Wikimua Uncategorized Máy Mài Cầm Tay mini loại nào tốt? 5 loại Máy Mài Mini bán chạy nhất 2020-2021

Máy Mài Cầm Tay mini loại nào tốt? 5 loại Máy Mài Mini bán chạy nhất 2020-2021

Máy Mài Cầm Tay mini loại nào tốt? 5 loại Máy Mài Mini bán chạy nhất 2020-2021

Nếu bạn quan tâm đến máy mài cầm tay, thì hẳn bạn phải là người thường xuyên sửa chữa các vật dụng, thiết bị trong gia đình. Máy mài cầm tay giúp cho việc cắt, mài góc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chiếc máy mài nhỏ gọn này còn còn có tên gọi khác là máy mài mini cầm tay.

Chức năng của máy mài rất đa dạng, ngoài mài, nó có thể sử dụng để cắt, để đánh bóng. Nếu bạn đang phân vân không biết máy mài cầm tay loại nào tốt? Hãy tham khảo bài viết này:

Máy mài cầm tay loại nào tốt?
Máy mài cầm tay loại nào tốt?

1. Một số chú ý khi chọn mua máy mài cầm tay

1.1 Máy mài góc mini fake hay máy mài chính hãng?

Nếu bạn có ngân sách dư dả, hãy chọn mua sản phẩm của thương hiệu có uy tín. Mức giá cơ bản đã nói lên chất lượng thiết bị. Những sản phẩm chính hãng luôn đi kèm tem mác, giấy tờ nguồn gốc rõ ràng. Ngân sách cho một thiết bị máy mài góc mini có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản sẽ rơi vào khoảng 1-2 triệu đồng.

Tuy nhiên với một ngân sách hạn chế (khoảng 300 – 450 ngàn đồng) bạn vẫn có thể sở hữu một thiết bị đủ dùng trong một thời gian khá dài. Trên youtube mình thấy rất nhiều video review những sản phẩm “máy  mài fake” nhưng công năng rất ổn.

1.2 Chọn những máy mài có doanh số cao

Đôi khi chúng ta không đủ ngân sách để làm “chuột bạch” triền miên. Căn cứ vào nhận xét của người tiêu dùng đã mua trước đó bạn có thể có được nhiều kinh nghiệm quý báu. Nên lựa chọn các sản phẩm bán chạy, được nhiều người đã mua đánh giá cao. Trên các sàn thương mại điện tử hiện tại chức năng đánh giá sản phẩm rất phổ biến. Bạn cần chú ý tới những đánh giá có mùi “seeding” (nhận xét không khách quan từ chính người cung ứng)

1.3 Chọn máy mài mini dựa trên thời gian bảo hành

Những thiết bị có xuất xứ rõ ràng đi kèm với thời hạn bảo hành ít nhất từ 06 – 12 tháng. Luôn có một tỷ lệ hỏng hóc nhất định đối với các sản phẩm được bán ra. Thời gian càng dài sẽ khiến bạn càng an tâm hơn. Tùy vào sản phẩm cụ thể, thời gian bảo hành sẽ dài hay ngắn. Nếu có thể, hãy mua thêm gói bảo hành 6 tháng để an tâm hơn.

1.4 Đặc tính kỹ thuật của máy

Tùy theo nhu cầu cụ thể bạn nên chọn loại máy mài có công năng phù hợp. Các thông số cần quan tâm đó là Công suất, Số vòng quay tối đa/ phút, chất liệu thân máy… Thường thì ở mức nhu cầu cơ bản của gia đình bạn chỉ việc chọn công suất khoảng 720W, vòng quay khoảng trên 10.000 vòng/phút.

2. Máy mài cầm tay hãng nào tốt

Điều đầu tiên trong việc chọn mua sản phẩm đó là chọn hãng sản xuất. Có rất nhiều hãng sản xuất máy mài cầm tay khác nhau xuất hiện trên thị trường. Dưới đây chúng tôi điểm qua một vài thương hiệu nổi tiếng hơn cả.

2.1 Máy mài cầm tay Bosch

Đầu tiên phải kể tới thương hiệu Bosch. Là thương hiệu sản xuất máy móc kỹ thuật nổi tiếng từ Đức, Bosch có rât nhiều nhà máy đặt ở các nước khác nhau. Máy mài và máy khoan Bosch tại Việt Nam đa số được sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc.

Danh sách top 5 sản phẩm máy mài cầm tay trong bài viết chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu này.

2.2 Máy mài cầm tay Makita

Như đã biết, Makita là thương hiệu từ Nhật Bản nổi tiếng trên thị trường. Theo một số thợ kỹ thuật thì Makita thậm chí máy móc còn chuyên nghiệp hơn Bosch. Bạn cũng dễ nhận thấy là Bosch phổ biến hơn.

2.3 Máy mài cầm tay Stanley Black & Decker

Thương hiệu Stanley Black & Decker đến từ nước Mỹ. Họ cũng là thương hiệu rất nổi tiếng nhưng vì nhiều nguyên nhân vẫn chưa thể cạnh tranh với Bosch tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng này không được tìm thấy nhiều trên các sàn thương mại điện tử lớn.

2.4 Máy mài cầm tay Atec

Là thương hiệu của Nhật Bản đây là một trong những hãng máy mài câm tay được nhiều người tin dùng ở phân khúc bình dân , Với giá thành hợp lý nhất hiện nay.

2.5 Máy mài cầm tay Kainuo

Là thương hiệu của nhật Bản. Máy mài thương hiệu Kainuo là một trong những máy mài có khả năng làm việc tốt, đem lại hiệu suất làm việc cao cho người dùng.

2.6 Máy mài cầm tay Skil

Một thương hiệu con của Bosch, dùng chung địa chỉ bảo hành của Bosch, nằm ở phân khúc bình dân. Nếu bạn hướng tới một chiếc máy nhỏ gọn, công năng đủ dùng thì nên chọn lựa sản phẩm từ nhãn hiệu này.


Và sau đây sẽ là một số máy mài mini đáng mua nhất hiện nay trên thị trường. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào thì nên tham khảo Top 5 sản phẩm máy mài sau đây. Đừng quên tìm hiểu những lưu ý nhất định bạn cần biết khi sử dụng thiết bị này ở cuối bài viết nhé!

3. Top 5 Máy Mài Mini Cầm tay đáng mua nhất

3.1 Máy mài góc Bosch GWS 060 Professional

Đây là chiếc máy mài cầm tay bán rất chạy. Vì nó đạt hai tiêu chí vô cùng quan trọng đó là thương hiệu uy tín và giá thành vừa túi tiền. Với ngân sách chỉ khoảng 800-900 ngàn đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy Bosch (thương hiệu Đức).

[affegg id=66]

Ưu điểm

  • Thiết kế gọn gàng, sử dụng đơn giản
  • Vận hành êm ái, ít rung lắc
  • Công suất khỏe
  • Vệ sinh máy đơn giản
  • Dân chuyên nghiệp và không chuyên đều dùng tốt

Nhược điểm

  • Cổ máy bằng nhựa nên có cảm giác không chắc chắn lắm, mặc dù chưa thấy hiện tượng cong, gãy
  • Máy dùng khá nhanh nóng nên thi thoảng bạn phải dừng rồi bật lại tiếp
  • Không có tay cầm hỗ trợ, không có phụ kiện

Nhận xét

Theo đánh giá của nhiều người đã mua và dùng máy này thì Bosch GWS 060 Professional là sản phẩm tốt, phù hợp với mức giá này. Thậm chí nếu bạn không có nhu cầu gì đặc biệt, không có nhu cầu tìm hiểu các hãng khác thì đơn giản là mua chiếc máy này là quá 

3.2 Máy mài cầm tay Makita 9553NB

Makita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với Bosch tại thị trường Việt Nam. Makita 9553 NB cùng phân khúc với Bosch GWS 060. Giá thành hợp lý, chất lượng đủ dùng trong một thời gian dài với công năng vừa phải.

[affegg id=67]

  • Sản phẩm của thương hiệu uy tín từ Nhật Bản
  • Có các phụ kiện: đá mài, cờ lê hãm đai ốc và tay cầm
  • Thiết kế hiện đại, tạo thuận tiện tối đa cho người sử dụng
  • Công suất khỏe: 710W và tốc độ không tải tối đa là 11000V/phút
  • Thiết kế chống bụi hiệu quả
  • Chất liệu tốt, độ bền caoMáy mài cầm tay Makita 9553NB

 

3.3 Máy mài góc Stanley STGS 6100

Một mẫu mã khác mà bạn không cần lo lắng về độ uy tín của thương hiệu, dù không nổi tiếng bằng Bosch hay Makita. Nhưng về giá thành thì Stanley STGS 6100 lại rẻ hơn hai mẫu mã ở trên. Với ngân sách chỉ khoảng 600 ngàn đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy mài cầm tay đến từ Mỹ tiện lợi. Công suất thấp hơn đôi chút có lẽ là lý do chính khiến sản phẩm này có giá hợp lý đến vậy

[affegg id=68]

  • Là sản phẩm của thương hiệu uy tín từ Mỹ
  • Thiết kế nhỏ gọn, chuyên nghiệp, tiện dụng
  • Tay cầm chắc chắn, ít rung lắc
  • Chất liệu tốt, độ bền cao, chống trơn trượt
  • Công suất: 680 W
Máy mài góc Stanley STGS 6100
Máy mài góc Stanley STGS 6100

Mặc dù là thương hiệu Mỹ nhưng lý do chiếc máy này giá rẻ vì nó được sản xuất tại Trung Quốc. Thời hạn bảo hành là 06 tháng. Giá tham khảo: 600 ngàn đồng

3.4 Máy Mài Góc Benyu 850W

Một lựa chọn hợp lý với ngân sách dưới 500 ngàn đồng. Với công suất mạnh mẽ (850W), chiếc máy cắt nhỏ gọn này có thể đạt tới 12.000 vòng/phút. Máy mài góc Benyu BY1003 có đầu máy thon gọn, nhờ vậy sản phẩm này có thể làm việc ở các góc rất hẹp.

 

  • Công suất mạnh mẽ: 850W và tốc độ không tải tối đa là 11.000V/phút
  • Chất liệu tốt, chịu lực tốt và cách nhiệt tốt
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng
  • Trọng lượng nhẹ (1.68 kg)

3.5 Máy mài cầm tay Kainuo KN1028 100mm

Đây là một lựa chọn máy mài cầm tay tới từ Nhật Bản được sản xuất tại Trung Quốc khác mà bạn có thể lựa chọn. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản, KN1028 mang lại chất lượng do có độ bền cao, hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt máy cầm rất đầm tay, tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng.

  • Trang bị khóa trục để thay đĩa dễ dàng hơn, còn khóa công tắc giúp mài thuận tiện hơn
  • Công suất mạnh mẽ 860W, đường kính đĩa 100mm
  • Tốc độ vòng quay tối đa lên tới 11.000 vòng/ phút
  • Thuận tiện với tay nắm phụ
  • Nhỏ gọn, dễ sử dụng
  • Máy có trọng lượng khá đầm tay với 2.5 kg

Máy mài cầm tay Kainuo KN1028 100mm

 

4. Một số lưu ý an toàn khi sử dụng máy mài cầm tay

Các chú dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy mài câm tay an toàn hơn:

Không nên sử dụng máy mài cầm tay để làm những việc không đúng với chức năng của máy. Trừ khi bạn là người có trình độ kỹ thuật và hiểu rõ việc bạn đang làm. Nên sử dụng phụ kiện chính hãng để phát huy hiệu quả và tăng tuổi thọ của máy. Đặc biệt, không vận hành máy vượt quá tốc độ cho phép ghi trong mô tả.

Chú ý khi sử dụng máy mài cầm tay
Chú ý khi sử dụng máy mài cầm tay

Trước khi sử dụng nên kiểm tra tình trạng của máy, nhất là khi đã để lâu chưa dùng tới. Nếu máy có dấu hiệu hư hại bất thường thì không nên tiếp tục sử dụng. Tùy theo loại công việc triển khai mà bạn nên trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, nên chú ý an toàn điện bằng cách chỉ cầm nắm tại các vị trí đã được cách điện.

Tuyệt đối không để dây diện gần thiết bị đang quay, có thể gây nguy hiểm quấn dây hoặc cắt phải. Khi đang cầm bên hông thì tuyệt đối không cho máy chạy. Bạn chỉ nên đặt máy xuống khi máy đã dừng hoàn toàn.

Chú ý vệ sinh máy thường xuyên, nhất tại các khe thông gió. Tuyệt đối không vận hành máy mài cầm tay ở nơi dễ gây cháy nổ, vì tia lửa do máy phát ra có thể gây cháy. Phải có tư thế vững vàng khi vận hành máy mài cầm tay, tốt nhất nên có tay nắm phụ. Không để tay gần máy khi nó đang quay. Hạn chế sử dụng phụ tùng loại cần có chất lỏng làm mát, vì có thể gây diện giật. Không lắp phụ kiện không phù hợp vào thiết bị như lưỡi cưa xích, dao khắc gỗ, lưỡi cưa răng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post