Wikimua Uncategorized Bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay dành cho sự phát triển của bé nhà ?

Bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay dành cho sự phát triển của bé nhà ?

Bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay dành cho sự phát triển của bé nhà ?

Đối với những em bé đến giai đoạn tập ăn dặm, tùy theo nhu cầu và sự phát triển của bé mà mẹ nên cho bé bắt đầu tập ăn dặm với chất bột. Với những bé háu ăn, phát triển tốt thì sẽ đòi ăn dặm sớm hơn. Nhưng hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều thương hiệu. Vậy bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay? Mẹ đừng quá lo lắng, cùng Muasamthongthai theo dõi những nội dung dưới đây để tìm một người bạn đồng hành với con trong những ngày đầu đời nhé!

Bột ăn dặm loại nào tốt nhất cho trẻ là câu hỏi được nhiều mẹ đặt ra khi bé tới giai đoạn tập ăn dặm. Bột ăn dặm phải luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng, có hương thơm sẽ là bột ăn dặm tốt với bé. Bột ăn dặm giúp bé ăn ngon, có sức đề kháng tốt, lên cân đều, bú tốt thì có thể coi như bột ăn dặm đó đã phù hợp với bé.

Cùng mẹ tìm hiểu về những loại bột ăn dặm tốt và được nhiều mẹ lựa chọn để sử dụng cho bé nhiều hiện nay.

Cùng bố mẹ lựa chọn bột ăn dặm loại tốt nhất cho bé

I. Tìm hiểu về Bột ăn dặm cho bé

1. Thời gian bắt đầu tập cho bé ăn dặm     

Bé phát triển càng nhanh thì nhu cầu dinh dưỡng đối với bé càng tăng cao. Sữa mẹ sẽ không còn đáp ứng đủ chất dinh dưỡng dành cho bé nữa. Vậy nên bé sẽ cần ăn dặm thêm để bổ sung đủ dưỡng chất và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện.

Với nhiều bà mẹ mới lần đầu làm mẹ hoặc mẹ ít sữa và không có sữa cho con bú sẽ khá luống cuống nên bắt đầu cho bé ăn dặm khi nào là tốt nhất. Theo lời khuyên của bác sĩ nhi khoa bé trong khảng từ 4 – 6 tháng tuổi mẹ có thể tập cho bé ăn dặm. Bởi khi ấy hệ tiêu hóa của bé phát triển đã khá hoàn thiện, có chức năng tiêu hóa được tinh bột.

Nhưng theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng thời điểm ăn dặm đúng nhất khi bé được 6 tháng tuổi. Bởi khi đó hệ tiêu hóa của bé chưa thể hấp thụ được hết những chất protein từ thịt, cá, trứng… và sẽ dễ khiến bé mắc bệnh đường ruột.

Nhưng đúng nhất với thời điểm ăn dặm cho bé là còn tùy theo nhu cầu, sự phát triển của mỗi bé khác nhau. Thời gian nên cho bé ăn dặm vào khoảng từ 4 – 6 tháng tuổi.

Bột ăn dặm nên được sử dụng cho bé từ 4 - 6 tháng tuổi
Bột ăn dặm nên được sử dụng cho bé từ 4 – 6 tháng tuổi

2. Dấu hiệu cơ bản để nhận biết bé tới giai đoạn ăn dặm

  • Bé hay khóc và quẫy đêm, bé đòi bú nhiều hơn.
  • Bé đòi bú mẹ nhiều hơn và liên tục.
  • Bé nhìn mọi người ăn và miệng tóp tép theo.
  • Bé hay mút tay.
  • Bé tỏ vẻ thích thú khi bố mẹ đưa và mớm thức ăn cho bé.

3. Cách cho bé ăn dặm

Bữa ăn dặm đầu tiên của bé, bé sẽ được tiếp xúc với thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Vậy nên mẹ cần tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết và loại bột ăn dặm tốt và để phù hợp với bé. Bữa ăn dặm chỉ là bữa phụ dành cho bé, bởi sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chính và quan trọng nhất cho bé dưới 1 tuổi.

Khi bắt đầu cho bé tập ăn dặm bố mẹ nên cho bé ăn ít một và nên nhớ bố mẹ không được ép bé ăn. Bắt đầu cho bé tập ăn dặm mẹ nên cho bé ăn bột loãng, đến khi bé đã dần quen mẹ sẽ dần cho bé ăn đặc dần hơn.

Cách cho bé ăn dặm
Cách cho bé ăn dặm

4. Lượng thức ăn dành cho bé

Bé 4 – 7 tháng tuổi: 1 – 2 bữa bột lỏng/ngày khoảng 100 – 200ml.

Bé 8 – 9 tháng tuổi: 2 – 3 bữa bột đặc/ngày hoặc cháo xay/ngày.

Bé 10 – 12 tháng tuổi: 3 bữa bột đặc hoặc cháo nhừ/ngày.

Bé 12 – 24 tháng tuổi: 3 bữa cháo/ngày.

Bé trên 24 tháng tuổi: Có thể ăn cơm cùng bố mẹ.

5. Cách pha bột cho bé khi bắt đầu tập cho bé ăn dặm

Khi mẹ bắt đầu cho bé tập ăn dặm mẹ cho bé ăn từ bột ăn ngọt rồi mới đến bột ăn mặn. Với khoảng thời gian sau khi bé ăn bột ngọt 2 – 4 tuần thì mẹ chuyển cho bé ăn bột mặn.

Mẹ cho bé ăn từ bột loãng rồi đến bột đặc. Mới đầu mẹ pha bột thật lỏng, chỉ đặc hơn sữa một chút, trong khoảng 1 – 2 tuần đầu mẹ cho bé ăn lỏng, sau khoảng 2 tuần mẹ pha đặc dần lên.

Bố mẹ cho bé ăn từ lượng thức ăn ít rồi tăng dần lượng thức ăn lên theo tuần.

Thức ăn khi mới cho bé tập ăn dặm phải là bột thật mịn để tránh bị hóc.

Bố mẹ nên cho bé tập ăn bằng thìa luôn, để tạo dần thói quen phản xạ há miệng và nhai nuốt cho bé.

Mẹ nên lưu ý cho bé ăn đúng thời gian quy định, không ăn nhiều bữa gần nhau. Khi bé đã bú hoặc uống sữa mẹ nên cách khoảng sau 2 tiếng mới cho bé ăn bột ăn dặm.

Cách pha bột cho bé khi bắt đầu tập cho bé ăn dặm

II. Review bột ăn dặm

Hm… Những thông tin trên đã phần nào giúp mẹ những thông tin trong việc lựa chọn bột ăn dặm cho bé rồi đúng không nào? Nhưng bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay? Mời mẹ tiếp tục theo dõi Review một số loại bột ăn dặm sau đây.

1. Bột ngọt

Bột ngọt thường được chế biến từ bột yến mạch, bột gạo hoặc bột dinh dưỡng ăn dặm được chế biến sẵn đóng hộp với thương hiệu nổi tiếng và uy tín.

Với bột ăn dặm pha sẵn mẹ chỉ cần làm theo chỉ dẫn của công thức có sẵn.

Mẹ có thể kết hợp bột ăn dặm dinh dưỡng pha sẵn với các loại rau củ khác để thay đổi khẩu vị của bữa ăn, kích thích bé ăn ngon miệng hơn. Nhưng mẹ nên nhớ khi kết hợp với các thực phẩm khác mẹ nên tìm hiểu kĩ và tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ nhi khoa.

Khi bé đã ăn dặm được khoảng 4 – 6 tuần mẹ có thể chuyển sang cho bé ăn bột ăn dặm dinh dưỡng mặn. Bột ăn dặm mặn cũng giống bột ăn dặm ngọt nhưng bột mặn có thêm thị, cá, cua, trứng…

Khi này mẹ vẫn có thể sử dụng bột ăn dặm dinh dưỡng của những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín và làm theo hướng dẫn có sẵn hoặc mẹ có thể tự nấu bột gạo nghiền và cùng những chất dinh dưỡng khác như rau, củ, quả, cá, thịt, trứng cho bé ăn.

2. Bột ăn dặm tốt nhất cho bé

Bố mẹ nên lưu ý những thành phần của bột ăn dặm có ghi trên bao bì của sản phẩm với những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

Bột ăn dặm của bé nên có đầy đủ dưỡng chất như vitamin (A, B, C, K…) và khoáng chất như Canxi, magie, phốt pho… Bên cạnh đó cũng có những những acid amin giúp cải thiện sụt cân, còi cọc, suy dinh dưỡng và kích thích ngon miệng, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.

Bột ăn dặm tốt cho bé

3. Bột ăn dặm cần Gần giống sữa mẹ

Bột ăn dặm dành cho bé phải có tiêu chí với hương vị gần giống sữa mẹ, bởi trong giai đoạn đầu đời bé chỉ quen với hương vị sữa mẹ hoặc sữa bột cũng có hương vị gần giống sữa mẹ.

Vậy nên khi mẹ cho bé bắt đầu tập ăn dặm với những hương vị quá khác sữa mẹ bé sẽ khó ăn và có thể khiến bé từ chối bữa ăn đó.

4. Chú ý rằng Bột ăn dặm phải mịn

Yếu tố tạo nên bột ăn dặm tốt dành cho bé ăn dặm là bột phải mềm mịn. Bởi trong vòng mấy tháng đầu đời bé chỉ bú mẹ nên chưa quen với những thức ăn lợn cợn. Bé chưa phát triển kĩ năng nhai nuốt nên bé cần một khoảng thời gian để làm quen.

Vậy nên bột ăn dặm đầu tiên dàng cho bé tập ăn dặm cần phải mềm mịn, bé sẽ dàng học hỏi nhanh và dễ tiêu hóa hơn, sẽ tránh được những nguy cơ gây sặc, hóc do bé chưa quen.

5. Bột ăn dặm cần dễ hấp thu và dễ tiêu hóa

Trong giai đoạn khoảng 6 tháng đầu đời, hệ tiêu hóa của bé còn khá kém chỉ tiết được những men phân giải được chất tinh bột nhưng với lượng vừa phải, không được quá nhiều cho một bữa bởi sẽ khiến bé bị đầy bụng, khó chịu. Vậy nên mẹ chọn những bột ăn dặm giúp bé dễ hấp thu và dễ tiêu hóa.

Mẹ có thể pha bột ăn dặm cùng với sữa mẹ trước để cho bé ăn, như vậy sẽ an toàn với hệ tiêu hóa còn yếu của bé.

6. Cần chứa nhiều dưỡng chất cần thiết

Trong khoảng giai đoạn 6 tháng đầu đời bé không chỉ tập ăn dặm mà còn cần phát triển về trí tuệ cùng thể chất. Trong giai đoạn này bé cần nhiều năng lượng và dưỡng chất để giúp bé phát triển nhanh nhất về kích thước, cân nặng và não bộ chuẩn. Bên cạnh đó xương, khớp và hệ thần kinh của bé cũng bắt đầu cứng cáp nên mẹ cần bổ sung năng lượng để bé phát triển toàn diện.

Trong giai đoạn 6 tháng trở lên bé đã tập ngồi vững, lật, trườn, bò và tập bám vịn để đứng lên. Bởi vậy mẹ cần chọn bột ăn dặm phù hợp và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bé.

chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé

7. Dòng bột ăn dặm nội/ngoại cho bé

Bột ăn dặm nội

Bột nội là bột sản xuất trong nước. Có một số hãng bột ăn dặm như: Bột Nestle, bột Vinamilk còn được gọi là bột Ridielac.

Bột có 2 loại bột đó là bột ngọt và bột mặn. Những loại bột này dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, nhưng tùy theo đặc điểm phát triển của bé, mẹ có thể sử dụng

Bột ăn dặm giàu chất dinh dưỡng, giá cả phải chăng nên phù hợp với tất cả các bà mẹ có nhu cầu cho bé ăn dặm bằng bột ăn dặm dinh dưỡng này.

Bột ăn dặm ngoại

Bột ngoại có những dòng sản phẩm như: Fleur Alpine, Hipp, Gerber, Nesle, Heinz…

Bột ngoại là bột được sản xuất tại nước khác và được nhập khẩu về Việt Nam. Với chất lượng bột và giá trị dinh dưỡng cao nhưng bên cạnh đó đi kèm theo là giá thành của bột ngoại có giá đắt, đắt hơn bột nội khoảng 2, 3 lần.

Bột ăn dặm Fleur Alpine (Phờ- lơ An-pin) nổi bật và được ưa chuộng vì thành phần organic nguyên cám chuẩn Châu Âu, chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin, tốt cho sự phát triển của não bộ, tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho bé.

Bột ăn dặm Hipp là sản phẩm được nhiều mẹ Việt biết tới bởi là sản phẩm đã được nhập khẩu về Việt Nam sớm hơn những sản phẩm khác. Bột ăn dặm Hipp cũng có nhiều vị cho mẹ lựa chọn.

Bột ăn dặm Gerber được ưa thích bởi sự khác biệt đó là mẹ mua bột riêng và sẽ mua thêm hũ rau quả, hũ trái cây, hũ thịt, hũ cá của Gerber riêng. Khi mẹ pha bột cho bé ăn mẹ chỉ cần trộn đều theo tỷ lệ và sau đó mẹ cho bé ăn.

Bột ăn dặm Heinz với mẫu mã đẹp cùng đa dạng về vị, mùi hương, dễ ăn và bột dễ pha chế. Bột dành cho bé từ 4 tháng tuổi, 8 tháng với vị ngọt và mặn khác nhau. Giá cả trên thị trường hiện nay cũng “khá mềm”. Tôi nghĩ bạn đã biết bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi loại nào tốt rồi chứ?

Mẹ có thể tùy theo khẩu vị của bé để lựa chọn bột ăn dặm phù hợp và cần thiết với bé.

Lưu ý: Mẹ không được thêm muối, mắm vào đồ ăn dặm của bé.

Dòng bột ăn dặm cho bé

8. Bé ăn dặm trong bao lâu?

Theo một số nghiên cứu thì thời gian bé ăn dặm là khoảng từ 6 tháng đến 24 tháng. Nhưng cũng tùy theo nhu cầu của bé để mẹ cho bé ăn dặm trong khoảng thời gian nào là phù hợp nhất.

III. Một số bột ăn dặm được nhiều mẹ ưa chuộng trên thị trường hiện nay

1. Bột ăn dặm Fleur Alpine

Fleur Alpine được sản xuất tại Đức và là bột ăn dặm nguyên cám đạt chuẩn organic Châu Âu, không đường, không muối và không gluten. Đặc biệt thành phần ngũ cốc nguyên cám của bột có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, là những thành phần vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ về não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng.

Sản phẩm gồm có hai dòng. Dòng có sữa và dòng không có sữa.

Dòng có chứa sữa có thành phần 35% là sữa organic, rất phù hợp cho các bé lười uống sữa.

Dòng bột không chứa sữa có vị nhạt tự nhiên, giúp dễ kết hợp với các loại nước dùng để đổi khẩu vị cho con.

Tuy nhiên điều này khiến không ít bà mẹ nhầm tưởng con mình sẽ cảm thấy không thích khẩu vị này. Nhưng đây là tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như được khuyến cáo bởi tổ chức WHO nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Và với các bé chưa ăn nhiều bột có vị thì sẽ cảm nhận hoàn toàn bình thường với vị nhạt của bột. Ngoài ra Fleur Alpine còn có các loại dinh dưỡng trái cây, bánh ăn dặm với vị ngọt từ mía chưa qua tinh luyện có nhiều chất sắt và các chất giúp làm sạch hệ hô hấp cho bé. Về giá, sản phẩm có giá rất cạnh tranh trong phân khúc bột ngoại.

bột ăn dặm

2. Bột mặn ăn dặm Ridielac có tốt không?

Bột ăn dặm Ridielac được sản xuất tại Việt Nam. Bột sử dụng cho bé từ 6 tháng đến 2 tháng tuổi. Bột đóng gói ở dạng hộp giấy. Bột ăn dặm ridielac cho bé 4 tháng tuổi đang là vấn đề được nhiều mẹ trẻ quan tâm.

Bột ăn dặm được nghiên cứu bởi trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng và phát triển Vinamilk. Được nhiều mẹ trẻ đánh giá là Bột ăn dặm tốt nhất, Ridielac giàu DHA và Lutein giúp não bộ phát triển. Bột chứa nhiều chất xơ giúp bé dễ tiêu hóa. Vitamilk và Lysin giúp bé ngon miệng khi ăn giúp bé phát triển toàn diện trong giai đoạn này.

Cách pha bột ăn dặm Ridielac, mẹ chỉ cần một bát nước khoảng 40 – 50 độ C và mẹ rắc từ từ bột vào bát và khuấy đầu tay khi thấy bột mịn thì mẹ cho bé ăn. Vậy thì bột ăn dặm ridielac có mấy loại nhỉ?

Với bột ăn dặm Ridielac có vị ngọt như: Bột ăn dặm gạo và sữa, bột ăn dặm trái cây hỗn hợp, bột ăn dặm yến mạch sữa.

Bột ăn dặm Ridielac có vị mặn như: Bột ăn dặm heo cà rốt, bột ăn dặm thịt heo bó xôi. bột ăn dặm ridielac giá bao nhiêu mẹ có thể tham khảo tại ĐÂY. Tôi nghĩ bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi không còn là vấn đề quá khó đối với bạn rồi đúng không nào?

Bột ăn dặm Ridielac

3. Các loại bột ăn dặm của Nestle

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac được sản xuất tại Malaysia. Bột ăn dặm dành cho bé từ 6 tháng đến 24 tháng tuổi. Là một trong những thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất, cung cấp chất dinh dưỡng và dưỡng chất thiết yếu cho bé phát triển toàn diện.

Bột ăn dặm chứa sắt giúp tạo máu cho bé. DHA tốt cho não bộ của bé cùng Vitamin A, C tăng cường các chắc năng về mắt và giúp bé dễ dàng hấp thụ mọi dưỡng chất thiết yếu.

Trong bột ăn dặm có chứa chủng vi khuẩn Bifidus Bl giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, tiêu hóa tốt và lợi khuẩn.

Với cách pha chế đơn giản và nhanh gọn: Mẹ chỉ cần rót nước ấm vào bát (40 – 50 độ C), rắc từ từ bột theo định lượng được ghi trên sản phẩm, tiếp đó khuấy đều cho đến khi bột mịn và mẹ cho bé ăn. Hoặc mẹ cũng có thể dùng sữa mẹ hoặc sữa công thức để pha bột ăn dặm.

Một số loại bột ăn dặm Nestlé Cerelac khác như: Bột ăn dặm Nestlé Cerelac vị gạo lức, Bột ăn dặm vị cá và rau xanh Nestlé Cerelac. Bột ăn dặm Cerelac rau xanh và bí đỏ. Bột ăn dặm gạo và trái cây Nestlé Cerelac.

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac

4. Bột ăn dặm Heinz

Bột ăn dặm Heinz được sản xuất tại Anh. Sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng đến 24 tháng tuổi. Với nhiều loại thì bột ăn dặm heinz vị nào ngon cho bé nhỉ?

Bột ăn dặm tốt nhất, cung cấp cho bé đầy đủ chất dinh dưỡng và dưỡng chất thiết yếu. Bột ăn dặm có thành phần chứa đến 12 khoáng chất và vitamin cùng bột ngũ cốc, dầu thực vật, sữa bột, protein sữa và trái cây. Vậy nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Với mùi thơm đặc trưng và mùi vị hấp dẫn bột ăn dặm Heinz sẽ kích thích bé ăn.

Mẹ có thể dùng sữa mẹ hoặc sữa công thức để pha bột ăn dặm. Mẹ chỉ cần pha bột theo hướng dẫn một cách nhanh gọn và dễ dàng.

Một số bột ăn dặm Heinz khác như: Bột ăn dặm Hezin dinner vị ngũ cốc carot phomai bắt ngọt. Bột ăn dặm Hezin vị ngũ cốc sữa chua trái cây. Bột ăn dặm Hezin breakfast chuối. Bột ăn dặm Hezin first food gạo xay nhuyễn. Bột ăn dặm Hezin dinner gạo rau củ xay. Bột ăn dặm Hezin dinner vị súp lơ bông cải phomai. Bột ăn dặm Hezin cháo trái cây việt quất… Nếu như bạn đang cần tìm bột ăn dặm nào tốt cho bé 4 tháng tuổi thì đây chính là gợi ý dành cho bạn.

Bột ăn dặm Heinz

5. Bột ăn dặm Gerber cereal 

Bột ăn dặm Gerber cereal được sản xuất tại Mỹ. Sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất dành cho bé phát triển toàn diện.

Bột ăn dặm Gerber đạt tiêu chuẩn chất lượng nên an toàn khi cho bé ăn

Đối với cách pha bột ăn dặm gerber, Bột ăn dặm có thể sử dụng sữa mẹ hoặc nước ấm, nước trái cây để pha bột.

Thành phần bột ăn dặm có sắt, vitamin, kẽm hỗ trợ hệ miễn dịch của bé. Giúp cung cấp dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện.

Mùi hương và hương vị ngon nên sẽ kích thích bé ăn.

Một số bột ăn dặm Gerber cereal vị khác như: Bột ăn dặm ngũ cốc Gerber cereal. Bột ăn dặm Yến Mạch Gerber cereal. Bột ăn dặm Gerber vị lúa mạch và chuối.

»»» Xem thêm sản phẩm bột ăn dặm Gerber cereal trên Tiki tại ĐÂY

6. Các loại bột ăn dặm hipp

Bột ăn dặm hipp có tốt không Mẹ nhỉ? Bột ăn dặm tốt nhất cho bé với thương hiệu Hipp được sản xuất tại Đức. Sản phẩm bột ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt nhất hiện nay.

Với nguyên liệu an toàn cùng như chứa đầu đủ chất dinh dưỡng và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

Bột ăn dặm bổ sung vitamin B1 giúp hoàn thiện chức năng thần kinh cho bé.

Cung cấp chất xơ từ ngũ cốc sẽ giúp bé dễ tiêu hóa. Bột ăn dặm cung cấp tinh bột, năng lượng giúp bé tăng trưởng tốt.

Sản phẩm bột ăn dặm Hipp không chứa chất bảo quản, phẩm màu và đường tinh luyện.

Bột có thể chế biến cùng sữa mẹ, sữa bột, nước ấm. Mẹ tham khảo cách hướng dẫn pha bột trên bao bì sản phẩm.

Một số loại bột ăn dặm Hipp khác vị như: Bột ăn dặm bắp non. Bột dinh dưỡng hoa nhiệt đới, sữa chua. Bột sữa dinh dưỡng chuối, đào. Bột dinh dưỡng hoa quả, sữa chua bổ sung Praebiotik. Bột hoa quả rừng. Bạn đã biết bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi rồi chứ? 

Trên đó là những thông tin về những loại bột ăn dặm cho bé. Hi vọng đã giúp cho mẹ trong việc trả lời một số câu hỏi như nên mua bột ăn dặm nào cho bé, bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ, bột ăn dặm nào ngon cho bé dễ ăn, bột ăn dặm cho bé loại nào tốt…. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho Mẹ. Chúc con yêu mau ăn chóng lớn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post