Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm nước ép cam cà rốt ngà hè

Hướng dẫn làm nước ép cam cà rốt ngà hè

Hướng dẫn làm nước ép cam cà rốt ngà hè

Sẽ thật thú vị biết bao khi mỗi ngày chúng ta được tận hưởng 1 ly nước ép cam, cà rốt. Đây là món đồ uống cực kỳ phổ biến và được mọi gia đình yêu thích. Nước ép cam cà rốt hấp dẫn người uống bởi sự thanh ngọt tự nhiên của nó, khi kết hợp giữa cà rốt và cam hương vị quyện vào nhau cực kỳ ngon, màu sắc thì bắt mắt.

cách làm nước ép cam cà rốt

Ngoài ra, nước ép cam cà rốt lại cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bản thân trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, giúp mắt sáng, bảo vệ đục thủy tinh cho người lớn tuổi. Cà rốt có thành phần giúp giải độc gan trong cơ thể, ngăn chặn quá trình hình thành các sỏi thận.

Cà rốt bảo vệ trái tim của bạn khỏe mạnh vì chứa hàm lượng beta carotenemia cao. Nó còn tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành các khối u, chống ung thư tốt.

Nước ép cà rốt cũng cực kỳ tốt cho da, chống quá trình lão hóa của da. Ngăn chặn được các tia nắng mặt trời khi chúng ta đi ra ngoài.

nước ép cam cà rốt

Thứ hai tác dụng của quả cam chúng ta chẳng cần bàn cãi nữa. Trong quả cam chứa lượng vitamin C lớn, nó cung cấp cho cơ thể một năng lượng, chống mệt mỏi, chán ăn, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Cam cũng là thực phẩm cực kỳ tốt cho da, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Khi kết hợp 2 loại quả này lại chúng ta được ly nước ép cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Sau đây là cách làm nước ép cam cà rốt tại nhà.

Nguyên liệu:

2 quả cam
1 củ cà rốt
Đường hoặc mật ong
Đá viên
Máy ép hoa quả Philips

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cam: chúng ta lựa chọn quả tươi, chín tới, không xanh quá, cũng không chín quá, đặc biệt là không được chọn quả đã bị dập nát. Bổ đôi quả cam, ép lấy nước, chúng ta bỏ hết hạt đi nhé.

vắt cam

Cà rốt: chúng ta lựa chọn loại cà rốt màu đỏ tươi, dài thon, chọn loại củ bánh tẻ để khi ép không bị hăng và nhiều nước. Cứ để cả củ cà rốt nếu chúng ta có máy ép hoa quả nhé.

Bước 2: Ép nước cam cà rốt

Bật máy ép, ép cho cà rốt chảy hết phần nước cốt. Nếu không có máy ép chúng ta dùng máy xay sinh tố, nhưng trước khi xay phải cắt nhỏ cà rốt ra. Xay xong chúng ta dùng rây lọc bỏ phần bã đi nhé.

máy ép cà rốt

Đổ phần nước ép cà rốt vào ly nước cam, sau đó cho 2 thìa mật ong vào cùng chút đá viên, như vậy chúng ta đã có ly nước éo cam thơm ngon dành tặng cả nhà rồi.

Bước 3: Thưởng thức nước ép cam cà rốt

Với những bước đơn giản chúng ta đã có ly nước ép cam cà rốt bổ dưỡng. Nếu chúng ta muốn vị nước ép đậm đà hơn thì chúng ta sẽ để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút nhé.

thưởng thức nước ép cam cà rốt

Khi uống chúng ta không cần cho thêm đường, vì đây là loại nước ép có độ ngọt thanh tự nhiên triết từ loại củ quả. Vì vậy nó vô cùng tốt cho những ai cần kiêng đường.

Một món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng này, hãy làm thường xuyên cho gia đình thưởng thức nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post