Wikimua Uncategorized Cách làm sữa đậu nành thơm mát tại nhà

Cách làm sữa đậu nành thơm mát tại nhà

Cách làm sữa đậu nành thơm mát tại nhà

Sữa đậu nành là loại đồ uống ở nhà, chúng ta có thể làm tại nhà vừa thơm ngon mà đảm bảo an toàn thực phẩm. Cách làm món đồ uống này cực kỳ đơn giản mà lại tác dụng rất tốt cho cơ thể.

Trong sữa đậu nành chứa một hàm lượng protein, acid béo, vitamin, khoáng chất, chất xơ lớn mà không thực phẩm nào có được. Sữa đậu làm giảm lượng chorsetorol trong máu nên giúp bạn có trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra sữa đậu nành có tác dụng bảo vệ xương khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa ra. Sữa đậu ngăn chặn ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

cách làm sữa đậu nành

Những cô nàng cần giảm cân nên coi đây là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất nhé vì sữa đậu làm các acid béo không bão hòa. Với một loại đồ uống đơn giản như vậy, chúng ta không cần phải vất vả đi mua mà có thể làm sẵn tại nhà bằng công thức cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu:

Đậu nành
Nước lọc
Lá dứa
Rây lọc
Máy xay sinh tố hoặc máy làm sữa đậu nành Philips.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Muốn làm ra những ly nước đậu nành ngon chúng ta phải chọn được những hạt đậu tương tròn bóng. Xả nước vào đậu tương, vớt những hạt nổi trên mặt nước đi, nếu có sầu bọt chúng ta dùng vợt lấy đi để cho đậu không bị chua khi nấu.

ngâm đậu tương

Đun lượng nước gấp 3 lần lượng đậu, đổ nước ngâm đậu để cho đậu mềm hơn. Chúng ta chỉ ngâm khoảng 7 – tiếng đồ hồ thôi nhé, nếu ngâm lâu đậu sẽ bị chua.

Khi đậu mềm chúng ta vo đậu lại lần nữa để loại bỏ hết phần hạt hỏng đi, rồi để ra rổ cho khô ráo.

Bước 2: Xay sữa đậu nành

Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách làm đậu nành từ máy xay sinh tố và máy làm đậu nành.

Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố: Chuẩn bị máy, cho từng phần nhỏ đậu nành vào cối xay cùng với nước lọc, cứ 1 phần đậu thì cho 1,5 lần nước. Bật máy xay sao cho đậu được xay nhuyễn. Cứ làm như vậy đến khi hết đậu. Dùng rây lọc hết bã đậu ra để cho chúng hỗn hợp mịn nhất.

xay đậu nành bằng máy xay sinh tố

Nếu bạn sử dụng máy làm sữa đậu nành: Đổ đậu tương vào bình, nếu đậu ngâm rồi thì cho đầy bình, còn chưa ngâm thì chỉ cho lưng bình thôi.

cách làm sữa đậu nành bằng máy lam đậu nành

Đổ khoảng 1,5 lít nước cho mỗi bình đậu tương đó. Sau đó lắp đúng bình vào bắt đầu bấm nút xay. Trong loại máy này chúng ta sẽ lập trình sẵn các chế độ làm sữa. Nếu như chọn máy đã lọc sẵn thì bạn không cần lọc mà đổ sữa ra nấu luôn.

Bước 3: Nấu sữa đậu nành

Rửa sạch lá dứa, nếu chúng ta xay nhỏ, rây lọc rồi cho vào nấu chung. Còn không chúng ta cuộn lá nếp lại rồi thả vào nồi sữa đậu nành. Trong quá trình nấu chúng ta không nên dùng đũa hay thìa đảo quá nhiều, khi gần sôi chúng ta mới mở vung để xem thôi nhé, tránh tình trạng sữa nhanh bị thiu.

nấu sữa đậu nành

Khi nấu xong chúng ta để cho sữa nguội để ngăn mát tủ lạnh dùng dần, nếu thích dùng nóng chúng ta có thể dùng ngay với đường.

Bước 4: Thưởng thức sữa đậu nành

Sữa đậu nành là món ăn lành tính nên rất được ưa chuộng, nó giúp giải nhiệt cực tốt mà lại tốt cho sức khỏe.

Tùy theo sở thích khi uống mà chúng ta có thể cho đường hoặc không. Mỗi trưa hè nắng nóng chỉ cần 1 ly sữa đậu nành đã đủ để chúng ta chống lại cơn khát và mệt mỏi trong người.

thưởng thức sữa đậu nành
Như vậy, trên đây là top 5 món đồ uống giúp giải nhiệt mùa hè lành tính nhất, mát mẻ nhất mà chúng ta nên làm cho gia đình mình thưởng thức. Chỉ cần đơn giản một chiếc máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, hay máy làm sữa đậu nành chúng ta đã có những ly nước mát lành. Chính vì vậy, hãy cùng nhau quây quần mỗi khi rảnh rỗi để làm nên những món đồ uống bổ dưỡng cho cả nhà nhé ! Chúc các bạn thành công với cách làm 5 món đồ uống trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post