Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm mua két sắt gia đình loại nào tốt nhất an toàn

Kinh nghiệm mua két sắt gia đình loại nào tốt nhất an toàn

Tài sản có giá trị bảo quản trong nhà ở sẽ gặp không ít vấn đề rủi ro, trộm cắp khó kiểm soát. Bởi vậy, người sở hữu cần trang bị cho mình công cụ đắc lực giúp bảo quản tài sản tối ưu, an toàn.

Két sắt được nhiều gia đình, nơi công sở, doanh nghiệp lựa chọn để bảo vệ tiền, tài sản và giấy tờ quan trọng khỏi trộm cắp. Chọn mua két sắt gia đình loại nào tốt nhất không hề đơn giản.

két sắt gia đình loại nào tốt nhất

Người dùng cần có hiểu biết nhất định về sản phẩm. Nhận định dưới đây sẽ là thông tin hữu ích cho người dùng đang muốn chọn mua sản phẩm két sắt phù hợp.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Honeywell 5110   1.699.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Honeywell 5113   2.499.000₫ Mua ngay
Két Solid SLS-49E   3.000.000₫ Mua ngay
Két Solid SLS-65C   5.600.000₫ Mua ngay
Két Solid SLS-120E   11.200.000₫ Mua ngay

Két sắt là gì?

Két sắt là công cụ được thiết kế như một chiếc hộp với mã khóa và chất liệu siêu bền, chống cháy nổ, để bảo vệ tài sản cá nhân, tiền mặt, tài liệu quan trọng khỏi bị đánh cắp, cháy nổ. Thiết kế két sắt thường dạng trụ hoặc xylanh, với cánh cửa có mã khóa chuyên dụng với chốt cắm sâu vào thân két.

két sắt là gì?

Két sắt dần trở nên quan trọng và sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện đại, với hiệu quả bảo vệ tối ưu khỏi trộm, các vụ nổ, hỏa hoạn giải pháp bảo vệ tài sản an toàn tốt nhất mà người dùng nên trang bị cho nhà ở.

Có những loại két sắt nào phổ biến?

Lịch sử ra đời của két sắt đã có từ rất lâu trên thị trường, để đáp ứng nhu cầu cất giữ đồ an toàn, người dùng cần lưu ý phân loại cụ thể của két sắt để chọn mua hiệu quả, sử dụng lâu dài. Hiện nay, trên thị trường có những loại két sắt sau:

Xem thêm: Tư vấn tủ chống ẩm nào tốt nhất cho máy ảnh thời tiết nồm.

có những loại két sắt nào phổ biến?

Phân loại theo cấu trúc két:

  • Két cát – Kết cấu gồm 2 lớp tôn trong ngoài, ở giữa là lớp cát. Đặc tính két không có khả năng chống cháy, có tiếng kêu bộp bộp khi gõ vào thân két.
  • Két đúc – Kết cấu gồm 2 lớp tôn với độ dày cao hơn két cát và ở giữa là vật liệu tổng hợp chống cháy hiệu quả, tăng độ bền và chịu lực cho két. Có tiếng kêu boong boong khi vỗ và thân két.

Phân loại theo các loại khóa:

  • Két sắt khóa cơ thường – Là loại kết sắt phổ thông với mật khẩu két sắt cố định do nhà sản xuất cung cấp.
  • Két sắt khóa cơ đổi số – Với mật khẩu két sắt có thể thay đổi tuân thủ quy tắc bộ 3 số. Mức độ bảo mật cao hơn, được nhiều người dùng lựa chọn.
  • Két sắt khóa điện tử – Sử dụng bảng mã hóa điện tử với độ khó mật khẩu cao hơn có thể lựa chọn từ 4 – 6 số. Yêu cầu cần có nguồn điện để cung cấp mới hoạt động được. Chia thành 2 loại có màn hình và không có màn hình.
  • Két sắt vân tay – Khóa nhận dạng vân tay chủ nhân.
  • Két sắt kết hợp ổ khóa cơ và khóa điện tử.

Nên mua két sắt cơ hay điện tử tốt hơn?

Như đã phân loại ở trên, két sắt được chia thành 2 dạng chính khóa cơ và khóa điện tử, cải tiến tính năng chia thành nhiều loại khác nhau.

Xem thêm: Tư vấn nên cách chọn mua tủ vải loại nào tốt nhất cần biết.

nên mua két sắt cơ hay điện tử tốt hơn?

Nhiều người dùng phân vân nên lựa chọn loại két sắt khóa cơ hay điện tử sẽ tiện lợi hơn. Nhận định dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Đặc điểm két sắt khóa cơ

  • Két sắt khóa cơ sử dụng ổ khoá xoay cơ học để mở chốt khóa cắm sâu vào thân két. Mã số được thiết lập trước đó và có thể thay đổi theo ý người dùng.
  • Ưu điểm: bộ mã phức tạp, nâng cao mức độ bảo mật cho tài sản. Trang bị các tính năng báo động, chống cháy, không sử dụng điện nên việc bảo quản đồ không lo bị kẹt do mất điện. Giá thành két sắt khoá cơ rẻ, vừa túi tiền người dùng.
  • Bảo mật cao cũng gây khó khăn cho chính người dùng sử dụng. Dòng két sắt cổ, không có nhiều lựa chọn về mẫu mã cho người dùng. Việc sử dụng cần độ chính xác cao, sai mã hoặc muốn đổi mã cần đến nhà cung cấp hoặc thợ kỹ thuật.

Đặc điểm két sắt khóa điện tử

  • Két sắt với khóa điện tử, sử dụng bảng mã hóa với các mã số được cài đặt trước. Hệ thống điện tử cần được cấp nguồn để hoạt động. Việc sử dụng dễ dàng, tiện lợi cho người dùng, đổi mã đơn giản hơn khóa cơ.
  • Mức độ bảo mật được đánh giá cao, thay đổi mã khóa liên tục hoặc nâng mức độ khóa của mã khóa két.
  • Nhược điểm khi quên mật khẩu thì việc mở khóa két sẽ rất khó khăn. Thường xuyên chú ý thay pin và giá thành két sắt điện tử cũng khá cao.

Nên mua két sắt việt tiệp hay hòa phát tốt hơn?

Chọn mua két sắt người dùng luôn tìm đến các thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường. Việt tiệp và Hòa phát là 2 thương hiệu cung cấp két sắt nội địa lớn và uy tín. Cùng đánh giá 2 dòng sản phẩm két sắt Việt Tiệp và Hòa Phát:

Xem thêm: Kinh nghiệm đánh giá máy cắt sắt loại nào tốt nhất cần biết.

nên mua két sắt việt tiệp hay hòa phát tốt hơn?

  • Két sắt Việt Tiệp được đánh giá cao về mức độ bảo mật của khóa, nâng cao hiệu quả bảo vệ tài sản. Cải tiến về công nghệ với chất liệu két sắt chống cháy, kết hợp sợi cacbon cho độ bền ưu việt.
  • Két sắt Hòa Phát lại có lợi thế trong lĩnh vực sản xuất thép với chất liệu vỏ két sắt và kết cấu khung chắc chắn, bề bỉ, chống cháy hiệu quả. Hạn chế của két sắt Hòa phát là ổ khóa cần được cải tiến để nâng cao hiệu quả sử dụng, mức độ bảo mật. Nhưng nhìn chung, khóa Hòa phát vẫn được đánh giá mức độ ổn định tốt.

Mức giá của két Việt Tiệp và két Hòa Phát không có nhiều chênh lệch. Người dùng cần đánh giá chi tiết đặc điểm của từng dòng két dựa trên nhu cầu thực tế. Bởi cả 2 thương hiệu đều cho chất lượng két khá ổn định, cùng cải tiến mới nâng cấp tính năng và hiệu quả sử dụng cho người dùng.

5 bước chọn mua két sắt giá rẻ an toàn phù hợp

Thị trường phân phối két sắt khá đa dạng, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn về chất lượng, đặc trưng sản phẩm khác nhau, chủng loại và mẫu mã. Đánh giá chọn mua két sắt dựa trên nhu cầu thực tế. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng nên lưu ý khi chọn mua:

5 bước chọn mua két sắt giá rẻ an toàn phù hợp

Kiểm tra cấu tạo thân két sắt

Người dùng sẽ có 2 loại két sắt với cấu tạo thân phổ biến: két sắt cát và két sắt đúc với đặc trưng kỹ thuật khác nhau.

kiểm tra cấu tạo thân két sắt

Với độ chắc chắn của két đúc cao hơn két cát nhiều lần, chống cháy hiệu quả hơn. Nhưng giá thành két cát rẻ hơn cho người dùng lựa chọn.

Chọn loại khóa két sắt phù hợp

Khóa két quyết định đến mức độ bảo mật, an toàn và khả năng sử dụng linh hoạt của người dùng. Các loại khóa két trang bị cho két sắt khá đa dạng, mức giá và cách sử dụng khác nhau:

chọn loại khóa két sắt phù hợp

Khóa két cơ học mức độ bảo mật cao, sử dụng mọi thời điểm không có điện. Giá thành rẻ với ít kiểu dáng cho người dùng lựa chọn.

  • Khóa két điện tử mức độ an toàn cao, sử dụng dễ dàng, thay đổi mật khẩu linh hoạt. Nhưng khi quên mật khẩu sẽ rất khó mở. Giá thành cao nhưng được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.
  • Khóa két vân tay – cho mức độ an toàn tối ưu nhất với nhận dạng vân tay của chủ nhân. Nhưng không được thường xuyên sử dụng cho các két sắt hiện đại.
  • Khóa két kết hợp cơ và điện tử nâng cao độ bảo mật, khả năng mở linh hoạt cho người dùng.
  • Khóa từ trang bị mở khóa bằng thẻ từ, thường được sử dụng cho nhu cầu quản lý sử dụng của khách sạn.

Kiểm tra kích thước khối lượng két

Tùy theo mục đích sử dụng cho gia đình, cửa hàng, doanh nghiệp, số lượng tài sản và mức độ bảo mật mà người dùng chọn két có khối lượng phù hợp.

kiểm tra kích thước khối lượng két

  • Với nhu cầu gia đình sử dụng két khối lượng từ 45 – 100kg.
  • Nhu cầu sử dụng doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng két từ 100kg trở lên.
  • Với nhu cầu sử dụng cho ngân hàng, tài sản cất trữ lớn cần khối lượng két đến 1000kg.

Kiểm tra tính năng chống cháy

Chú ý tính năng chống cháy và độ bền của két. Các dòng két sắt chống cháy thường được sản xuất từ chất liệu chống cháy với nhiệt độ chịu nhiệt lên đến 1000 độ C, giúp nâng cao mức độ an toàn cho tài sản được bảo vệ.

kiểm tra tính năng chống cháy

Ngoài ra, Tính năng báo động của két sắt sẽ hỗ trợ người dùng nâng cao khả năng bảo vệ, phát hiện người đột nhập đánh cắp.

Thương hiệu và giá thành két sắt

Chọn mua két sắt ưu tiên hàng đầu là chọn mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo độ bền, chất lượng, mức độ bảo mật bảo vệ tài sản. Thị trường với nhiều thương hiệu lớn, uy tín có ưu nhược điểm khác nhau trong và ngoài nước cho người dùng lựa chọn. Chú ý chính sách bảo hành từ các thương hiệu để sử dụng thiết bị lâu dài.

Két sắt giá bao nhiêu? Két sắt hiện giao động từ 1 đến 10 triệu đồng. Tùy theo điều kiện tài chính gia đình để chọn mua mẫu két sắt phù hợp, ưng ý với các thông số kỹ thuật phù hợp. So sánh giá, đặc tính để chọn mua hiệu quả nhất.

Nên mua két sắt ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua két sắt ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Shopee, Adayroi, Sendo và Nguyễn Kim để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua két sắt hãng nào tốt giá rẻ uy tín an toàn?

Két sắt Honeywell

Két sắt honeywell có tốt không? Dòng két sắt nhập khẩu từ Mỹ – Honeywell được thị trường đánh giá cao về độ bền và bảo vệ ưu việt.

két sắt honeywell

Honeywell cung cấp nhiều mẫu mã và kiểu dáng két sắt an ninh cao cấp với các đặc điểm: chống cháy, chống rỉ, độ bền với chất lượng cao. Khóa két ứng dụng công nghệ tiên tiến, bảo mật an toàn với đa dạng tính năng cảnh báo chống trộm. Giá thành két sắt Honeywell cao.

Két sắt Solid

Két sắt solid có tốt không? Thương hiệu két sắt Solid được đánh giá cao về chất liệu với khả năng chống cháy, độ bền bỉ cao, kết cấu chắc chắn.

két sắt solid

Khóa được trang bị đa dạng: cơ học, điện tử cho người dùng lựa chọn với mức độ bảo mật an toàn cao. Thiết kế linh hoạt dễ dàng sử dụng, với bánh xe di chuyển. Giá thành két sắt Solid khá cao.

Két sắt Việt Tiệp

Két sắt việt tiệp có tốt không? Thương hiệu Việt Tiệp cung cấp các dòng két sắt với độ bảo mật khóa an toàn cao, chất liệu và cấu trúc két đang dần được cải tiến, đáp ứng thị hiếu người dùng.

két sắt việt tiệp

Việt Tiệp cung cấp nhiều mẫu két sắt, khối lượng lớn nhỏ khác nhau, tích hợp các công nghệ khóa tiên tiến nâng cao mức độ bảo mật. Giá thành tầm trung, vừa túi tiền người dùng Việt.

Két sắt Hòa Phát

Két sắt hòa phát có tốt không? Két sắt Hòa phát được đánh giá cao về kết cấu két, chất liệu bền bỉ, chống cháy hiệu quả. Nhưng cần được cải tiến hơn về khóa tích hợp nâng cao mức độ an toàn, mở khóa.

két sắt hòa phát

Các mẫu sản phẩm két sắt thương hiệu Hòa Phát đa dạng về kiểu dáng, thiết kế cho người dùng nhiều lựa chọn. Mức giá tầm trung được ưa chuộng.

Két sắt Goodwill

Két sắt goodwill có tốt không? Thương hiệu két sắt hàn quốc – Goodwill được ưa chuộng trên thị trường. Goodwill cung cấp các dòng két sắt bền bỉ, chống cháy hiệu quả, bảo mật và tính năng đa dạng. Thiết kế kiểu dáng thời trang, chất liệu cao cấp. Mức giá cao và chính sách bảo hành lên đến 10 năm.

két sắt goodwill

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu két sắt uy tín khác như két sắt hàn quốc, két sắt truly, két sắt dongsung, két sắt gunngard, két sắt hanmi, két sắt bauche, két sắt gunngard và két sắt welko.

Top 5 két sắt gia đình loại nào tốt giá rẻ nhất hiện nay

1. Két sắt khoá điện tử Honeywell 5110 9kg

Két sắt mini khóa điện tử – Honeywell 5110 thiết kế mini dung tích 14 lít, khối lượng 10kg cho nhu cầu sử dụng nhỏ, chứa giấy tờ, hồ sơ quan trọng, tiền và trang sức.

két sắt khoá điện tử honeywell 5110 9kg

Thân két sắt được làm từ chất liệu két là 2 lớp thép bền bỉ, chống cậy và tác động lực. Trang bị khóa điện tử dễ dàng thay đổi mật khẩu, với độ bảo mật an toàn cao.

Thiết kế két nhỏ gọn, với lớp phủ sơn bóng bên ngoài gia tăng độ dày, bóng mịn cho sản phẩm, bền màu theo thời trang. Kiểu dáng thời trang, tinh tế cho không gian làm việc chuyên nghiệp.

Két được thiết kế bắt vít xuống sàn chống trộm hiệu quả. Giá két sắt khoảng 1.7 triệu, bảo hành 7 năm.

Điểm mạnh
  •  Bảo mật an toàn cao, dễ dàng cài đặt mật khẩu sử dụng.
  •  Kết cấu chắc chắn, bền bỉ theo thời gian.
  •  Thiết kế sang trọng.
Điểm yếu
  •  Kích thước nhỏ, khả năng chứa ít.

2. Két sắt mini giá rẻ Honeywell 5113 9kg

Két sắt mini – Honeywell 5113 chất liệu thép cao cấp có khả năng chống cháy vượt trội. Cửa và thân két 1 thép 1 lớp dày, bền bỉ, chống lực cậy phá.

két sắt mini giá rẻ honeywell 5113 9kg

Bề mặt két được sơn phủ tĩnh điện bảo vệ bề mặt, chống gỉ và tăng độ bền theo thời gian. Trang bị khóa điện tử, với 2 chốt khóa chắc chắn. Đồng thời trang bị chìa khoá dự phòng trường hợp người dùng quên mã khóa.

Thiết kế nhỏ gọn dung tích 14 lít, khối lượng 10kg. Bên trong có lớp lót để bảo vệ vật có giá trị. Có trang bị màn hình đèn LED hiển thị hỗ trợ người dùng lựa chọn sử dụng, đồng thời trang bị bắt vít xuống sàn nhà để cố định két. Giá két sắt khoảng 2.5 triệu, bảo hành 7 năm.

Điểm mạnh
  •  Chất liệu cao cấp, bền chắc, tuổi thọ cao.
  •  Khóa an toàn, bảo mật cao, sử dụng linh hoạt.
  •  Thiết kế thời trang, đèn LED trang bị tiện lợi.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

3. Két sắt mini giá rẻ Solid SLS-49E 60kg

Két sắt mini giá rẻ – Solid SLS-49E thiết kế phục vụ nhu cầu sử dụng gia đình, cửa hàng nhỏ, khối lượng két 60kg, chứa kích thước khá lớn chứa được nhiều đồ giá trị, tài liệu và tiền.

 két sắt mini giá rẻ solid sls-49e 60kg

Dòng két khóa cơ học chắc chắn, độ bảo mật an toàn cao. Với trang bộ ổ khóa 9 vòng qua an toàn tuyệt đối. Khóa điện tử dễ dàng thay đổi mật khẩu, bấm sai 5 lần sẽ tự động ngắt mạch.

Tính năng chống cháy nhiệt độ cao trên 1000 độ C, báo trộm tự động cảnh báo khi kẻ trộm định khuân két đi. Thiết kế chắc chắn với kiểu dáng thời trang được người dùng ưa chuộng. Giá két sắt khoảng 3 triệu, bảo hành 5 năm.

Điểm mạnh
  •  Bảo mật trang bị khóa cơ và điện tử.
  •  Tính năng chống trộm, bảo mật an toàn cao.
  •  Độ bền bỉ lớn, chống cháy hiệu quả.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.

4. Két sắt gia đình mini Solid SLS-65C 130kg

Két sắt gia đình cao cấp – SolidSLS-65C thiết kế đáp ứng nhu cầu chứa tài sản quy, tư liệu và tiền bạc cho dung tích chứa lớn, khối lượng két lên đến 130kg.

két sắt gia đình mini solid sls-65c 130kg

Dòng két cao cấp trang bị khóa cơ học và khóa điện tử tối ưu hiệu quả bảo mật, an toàn. Khóa cơ học bộ 3 số với 9 vòng quay an toàn. Khóa điện tử đổi mã hiệu quả, khóa tự động sau 5 lần bấm sai.

Chất liệu cao cấp chống cháy vượt trội ở nhiệt độ cao. Tính năng chống trộm bằng báo động, chống di chuyển hiệu quả cho khả năng an toàn tối ưu. Giá két sắt khoảng 5.4 triệu, bảo hành 5 năm.

Điểm mạnh
  •  Dung tích chứa lớn.
  •  Khóa bảo mật an toàn tối ưu.
  •  Tính năng đa dạng, chống trộm và bền bỉ.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

5. Két sắt chống cháy Solid SLS-120E 270kg

Dòng két sắt chống cháy cao cấp chính hãng – Solid SLS-120E với dung tích chứa lớn cất giữ được nhiều đồ có giá trị, khối lượng lên đến 270kg.

két sắt chống cháy solid sls-120e 270kg

Hệ thống khóa bảo mật an toàn được trang bị thông minh: khóa cơ bộ 3 số an toàn tuyệt đối, khóa điện tử linh hoạt với khả năng đổi từ 1 – 15 số, tự động khóa khi bấm sai mã.

Các tính năng bảo mật an toàn chống di chuyển, báo động cảnh báo chống trộm. Chất liệu thép hợp kim bền bỉ, chống cháy tối ưu ở nhiệt độ trên 1000 độ C. Thiết kế khoang chứa 3 kệ, 1 hộc và chìa khóa đi kèm. Giá két sắt khoảng 11.2 triệu, bảo hành 5 năm.

Điểm mạnh
  •  Bảo mật an toàn tối ưu với khóa két linh hoạt.
  •  Tính năng đa dạng, nâng cao hàng rào bảo vệ.
  •  Độ bền cao, chống cháy hiệu quả.
Điểm yếu
  •  Giá thành sản phẩm cao.

Những lưu ý khi sử dụng két sắt để đảm bảo an toàn

Sử dụng két sắt đúng cách sẽ bảo vệ thiết bị, nâng cao tuổi thọ và giá trị sử dụng lâu dài, đồng thời hạn chế các rủi ro khóa két, quên mật khẩu. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng két sắt mà người dùng cần biết:

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở két sắt mà không biết mã.

  • Lưu mật khẩu két ở một nơi riêng tư, chọn số có ý nghĩa và dễ nhớ nhưng không nên chọn ngày sinh, số điện thoại, số nhà dễ bị phát hiện.
  • Lắp đặt két sắt ở nơi khô ráo, tránh nơi tiếp xúc với hóa chất ăn mòn.
  • Đóng mở cửa két sắt nhẹ nhàng, không để khóa trong ổ pin, phòng trường hợp mất điện sẽ không thể lấy chìa khóa.
  • Lắp đặt két ở nơi ít người qua lại, che và dấu kín tránh bị kẻ xấu nhòm ngó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post