Wikimua Uncategorized Xua tan cái nóng với sinh tố rau má dừa non

Xua tan cái nóng với sinh tố rau má dừa non

Xua tan cái nóng với sinh tố rau má dừa non

Nói đến mùa hè người ta nghĩ ngay đến một loại thảo dược diệu kỳ của thiên nhiên ban tặng đó là rau má. Rau má loại rau mọc nhiều vào mùa hè, bò sát đất, có chứa nhiều chất khoáng giúp thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Chúng ta sẽ nói qua về tác dụng của nó trước khi đi làm sinh tố nhé.

Rau má giống như một loại thuốc dân gian, nó có chứa nhiều khoáng chất, sinh tố thanh mát chống oxy hóa cao. Nó giúp chúng ta làm mát, chữa lành các vết thương, giải độc cơ thể, chữa các bệnh nóng trong, nhiệt miệng. Đặc biệt rau má cực kỳ tốt cho hệ tim mạch và chữa các bệnh nhiễm trùng cực kỳ lớn.

cách làm sinh tố rau má dừa non

Ngoài ra, đây cũng là thảo dược cực kỳ tuyệt vời để chăm sóc sắc đẹp cho các chị em phụ nữ. Nó có tác dụng trị sẹo, mụn trên da, làm mềm da mặt, giảm stress, ngăn cản quá trình lão hóa nhanh của các chị em.

Người ta thường sử dụng rau má với các phương thức như luộc, giã vắt lấy nước, nấu canh. Tuy nhiên, do rau má hơi hăng nếu làm như vậy nhiều chị em không ăn được. Vì vậy, hôm nay bài viết giới thiệu cho các bạn cách làm sinh tố rau má dừa non thanh mát, ngọt dịu tại nhà.

Nguyên liệu:

500 g rau má
Dừa tươi
Đường
Chanh tươi
Muối hạt
Nước lọc
Máy xay sinh tố Philips (loại máy xay khỏe để dễ dàng xay được rau má)
Dụng cụ lọc, rây

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau má : Chúng ta chọn ra má bánh tẻ không già mà cũng không non quá nhé, vì rau già sẽ có vị đắng nhiều hơn.

Do rau má mọc bám dưới đất nên rất bẩn, chúng ta phải rửa thật sạch. Nhặt hết phần lá hỏng đi, rau đó đem ngâm qua nước muối để phần sâu bọ nếu có ra hết.

sơ chế rau má

Cắt nhỏ rau má, 1 chút nước lọc, cho vào máy xay sinh tố để xay, lọc phần nước tiết ra từ rau má.

Dừa tươi: Chúng ta chọn dừa tươi không non quá mà cũng không già quá vì trong sinh tố này, chúng ta sẽ lấy cả cùi dừa. Cùi vừa phải sẽ giúp sinh tố chúng ta béo ngậy hơn.

sơ chế dừa non

Bỏ dừa, đổ nước ra cốc riêng, sau đó nạo hết phần cùi dừa để riêng.

Bước 2: Xay sinh tố rau má dừa non

Rửa sạch cối xay sinh tố chúng ta xay lúc trước, cho nước dừa tươi, cùi dừa bào, nước cốt chanh, vài hạt muối, nước rau má, đường. Lượng đường tuy theo khẩu phần ăn và sở thích ngọt của chúng ta.

xay sinh tố rau má dừa non

Bật máy xay nhỏ hỗn hợp này lên. Nếu chúng ta thích có cốc nước mát lạnh thì có thể cho thêm vài viên đá trong quá trình xay để được ly nước rau má thanh mát.

Bước 3: Thưởng thức sinh tố rau má dừa non

Ly nước sinh tố rau má thanh mát là đồ uống yêu thích của nhiều gia đình, nó không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Một cốc nước sinh tố đạt yêu cầu khi có màu xanh nhẹ, mùi béo ngậy của dừa, hòa quện với vị chanh tươi thơm ngon và ngọt dịu của đường.

thưởng thức sinh tố rau má dừa non

Nếu muốn cho sinh tố đậm đà hơn chúng ta có thể để ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Món sinh tố rau má, dừa non vừa thơm ngon nhưng chi phí lại cực kỳ thấp. Vì vậy chúng ta hãy dành thời gian làm cho gia đình mình những ly sinh tố thơm mát nhé.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post