Wikimua Uncategorized Máy cắt cỏ tốt nhất và 5 mẫu máy cắt cỏ phổ biến nhất 2020 -2021

Máy cắt cỏ tốt nhất và 5 mẫu máy cắt cỏ phổ biến nhất 2020 -2021

Máy cắt cỏ tốt nhất và 5 mẫu máy cắt cỏ phổ biến nhất 2020 -2021

Máy cắt cỏ giúp bạn dọn dẹp sạch cỏ ở quanh nhà, lối đi thậm chi cả trong vườn một cách khá dễ dàng, nếu so với cách cắt bằng tay. Bạn có thể biết tới những chiếc máy cắt cỏ mà người cắt ngồi trên nó và di chuyển khắp mặt bãi cỏ. Nhưng loại máy hiện đại này ít gặp ở nước ta vì giá thành cao và điều kiện sử dụng cũng ít phù hợp.máy cắt cỏ

Tùy vào điều kiện sử dụng của bạn mà có các mẫu mã máy cắt cỏ khác nhau sao cho phù hợp. Bài viết này sẽ tổng hợp các loại máy cắt cỏ để bạn có thể có sự lựa chọn chính xác nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đánh giá các mẫu máy cắt cỏ bán chạy nhất hiện nay để bạn có cái nhìn cụ thể hơn.

Các loại máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ cầm tay

Máy cắt cỏ cầm tay lại được chia làm hai loại nhỏ hơn gồm:

Máy cắt cỏ cầm tay mini

Là loại máy cắt cỏ nhỏ gọn nhất, với tay cầm trực tiếp. Loại máy này hay dùng để cắt cỏ tại các vị trí nhỏ, hẹp.máy cắt cỏ cầm tay mini

 

Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng

Loại máy cắt cỏ này thường được dùng để cắt cỏ tại các khu vực rộng, như sân cỏ, vườn hay lối đi. Đặc điểm của nó là cắt khỏe nhưng bạn phải là người có sức khỏe tốt mới có thể điều khiển loại máy cắt cỏ này. Loại máy cắt cỏ này còn được gọi là máy cắt cỏ đeo vai, vì bạn không chỉ “cầm tay” mà còn đeo trên vai để có thể vận hành nó.máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng

Máy cắt cỏ chạy điện

Là loại máy cắt cỏ điều khiển tương tự như máy cầm tay chạy xăng, nhưng nó nhẹ nhàng hơn. Máy cắt cỏ chạy điện do phải kéo theo dây dẫn nên nó cúng kém cơ động hơn.Máy cắt cỏ chạy điện

Máy cắt cỏ đẩy tay

Đây là loại máy có cách điều khiển nhẹ nhàng khi bạn chỉ cần đẩy từ phía sau. Máy cắt cỏ đẩy tay cũng chủ yếu chạy bằng xăng.Máy cắt cỏ đẩy tay

Xe cắt cỏ người lái

Xe cắt cỏ là loại hiện đại nhất nhưng cũng có giá thành cao nhất. Xe cắt cỏ chủ yếu phù hợp cắt cỏ trên sân phẳng. Xe cắt cỏ người lái được sử dụng phổ biến ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam ít phổ biến.Xe cắt cỏ người lái

Ngoài cách phân loại như đã nêu trên, còn một số loại máy cắt cỏ được gọi tên do nhu cầu và thói quen của người sử dụng. Đó là các loại máy cắt cỏ sau:

Máy cắt cỏ voi

Máy cắt cỏ voi hay còn gọi là máy cắt cỏ cho bò, là loại máy cắt cỏ đẩy tay có kích thước lớn, chạy bằng xăng/dầu. Nó giúp thu hoạch những cây cỏ voi có kích thước lớn hơn nhiều so với cỏ bình thường.Máy cắt cỏ voi

Máy cắt cỏ Nhật Bản

Thường là loại máy cắt cỏ nội địa Nhật đã qua sử dụng. Bạn phải rất cẩn trọng khi mua loại máy cắt cỏ loại này vì có thể mua phải hàng kém chất lượng, hoặc không phù hợp với điều kiện sử dụng.

Máy cắt cỏ Trung Quốc

Máy cắt cỏ xuất xứ từ Trung Quốc là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Điều này cũng dễ hiểu khi mà các loại máy dạng này ở nước ta đều được sản xuất tại Trung Quốc. Hầu hết các mẫu mã máy cắt cỏ chạy xăng dạng cầm tay dùng phổ biến tại các vùng nông thôn đều được nhập từ Trung Quốc.

Ngoài ra, có nhiều đơn vị bán hàng giới thiệu máy cắt cỏ của Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đức nhưng thực chất vẫn là xuất xứ Trung Quốc.

Máy cắt cỏ đa năng

Máy cắt cỏ đa năng là loại máy có thêm nhiều chức năng khác nữa bên cạnh cắt cỏ. Các chức năng có được bằng cách thay loại lưỡi cắt vào đầu máy. Các chức năng thêm phổ biến là cắt cành trên cao, xới đất, tỉa hàng rào, tỉa cỏ, cào lá quét đường, thổi lá, hái quả, xén mép cỏ.

Máy cắt cỏ giá rẻ

Máy cắt cỏ giá rẻ là tên gọi khá chung chung nhưng nó thường được dùng để chỉ loại máy cắt cỏ không thuộc các thương hiệu nổi tiếng, giá thành rẻ hơn các sản phẩm chính hãng. Mặc dù bạn nên biết rằng khái niệm chính hãng dùng cho máy cắt cỏ là khá mong manh.

Máy cắt cỏ tự chế

Máy cắt cỏ tự chế hiện nay có nhiều dạng khác nhau, từ kích thước nhỏ đến lớn, từ các mẫu mã thô sơ đến các thiết kế khá chuyên nghiệp. Nói chung bạn cần có kinh nghiệm thì mới có thể sử dụng hay thậm chí là tự chế loại máy cắt cỏ này.

Lưu ý khi chọn mua máy cắt cỏ

Các điểm lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn máy cắt cỏ loại nào tốt, phù hợp nhất.

  • Nhu cầu là điều quan trọng nhất bạn cần xem xét tới khi chọn mua máy cắt cỏ. Các loại máy cắt cỏ nêu trên và so sánh với nhu cầu của bạn để chọn được máy cắt cỏ tốt nhất
  • Lựa chọn loại máy có công suất phù hợp. Nếu cắt ở mặt phẳng và chỉ có cỏ mềm thì không cần công suất quá lớn. Nếu cắt cỏ ở nơi có cả bụi cây nhỏ thì cần loại công suất lớn.
  • Nếu là loại đeo vai thì có phải có dây đeo thoải mái, thuận tiện cho việc thao tác, không gây áp lực quá lớn lên 1 vị trí trên cơ thể, hạn chế xảy ra tai nạn
  • Chọn nơi mua có uy tín, có chế độ bảo hành đầy đủ

Một số máy cắt cỏ bán chạy

Máy cắt cỏ chạy điện Black & Decker

Đây là chiếc máy cắt cỏ chạy điện cầm tay phổ biến nhất hiện nay. Nó là sản phẩm của thương hiệu uy tín, giá thành lại khá mềm.

Máy cắt cỏ chạy điện Black & Decker có công suất 450W, phạm vi cắt rộng 25cm. Các đặc điểm khác là thiết kế thông minh, tiện dụng, có 3 chế độ để bạn lựa chọn, chất liệu tốt.

Chiếc máy cắt cỏ này phù hợp cắt ở các khu vực bằng phẳng, cỏ mềm.Máy cắt cỏ chạy điện Black & Decker

Máy cắt cỏ chạy điện STIHL FSE41

Đây là một lựa chọn khác tương tự mẫu mã nêu trên, đến từ thương hiệu STIHL của Đức, sản xuất tại Đài Loan.Máy cắt cỏ chạy điện STIHL FSE41

 

Máy cắt cỏ BLACK & DECKER EMAX32-B1

EMAX32-B1 là chiếc máy cắt cỏ đẩy tay được khá nhiều người tin dùng. Nó có một số đặc điểm như:

  • Công suất 1200W giúp cắt hiệu quả
  • Hộp chứa cỏ 35 lít giúp bạn ít phải dừng máy hơn
  • Cắt được có nhô cao, cỏ ướt với mô-men xoắn
  • Gồm 3 chế độ cắt, dây điện dài 12m

Như đã đề cập ở trên, loại máy cắt cỏ đẩy tay chủ yếu dùng để cắt cỏ trên mặt phẳng.Máy cắt cỏ BLACK & DECKER EMAX32-B1

 

Máy cắt cỏ cầm tay Honda GX35

Đây là chiếc máy cắt cỏ được sản xuất chính hãng tại Honda Thái Lan nên bạn sẽ thấy giá nó cao hơn so với các mẫu máy cắt cỏ Honda hàng nhái bán trên thị trường.

  • Thiết kế chắc chắn, hiện đại, tiện dụng
  • Chất liệu tốt, chịu lực, chịu nhiệt và chống gỉ sét tốt
  • Cắt khỏe nhờ động cơ chạy bằng xăng công suất 1000W
  • Có tính năng chống rung nhưng bạn nên biết rằng loại máy cắt cỏ này luôn rung khá mạnh. Tùy thuộc vào loại cỏ bạn cắt mềm hay cứng.Máy cắt cỏ cầm tay Honda GX35

 

Máy cắt cỏ chạy xăng Makita RBC411U

Một lựa chọn tương tự khác cho chiếc máy cắt cỏ cầm tay chạy bằng xăng. So với Honda thì Makita hẳn cũng là thương hiệu nổi tiếng, máy cắt cỏ Makita ít bị làm nhái hơn so với Honda.

Một số đặc điểm của máy cắt cỏ Makita RBC411U:

  • Cắt khỏe với công suất 1400W
  • Thiết kế thông minh, chắc chắn, tiện dụng, độ an toàn tốt
  • Chất liệu tốt, độ bền tốt
  • Giá thành khá caoMáy cắt cỏ chạy xăng Makita RBC411U

 

Một số thương hiệu máy cắt cỏ phổ biến

Máy cắt cỏ Honda

Thương hiệu máy cắt cỏ chạy xăng cầm tay phổ biến nhất trên thị trường. Một phần của sự phổ biến này là do máy cắt cỏ Honda bị làm nhái và bày bán công khai ở khắp mọi nơi. Mặc dù chất lượng của loại máy nhái này là phù hợp với giá tiền, nhưng rõ ràng nó khiến nhiều người lầm tưởng về chiếc máy cắt cỏ Honda.

Máy cắt cỏ Makita

Máy cắt cỏ Makita là thương hiệu nổi tiếng thứ 2 sau Honda. Xét về hàng chính hãng thì máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng Makita còn đắt hơn.

Máy cắt cỏ Echo

Cũng là loại máy cắt cỏ đeo vai và câm tay, chạy bằng xăng. Giá của máy cắt cỏ Echo khoảng 5 triệu đồng, mặc dù được giới thiệu là công nghệ Nhật Bản nhưng điều này không quá quan trọng. Cơ bản đây vẫn là loại máy cắt cỏ chạy xăng xuất xứ Trung Quốc.

Máy cắt cỏ Husqvarna

Đây là loại xe cắt cỏ thì chính xác hơn là chiếc máy cắt cỏ thông thường. Xe cắt cỏ người lái có giá thành cao, phù hợp với cắt cỏ ở nơi hiện đại như biệt thự hay khách sạn.

Ngoài ra, Husqvarna cũng có loại máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng.

Máy cắt cỏ Mitsubishi

Máy cắt cỏ Mitsubishi cũng được biết đến là những chiếc máy hai kỳ, công suất lớn, giá thành khá cao.

Máy cắt cỏ Oshima

Đây là thương hiệu máy cắt cỏ của Thái Lan, với mức giá khá cạnh tranh.

Máy cắt cỏ Robin

Thương hiệu máy cắt cỏ khác của Thái Lan nhưng giá thành cao.

Ngoài các thương hiệu trên, chúng ta còn biết đến nhiều hãng sản xuất máy cắt cỏ khác nữa như Kasei, Kawasaki, Komatsu, Ryobi, Zenoah.

Các loại phụ kiện máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ là loại máy móc có khá nhiều phụ kiện kèm theo như lưỡi cắt cỏ (bằng dây hoặc bằng thép), đầu bò, miếng chắn cỏ, miếng bass dây đeo, lốc máy, khuôn ổ chó, cò ga, chó bung, chuông bố, tay cầm, bộ quay lát, bộ piston, lọc gió, mũ bảo hiểm, đầu xới cỏ….

Lưu ý khi sử dụng máy cắt cỏ

Các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn cắt cỏ an toàn và hiệu quả hơn

Với máy cắt cỏ cầm tay (đeo vai)

  • Trước khi chuẩn bị cắt người sử dụng đổ xăng đầy bình, dầu nhớt khoảng 0.1 lít. Chú ý lựa chọn dòng xăng chuẩn để động cơ không bị tắc xăng. Sau khi sử dụng xong, nếu cẩn thận nên đổ xăng ra tránh dò rỉ.
  • Kiểm tra lại đầu bò, tra mỡ bò để làm trơn trục quay, đồng thời siết chặt các ốc để gắn lưỡi tránh trường hợp trong lúc sử dụng lưỡi bị văng ra gây nguy kiểm
  • Mặc quần áo bảo hộ khi sử dụng máy cắt cỏ mini đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động.
  • Địa hình cắt cần đảm bảo tương đối bằng phẳng, tránh có đá làm mẻ lưỡi, văng lưỡi. Nếu không bằng phẳng thì phải hết sức cẩn trọng, người cắt cần có kinh nghiệm tốt.
  • Tùy thuộc vào chiều cao người lao động mà điều chỉnh dây đeo vai và tay điều khiển cho phù hợp. Trong quá trình cắt, cần nắm giữ 2 tay điều khiển để đảm bảo an toàn.
  • Khi khởi động máy ta đóng Le gió lại, để máy chạy đều, từ từ mở le gió ra ở mức trung bình rồi khởi động tay ga.
  • Khi sử dụng máy cắt cỏ lần đầu nên để máy chạy không tải vài tiếng, khi đó động cơ đã được bôi trơn, máy sẽ làm việc tốt hơn.
  • Trong quá trình sử dụng, cứ hết 1 bình xăng nên cho máy nghỉ tầm 5 – 10 phút như thế máy sẽ có thời gian để làm mát đông cơ.
  • Tránh việc máy làm việc nhiều tiếng liên tục sẽ làm nóng động cơ, máy nhanh hỏng.
  • Khi bạn sử dụng máy được từ 9-10 tiếng lần đầu bạn nên thay nhớt. Các lần sau thì khoảng 25-30 tiếng sử dụng bạn thay nhớt 1 lần.

Với máy cắt cỏ có người lái (xe cắt cỏ)

Đối với người vận hành máy

  • Người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, làm quen với các nút điều khiển và cách dùng phù hợp cho thiết bị.
  • Không cho phép trẻ em, những người không hiểu về xe cắt cỏ vận hành máy.
  • Trong quá trình cắt cỏ phải dừng lại ngay nếu có trẻ em hoặc súc vật ở gần.
  • Không vận hành máy cắt cỏ với bộ phận bảo vệ, bộ phận che không đúng qui chuẩn, hoặc không lắp bộ phận bảo vệ.
  • Không thay đổi những điều chỉnh đặt sẵn cho động cơ hoặc chạy quá tải động cơ. Khi vận hành máy quá tốc độ có thể gây thương tích cho người sử dụng

Trước khi vận hành máy

  • Trước khi sử dụng máy, người dùng phải kiểm tra và bỏ đi những mảnh vỡ bám vào máy, và sau bộ phận bảo vệ.
  • Luôn kiểm tra bằng mắt các lưỡi cắt, các ốc bắt lưỡi và bàn cắt được lắp ráp không bị hỏng hay gãy, thay thế những cả bộ lưỡi và ốc bắt lưỡi bị hỏng để đảm bảo cân bằng.
  • Kiểm tra toàn bộ khu vực nơi thiết bị làm sẽ được sử dụng và bỏ đi toàn bộ những vật có thể bị văng ra do máy.
  • Định vị và đánh dấu các tảng đá hay các vật thể khác để tránh va trạm.

Trong khi vận hành máy

  • Trong khi cắt cỏ, luôn mang giầy chắc chắn và quần dài, không vận hành máy khi đi chân không hoặc đi dép.
  • Không được trở người trên xe cắt cỏ.
  • Không vận hành máy cắt cỏ có người lái trong không gian hẹp, nơi bạn có thể bạn hít phải khói carbon nguy hiểm.
  • Chỉ chạy máy ban ngày hoặc trong điều kiện có ánh sáng tốt.
  • Trước khi cố gắng nổ máy, không gài côn, đóng lưỡi, chuyển về vị trí giữa.
  • Không sử dụng máy ở những địa hình dốc hơn 5 độ để tránh xe bị trôi
  • Không quay đầu máy bất ngờ
  • Không dừng hoặc khởi động bất ngờ khi đang lên hoặc xuống đồi.
  • Đóng côn từ từ, luôn để máy gài số đặc biệt khi đang xuống dốc.

Sau khi vận hành xe cắt cỏ có người lái

  • Rửa sạch lưỡi cắt sau khi vận hành
  • Không sử dụng máy rửa áp lực cao để làm sạch máy. Nước có thể vào máy và bộ truyền động làm giảm tuổi thọ máy.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các nội dung liên quan đến việc lựa chọn cũng như vận hành một chiếc máy cắt cỏ. Về cơ bản, bạn sẽ thu được nhiều hiệu quả công việc với một chiếc máy cắt cỏ phù hợp và biết vận hành nó đúng cách. Hy vọng bạn đã tìm thấy thông tin phù hợp qua bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post