Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt nhất hiện nay năm 2021

Tìm hiểu nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt nhất hiện nay năm 2021

Tìm hiểu nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt nhất hiện nay năm 2021

Nồi áp suất điện đang được khá nhiều gia đình lựa chọn vì những ưu điểm của nó so với chiếc nồi áp suất cơ trước đây. Nó cho phép bạn tính toán và cài đặt thời gian nấu, nhiệt độ nấu một cách chính xác. Khảo sát trên thị trường, hiện nay có khoảng 40 hãng sản xuất nồi áp suất điện khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt nhất hiện nay – 2020.

Trong phần đầu, chúng tôi sẽ điểm qua các tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc nồi áp suất điện. Các tiêu chí này sẽ dựa trên những vấn đề quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc nồi áp suất điện cho gia đình. Nhưng để đánh giá một chiếc nồi áp suất điện có tốt không cho gia đình bạn thì cần phải dựa vào từng nhu cầu cụ thể nữa.

nồi áp suất điện loại nào tốt

 

Giá thành

Nồi áp suất điện là một trong những mặt hàng có mức giá khá đa dạng, từ 6 trăm nghìn đến 15 triệu đồng. Bạn có thể căn cứ vào khả năng chi trả của mình để chọn chiếc nồi có giá hợp lý nhất. Với nhu cầu sử dụng nồi áp suất thông thường, bạn có thể sẽ hài lòng với một chiếc nồi áp suất điện có giá từ 1.5 đến 3 triệu đồng.

 

Dung tích

Lựa chọn dung tích của nồi áp suất điện thường căn cứ vào số thành viên trong gia đình bạn. Nồi áp suất điện hiện nay có dung tích từ 1 đến 20 lít, trong đó phổ biến nhất là những chiếc nồi có dung tích từ 2 đến 6 lít. Cần lưu ý rằng khi nấu trong nồi áp suất thì bạn chỉ đổ mức nước tối đa 2/3 nồi.

An toàn

Cơ chế an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn mua một chiếc nồi áp suất điện hoặc cơ. Hiện nay các hãng sản xuất đều thiết kế an toàn khá tốt cho nồi áp suất điện, thường gồm một van chính và một van phụ. Một số loại nồi áp suất còn được trang bị thêm van khẩn cấp.

Trong quá trình sử dụng bạn nên thường xuyên kiểm tra các van an toàn để đảm bảo chúng không bị tắc, kẹt.

Xem thêm: Tư vấn nên mua nồi cơm điện loại nào tốt nhất hiện nay

Chất liệu

Chất liệu của một chiếc nồi áp suất không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn của nó, mà còn ảnh hưởng đến độ ngon của thực phẩm nấu bằng nồi áp suất. Tuy vậy, yếu tố chất liệu thường có liên quan mật thiết đến yếu tố giá thành, và thường thì chất liệu càng tốt, giá lại càng cao.

Yêu cầu cơ bản với một chiếc nồi áp suất điện về chất liệu là bên trong bằng kim loại tốt, bên trong bằng nhựa cách điện, chống cháy. Bên cạnh đó là roăng cao su/silicon chắc chắn, an toàn cho sức khỏe.

nồi áp suất điện nào tốt

Xem nồi áp suất điện bán chạy trên Shopee

Chức năng

Bạn càng muốn dùng nồi áp suất điện để nấu nhiều món khác nhau thì bạn càng quan tâm đến các chức năng khác của nồi. Một số món ăn nấu bằng nồi áp suất điện mà các bà nội trợ thường quan tâm là hầm soup, nấu chè, nấu cháo… Các mẫu nồi áp suất điện đều cho phép bạn cài đặt thời gian, chế độ nấu tùy theo món ăn.

Ngoài ra, nồi áp suất điện cũng thường có thêm chức năng tự ngắt, chuông báo, chống trào.

Xem thêm: Tư vấn nên mua chảo chống dính loại nào tốt nhất hiện nay

Thiết kế

Nồi áp suất điện hiện nay có mẫu mã thiết kế khá đa dạng, vì vậy bạn có thể lựa chọn chiếc nồi có kiểu dáng và màu sắc vừa mắt nhất.

Hãng sản xuất

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ đánh giá sơ bộ về 8 thương hiệu nồi áp suất điện phổ biến nhất hiện nay.

Nồi áp suất điện Sunhouse

Sunhouse là thương hiệu số một về số lượng mẫu mã nồi áp suất điện trên thị trường hiện nay, với khoảng 30 mẫu mã có giá thành từ 7 trăm nghìn đến gần 2 triệu đồng. Nhìn chung, Sunhouse không chỉ có nhiều mẫu mã mà giá thành cũng ở phân khúc trung bình thấp so với sản phẩm của các hãng khác.

Nồi áp suất điện Sunhouse có thời gian bảo hành là 12 tháng, với một số mẫu mã mà bạn có thể sẽ quan tâm là Sunhouse SH-1550, SHD1552, SHD1556, SHD1756, SHD1758, SHD1655 và SHD1758.

nồi áp suất điện sunhouse có tốt không

Nồi áp suất điện Philips

Nồi áp suất điện Philips nằm ở phân khúc giá cao hơn và có ít mẫu mã hơn so với Sunhouse, với giá thành từ 1.5 đến 3 triệu đồng. Một số ưu điểm của nồi áp suất điện Philips là chất liệu cao cấp, thiết kế chắc chắn, nhiều chế độ nấu, vệ sinh đơn giản.

Thời gian bảo hành của nồi áp suất điện Philips là 12 tháng, một số model phổ biến của hãng này là Philips HD 2139, HD2136/65, HD2103 và HD2136/65 (Inox).

nồi áp suất điện philips có tốt không

 

Nồi áp suất điện Kangaroo

Nồi áp suất điện Kangaroo cũng là một lựa chọn ở phân khúc giá trung bình, với khoảng hơn 10 mẫu mã nồi áp suất điện giá từ 1 đến 3.5 triệu đồng.

Mặc dù có một số sản phẩm bị lỗi và phải bảo hành, nhưng nhìn chung nồi áp suất điện Kangaroo sử dụng khá tiện nghi và ổn định. Một số mẫu mã bán chạy của thương hiệu này là nồi áp suất điện Kangaroo KG135, KG137, KG139 và KG280.

nồi áp suất điện kangaroo có tốt không

 

Nồi áp suất điện Bluestone

Bluestone cũng là một thương hiệu nồi áp suất điện đáng chọn mua, với các mẫu nồi có thiết kế chắc chắn và hiện đại. Một số đặc điểm của nồi áp suất điện Bluestone là thân nồi bằng thép không rỉ, lòng nồi bằng hợp kim nhôm, 10 chức năng nấu, công suất 900-1000W, có thể đặt lịch nấu tối đa 24 tiếng.

Nồi áp suất điện Bluestone có thời gian bảo hành là 12-24 tháng, với một số model mà bạn có thể sẽ quan tâm là  PCB-5638M, PCB-5617M, PCB-5751D, PCB-5757D và nồi áp suất điện tử Bluestone PCB-5769D.

nồi áp suất điện bluestone có tốt không

Nồi áp suất điện Sanaky

Sanaky cũng là một thương hiệu với một số mẫu mã nồi áp suất điện và nồi áp suất điện tử  phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt. Các mẫu nồi áp suất điện và điện tử của Sanaky có giá từ 1 đến 2 triệu đồng. Một số đặc điểm của nồi áp suất điện Sanaky là thiết kế chắc chắn, 6 chức năng nấu, bộ nhớ lưu chương trình nấu ngay cả khi mất điện, dung tích phổ biến 5-6 lít.

Nồi áp suất điện Sanaky cũng có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã của hãng là Sanaky SNK-63C, SNK 54C, SNK 64C, AT-61C và SNK-56DT.

nồi áp suất điện sanaky có tốt không

Nồi áp suất điện Supor

Hãng sản xuất thương hiệu Pháp Supor cũng là một lựa chọn tốt khi mua nồi áp suất điện và cơ. Các mẫu nồi áp suất của Supor có thiết kế chắc chắn, dễ sử dụng, trang bị 2 nồi nấu, dung tích phổ biến là 5 lít.

Nồi áp suất điện Supor có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số model phổ biến của hãng này là Supor SPC50YA310 5L, CYSB50YC11VN-100 và CYSB50YC10VN.

nồi áp suất điện supor có tốt không

 

Nồi áp suất điện Cuckoo

Thương hiệu Cuckoo được biết đến với nhiều mẫu mã nồi áp suất điện tử giá thành khá tốt nhưng không hề rẻ, từ 3 đến 8 triệu đồng. Với giá thành khá cao nên nồi áp suất điện tử Cuckoo cũng có chất lượng tốt và được nhiều người tìm mua. Một số điểm mạnh của nồi áp suất điện tử Cuckoo là chất liệu cao cấp, sản xuất tại Hàn Quốc. Nhược điểm của loại nồi áp suất này là dung tích khá nhỏ, phổ biến chỉ từ 1 đến 1.8 lít.

Nồi áp suất điện Cuckoo có thời gian bảo hành là 24 tháng, một số mẫu mã nổi tiếng là Cuckoo CRP-G1015M-P 1.8L, CRP- HN1056F 1.8, CRP-A1010F 1.8L, CRP-A1010F 1.8L và CRP-L1052F 1.8L.

nồi áp suất điện cuckoo có tốt không

Nồi áp suất điện Goldsun

Goldsun cũng được biết đến là một thương hiệu nồi áp suất điện có mức giá nằm ở phân khúc trung bình, từ 8 trăm nghìn đến 2.5 triệu đồng. Đặc điểm của nồi áp suất điện Goldsun là công suất 900-1000W, dung tích 5-6 lít.

Goldsun cũng có thời gian bảo hành nồi áp suất điện là 12 tháng, một số mẫu mã tiêu biểu của thương hiệu này là Goldsun GHP50C 5L, EP-GBK50P 5L, EP-GHP 51R 5L, EP-GQN60T 6L, EP-GQN60T 6L và EP-GHP 61R 6L.

nồi áp suất điện goldsun có tốt không

Ngoài các thương hiệu nêu trên, trên thị trường còn có khá nhiều thương hiệu nồi áp suất điện khác mà chúng tôi chưa đề cập đến trong bài viết 

Chia sẻ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post