Wikimua Uncategorized Tư vấn chọn mua ống nhòm tốt nhất cho du lịch khám phá

Tư vấn chọn mua ống nhòm tốt nhất cho du lịch khám phá

Du lịch khám phá, đi chơi xa, các công việc đo đạc sẽ khó lòng quan sát được toàn cảnh nếu bạn không có công cụ hỗ trợ. Ống nhòm hỗ trợ tầm nhìn xa, quan sát rõ hơn vật, người và quang cảnh ở khoảng cách vượt ngoài tầm ngắm của con người.

ống nhòm loại nào tốt nhất

Các dòng ống nhòm được sử dụng ngày càng phổ biến hơn sử dụng cho nhiều lĩnh vực. Làm sao để chọn mua được ống nhòm loại nào tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng?

Dưới đây là những đánh giá giúp khách hàng nhận định và lựa chọn chính xác khi chọn mua sản phẩm.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Monocular 16×52   199.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Ống nhòm 3025   489.000₫ Mua ngay
Barska Lucid 10×25   600.000₫ Mua ngay
Ống nhòm 40×60   194.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Barska Lucid 10×42   1.363.000₫ Mua ngay

Ống nhòm – đo khoảng cách là gì?

Ống nhòm đo khoảng cách hay còn gọi là (ống dòm) là thiết bị công nghệ ứng dụng thấu kính hội tụ kết hợp với các loại kính cho khả năng phóng đại hình ảnh ở khoảng cách xa.

Đồng thời ống nhòm đo khoảng cách được trang bị thêm thiết bị đo khoảng cách khi người nhìn ấn nút đo khoảng cách để máy hoạt động và trả kết quả.

ống nhòm – đo khoảng cách là gì?

Ống nhòm đo khoảng cách giúp người dùng quan sát rõ ràng vật ở khoảng cách xa và tính toán được khoảng cách chính xác. Loại ống nhòm này thường có độ phóng đại từ 6x – 8x, đo khoảng cách bằng tia laser.

Có những loại ống nhòm nào phổ biến?

Nên mua ống nhòm loại nào? Ống nhòm là thiết bị quan sát ra đời từ rất lâu trên thị trường. Người dùng cần nắm rõ có bao nhiêu loại ống nhòm để dễ dàng nhận diện và lựa chọn sản phẩm theo yêu cầu sử dụng:

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua túi ngủ văn phòng loại nào tốt nhất.

có những loại ống nhòm nào phổ biến?

  • Ống nhòm ngày – Sử dụng công nghệ quang học bình thường để quan sát vật thể từ xa.
  • Ống nhòm kỹ thuật số – Sử dụng công nghệ kỹ thuật số để ghi hình và hiển thị giúp người dùng quan sát chúng dễ dàng hơn.
  • Ống nhòm đo khoảng cách – Ống nhòm quang học bình thường nhưng được tích hợp thêm tính năng đo khoảng cách.
  • Ống nhòm hồng ngoại ban đêm – Sử dụng công nghệ khuếch đại ánh sáng để quan sát được trong điều kiện thiếu sáng.
  • Ống nhòm nhiệt – Công nghệ phân biệt nhiệt lượng của vật thể với môi trường xung quanh hiệu quả, thường sử dụng cho công việc tuần tra, truy bắt tội phạm hay quân đội.

Tính năng của ống nhòm đo khoảng cách là gì?

Có nên mua ống nhòm không? Các thiết bị ống nhòm ra đời từ rất lâu, được phát triển đa dạng tính năng đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người dùng. Mẫu ống nhòm đo khoảng cách được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Tính năng của ống nhòm đo khoảng cách như thế nào?

Xem thêm: Tiêu chí chọn mua đèn pin siêu sáng loại nào tốt cần biết.

tính năng của ống nhòm đo khoảng cách là gì?

  • Ống nhòm đo khoảng cách cho khả năng quan sát vật thể ở khoảng cách xa đồng thời đo khoảng cách có độ chính xác cao, sai số khoảng 1m. Giúp người dùng ước lượng khoảng cách chính xác của vật thể. Thường được sử dụng cho người chơi golf chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp, làm việc trong lĩnh vực đo đạc.
  • Ống nhòm có trang bị màn hình LCD hiển thị thông số đo được giúp người dùng dễ dàng quan sát. Tích hợp đèn LED giúp việc quan sát dễ dàng hơn.
  • Ống nhòm đo khoảng cách còn đo được các thông số: góc nghiêng, chiều ngang, chiều cao vật thể đồng thời đo được khoảng cách 2 vật thể, ưu tiên vật thể ở gần với 1 phép tính duy nhất, cho kết quả nhanh chóng, trong 20s.

Nên mua ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt tốt hơn?

Nên mua ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt? Ống nhòm được chia thành 2 loại để người dùng lựa chọn, loại 1 mắt và 2 mắt. Nhiều người dùng đắn đo nên sử dụng loại 1 hay 2 mắt sẽ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế. So sánh dưới đây sẽ giúp người dùng nhận diện cụ thể:

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua vali kéo loại nào tốt nhất.

nên mua ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt tốt hơn?

  • Ống nhòm 1 mắt – Thiết kế nhỏ gọn, khối lượng chỉ bằng 1 nửa của ống nhòm 2 mắt. Người dùng chỉ cần sử dụng 1 mắt với 1 thấu kính để quan sát ở khoảng cách xa. Với kích thước nhỏ gọn dễ dàng mang đi tiện lợi. Nhưng khi sử dụng trong thời gian dài, ống nhòm 1 mắt sẽ gây mỏi mắt cho người dùng, bởi thường xuyên phải nheo mắt.
  • Ống nhòm 2 mắt – Kích thước và khối lượng lớn hơn, cồng kềnh hơn ống 1 mắt. Người dùng sử dụng cả 2 mắt qua thấu kính để quan sát. Khá cồng kềnh nên hơi bất tiện để mang đi. Ống nhòm 2 mắt cho sự thoải mái khi quan sát, mắt người dùng được nghỉ ngơi, thư giãn. Giá thành đắt hơn ống nhòm 1 mắt.

Với những đặc điểm trên, người dùng nhận định nhu cầu cần sự tiện lợi nhỏ gọn, giá rẻ của ống nhòm 1 mắt hay sự thoải mái khi quan sát nhưng cồng kềnh và giá cả đắt đỏ hơn của ống nhòm 2 mắt.

6 bước để chọn mua ống nhòm tốt nhất giá rẻ

Người dùng sẽ dễ dàng chọn mua nhiều thiết bị ống nhòm trên thị trường phục vụ nhu cầu sử dụng khác nhau. Nhưng để đánh giá mua ống nhòm tốt nhất cần dựa trên nhu cầu thực tế. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng cần lưu ý khi chọn mua ống nhòm:

6 bước để chọn mua ống nhòm tốt nhất giá rẻ

Kiểm tra loại ống nhòm phù hợp

Như đã phân loại, ống nhòm được chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phục vụ nhu cầu quan sát cơ bản, ban ngày hay ban đêm, quan sát độ chính xác cao, đo đạc thông số khoảng cách, hay kích thước vật thể. Tùy theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại ống nhòm phù hợp:

kiểm tra loại ống nhòm phù hợp

  • Ống nhòm quan sát ban ngày, đo đạc kích thước khoảng cách: ống nhòm thường, ống nhòm đo khoảng cách, ống nhòm mini…
  • Ống nhòm quan sát ban đêm, môi trường thiếu sáng: ống nhòm hồng ngoại, ống nhòm nhiệt, ống nhòm thiên văn.
  • Ống nhòm ghi lại hình ảnh, phục vụ quay phim, chụp ảnh.

Người dùng chọn loại ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt cho nhu cầu quan sát hàng ngày, tiện lợi mang đi, bỏ túi hay cảm giác cho mắt thoải mái nhất.

Kiểm tra độ phóng đại của ống nhòm

Độ phóng đại của ống nhòm là kích thước vật qua ống nhòm so với nhìn bằng mắt thường. Mức độ phóng đại đa dạng cho từng loại ống nhòm khác nhau với các mức độ 8x, 10x, 16x, 20x, nhu cầu quan sát chính xác thì cần độ phóng đại lớn hơn.

Kiểm tra kích cỡ thấu kính ống nhòm

Kích cỡ thấu kính sẽ quyết định khả năng quan sát kích thước vật thể lớn hơn nhưng cũng đồng nghĩa với kích thước và khối lượng ống nhòm cũng lớn hơn. Người dùng cân nhắc các kích cỡ thấu kính cơ bản sau:

kiểm tra kích cỡ thấu kính ống nhòm

  • Kích thước siêu nhỏ cho quan sát cự ly gần.
  • Kích thước nhỏ: 10×25 hoặc 8×25 thiết kế mini mang đi tiện lợi, sử dụng quan sát ngoài trời, cự ly không quá xa.
  • Kích thước trung bình: 10×32 hoặc 7×35 cho chất lượng đường truyền ổn định, cân bằng sánh sáng hiệu quả, cho các hoạt động thể thao ngoài trời.
  • Kích thước lớn: 8×42, 10×50 cho góc quan sát lớn nhất, độ rõ nét hình ảnh cao, tầm quan sát xa và rộng.

Kiểm tra giới hạn tầm nhìn ống nhòm

Đây là một thông số quan trọng mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua ống nhòm. Chú ý trong điều kiện ánh sáng không tốt, khả năng quan sát sẽ bằng đường kính thấu kính chia cho độ phóng đại.  Ví dụ, ống nhòm ghi 5×200 thì khả năng quan sát sẽ là 40m.

Kiểm tra các tính năng khác trên ống nhòm

Ống nhòm không chỉ cho khả năng quan sát ở khoảng cách xa, thiết bị còn được tích hợp thêm các tính năng tiện lợi: chống sốc, chống thấm nước để bảo vệ thiết bị.

kiểm tra các tính năng khác trên ống nhòm

Với các dòng ống kính chuyên dụng sẽ có thêm tính năng riêng phụ trợ. Tuy nhiên mức giá thành ống nhòm đa tính năng sẽ cao hơn, người dùng cần cân nhắc với nhu cầu có thực sự cần hay không để chọn mua.

Cuối cùng là giá thành và thương hiệu

Ống nhòm được sản xuất từ nhiều hãng hiệu, nhà cung cấp khác nhau trên thị trường. Để đảm bảo chất lượng, tính năng thực sự phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng, độ bền ổn định tương xứng với chi phí bỏ ra thì người dùng cần chọn mua thương hiệu uy tín. Đồng thời, các hãng sản xuất ống nhòm uy tín sẽ có chính sách bảo hành để người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Ống nhòm giá bao nhiêu? Khách hàng cân nhắc so sánh giá giữa các thiết bị có cùng đặc trưng kỹ thuật. Mức giá ống nhòm khá đa dạng, để sử dụng cơ bản, du lịch, quan sát hàng ngày thì ống nhòm dưới 1 triệu sẽ đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người dùng.

Nên mua ống nhòm ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua ống nhòm ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Adayroi, Shopee để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua ống nhòm hãng nào tốt uy tín nhất?

Ống nhòm Nikula

Ống nhòm nikula có tốt không? Thương hiệu ống nhòm Nikula xuất xứ Nhật bản với nhiều dòng ống nhòm từ cơ bản đến chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu thị hiếu người dùng.

ống nhòm nikula

Nikula cung cấp đa dạng mẫu ống nhòm 1 hoặc 2 kính với mức giá thành rẻ, nhiều phân khúc giá cho người dùng sử dụng. Chất lượng hình ảnh ổn định, cho khả năng quan sát rõ nét. Độ bền ống nhòm Nikula cao, thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn dễ dàng sử dụng.

Ống nhòm Panda

Ống nhòm panda có tốt không? Ống nhòm Panda xuất xứ Trung Quốc cung cấp các thiết bị quan sát giá rẻ, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng thiết kế. Chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét.

ống nhòm panda

Panda có lăng kính cao cấp, độ trong cao, các tính năng chống lóa hiệu quả cho khả năng quan sát ổn định. Khả năng Zoom lớn, trường quan sát rộng. Sản phẩm cao cấp, chất lượng cho nhu cầu quan sát của người dùng.

Ống nhòm Nikon

Ống nhòm nikon có tốt không? Thương hiệu Nikon uy tín trên thị trường, xuất xứ Nhật Bản được sản xuất với công nghệ lăng kính cao cấp, lấy nét chi tiết cho hình ảnh rõ ràng ở khoảng cách xa.

ống nhòm nikon

Ống nhòm Nikon cao cấp với đa dạng tính năng tích hợp, Zoom quang học, chống nước, chống sốc hiệu quả. Chất liệu cao cấp cho độ bền cao. Mức giá ống nhòm Nikon khá cao trên thị trường.

Ống nhòm Bushnell

Ống nhòm bushnell có tốt không? Ống nhòm Bushnell là thương hiệu uy tín trên thị trường với nhiều mẫu sản phẩm cao cấp, tính năng vượt trội đáp ứng nhu cầu quan sát lớn của người dùng.

ống nhòm bushnell

Độ phóng đại lớn, linh hoạt, chất lượng lăng kính cao cấp, lấy nét hiệu quả, trường quan sát rộng. Tích hợp tính năng đa dạng, thiết kế nhiều mẫu và kiểu dáng cho người dùng lựa chọn. Phân khúc giá rộng, từ bình dân đến cao cấp.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu ống nhòm uy tín khác như ống nhòm canon, ống nhòm baigish, ống nhòm sakura, ống nhòm night scope, ống nhòm binoculars và ống nhòm binoculars.

Top 8 ống nhòm loại nào tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Ống nhòm một mắt giá rẻ Monocular 16×52

Mẫu ống nhòm giá rẻ mini 1 mắt siêu nét – Monocular 16×52 được sản xuất với hệ lăng kính Roof Prisms. Chế tạo từ vật liệu cao cấp – thủy tinh quang học cho độ bền và tuổi thọ cao, chất lượng hình ảnh sắc nét.

ống nhòm một mắt giá rẻ monocular 16×52

Các thông số: độ phóng đại 16x, đường kính 52mm. Khả năng quan sát xa nhất 8000m, gần 98m. Cơ chế lấy nét Twisted Tube giúp người dùng dễ dàng thao tác quan sát vật thể hiệu quả.

Ống kính thiết kế nhỏ gọn, vỏ ngoài bọc cao su gia tăng độ bền, chống nước hiệu quả nâng cao tuổi thọ ống kính khi sử dụng ngoài trời. Giá ống nhòm Monocular 16×52 chỉ khoảng 200 nghìn.

Điểm mạnh
  •  Tầm quan sát rộng, hình ảnh rõ nét.
  •  Độ bền cao với chất liệu cao cấp.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi.
  •  Giá thành sản phẩm rẻ.
Điểm yếu
  •  Chỉ quan sát được ban ngày.

2. Ống nhòm nhìn xa một mắt chuyên nghiệp 3025

Ống nhòm nhìn xa chuyên nghiệp – 3025 thiết kế 1 ống ngắm với độ phóng đại từ 10-30x cho khả năng điều chỉnh khoảng cách ngắm vật thể ở gần hay xa đảm bảo độ sắc nét, ổn định.

ống nhòm nhìn xa một mắt chuyên nghiệp 3025

Đường kính thấu kính 25mm cho trường quan sát rộng. Ống nhòm chuyên nghiệp 3025 cho khả năng quan sát vật thể bay như chim, sao trên trời ban đêm cho các hoạt động dã ngoại, ngoài trời tiện lợi.

Chất liệu thị kính từ thủy tinh chất lượng cao, được bảo vệ chống sốc và chống nước hiệu quả cho độ bền vượt trội. Thiết kế nhỏ gọn, bền chắc có thể thu gọn kích thước để mang đi tiện lợi. Giá ống nhòm khoảng 490 nghìn, bảo hành 3 tháng.

Điểm mạnh
  •  Ống nhòm có độ phóng đại linh hoạt.
  •  Tầm quan sát rộng, vật thể di động.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn.
  •  Chất liệu cao cấp, bền bỉ cho tuổi thọ cao.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

3. Ống nhòm siêu nét một mắt Barska Lucid 10×25

Ống nhòm 1 mắt – Barska Licid 10×25 cho độ phóng đại 10x, cùng đường kính thấu kính 25mm, cho trường rộng, khả năng quan sát vật thể rõ nét ở khoảng cách xa.

ống nhòm siêu nét một mắt barska lucid 10×25

Ống sử dụng lăng kính BK7 cho khả năng lấy nét rõ ràng, độ chính xác cao. Lăng kính gấp dễ dàng di chuyển sử dụng mang đi tiện lợi. Lăng kính có lớp phủ quang học chống chói, chống phản xạ phù hợp cho việc quan sát ngoài trời ổn định.

Thiết kế nhỏ gọn, vỏ ngoài bọc cao su chống sốc, bảo vệ thiết bị an toàn. Khối lượng siêu nhẹ, sử dụng dễ dàng với các thao tác đơn giản. Phụ kiện đi kèm: vải ống kính, vỏ ống kính, dây đeo. Giá ống nhòm khoảng 600 nghìn, bảo hành 12 tháng.

Điểm mạnh
  •  Quan sát vật thể rõ nét, không bị nhòe.
  •  Độ bền cao với vật liệu cao cấp.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, nhiều phụ kiện đi kèm.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

4. Ống nhòm ban đêm giá rẻ chính hãng 40×60

Ống nhòm ban đêm cao cấp – 40×60 HD được nhiều người lựa chọn. Độ phóng đại của kính lên đến 40x, cho khả năng quan sát hình ảnh rõ nét.

ống nhòm ban đêm giá rẻ chính hãng 40x60

Đường kính thấu kính 22mm, cho trường quan sát rộng. Khoảng cách quan sát xa nhất 9500m, gần nhất 1500m. Sử dụng lăng kính BAK4, mẫu kính 40x60HD cho hình ảnh chất lượng cao, rõ nét. Kết hợp thấu kính quan sát ban đêm quan sát hiệu quả.

Người dùng dễ dàng sử dụng, điều chỉnh chế độ quan sát ngày và đêm tiện lợi với 1 thao tác bấm chuyển thấu kính. Vỏ ngoài bọc cao su cao cấp, chống sốc, có nắp bảo vệ thấu kính khỏi trầy xước.

Thiết kế nhỏ gọn, mang đi tiện lợi. Kính phù hợp cho các hoạt động dã ngoại, pinic. Giá ống nhòm khoảng 190 nghìn.

Điểm mạnh
  •  Độ phóng đại lớn, cho hình ảnh rõ nét.
  •  Quan sát được ban đêm.
  •  Chất liệu cao cấp, bền bỉ.
  •  Giá thành sản phẩm rẻ.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

5. Ống nhòm đo khoảng cách Barska Lucid 10×42

Ống nhòm nhìn xa nhất – Barska Lucid 10x42mm chuyên dụng cho nhu câu quan sát tầm xa vượt trội. Độ phóng đại 10x, đường kính vật kính 42mm cho trường quan sát rộng.

ống nhòm đo khoảng cách barska lucid 10x42

Hệ thống lấy nét trung tâm, khoảng cách lấy nét tối thiểu 5.5/1.6 (ft/m). Sử dụng lăng kính mái, kính lăng kính BK7 được tráng phủ chống lóa hoàn toàn bảo vệ mắt và hình ảnh.

Thiết kế ống nhòm 2 mắt nhưng tính linh động cao với khả năng gấp tiện lợi giúp mang đi sử dụng dễ dàng. Chất liệu cao su bọc bên ngoài, chống sốc chống va đập bảo vệ kính. Giá ống nhòm khoảng 1.4 triệu, bảo hành 12 tháng.

Điểm mạnh
  •  Quan sát hình ảnh rõ nét ở khoảng cách xa.
  •  Lấy nét dễ dàng, thao tác đơn giản.
  •  Độ bền cao với chất liệu cao cấp.
  •  Thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

Hướng dẫn sử dụng ống nhòm đo khoảng cách cơ bản

Ống nhòm đo khoảng cách được sử dụng để đo khoảng cách vật thể đến thấu kính với sai số nhỏ, cùng nhiều tính năng tiện lợi. Người dùng cần lưu ý những điểm sau để sử dụng ống nhòm đo khoảng cách hiệu quả:

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản ống nhòm.

  • Để sử dụng tính năng đo khoảng cách, người dùng khởi động nút power phía trên ống nhòm.
  • Xác định vật thể cần đo và chọn mốc.
  • Di chuyển ảnh vật thể và tâm ống nhòm trong thấu kính và nhấn nút.
  • Giữ nguyên ống kính trong vài giây để ống nhòm thực hiện đo. Kết quả sẽ được trả trên màn hình LCD người dùng có thể điều chỉnh đèn LED để hiệu quả quan sát rõ nét hơn.

Lưu ý: Luôn đảm bảo lượng pin ống nhòm đủ để thiết bị hoạt động, kiểm tra mức độ sai số bằng cách test vật thể ở gần, kiểm tra thấu kính có bị trầy xước hỏng hóc không.

Video hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm 2 mắt cơ bản

 

Lời kết

Ống nhòm sẽ là công cụ đắc lực cho các hoạt động vui chơi, thể thao, dã ngoại cho đến đo đạc kỹ thuật, bảo vệ, nghiệp vụ…

Người dùng cần cân nhắc nhu cầu thực tế để đánh giá chọn mua ống nhòm tốt nhất hiện nay giá cả phải chăng sử dụng lâu dài.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích cho người dùng chọn mua ống nhòm phù hợp.

5.0
11
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Reader Interactions

Comments

Trả lời

 Nhận xét của bạn sẽ được chấp nhận nếu đáp ứng những tiêu chí của chúng tôi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post