Wikimua Uncategorized Bộ phát Wifi TotoLink – Liệu có đáng mua? Ai nên mua?

Bộ phát Wifi TotoLink – Liệu có đáng mua? Ai nên mua?

Internet là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm Internet tốt nhất, mỗi gia đình, công ty, nhà hàng … cần sở hữu một bộ phát Wifi hoạt động ổn định.

Nắm bắt xu thế này, các nhà sản xuất liên tục cho ra đời những bộ phát Wifi với nhiều công dụng, mẫu mã và giá thành khác nhau. TotoLink là một ví dụ điển hình với các bộ phát Wifi TotoLink đã trở nên gần gũi với nhiều người dùng. Vị thế của thương hiệu được kiểm chứng và nhận sự tin tưởng to lớn từ người tiêu dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những sản phẩm bộ phát Wifi nổi bật nhất đến từ TotoLink.

Nội dung [Hiển thị]
Đôi nét về TotoLink

TotoLink là nhà sản xuất các thiết bị mạng chuyên nghiệp, bao gồm Router Wi-Fi, các thiết bị Access Point (trong nhà và ngoài trời), USB Wi-Fi, Switch, …. Được thành lập từ năm 1999, TotoLink trực thuộc tổng công ty TNHH Công Nghệ ZIONCOM (Hồng Kông).

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, ZIONCOM đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trên thị trường. Họ đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất và 3 phòng nghiên cứu – phát triển riêng biệt, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng ở hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Đến năm 2011 ZIONCOM đăng kí thương hiệu TotoLink tại Trung Quốc và các năm sau đó gia nhập và phân phối độc quyền thương hiệu ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam với mức giá cạnh tranh, thời gian giao hàng nhanh, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và dịch vụ khách hàng chu đáo.

Đánh giá một số bộ phát Wifi TotoLink nổi bật

1. Bộ phát Wifi TotoLink A6004NS – Tốc độ siêu nhanh

Bộ phát Wifi TotoLink A6004NS
Đầu tiên là một thiết bị cao cấp đến từ TotoLink. A6004NS mang một thiết kế liền mạch với tông màu trắng chủ đạo. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất của thiết bị không phải ở thiết kế đẹp, mà đến từ 6 anten cho phạm vi phủ sóng và khả năng xuyên tường tuyệt vời.

Bộ phát Wifi TotoLink A6004NS được trang bị công nghệ không dây thế hệ thứ 5, kết hợp tốc độ Wifi lên tới 1300Mbps trên băng tần 5GHz và 600Mbps trên băng tần 2.4GHz, cho tốc độ nhanh gấp 3 lần những thiết bị thông thường, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao của người dùng.

Với việc tích hợp 6 anten cho độ phủ sóng cực rộng thích hợp với các không gian công cộng như khách sạn, quán cà phê, nhà hàng… cùng công nghệ Beamforming giúp tập trung Wifi và đảm bảo khả năng kết nối ở một khoảng cách rộng lớn, mang tín hiệu nhanh chóng và ổn định đến các thiết bị như smartphone, tablet, laptop … của bạn.

Ngoài ra, thiết bị còn cho phép chia sẻ những tập tin một cách dễ dàng thông qua cổng USB 3.0 hoặc USB 2.0, cùng khả năng tháo rời anten cho phép người dùng có thể đem đi bất kì đâu mà không tốn nhiều diện tích.

Thao tác người dùng cũng trở nên nhanh chóng nhờ các nút bấm được đặt thông minh bên hông sản phẩm. A6004NS còn có thể được truy cập từ xa một cách đơn giản và bảo mật an toàn với máy chủ VPN.

Có thể nói A6004NS là một sản phẩm hiếm hoi trên thị trường có được những tính năng ưu việt này. Tuy nhiên, với giá bán quá cao, người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn thiết bị dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải cao, lên tới 1900Mbps với 2 băng tần 5GHz/2GHz
Sở hữu đến 6 anten cho tầm phủ sóng cực rộng
Thiết kế bắt mắt, đơn giản
Bảo mật an toàn với máy chủ VPN
Tích hợp cổng USB cho phép truyền tải tập tin
Nhược điểm:

Giá thành quá cao
Không phù hợp với người dùng có nhu cầu phổ thông
Giá thành dao động: 3.200.000 – 4.500.000 VND

2. Bộ phát Wifi TotoLink A3002RU

Bộ phát Wifi TotoLink A3002RU
Tiếp theo là một bộ phát Wifi cố định đến từ thương hiệu TotoLink. Cũng giống như đàn anh A6004NS, A3002RU sở hữu một thiết kế bắt mắt, với tông màu trắng chủ đạo cùng logo TotoLink được in một cách thông minh tạo được điểm nhấn cần thiết cho thiết bị. Những lỗ tản nhiệt cũng được đặt hài hòa bao quanh sản phẩm.

Bộ phát Wifi TotoLink A3002RU được tích hợp tới 4 anten cho độ phủ sóng rộng, cùng công nghệ MIMO cho thời gian truy cập nhanh chóng, đảm bảo độ ổn định cho chất lượng trải nghiệm Internet của người dùng.

Ngoài ra, TotoLink A3002RU được trang bị băng tần kép AC1200 Mbps với 2 băng tần là 5GHz/2.4GHz cho tốc độ truyền tải WAN/LAN nhanh gấp 10 lần tốc độ thông thường. Người dùng sẽ không phải lo ngại tình trạng giật lag khi xem phim chất lượng HD hay chơi những tựa game nặng.

Một điểm cộng nữa là sản phẩm sở hữu cổng USB 2.0 giúp người dùng truy cập dữ liệu ở mọi nơi, chia sẻ đa phương tiện một cách dễ dàng. Đặc điểm này giúp thiết bị phù hợp với đối tượng người dùng có thói quen làm việc hay chia sẻ dữ liệu thường xuyên.

Nói tóm lại, A3002RU là một sản phẩm đáng mua trong tầm giá, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn so với A6004NS. Với những ai ưa thích trải nghiệm Wifi với tốc độ cao và mức giá không quá đắt đỏ, thì TotoLink A3002RU hoàn toàn phù hợp.

Ưu điểm:

Tốc độ cao lên tới 1200Mbps
Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc
Quản lí cài đặt và bảo mật dễ dàng nhanh chóng
Tầm phủ sóng rộng với 4 anten được tích hợp.
Giá thành hợp lí
Nhược điểm:

Là một thiết bị phát Wifi cố định
Giá thành giao động: 900.000 – 1.300.000 VND

3. Bộ phát Wifi TotoLink N9

Bộ Phát Wifi TotoLink N9
Kế tiếp là một sản phẩm có thiết kế hoàn toàn khác với những thiết bị kể trên. TotoLink N9 được nhà sản xuất ưu ái khi được trang bị một ngoại hình độc đáo với phần thân được bo tròn y hết một chiếc đèn trần sang trọng. Cùng với logo Toto Link được in một cách khéo léo và cách điệu, người dùng sẽ có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tốc độ truyền tải của N9 lên tới 300Mbps. Mặt dù khá thấp so với 2 sản phẩm kể trên nhưng với tốc độ này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng trải nghiệm khi thiết bị còn tương thích chuẩn Wifi 802.11n cho phép kết nối ổn định xuyên suốt thời gian sử dụng.

Bộ phát Wifi TotoLink N9 mang thiết kế công suất cao, đặt biệt là ốp vào tường nhà nên cho tầm phủ sóng rộng, tăng cường tín hiệu khi mở rộng Wifi. Điều này giúp hạn chế điểm chết và nhờ đó, sóng Wifi có thể phủ sóng hầu hết mọi ngõ ngách trong căn nhà của bạn.

Bên cạnh đó, TotoLink N9 còn được trang bị khả năng bảo mật mạnh mẽ khi hỗ trợ chuẩn mã hóa WPA/WPA2. Người dùng sẽ không phải lo lắng về các lượt truy cập trái phép cùng tính năng Multiple BSS hỗ trợ phân quyền truy cập cho từng SSID.

Nếu yêu cầu của bạn là một thiết bị phát Wifi có thiết kế khác biệt và không chiếm không gian nhà ở, thì TotoLink N9 là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi những gì mà nó mang lại đáp ứng và phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng.

Ưu điểm:

Tốc độ phát cao lên tới 300Mbps
Thiết kế độc đáo
Cho phép ốp tường
Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc
Dễ dàng quản lí và sử dụng với vài thao tác đơn giản thông qua phần mềm SoftAC.
Bảo mật tối ưu
Nhược điểm:

Giá thành hơi cao so với cấu hình mang lại
Giá thành dao động: 800.000 – 1.200.000 VND

4. Bộ phát Wifi Toto Link A800R

Bộ Phát Wifi Toto Link A800R
Có thể nói nhà sản xuất TotoLink rất ưa ái người dùng khi liên tục tung ra những sản phẩm ở nhiều cấu hình và mức giá, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Sản phẩm tiếp theo cũng vậy, A800 là một thiết bị phát Wifi cố định. Nó được trang bị 4 anten giống như A3002RU cho công suất mạnh mẽ trên cả hai băng tần, đảm bảo kết nối Wifi ổn định trên khoảng cách xa, phủ sóng khắp mọi ngõ ngách trong căn nhà của bạn.

Ngoài ra, A800 mang trong mình một thiết kế sang trọng với tông màu chủ đạo là đen cùng logo TotoLink được in chìm ở giữa và 4 anten được đặt hài hòa ở 4 góc. Thiết bị sẽ gây thiện cảm cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bộ phát Wifi TotoLink A800 tương thích với chuẩn IEEE 802.11ac mới nhất. Thiết bị cho tốc độ truyền tải lên tới 1167Mbps. Nhờ đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà trong quá trình chơi game, livestream, xem phim ở chất lượng cao nhất.

Đặc biệt, thiết bị được nhà sản xuất trang bị CPU 1GHz, đảm bảo cho việc xử lí và truyền tải dữ liệu một cách mạnh mẽ, mang đến hiệu năng tốt nhất cho người dùng.

Người dùng có thể cài đặt và quản lí thiết bị một cách dễ dàng mà không tốn nhiều thời gian thông qua ứng dụng TotoLink dành cho điện thoại, cùng với khả năng bảo mật tối ưu đến từ sản phẩm.

A800 và A3002RU có những ưu điểm khác nhau, nếu người dùng muốn một sản phẩm có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo được khả năng trải nghiệm Internet tốc độ cao thì TotoLink A800 là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Ưu điểm:

Thiết kế sang trọng, tạo điểm nhấn
Tốc độ truyền tải nhanh lên đến 1167Mbps
Sở hữu CPU 1GHz cho hiệu năng vượt trội
Bảo mật và cài đặt dễ dàng, tiện lợi
Nhược điểm:

Giá thành khá cao khiến thiết bị khó cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong phân khúc.
Giá thành dao động: 600.000 – 700.000 VND

5. Bộ phát Wifi TotoLink MF150

Bộ Phát Wifi TotoLink MF150
Khác với những thiết bị kể trên, TotoLink MF150 là một sản phẩm nhắm vào phân khúc bộ phát Wifi di động mà người dùng có thể mang theo mọi nơi.

MF150 sở hữu thiết kế đẹp mắt, được bo tròn mềm mại ở bốn góc, cùng tông màu trắng chủ đạo, tạo sự sang trọng cần thiết. Đặc biệt, thiết bị còn được tích hợp màn hình LCD cho phép hiển thị thông số trực quan, từ đó người dùng có thể dễ dàng điều khiển và sử dụng.

Sản phẩm được tích hợp công nghệ Wifi chuẩn 802.11ac cho tốc độ lên đến 150Mbps và hỗ trợ kết nối 4G LTE giúp tốc độ Internet luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Nhờ đó, thiết bị rất thích hợp cho việc chơi game, truyền dữ liệu trực tuyến hoặc nhu cầu xem phim của người dùng.

Bộ phát Wifi TotoLink MF150 được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 2000mah, cho thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng. Bạn có thể tận hưởng những chuyến đi dài ngày cùng bạn bè hoặc gia đình mà không phải lo về vấn đề thiếu hụt Wifi.

Người dùng có thể dễ dàng kết nối với MF150 bằng cách nhấn vào nút WPS đặt bên hông sản phẩm, MF150 hỗ trợ được hầu hết các nhà mạng ở Việt Nam, nên bạn không cần phải lo lắng về việc chọn nhà mạng phù hợp để trải nghiệm.

Tóm lại, đây là một sản phẩm đáng mua. Nếu bạn là một người thích đi phượt hoặc du lịch cùng người thân, MF150 chắc chắn là thiết bị không thể thiếu trong hành trang của bạn.

Ưu điểm:

Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn
Tích hợp màn hình LCD hiến thị thông tin trực quan sinh động
Tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng, tiện lợi
Có thể kết nối 10 thiết bị cùng lúc
Phù hợp với những chuyến đi chơi, du lịch cùng bạn bè và người thân
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào dung lượng pin
Giá thành còn cao
Giá thành dao động: 1.500.000 – 1.700.000 VND

6. Bộ phát Wifi TotoLink N200RE

Bộ Phát Wifi TotoLink N200RE
Nếu những sản phẩm kể trên đều là những sản phẩm có giá thành cao đến từ hãng sản xuất TotoLink thì N200RE là một sự lựa chọn rất phải chăng, phù hợp hơn với hầu hết các gia đình có nhu cầu trải nghiệm Wifi ở mức phổ thông.

Sản phẩm sở hữu thiết kế khá bắt mắt, tông màu trắng chủ đạo và logo TotoLink được in ở giữa giống với những thế hệ ở trên, tạo được sự ấn tượng tốt đối với người dùng.

Tuy N200RE chỉ được tích hợp 2 anten nhưng vẫn cho tầm phủ sóng rộng vừa đủ để phát sóng Wifi rộng khắp nhà bạn. Sản phẩm có tốc độ truyền tải lên đến 300Mbps cho phép người dùng trải nghiệm những nhu cầu làm việc hay giải trí một cách trơn tru.

Người dùng có thể dễ dàng quản lí và cài đặt thiết bị trong lần đầu kết nối. Sản phẩm còn được tích hợp tính năng bảo mật cao giúp người dùng không phải lo lắng về những truy cập trái phép.

Bộ phát Wifi TotoLink N200RE là một sản phẩm đáng mua. Đối với những người dùng chỉ cần trải nghiệm Internet ở mức phổ thông mà không đòi hỏi quá cao ở một thiết bị phát Wifi, thì N200RE là sự lựa chọn rất phù hợp.

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt
Tốc độ truyền tải cao lên tới 300 Mbps
Độ bảo mật cao
Dễ dàng cài đặt và quản lí
Giá thành hợp lí
Nhược điểm:

Là bộ phát Wifi cố định
Không thể đảm bảo những tác vụ cao cấp đến từ người dùng
Giá thành dao động: 160.000 – 250.000 VND

7. Bộ mở rộng sóng Wifi TotoLink EX100

Bộ Mở Rộng Sóng Wifi TotoLink EX100
Được lấy cảm hứng từ một chiếc USB thông thường, TotoLink EX100 là một thiết bị nhỏ gọn với thiết kế vuông vức. Điểm nhấn của sản phẩm là một anten được nối vào bên trong, tạo nên sự khác biệt khiến người dùng cảm thấy có thiện cảm nhanh chóng.

Thiết bị được thiết kế để mở rộng sóng Wi-Fi và loại bỏ các “điểm chết” Wi-Fi, giúp thêm nhiều thiết bị có thể truy cập Internet cùng với tốc độ truy cập Internet phụ thuộc vào Router chủ giúp người dùng có thể trải nghiệm Wifi ở những phạm vi xa hơn, tiện lợi với những ngôi nhà có nhiều tầng hoặc những vị trí ở xa tầm phát Wifi của Router chủ.

Sản phẩm sở hữu cấp nguồn USB giúp bạn linh hoạt trong việc sử dụng thiết bị, người dùng chỉ cần cắm EX100 vào bất kì một thiết bị điện tử có hỗ trợ cổng USB thông thường là có thể sử dụng Wifi một cách dễ dàng và tiện lợi.

EX100 có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng thông qua giao diện đơn giản trên smartphone, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị và cài đặt 3 bước đớn giản là có thể trải nghiệm Wifi nhanh chóng.

Là một sản phẩm giá rẻ đến từ TotoLink, EX100 là một thiết bị đáng sở hữu trong căn nhà của bạn. Với việc kích sóng Wifi xa hơn, bạn không cần phải lo lắng khi phải di chuyển xa Router chính, thiết bị phù hợp với nhiều nhu cầu người dùng khác nhau.

Ưu điểm:

Kích sóng Wifi với tầm phủ sóng rộng hơn
Thiết kế tối giản, không chiếm nhiều không gian
Dễ dàng sử dụng và cài đặt thông qua smartphone.
Giá thành rẻ
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào Router chủ
Phải đi kèm với nguồn cấp điện mới có thể kích sóng
Giá thành dao động: 150.000 – 200.000 VND

Bảy sản phẩm kể trên mang trong mình những tính năng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Mức giá của chúng tương đối rộng, nhưng lại rất phải chăng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền, bạn hãy cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé. Cảm ơn!

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp qua Facebook tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post