Wikimua Uncategorized Mẹo mua nhiệt kế điện tử nào tốt nhất sử dụng tại gia đình

Mẹo mua nhiệt kế điện tử nào tốt nhất sử dụng tại gia đình

Môi trường sống của con người gồm nhiều yếu tố tác động có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến cơ thể người, nhiệt độ là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng và thể hiện tình trạng sức khỏe cần được kiểm soát.

nhiệt kế điện tử loại nào tốt

Nhiệt kế là công cụ đắc lực được thiết kế chuyên dụng để đo và tính toán nhiệt độ môi trường, nhiệt kế được sử dụng nhiều tại nhà ở, bệnh viện với nhiều mục đích và đang dần trở nên quan trọng.

Chia sẻ dưới đây về thông tin và kinh nghiệm chọn mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt sẽ giúp người dùng mua và sử dụng hiệu quả.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Microlife FR1MF1   609.000₫ Mua ngay
Beurer FT65   619.000₫ Mua ngay
Microlife MT550   169.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Laica – TH2002   577.000₫ Mua ngay
Omron MC-720   739.000₫ Mua ngay

Nội dung chính của bài viết

Nhiệt kế là gì?

Nhiệt kế là công cụ đo nhiệt độ môi trường chất lỏng, không khí hay chất rắn với khả năng cảm biến nhiệt độ môi trường, dựa trên nguyên tắc chuyển đổi khác nhau mà nhiệt kế có thể hiện thị thành thông số để người dùng quan sát, nắm được nhiệt độ.

nhiệt kế là gì?

Nhiệt kết cấu tạo từ 2 phần chính: cảm biến nhiệt độ và hiển thị nhiệt độ, cảm biến nhiệt độ ở đây có độ nhạy rất cao, đựng trong bầu nhiệt kế, thường là rượu hoặc thủy ngân. Ứng dụng rộng rãi trong: y khoa, môi trường, sản xuất.

Có những loại nhiệt kế phổ biến hiện nay?

Nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực y tế, kiểm soát nhiệt độ và tình trạng sức khỏe cơ thể người, nhiều loại nhiệt kế khác nhau khiến người dùng khó khăn trong lựa chọn và sử dụng, dưới đây là phân loại nhiệt kế sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn:

Xem thêm: Tư vấn nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt và chính xác.

các loại nhiệt kế phổ biến hiện nay?

  • Nhiệt kế thủy ngân – Loại nhiệt kế được sử dụng phổ biến nhất với độ chính xác cao nhất nhưng sử dụng khó khăn khi thiết kế vạch hiển thị quá nhỏ, thủy ngân trong nhiệt kế khá nguy hiểm, khi vỡ sẽ gây nguy hiểm cho con người khi tiếp xúc.
  • Nhiệt kế điện tử đầu mềm – Tương tự nhiệt kế thủy ngân, sử dụng đo nách, miệng, hậu môn, độ chính xác ổn, đo nhiệt độ trong 30s nhưng mức độ sai số sẽ cao khi đầu mềm bị rơi ra khỏi vị trí đo khiến số hiệu trên màn hình LED thay đổi.
  • Nhiệt kế hồng ngoại – Sử dụng đầu phát hồng ngoại chứ không theo cách đo tiếp xúc truyền thống, độ nhạy cao, kết quả nhanh chóng nhưng dễ bị tác động của môi trường, giá thành đắt đỏ là điểm hạn chế của thiết bị.
  • Nhiệt kế đo tai – Nhiệt kế được sử dụng ở tai, ấn đầu cảm biến trong 3s nhưng kết quả không thật chuẩn xác, phù hợp cho trẻ nhỏ quấy khóc, phải đo lại nhiều lần đẻ lấy số trung bình. Giá thành đắt đỏ nhất trong các loại.

Nên mua nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử?

Có nên mua nhiệt kế điện tử không? Thị trường với phân loại 2 nhiệt kế thủy ngân và điện tử là chủ yếu cho nhu cầu kiểm tra sức khỏe tại gia đình hay tại các cở sở y tế, nhiều người đắn đo nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân hàng nhiệt kế điện tử là phù hợp:

Xem thêm: Chọn mua máy đo đường huyết tốt nhất sử dụng tại nhà.

nên mua nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử?

Đặc tính nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân có tốt không? Nhiệt kế đo cho kết quả có độ chính xác cao, dựa trên cơ chế giãn nhiệt của thủy ngân, tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người để đo và hiển thị kết quả, sử dụng đo nhiệt độ ở nách cho kết quả khá lâu khoảng 5 – 7 phút.

đặc tính nhiệt kế thủy ngân

Độ bền nhiệt kế thủy ngân không cao, thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, không có thêm tính năng phụ ngoài khả năng đo nhiệt độ, sử dụng nhiệt kế thủy ngân cho trẻ nhỏ khá khó, nên dùng cho người già và người lớn kiểm soát được bản thân.

Xem thêm: Review máy massage mặt loại nào tốt nhất cho chị em.

Nguy cơ lớn nhiễm độc thủy ngân khi nhiệt kế bị vỡ, người dùng sẽ khá khó quan sát với nhiệt kế thủy ngân với vạch hiển thị nhiệt độ khá nhỏ, dễ đọc sai kết quả mặc dù đo chính xác, giá thành nhiệt kế rẻ, thường bán ở các hiệu thuốc.

Đặc tính nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có tốt không? Loại nhiệt kế công nghệ cao, dựa trên nguyên tắc cảm biến nhiệt tia hồng ngoại và đo điện tử thông thường, đo kết quả nhanh, không cần tiếp xúc, có sai số và độ chính xác không chuẩn xác như nhiệt kế thủy ngân, sử dụng đo nhiều vị trí: nách, miệng, hậu môn.

Độ bền nhiệt kế cao, vỏ ngoài chống sốc, thiết kế khá thời trang, đa tính năng tích hợp hỗ trợ người dùng quan sát kết quả: cảnh báo sốt, đèn LED hiển thị rõ ràng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

đặc tính nhiệt kế điện tử

Sử dụng an toàn và phù hợp cho trẻ em, bởi trẻ em ốm sốt thường hay quậy phá, không chịu ngồi yên, hiển thị kết quả bằng đồng hồ điện tử, đặc biệt an toàn cho người dùng, giá thành nhiệt kế điện tử cao hơn nhiều và nhiều phân khúc giá khác nhau.

Xem thêm: Kinh nghiêm chọn mua máy tăm nước loại nào tốt nhất.

Dựa trên đặc điểm khác biệt và tính năng sử dụng của 2 loại nhiệt kế trên, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua, loại nhiệt kế điện tử dễ dàng sử dụng hơn, an toàn và độ chính xác tương đối sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình hiệu quả, đặc biệt cho trẻ nhỏ, nhiệt kế thủy ngân phù hợp hơn cho các cơ sở y tế với chuyên môn sử dụng cao hơn.

7 bước lựa chọn nhiệt kế giá rẻ chính xác cao

Nhiệt kế điện tử được sử dụng nhiều tại gia đình, trang bị cần thiết để kiểm soát vấn đề sức khỏe.

7 bước lựa chọn nhiệt kế giá rẻ chính xác cao

Nhưng thị trường có quá nhiều sản phẩm, người dùng sẽ khó khăn trong việc lựa chọn nhiệt kế phù hợp, sử dụng hiệu quả. Dưới đây là những tiêu chí người dùng có thể tham khảo để chọn mua nhiệt kế cho gia đình.

Lựa chọn nhiệt kế theo vị trí đo

Đây là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn mua nhiệt kế mà không nhiều người thực sự chú ý, người dùng cần lưu ý với trẻ sơ sinh đo ở hậu môn là phù hợp nhất, trẻ nhỏ trên 1 tuổi đo ở nách, trán, tai hay hậu môn, trẻ từ 5 tuổi có thể sử dụng nhiệt kế đo ở miệng, cần chú ý chọn loại nhiệt kế đo ở vị trí phù hợp cho trẻ, để đảm bảo độ chính xác.

lựa chọn nhiệt kế theo vị trí đo

Xem thêm: Nên đo nhiệt độ cho bé ở vị trí nào chính xác nhất?.

Với người lớn dễ kiểm soát hành động thì có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua nhiệt kế, nhiệt kế thủy ngân sẽ là lựa chọn phù hợp cho người lớn với độ chính xác cao.

Quan tâm đến kiểu dáng nhiệt kế

Nên chọn các loại nhiệt kế có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm tay, mang đi bên mình tiện lợi, lưu ý chất liệu nhiệt kế cần bền, chống va đập hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng cho trẻ nhỏ thường xuyên quấy khóc nghịch ngợm nhiệt kế cần bền bỉ hơn.

quan tâm đến kiểu dáng nhiệt kế điện tử

Lựa chọn nhiệt kế sai số đo thấp

Chọn mua nhiệt kế cần lưu ý đến độ chính xác của sản phẩm, đáp ứng khả năng kiểm tra chính xác nhiệt độ cơ thể trẻ để có biện pháp xử lý kịp thời.

lựa chọn nhiệt kế sai số đo thấp

Nhiệt kế thủy ngân có độ chính xác cao nhất nhưng hạn chế về thời gian đo, các mẫu nhiệt kế điện tử đo nhanh hơn, yêu cầu độ sai số không quá 0.2 độ C là phù hợp.

Chọn nhiệt kế có thời gian đo nhanh

Người dùng cần chú ý với trẻ nhỏ thường xuyên quấy khóc thì nhiệt kế đo nhanh: đo trán, đo tai sẽ là lựa chọn phù hợp với thời gian đo từ 1 – 3s tránh trẻ quấy khóc làm sai lệch kết quả.

Chọn nhiệt kế có màn hình hiển thị tốt

Khi chọn mua nhiệt kế cần chú ý đến hiển thị kết quả với dòng nhiệt kế điện tử cần hiển thị nhiệt độ rõ ràng, có ghi đơn vị, tốt nhất chọn đơn vị độ C cho người dùng Việt.

chọn nhiệt kế có màn hình hiển thị tốt

Kiểm tra màn hình hiển thị rõ nét để đọc kết quả tốt, một số máy trang bị đèn LED tăng cường khả năng đọc trong điều kiện chiếu sáng là cần thiết.

Chọn các tính năng hữu ích đi kèm

Tính năng được tích hợp chủ yếu ở nhiệt kế điện tử giúp người dùng sử dụng thiết bị hiệu quả hơn, sản phẩm quá đa dạng tính năng giá thành sẽ đắt đỏ.

chọn các tính năng hữu ích đi kèm

Người dùng cần chú ý những tính năng thực sự cần thiết cho nhu cầu sử dụng: khả năng lưu trữ kết quả đo nhiệt độ, dung lượng bộ nhớ, đèn hay tiếng bíp báo hiệu sốt, nhiệt độ tăng quá cao.

Cuối cùng là thương hiệu và giá thành

Chọn mua nhiệt kế cần chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo quyền lợi, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dùng, tương xứng với giá tiền bỏ ra, chính sách bảo hành của sản phẩm cũng là điểm cần lưu ý để an tâm hơn khi sử dụng.

Nhiệt kế có giá bao nhiêu? Giá thành nhiệt kế khá đa dạng, từ mức vài trăm nghìn cho đến 1 hoặc 2 triệu với đa tính năng tiện ích, người dùng cân nhắc nhu cầu sử dụng thực tế, so sánh giá để chọn mua sản phẩm phù hợp.

Nên mua nhiệt kế điện tử ở đâu? Để đảm bảo hàng chính hãng khách hàng tuyệt đối chỉ mua nhiệt kế điện tử ở những cơ sở uy tín như Tiki, Meta để được tư vấn sản phẩm tốt nhất.

Nên mua nhiệt kế điện tử hãng nào tốt chính xác nhất?

Nhiệt kế điện tử Microlife

Nhiệt kế microlife có tốt không? Microlife – một thương hiệu đến từ Thụy sĩ, có độ chính xác cao, sai số dưới 0.3 độ, thời gian đo nhanh chóng và khả năng lưu trữ kết quả với số lượng lớn.

nhiệt kế microlife

Các mẫu nhiệt kế của microlife là thiết bị y tế gia đình cần thiết cần trang bị, sản phẩm có độ bền cao, giá thành từ 500 đến 1 triệu.

Nhiệt kế điện tử Omron

Nhiệt kế omron có tốt không? Thương hiệu thiết bị y tế Nhật bản với đa dạng các mẫu nhiệt kế chất lượng, thiết kế đo được ở nhiều vị trí, độ chính xác khá cao, thời gian đo nhanh phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

nhiệt kế omron

Chất liệu cao cấp cho sản phẩm độ bền vượt trội, tính năng hiện đại, đa dạng cho người dùng kiểm soát tình trạng sức khỏe và nhiệt độ cơ thể hiệu quả, giá thành nhiệt kế Omron khá cao so với các sản phẩm cùng loại.

Nhiệt kế điện tử Sakura

Nhiệt kế sakura có tốt không? Nhiệt kế Sakura xuất xứ Trung quốc được đánh giá có độ bền ổn định, kết quả đo với sai số thấp, độ chính xác tương đối cho hiệu quả cao trong theo dõi tình trạng sức khỏe.

nhiệt kế sakura

Nhiệt kế Sakura có thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã với phân khúc giá rẻ và tầm trung phù hợp túi tiền người dùng.

Nhiệt kế điện tử Braun

Nhiệt kế braun có tốt không? Thương hiệu nhiệt kế Braun là một trong những nhà sản xuất uy tín nhất thị trường, thiết kế chủ yếu các dòng nhiệt kế đo trán và đo tai, cho kết quả nhanh.

nhiệt kế braun

Sai số kiểm soát dưới 0.1 độ, mang đến độ chính xác cao trong kiểm soát sức khỏe, tính năng thông minh tích hợp trên thiết bị giúp người dùng dễ dàng theo dõi, giá thành cao, thường trên 1 triệu.

Nhiệt kế điện tử Beurer

Nhiệt kế beurer có tốt không? Nhiệt kế Beurer xuất xứ Đức – Là thiết bị y tế gia đình đạt tiêu chuẩn châu Âu với độ chính xác của kết quả đo được khá cao, sai số kiểm soát, nhiệt kế Beurer đa tính năng, tiện lợi cho người dùng sử dụng gia đình, chất liệu nhựa cao cấp, độ bền cao cho giá trị sử dụng lâu dài, giá thành thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp túi tiền người dùng Việt.

nhiệt kế beurer

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu nhiệt kế uy tín khác như nhiệt kế polygreen, nhiệt kế laica, nhiệt kế xiaomi, nhiệt kế sanitas và nhiệt ẩm kế anymetre.

Top 5 nhiệt kế điện tử loại nào tốt chính xác nhất hiện nay

1. Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo trán Microlife FR1MF1

Nhiệt kế đo trán hồng ngoại – Microlife FR1MF1 là mẫu nhiệt kế điện tử đo trán được nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ nhỏ, thời gian đo kết quả nhanh, trả kết quả trong 1s, sai số được kiểm soát dưới 0.2 độ.

nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo trán microlife fr1mf1

Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng thiết bị y tế, độ chính xác cao đã được kiểm chứng, thiết bị sẽ cảnh báo khi nhiệt độ vượt quá mức cho phép với 10 tiếng bíp nhanh liên tục.

Chất liệu nhựa bền bỉ, chống chịu va đập, màn hình hiển thị kết quả đo rõ ràng, thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng với nút khởi động trên thân máy, nhiệt kế trang bị khả năng lưu 30 lần liên tiếp. Giá nhiệt kế điện tử khoảng 600 nghìn, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  •  Đo kết quả nhanh, sai số thấp.
  •  Tính năng tiện lợi, sử dụng dễ dàng.
  •  Độ bền cao, nhỏ gọn.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

2. Nhiệt kế đo tai và trán cao cấp 6 trong 1 Beurer FT65

Nhiệt kế điện tử – Beurer FT65 thực hiện đo trán, đo tai với Sensor cảm biến có độ nhạy cao, thời gian đo nhanh trong vòng 1s, không cần chạm, phù hợp cho trẻ nhỏ, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng Mỹ, tiêu chuẩn CE về thiết bị y tế gia đình, thiết bị lưu được cả thời gian đo và kết quả.

nhiệt kế đo tai và trán cao cấp 6 trong 1 beurer ft65

Nhiệt kế đo tai Beurer FT65 có thiết kế nhiệt kế nhỏ gọn, dễ dàng thao tác sử dụng, màn hình điện tử dễ dàng quan sát, đọc kết quả chính xác.

Chất liệu nhiệt kế thân thiện với môi trường, nhiệt độ cao, tránh được các bệnh truyền nhiễm cho người dùng, nhiệt độ đo là đơn vị độ F sử dụng pin dễ dàng thay thế. Giá thành nhiệt kế điện tử khoảng 660 nghìn, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  •  Độ nhạy cao, sai số thấp.
  •  Đo được ở nhiều vị trí, cả nhiệt độ môi trường.
  •  Dễ dàng sử dụng, thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao.
Điểm yếu
  •  Dung lượng lưu kết quả nhỏ.

3. Nhiệt kế điện tử dạng bút cao cấp Microlife MT550

Nhiệt kế điện tử đo trán – Microlife MT550 bán chạy trên thị trường, ứng dụng công nghệ cảm ứng, đầu dò vàng độc quyền của Microlife cho kết quả sau 10s, nhiệt kế điện tử dạng bút, đo được ở nhiều vị trí: trán, miệng, hậu môn. Sai số thấp khoảng 0.1 độ C với khoảng đo nhiệt độ rộng.

nhiệt kế điện tử dạng bút cao cấp microlife mt550

Chất liệu nhựa cao cấp, tăng độ bền và tuổi thọ thiết bị, hiển thị màn hình có độ chính xác cao, khả năng báo sốt khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi sử dụng. Giá thành nhiệt kế điện tử chỉ khoảng 170 nghìn, bảo hành trọn đời.

Điểm mạnh
  •  Đo được ở nhiều vị trí, sau số thấp.
  •  Kết quả đo nhanh, khoảng đo rộng.
  •  Báo cáo tình trạng sốt tiện lợi.
  •  Giá thành sản phẩm rẻ.
Điểm yếu
  •  không có khả năng lưu trữ để so sánh kết quả.

4. Nhiệt kế hồng ngoại đo tai cao cấp Laica TH2002

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại – Laica TH2002 mẫu nhiệt kế được nhiều người ưa chuộng, nhiệt kế sử dụng tia hồng ngoại, cảm biến thân thiện với người dùng, độ nhạy cao, cho kết quả nhanh sau 5s, thiết bị báo kết quả bằng tiếng bíp tiện lợi.

nhiệt kế hồng ngoại đo tai cao cấp laica – th2002

Chất liệu nhựa cao cấp, độ bền vượt trội, thiết kế thời trang nhỏ gọn, dễ dàng thao tác, người dùng dễ dàng quan sát với màn hình đèn hiển thị rõ ràng, tiết kiệm pin với khả năng tự tắt sau 1 phút không sử dụng. Giá thành nhiệt kế điện tử khoảng 580 nghìn, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  •  Đo tai nhanh, báo kết quả khi hiển thị.
  •  Độ chính xác cao.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng.
  •  Tiết kiệm năng lượng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

5. Nhiệt kế điện tử đo trán Omron MC-720-100674617

Mẫu nhiệt kế điện tử omron – MC-720 đo trán trẻ em hiệu quả ứng dụng công nghệ hồng ngoại, cảm biến đo không tiếp xúc, cho kết quả nhanh sau 1s, sai số kiểm soát dưới 0.2 độ C, hiệu quả đã được hiệp hội y tế Hoa Kỳ kiểm chứng, sản phẩm 3 trong 1: đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ bề mặt tiện lợi.

nhiệt kế điện tử đo trán omron mc-720-100674617

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng với các thao tác đơn giản, an toàn cho người dùng, khả năng lưu 25 kết quả đo tiện lợi. Giá nhiệt kế điện tử khoảng 740 nghìn, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  •  Độ chính xác cao, thời gian đo nhanh.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng.
  •  Lưu kết quả tốt.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

Hướng dẫn cách đo nhiệt kế cho bé chuẩn tại nhà

Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh dễ bị tác động của môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe, các hiện tượng cúm, sốt thường xuyên, nhiệt độ trẻ sơ sinh tăng cao đặc biệt nguy hiểm.

Phụ huynh cần đo và theo dõi nhiệt độ trẻ em thường xuyên để kiểm soát, đối phó kịp thời, đo nhiệt độ trẻ em khá khó, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp phụ huynh đo nhiệt kế chuẩn cho bé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đo nhiệt kế thủy ngân.

Nhiệt độ trung bình của trẻ nhỏ nhỉnh hơn của người lớn, thường từ 36.5 – 37 độ C, phụ huynh sử dụng nhiệt kế đo ở các vị trí: nách, chán, miệng, hậu môn của trẻ, các trường hợp cần lưu ý:

  • Trẻ sơ sinh đo nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất.
  • Trẻ hơn 5 tuần tuổi có thể đo ở nách, có sai số nhỏ 0.2 độ so với hậu môn.
  • Trẻ trên 1 tuổi đo ở các khu vực: nách, chán, hậu môn, nhiệt độ các khu vực nách, trán nhỏ hơn hậu môn 1 độ là bình thường.
  • Đo ở miệng cho các trẻ từ 5 tuổi trở lên khi các bé đã kiểm soát được tâm lý và hành động.

Sử dụng nhiệt kế khác nhau với thời gian và vị trí hướng dẫn, chỉ định, các mẹ lưu ý chọn loại nhiệt độ chính xác và phù hợp cho lứa tuổi của con.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post