo nhu cầu

Như đã phân loại ở trên, xe đạp thể thao được phát triển thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau, với đặc trưng kết cấu và phục vụ nhu cầu luyện tập, đạp xe, dạo phố hay biểu diễn.

chọn dòng xe đạp thẻ thao theo nhu cầu

Tùy địa hình phổ biến mà người dùng lựa chọn. Bạn là người yêu thích tốc độ hay sự kiểm soát linh hoạt các phương tiện để lựa chọn dòng xe ưng ý.

Kích cỡ xe theo dáng người

Dáng người và chiều cao của người việt và người nước ngoài khác nhau, của nam và nữ khác nhau, của người lớn và trẻ em khác nhau tùy theo chiều cao mà lựa chọn kích cỡ xe phù hợp.

kích cỡ xe đạp thể thao theo dáng người

Với các gợi ý: nam cao trên 1.75m chọn xe khung cỡ 18 inch, dưới 1.7m chọn khung kích cỡ 16 – 17 inch. Dáng trẻ em sẽ yêu cầu khác so với người lớn.

Kiểm tra các thông số kỹ thuật xe

Khi chọn mua xe đạp, người dùng cần chú ý đến các thông số kỹ thuật của xe. Bởi xe có rất nhiều bộ phận cấu thành nên việc kiểm tra thông số xe khá quan trọng, đảm bảo yêu cầu vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng, tốc độ, kiểm soát và mức độ an toàn của phương tiện.

kiểm tra các thông số kỹ thuật xe đạp thể thao

Các thông số cần lưu ý: số khung xe, bộ truyền chuyển động, kích thước vành, xích – líp – đĩa, tốc độ xe tối đa, khối lượng xe, thắng trước – thắng sau, chống sốc.

Kiểm tra chất liệu và kiểu dáng xe

Để sản xuất một sản phẩm xe đạp thể thao đáp ứng được tốc độ, khả năng kiểm soát và mức độ an toàn không hề đơn giản.

Xe sẽ được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau. Chú ý đến chất liệu sản xuất xe đảm bảo độ bền, khối lượng xe nặng hay không, kết cấu an toàn hay không.

kiểm tra chất liệu và kiểu dáng xe đạp thể thao

Khung xe đạp thường được sản xuất từ nhôm hợp kim bền bỉ hoặc thép cacbon cao cấp, chống ăn mòn, chịu va đập lực và tải trọng lớn.

Chú ý đến kiểu dáng xe thời trang, dáng thể thao, màu sắc theo sở thích người dùng. Bởi tính thẩm mỹ của xe cũng khá quan trọng, đáp ứng sở thích người dùng sử dụng lâu dài.

Thương hiệu uy tín và giá thành

Ưu tiên hàng đầu chọn mua các dòng xe từ thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, các thông số kỹ thuật được tính toán chính xác, an toàn nhất cho người dùng. Nhiều dòng xe không thương hiệu độ bền kém hơn, chất liệu xe không ổn định dễ hỏng, thay thế phụ tùng tốn kém chi phí và mất an toàn khi tham gia đạp hoặc đua tốc độ. Lưu ý đến chính sách bảo hành xe để sử dụng lâu dài ổn định.

Xe đạp thể thao giá bao nhiêu? Giá thành cũng là một điểm đáng cân nhắc khi lựa chọn. Bởi các dòng xe cao cấp, tính năng đa dạng thường có giá thành đắt đỏ. Tài chính không cho phép thì người dùng nên cân nhắc và đánh giá hạn chế các tính năng không cần thiết, ưu tiên nhu cầu luyện tập thực tế, chất liệu đáp ứng yêu cầu an toàn.

Nên mua xe đạp thể thao ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua xe đạp thể thao ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Thế giới Xe Điện hoặc các cửa hàng chính hãng nhà sản xuất tại Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM.

Nên mua xe đạp thể thao hãng nào tốt bền nhất?

Xe đạp thể thao Giant

Xe đạp thể thao giant có tốt không? Thương hiệu Giant nổi tiếng trên thị trường với nhiều dòng xe đạp thể thao chuyên dụng được thiết kế thông minh, tối ưu an toàn, tốc độ và sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều người.

xe đạp thể thao giant

Chất liệu xe cao cấp, tính toán kỹ thuật tối ưu hiệu quả sử dụng. Mẫu mã xe đa dạng, thiết kế mới đáp ứng thị hiếu người dùng. Phân khúc xe đa dạng cho người dùng lựa chọn, nhiều dòng xe cao cấp.

Xe đạp thể thao Asama

Xe đạp thể thao asama có tốt không? Dòng xe thể thao Asama xuất xứ Đài Loan được đánh giá cao về chất lượng, uy tín lớn trên thị trường.

xe đạp thể thao asama

Hãng ưu tiên về chất lượng và độ bền, tính an toàn vượt trội với chất liệu cao cấp, tính toán kỹ thuật chính xác, đầu tư phanh và thắng có độ nhạy cao. Thiết kế xe đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng thời trang. Phân khúc giá cao trên thị trường.

Xe đạp thể thao Galaxy

Xe đạp thể thao galaxy có tốt không? Xe đạp thể thao Galaxy nổi tiếng trên thị trường Việt nam với nhiều mẫu mã và kiểu dáng xe thể thao, xe đua hay xe đạp đường phố đẹp, an toàn, chất lượng xứng tầm quốc tế.

xe đạp thể thao galaxy

Galaxy xuất xứ Đài loan, độ bền và tính năng không so sánh được với thương hiệu Giant hàng đầu nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người dùng bởi phân khúc giá rẻ hơn.

Xe đạp thể thao Trinx

Xe đạp thể thao trinx có tốt không? Trinx là thương hiệu sản xuất xe đạp thể thao nổi tiếng thế giới với nhiều dòng xe đạp thể thao chuyên nghiệp.

xe đạp thể thao trinx

Chất liệu xe cao cấp, ứng dụng công nghệ hiện đại cho độ bền chắc ưu việt, mức độ an toàn kiểm soát tối ưu, linh hoạt trong kiểm soát với hệ thống phanh và chuyển động được thiết kế hiện đại. Dòng xe cao cấp với phân khúc giá không hề rẻ.

Xe đạp thể thao Fujisan

Xe đạp thể thao fujisan có tốt không? Dòng xe đạp thể thao Fujisan giá rẻ xuất xứ Nhật bản, với thiết kế và cấu tạo xe chắc chắn, an toàn, độ nhạy cao cho người dùng trải nghiệm tốc độ và điều khiển xe tuyệt vời. Xe đạp thể thao Fujisan đa dạng mẫu mã, phụ tùng lắp đặt đa dạng. Phân khúc giá rẻ được ưa chuộng.

xe đạp thể thao fujisan

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu xe đạp thể thao uy tín khác như xe đạp thể thao fornix, xe dap the thao jett, xe đạp thể thao martin, xe đạp thể thao life và xe đạp thể thao fixed gear.

Top 5 xe đạp thể thao loại nào tốt bền nhất hiện nay

1. Xe đạp thể thao giá rẻ Fornix FM26

Dòng xe đạp thể thao giá 2 triệu – Fornix FM26 cao cao cấp, xuất xứ Trung quốc. Sản phẩm được trang bị chuyển động với 24 tốc độ linh hoạt, 3 đĩa trước và 8 lip sau.

xe đạp thể thao giá rẻ fornix fm26

Thiết kế bánh xe kích thước 26 inch dành cho người từ 1.6m trở lên. Yên xe được thiết kế mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Trang bị phanh đĩa cho cả 2 bánh trước – sau, an toàn, độ nhạy cao trong mọi trường hợp.

Chất liệu khung sườn là hợp kim thép chắc chắn, siêu nhẹ, mảnh rẻ theo kiểu dáng khí động học, tăng cường tốc độ và điều chỉnh phương tiện linh hoạt.

Màu sắc xe phối hợp trẻ trung đỏ và đen tinh tế cho mọi lứa tuổi hay giới tính, đi làm hay đi học. Các chi tiết xe có độ chính xác cao, được gia công lắp đặt tỉ mỉ, 4 tấm phản quang đẹp mắt. Giá xe đạp thể thao khoảng 2.7 triệu, bảo hành 10 năm cho khung xe.

Điểm mạnh
  •  Tốc độ đa dạng, linh hoạt điều khiển an toàn với phanh đãi.
  •  Thiết kế xe kiểu dáng thể thao, chắc chắn, khối lượng nhẹ.
  •  Chất liệu xe cao cấp, phụ kiện đi kèm đa dạng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

2. Xe đạp thể thao nam Giant ATX 610

Xe đạp thể thao nam – Giant ATX 610 2017 là dòng xe địa hình cao cấp, phù hợp cho việc luyện tập thể thao. Khung xe là hợp kim nhôm bền bỉ, siêu nhẹ, chắc chắn mang đến khả năng chịu tải trọng lớn.

xe đạp thể thao nam giant atx 610

Trang bị bộ chuyển động Shimano thông minh tối ưu về tốc độ. Thiết kế xe khoa học dễ sử dụng, điều chỉnh tốc độ bằng tay nắm sang số cực linh hoạt.

Xe được trang bị bộ xích líp và thắng xe an toàn, đảm bảo việc luyện tập ổn định, kiểm soát mức độ an toàn tối ưu cho người dùng có trải nghiệm thú vị.

Kích thước xe size S – M. Thiết kế thời trang, màu trắng đen phối hợp với cam tinh tế, năng động cho cả nam và nữ. Giá xe đạp thể thao khoảng 5.9 triệu.

Điểm mạnh
  •  Khung xe siêu nhẹ, bền bỉ, chịu tải trọng lớn.
  •  Bộ chuyển động tối ưu về tốc độ, sang số dễ dàng.
  •  Bộ phanh và xích an toàn.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

3. Xe đạp thể thao Asama TRK FL2601

Xe đạp thể thao giá 3 triệu – Asama TRK FL2601 được thiết kế với kích thước xe 15 inch, dành cho người có chiều cao từ 1.6 – 1.7m. Khung xe chất liệu sắt được phun sơn tĩnh điện chống rỉ hiệu quả, cho khả năng chịu tải trọng lớn.

xe đạp thể thao asama trk fl2601

Kiểu dáng xe mảnh và thanh toán, màu trắng tinh tế thời trang nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ. Hệ thống chuyển động nhiều số cho khả năng sang số linh hoạt với tay nắm xoay, mang đến trải nghiệm tốc độ cho người sử dụng.

Xe đạp thể thao Asama TRK FL2601 được trang bị phụ kiện đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Giá xe đạp thể thao khoảng 3 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Khung xe chắc chắn, chịu tải trọng lớn.
  •  Sang số linh hoạt với tay nắm xoay.
  •  Thiết kế thời trang, đẹp mắt.
Điểm yếu
  •  Khối lượng xe nặng.
  •  Khả năng chịu sóc không cao.

4. Xe đạp thể thao nữ Trinx Free 2.0

Xe đạp thể thao nữ – Trinx Free 2.0 2018 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng và đặc điểm cải tiến. Trang bị hệ thống chuyển động thông minh, giảm nhẹ lực khi đạp, với nhiều tốc độ và cơ chế chuyển động khác nhau, phù hợp với việc luyện tập.

xe đạp thể thao nữ trinx free 2.0

Cơ chế trợ lực thông minh khi tác động giúp kiểm soát xe chủ động hơn. Phanh xe được thiết kế an toàn, chống trơn trượt, kết cấu chắc chắn tối ưu cho luyện tập.

Chất liệu khung xe là hợp kim nhôm siêu nhẹ, chất liệu sơn phản quang đảm bảo an toàn khi di chuyển đêm, chiều tối, chống han rỉ hiệu quả.

Thiết kế xe mỏng và thanh thoát, dễ dàng di chuyển tăng tốc. màu sắc thời trang, nhã nhặn, kiểu dáng thể thao được yêu thích. Giá xe đạp thể thao khoảng 5.9 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Bộ chuyển động tốc độ cao, kiểm soát thông minh.
  •  Cơ chế phanh, thắng an toàn.
  •  Thiết kế xe siêu nhẹ, chắc chắn.
  •  Kiểu dáng xe thời trang.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

5. Xe đạp thể thao Jett Cycles Strada Pro

Xe đạp thể thao cao cấp – Jett Cycles Strada Pro 92-015-700-L-SIL có kích thước 17 inch phù hợp với nam giới chiều cao từ 1.7 trở lên. Dòng xe thành phố cho khả năng di chuyển tốc độ nhẹ nhàng và êm trên địa hình phẳng.

xe đạp thể thao jett cycles strada pro

Khung xe chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, siêu nhẹ, chịu lực và tải trọng lớn. Thiết kế xe kiểu dáng khí động học. Cơ cấu chuyển động linh hoạt, tốc độ cao.

Hệ thống phanh an toàn, phụ tùng cao cấp cho người dùng dễ dàng kiểm soát tốc độ chuyển động. Kiểu dáng thời trang, màu bạc sang trọng. Giá xe đạp thể thao khoảng 5 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  •  Dòng xe thành phố tiêu chuẩn, tốc độ cao.
  •  Chất liệu cao cấp, khối lượng nhẹ, chịu tải trọng lớn.
  •  Kết cấu an toàn, linh hoạt.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe đạp thể thao tại nhà

Xe đạp sử dụng thường xuyên, di chuyển bị hao mòn và chịu tác động của điều kiện thời tiết môi trường sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Việc bảo dưỡng xe tại nhà sẽ là cần thiết để bảo vệ xe, nâng cao tuổi thọ phương tiện.

Xem thêm: Bảo dưỡng xe đạp thể thao thế nào chó đúng cách?.

  • Đi xe luôn giữ xe sạch và khô ráo, đặc biệt thời điểm mua và sau mưa cần vệ sinh sạch, lau khô, tránh nước đọng gây han rỉ.
  • Sử dụng xe luôn đảm bảo lốp căng với áp suất tiêu chuẩn, giảm lực ma sát với đường, tránh làm biến dạng vành. Kiểm tra và bơm xe 1 tuần 1 lần.
  • Luôn kiểm tra độ an toàn của phanh, độ nhạy của phanh trước phanh sau, giữ bề mặt với thắng sạch.
  • Kiểm tra xích, líp và đĩa, khô dầu thì cần tra dầu nhớt thường xuyên, tăng xích khi bị trùng. Định kỳ bảo dưỡng, thay thế phụ kiện bị hỏng, nan hoa gãy hay lốp bị mòn hết gai.
  • Bảo quản xe trong nhà, ở nơi bóng mát, luôn dựng xe đứng hoặc treo xe lên khỏi va đập, đổ vỡ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post