Wikimua Uncategorized Tất tần tật về lò vi sóng, loại nào tốt hiện nay? Giá bao nhiêu?

Tất tần tật về lò vi sóng, loại nào tốt hiện nay? Giá bao nhiêu?

Với nhịp sống ngày càng hối hả, các bà nội trợ luôn phải chạy đua với thời gian để chăm lo chu toàn cho gia đình nhỏ. Trong đó việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình luôn chiếm rất nhiều thời gian của họ, để tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà nội trợ, chiếc lò vi sóng tiện lợi đã được nghiên cứu và sản xuất để hỗ trợ công việc bếp núc cho gia đình. Nó có thể làm nóng thức ăn nhanh chóng cho bữa sáng, rã đông kịp thời, thậm chí ngày nay, một số loại lò vi sóng còn có chức năng nướng rất hiện đại. Với sự giúp đỡ từ lò vi sóng, việc nội trợ trở nên nhàn hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng (còn gọi là lò vi ba) là một thiết bị nhà bếp đang rất phổ biến và quan trọng đối với các gia đình hiện đại. Thiết bị này sử dụng vi sóng tạo ra sức nóng để rã đông thực phẩm đông đá, hâm nóng hoặc nấu chín thức ăn, nó còn được sử dụng để thay thế cho chiếc lò nướng.

Lò vi sóng được nghiên cứu và xuất hiện từ năm 1945, từ đó lò vi sóng trở thành một thiết bị nhà bếp quan trọng đối với nhiều gia đình người Mỹ, cứ 10 hộ gia đình Mỹ thì có đến 9 hộ có lò vi sóng trong nhà bếp của mình. Qua nhiều năm được cải tiến, nâng cấp, hiện nay các thế hệ lò vi sóng được tích hợp rất nhiều các chức năng, đáp ứng đủ và nhiều hơn yêu cầu của người tiêu dùng. Ngày nay, nó trở thành thiết bị nhà bếp hữu dụng và quan trọng với quy mô toàn cầu.

 

Tại Việt Nam, lò vi sóng xuất hiện và thay đổi dần dần thói quen nấu nướng truyền thống của một số gia đình Việt, nhất là thế hệ gia đình trẻ với lối sống hiện đại tại các đô thị lớn.

Cuộc sống tại đô thị quá bận rộn và hối hả, khiến cho nhiều người không có thời gian để nấu nướng, sử dụng lò vi sóng là một giải pháp nhanh chóng tối ưu. Thay vì bỏ ra 15 – 30 phút để chuẩn bị bữa ăn thì bạn sẽ chỉ mất 10 phút để hoàn toàn tất món ăn, hay thậm chí 1 phút 30 giây đối với thức ăn nhanh cần được hâm nóng.

Hơn thế nữa, hiếm có một thiết bị nào tích hợp được nhiều chức năng như lò vi sóng, từ nấu chín thức ăn đến nướng và hâm nóng thức ăn… Chỉ với 1 chiếc máy mà tích hợp đa chức năng, hỗ trợ rất nhiều cho công việc bếp núc. Ưu điểm này khiến cho lò vi sóng chiếm được cảm tình của các bà nội trợ Việt. Cũng chính vì sự đa dụng và tiện lợi nhanh chóng của lò vi sóng mà nó được các chuyên gia khuyên nên sử dụng trong nhà bếp của bạn.

Các loại lò vi sóng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò vi sóng, đa dạng về mẫu mã, chức năng lẫn giá thành. Nhưng nhìn chung, chúng ta có  2 loại lò vi sóng phổ biến nhất: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử, hiện nay còn có loại tích hợp cả 2 dòng này, vừa sử dụng điều khiển núm xoay vừa kết hợp điều khiển bảng điện tử.

Mỗi loại lò vi sóng đều có những thế mạnh và hạn chế riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn lựa cho mình chiếc lò vi sóng phù hợp.

Lò vi sóng cơ học

lò vi sóng cơ

Mua lò vi sóng Cơ

 

Loại lò vi sóng này có các nút điều chỉnh thủ công, thông thường là dạng núm xoay, người dùng phải điều chỉnh núm xoay để chọn thời gian và chức năng phù hợp. Những chức năng cơ bản như hâm nóng, nướng, nấu chín hoặc rã đông, nhưng hạn chế ở phần tích hợp các chức năng này. Người dùng thường phải hiệu chỉnh từng lượt.

Loại lò vi sóng này rất dễ sử dụng, phù hợp cho người già và những người không rành công nghệ, giá thành cũng tiết kiệm hơn và tuổi thọ cũng cao hơn lò vi sóng điện tử. Hiện nay giá thành của lò vi sóng cơ dao động từ 1 – 3 triệu đồng một chiếc. Tuy nhiên, lò vi sóng cơ lại ít chức năng hơn lò vi sóng điện tử và thời gian hẹn giờ bị giới hạn từ 30 phút  – 40 phút trở lại.

Lò vi sóng điện tử

lò vi sóng điện tử

Mua lò vi sóng Điện Tử

Loại lò vi sóng điện tử là loại lò vi sóng của thời đại công nghệ số, giao diện tương tác được thay thế bằng màn hình cảm ứng có LED thay vì các nút điều chỉnh như ngày xưa.  Người dùng chỉ cần nhấn vào những nút tùy chọn cảm ứng có sẵn trên màn hình. Khác với lò vi sóng cơ, lò vi sóng điện tử rất thông minh, có thể đáp ứng nhiều chức năng phức tạp, có thể nấu, nướng nhiều món hơn, rất phù hợp với gia đình có nhu cầu nấu nướng cao.

Bên cạnh đó, lò vi sóng điện được tích hợp thêm nhiều chức năng như đối lưu điều hòa nhiệt độ, khóa an toàn không bật mở trong quá trình nấu nướng,… Thời gian hẹn giờ nấu cũng cao hơn lò vi sóng cơ vật lý, bảng thông số điện tử hiển thị chính xác các thông số nhiệt độ, thời gian cần thiết…

Lò vi sóng điện tử có phần gây khó khăn cho những người già và người không sành công nghệ vì những chức năng có phần phức tạp, giá thành của nó cũng cao hơn loại lò vi sóng cơ, dao động từ 2 – 10 triệu đồng một chiếc.

 

Sử dụng lò vi sóng thế nào cho an toàn?

Để thời gian sử dụng lò vi sóng được lâu, tránh các trường hợp cháy nổ đáng tiếc và đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình, người dùng nêu chú ý một số điều sau:

Không hâm lại thức ăn quá lâu trong lò vi sóng

Một tô cơm nguội hay một bát canh chỉ mất 3 – 7 phút là đủ để hâm nóng lại chúng, vì vậy bạn không cần thiết để quá thời gian đến 30 phút trong lò vi sóng. Nếu bị làm nóng quá lâu vượt mức cần thiết, thực phẩm có thể bị giảm dinh dưỡng hay thậm chí bị phá vỡ kết cấu, biến đối thành chất độc gây hại cho cơ thể.

Không rán, quay các thực phẩm quá nhiều dầu mỡ trong lò vi sóng

Nên cẩn thận khi chế biến những món ăn nhiều dầu mỡ trong lò vi sóng. Nhiệt độ trong lò rất cao làm dầu mỡ bị bắn ra khắp lò, gây khó khăn cho việc vệ sinh trong lòng lò vi sóng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của lò. Hơn thế nữa, sau khi đã kết thúc quá trình rán, nhiệt độ trong lò còn rất cao, nếu mở nắp lò vào thời điểm này có thể gây bỏng cho bạn vì dầu mỡ có thể bắn trúng người.

Dầu mỡ cũng là nguyên nhân dẫn đến chảy nổ bởi chúng vô tình bị bắn vào các chi tiết nhỏ bên trong lò và bắt lửa sẽ gây ra cháy nổ, cẩn thận không bao giờ là dư thừa. Nếu không may trường hợp này xảy ra, tuyệt đối không nên cố gắng mở cửa lò mà hãy rút phích cắm điện hoặc tắt cầu giao điện trước. Nhiệt độ trong lò đột ngột thoát ra với những tia lửa có thể gây bỏng cho bạn.

Bỏ lớp bọc ni-lon trước khi hâm nóng thức ăn

 

Hầu hết các bà nội trợ đều có thói quen dùng màng bọc thực phẩm để đậy kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản, thật tai hại khi nhiều người lại để nguyên như vậy và cho vào lò vi sóng. Bạn nên biết màng bọc thực phẩm được làm từ ni-lon, ở nhiệt độ cao chúng sẽ tan chảy và biến đổi thành chất khác gây hại cho sức khỏe của bạn.

Vì vậy, sẽ không tốn mấy thời gian, bạn hãy bỏ hết những màng bọc thực phẩm trước khi đưa vào lò vi sóng nhé. Tương tự như vậy, những bát nhựa, đĩa nhựa cũng không được cho vào lò vi sóng để hâm nóng. Không chỉ gây hại cho sức khỏe, chất nhựa có thể bị nhiệt độ cao của lò vi sóng nung nóng chảy gây hỏng lò.

Không sử dụng vật dụng bằng kim loại, bằng bạc trong lò vi sóng:

Các vật dụng như chén, bát, muỗng, nĩa… được làm từ chất liệu kim loại hoặc bạc đều không được cho vào lò vi sóng. Kể cả giấy bạc để nướng thức ăn hay thậm chí chén, đĩa bằng sứ có họa tiết bằng bạc cũng không được phép dùng.

Bạc hay kim loại nói chung là chất dẫn điện, khi sử dụng trong lò vi sóng sẽ kích những tia lửa điện trong lò hoạt động gây ra cháy nổ, hỏa hoạn ảnh hưởng đến tính mạng của người dùng. Để đảm bảo an toàn, tốt hơn hết bạn cần phải kiểm tra và đảm bảo rằng những vật dụng cho vào lò vi sóng là an toàn và được phép thì mới nên sử dụng.

Không đậy nắp hộp thức ăn khi hâm nóng

Nhiệt độ cao cùng môi trường thiếu không khí trong lò vi sóng sẽ gây ra áp suất lớn. Chính vì vậy, nếu bạn đậy chặt nắp các bát, hộp, lọ thức ăn,… sẽ gây ra nứt, vỡ thậm chí là nổ có thể xảy ra. Hãy để thức ăn vào các loại bát, đĩa bằng sành, sứ, thủy tinh trước khi đưa vào lò vi sóng để tránh trường hợp xấu bạn nhé.

Lựa chọn loại thức ăn phù hợp để cho vào lò vi sóng

Không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng, có những loại thức ăn tối kị không nên cho vào lò. Đặc biệt là những loại thức ăn như trứng nguyên vỏ, các loại sò, ốc, thực phẩm đóng hộp… khi đưa vào lò vi sóng sẽ bị nổ tung do áp suất lớn, gây mất vệ sinh và hỏng thiết bị của bạn. Nên lột bỏ vỏ trứng, mở nắp hộp, nắp chai các thực phẩm đóng hộp và cho vào chén thủy tinh rồi mới để vào lò vi sóng.

Trái cây và rau củ có vỏ dày như khoai tây, khoai lang, táo… cũng không nên cho trực tiếp vào lò mà nên gọt bỏ vỏ. Bạn nên lưu ý rằng những loại trái cây và rau tươi sống có kết cấu nhạy cảm, rất dễ phân rã nên khi cho vào lò với nhiệt độ cao, cường độ lớn có thể gây biến chất, mất chất dinh dưỡng.

 

Không để lò vi sóng gần các thiết bị điện tử hoặc bếp ga

Lò vi sóng là một thiết bị nhà bếp có thể gây cháy nổ và nhanh chóng bắt lửa nếu các thiết bị lân cận phát hỏa. Để đề phòng những tình huống xấu xảy ra, bạn không nên đặt lò vi sóng ở cạnh các thiết bị như bếp ga, đầu tủ lạnh, máy giặt, lò nướng…  Kỹ lưỡng hơn, nhiều gia đình còn ghim điện lò vi sóng ở ổ cắm riêng mà không sử dụng chung với những thiết bị khác.

Những thương hiệu lò vi sóng đang được tin dùng

Chọn loại lò vi sóng đã khó, chọn lựa thương hiệu lò vi sóng uy tín lại càng khó hơn. Hãy cùng tham khảo một số nhãn hàng lò vi sóng chất lượng tốt đang bán chạy nhất thị trường hiện nay, qua đó lựa chọn cho gia đình bạn một chiếc lò vi sóng hoàn hảo.

Lò vi sóng Sharp

Sharp là một thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản (hiện nay đã được Đài Loan mua lại), là một trong những thương hiệu sản xuất lò vi sóng nổi tiếng nhất hiện nay. Thị trường đồ gia dụng Việt Nam đã quen thuộc với những thiết bị điện nghe nhìn của Sharp như Tivi, đầu máy âm thanh, loa… Hay các thiết bị điện như tủ lạnh, nồi cơm điện, bình thủy điện, máy giặt, máy điều hòa và lò vi sóng Sharp.

lò vi sóng sharp điện tử
Lò vi sóng Sharp với bảng điều khiển điện tử

Lò vi sóng của Sharp đa dạng về kích thước, kiểu dáng, có đủ loại lò vi sóng cơ lẫn lò vi sóng điện tử. Đặc điểm nổi bật nhất của những chiếc lò vi sóng Sharp là thiết kế sang trọng, có cửa kính trong suốt, bền chắt, giao diện thông minh nhưng giá thành rất hợp lý. Đặc biệt những thiết bị điện gia dụng của Sharp thế hệ cải tiến mới được tích hợp thêm công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Sharp thiết kế vỉ nướng đa dụng cho phép bạn chế biến nhiều món nướng khác nhau, từ bánh nướng đến thịt nướng… Nhiều lò vi sóng điện tử của Sharp cũng được cài đặt sẵn chế độ nấu ăn cho từng món ăn, trung bình có 4 thực đơn cơ bản được lập trình sẵn, giúp người dùng dễ sử dụng.

Về giá thành, lò vi sóng của Sharp (bao gồm loại lò vi sóng cơ lẫn lò vi sóng điện tử) dao động từ 1.500.000 VND đến hơn 10.000.000 VND một cái. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng cho hộ gia đình thì những chiếc lò từ 1.500.000 – 6.000.000 VND với dung tích từ 20L là đáp ứng đủ nhu cầu.

lò vi sóng sharp cơ học
Lò vi sóng Sharp cơ học có núm xoay điều chỉnh giờ và chế độ nấu

Mua lò vi sóng Sharp giá rẻ

Lò vi sóng Electrolux

Electrolux là công ty sản xuất thiết bị đồ tiêu dùng gia đình của Thụy Điển, hiện nay Electrolux nằm trong top 5 công ty chuyên đồ gia dụng chất lượng và lâu bền nhất thế giới. Sản phẩm chính của Electrolux là máy hút bụi, nhưng những sản phẩm khác như máy giặt, tủ lạnh, máy rửa chén, lò vi sóng của Electrolux cũng được đánh giá rất cao từ người tiêu dùng.

lò vi sóng cơ học Electrolux
Loại lò cơ học của Electrolux với núm xoay thường thấy

Với những căn bếp có không gian hẹp thì Electrolux đúng là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó chiếm rất ít diện tích bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng. Một chiếc lò vi sóng có thể rã đông, hâm nóng thức ăn kết hợp tính năng của lò nướng lại chỉ nằm nhỏ gọn trong góc bàn bếp của gia đình. Thật tiện lợi phải không?

Nhưng trên hết, lò vi sóng Electrolux chiếm được tình cảm của người tiêu dùng là bởi công nghệ độc quyền gia nhiệt nhanh giúp cho quá trình khởi động và làm nóng diễn ra cực nhanh, tiết kiệm thời gian nấu nướng gấp 4 lần so với sử dụng bếp thường. Giá của lò vi sóng Electrolux dao động từ 1 triệu VDN đến 8 triệu VND tùy theo chủng loại.

lò vi sóng electrolux điện tử
Lò vi ba vừa kết hợp điều khiển điện tử vừa có núm xoay hiệu chỉnh

Mua trên Nguyễn Kim

Lò vi sóng Panasonic

Panasonic là thương hiệu rất mạnh trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng và thiết bị điện tử, là một trong những thương hiệu Nhật Bản có quyền lực nhất trên thị trường thế giới. Hàng của Nhật Bản thì luôn đảm bảo được chất lượng, cả về kỹ thuật lẫn sức khỏe người dùng, hàng của Panasonic cũng vậy, đây là một trong những nhãn hiệu đồ gia dụng đáng mua nhất.

lò vi sóng cơ học panasonic
Loại lò cơ học của Panasonic đang được nhiều người ưu thích

Với dòng sản phẩm lò vi sóng thông minh, Panasonic đã mang tới cho người dùng bảng điều khiển thân thiện, đa tính năng nhưng cũng rất dễ sử dụng. Cấu tạo khoang lò bằng thép tráng men chống gỉ sét, giúp tăng độ bền cho sản phẩm, đồng thời giảm tới mức tối đa các trường hợp cháy nổ đáng tiếc và bảo vệ an toàn tuyệt đối sức khỏe người dùng.

Giá của lò vi sóng Panasonic có phần nhỉnh hơn một tí so với mặt bằng chung, nhưng có thể thấy chất lượng sản phẩm hoàn toàn phù hợp với giá thành. Panasonic có nhiều lò vi sóng nằm trong phân khúc phổ thông, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình Việt Nam. Giá của lò vi sóng Panasonic dao động từ 2.000.000 VND – 10.000.000 VND/chiếc.

lò vi sóng panasonic điện tử
Lò vi sóng điện tử đa chức năng của Panasonic

Xem thêm lò vi sóng Panasonic

Lò vi sóng Sanyo

Công ty thiết bị điện tử gia dụng Sanyo của Nhật Bản đã nổi tiếng trong nhiều năm qua với các dòng máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa… Được rất nhiều gia đình người Việt sử dụng bởi những sản phẩm này có chất lượng tốt lại phù hợp với túi tiền của đại đa số.

 

Chủ trương của Sanyo là tập trung vào thị trường tiêu thụ của người lao động có thu nhập trung bình, những sản phẩm của họ làm ra có giá rất bình dân. Về sau Sanyo có mở một công ty con chuyên sản xuất đồ gia dụng cho phân khúc cao cấp hơn mang thương hiệu AQUA, hiện nay thương hiệu này đã được Trung Quốc mua lại.

lò vi sóng điện tử sanyo
Lò vi sóng điện tử kèm vỉ nướng công suất 1000W của Sanyo

Có thể nói Sanyo là thương hiệu lò vi sóng có công suất lớn nhất hiện nay với 1000W tới 2000W, tiết kiệm được  thời gian nấu nướng đáng kể so với những dòng lò vi sóng khác. Lò vi sóng của Sanyo được đánh giá rất bền, có tuổi thọ cao, ít hư hỏng nên được thị trường ưa chuộng.

Ngoài ra, chính sách bảo hành của Sanyo cũng ghi điểm với khách hàng. Người dùng được trải nghiệm dùng thử và có thể đổi, trả nếu sản phẩm bị lỗi, thời gian bảo hành 1 năm, mang tới sự yên tâm, tin tưởng cho người tiêu dùng.

Giá của lò vi sóng Sanyo dao động từ 1.100.000 VND – 4.000.000 VND/chiếc.

lò vi sóng sanyo cơ học
Lò vi sóng cơ học của Sanyo được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình Việt

Click mua lo vi sóng Sanyo

Lò vi sóng Samsung

Tập đoàn Samsung đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, đây là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất của Hàn Quốc, đồng thời cũng là một trong những ông trùm của làng công nghệ toàn cầu. Thị trường Việt Nam hiện nay tràn ngập các sản phẩm của Samsung như điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, tivi, đầu máy, máy giặt, máy điều hòa, tủ lạnhbếp từ, nồi cơm điện, ấm siêu tốc… Có thể nói sản phẩm Samsung là vô cùng đa dạng, ở bất cứ lĩnh vực nào Samsung cũng chiếm lĩnh được thị phần đáng nể.

lò vi sóng samsung cơ học
Lò vi sóng cơ học của Samsung với núm xoay điều khiển đơn giản

Nói riêng về lò vi sóng của Samsung, nổi bật với kiểu dáng được thiết kế sang trọng, thời thượng mà khó có nhãn hàng nào so sánh kịp. Samsung mạnh về dòng lò vi sóng điện tử, được tích hợp nhiều chức năng thông minh, bên trong lòng lò vi sóng được tráng lớp men ceramic có chức năng chống trầy xước và chống bám dầu mỡ, chống bám mùi giúp người dùng dễ vệ sinh, lau chùi. Thâm chí nhiều dòng máy cải tiến được tích hợp thêm chức năng tự làm sạch bằng hơi nước, giúp khử trùng và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của gia đình.

 

Giá của lò vi sóng Samsung dao động từ 1.300.000 VND – 7.000.000 VND/chiếc

lò vi sóng samsung điện tử
Lò vi sóng điện tử của Samsung huyền bí và sang trọng

Mua ngay với giá ưu đãi

Chức năng của lò vi sóng

Như đã đề cập, lò vi sóng là một thiết bị nhà bếp đa chức năng, dĩ nhiên sẽ có những chức năng chính yếu và những chức năng phụ. Nắm bắt được cách vận hành của từng chức năng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa cho mình một chiếc lò vi sóng thích hợp với gia đình.

Chức năng hâm nóng thức ăn

hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng
Đây là chức năng phổ biến nhất và được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất. Chỉ cần để thực phẩm cần làm nóng vào đĩa và hẹn giờ là bạn đã có được món ăn nóng sốt. Q

uá trình này diễn ra rất nhanh, kể cả đối với những món ăn vừa lấy ra từ tủ lạnh, chỉ mất trung bình 1 phút 30 giây đối với các món canh và 3 – 5 phút đối với các món cần rã đông, rất phù hợp với những gia đình bận rộn. Đặc biệt, với những người phải đi làm sớm, hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách hâm nóng lại thức ăn và thưởng thức bữa sáng một cách nhanh chóng nhất có thể.

Không chỉ cơm, những thức ăn khác như thịt kho, cá sốt, súp, cháo… sẽ đều được làm nóng như vừa mới nấu xong. Thức ăn lấy ra từ lò sẽ bốc khói nghi ngút và thơm ngon. Tùy theo nhu cầu hâm nóng và loại thức ăn mà bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ, thời gian hợp lý.

Bạn phân vân liệu lượng dinh dưỡng và mùi vị của thức ăn có bị ảnh hưởng? Bạn đừng lo lắng, các món ăn đều giữ được nguyên vẹn các yếu tố dinh dưỡng như ban đầu bởi quá trình hâm nóng này không làm phân rã chất dinh dưỡng, hoàn toàn giữ được lượng chất bổ đầy đủ!

 

Một số lò vi sóng còn được thiết kế khay nước để bổ sung độ ẩm cho thực phẩm, giúp thực phẩm không bị cháy, khô do mất nước trong quá trình hâm nóng. Quá trình này hoàn toàn tự động, khay nước thông minh sẽ tự bù ra độ ẩm cần thiết, vừa đủ, bạn không cần phải tự thêm nước vào thức ăn trước khi đưa vào lò vi sóng.

Chức năng rã đông

rã đông thưc phẩm
Đây là chức năng vô cùng cần thiết của lò vi sóng. Chúng ta đều biết rằng tủ lạnh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình, đây là nơi lưu trữ và bảo quản thức ăn được dùng thường xuyên trong ngày, nhiều gia đình có thói quen trữ thức ăn ở tủ đông để bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Thực phẩm đông lạnh cũng vì thế mà cũng được sử dụng phổ biến. Do vậy nhu cầu rã đông thức ăn là nhu cầu thường nhật của công việc nấu nướng.

Nếu bạn muốn chế biến thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua,…vừa được lấy từ trong ngăn đá tủ lạnh thì phải chờ một khoảng thời gian khá lâu để các thực phẩm này rã đông, đây là một bất tiện cho các bà nội trợ. Rất nhiều người chọn cách rã đông bằng việc luộc thực phẩm hoặc ngâm nước để đá mau tan tuy nhiên cách này đã được chứng minh là không khoa học, gián tiếp làm giảm thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Việc đun sôi không chỉ làm mất đi chất dinh dưỡng mà còn làm giảm sự thơm ngon của thực phẩm. Đặc biệt, nếu bạn ngâm thực phẩm trong nước để rã đông, ngoài việc tốn thời gian thì đây chính là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập, gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Lúc này, lo vi sóng được coi là lựa chọn tuyệt vời, giúp các bà nội trợ tiết kiệm tối đa thời gian rã đông, bảo toàn chất lượng và hương vị của thức ăn.

Chức năng nấu chín thức ăn

nấu chín thức ăn
Đây được coi là bước tiến lớn trong ngành sản xuất thiết bị gia dụng. Từ xưa đến nay, cách làm chín thực phẩm truyền thống là sử dụng nhiệt của lửa để làm chín thức ăn, nhưng với lò vi sóng, thức ăn sẽ được làm chín bằng một cách hoàn toàn khác.

Nguyên lí làm chín thức ăn của lò vi sóng là sử dụng sóng vi ba để tạo lực tác động vào thức ăn, các phân tử thức ăn sẽ được kích thích bởi các sóng siêu ngắn này, khiến chúng dao động liên tục với cường độ cực lớn, sự dao động này sẽ sản sinh ra nhiệt, thức ăn sẽ tự tăng nhiệt độ và tự làm chín nó mà không cần phải truyền nhiệt từ bên ngoài.

Việc nấu xôi, nấu cơm, kho thịt, rán trứng,…đều có thể thực hiện với thời gian tiết kiệm gấp 2, 3 lần so với cách nấu thông thường chỉ cần bạn đặt thời gian và hiệu chỉnh nhiệt độ phù hợp. Với chức năng này, lò vi sóng đang được coi là thiết bị nhà bếp đa năng, tiết kiệm nhiều chi phí, giảm tối đa thời gian nấu nướng cho các bà nội trợ.

 

Chức năng nướng thức ăn

nướng thức ăn bằng lò vi sóng
Không còn nghi ngờ gì nữa, lò vi sóng hoàn toàn có thể đảm nhiệm chức năng giống như một chiếc lò nướng. Tùy từng loại lò, có thể có 1 hoặc 2 vỉ nướng. Chức năng này hỗ trợ cho các bạn trong việc làm bánh, nướng thịt, cá, khô… hoặc thậm chí là sấy khô thực phẩm (cơm cháy,…).

Người dùng có thể đặt thời gian nướng sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm, nướng bánh sẽ có thời gian khác với nướng thịt, cá… Việc đặt thời gian và nhiệt độ cho lò vi sóng rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn, hãy tuân thủ đúng công thức và hướng dẫn để có được thành phẩm ngon, đẹp mắt nhất. Lưu ý trong việc nướng thịt, bạn nên phết lên lát thịt một ít mỡ hoặc dầu thực vật (chỉ một lượng rất ít, dầu mỡ nhiều có thể gây ra những tai nạn cháy nổ nguy hiểm) để thịt nướng được mềm và ngon, không bị khô cứng.

Không chỉ tiết kiệm thời gian, các sản phẩm ra lò đều được chín đều và có màu đẹp mắt, hương vị của món ăn cũng không thua kém gì cách nướng truyền thống. Một điểm cộng cho lò vi sóng so với lò nướng truyền thống là thành phẩm sẽ ít bị cháy đen hoặc bị khét trong quá trình nướng, chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ đúng tiêu chuẩn sẽ cho bạn một món ăn vừa thơm ngon, đẹp mắt lại an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, rất nhiều các lò nướng thông minh ngày nay được tích hợp liên hoàn các chức năng rã đông, nấu, nướng hoạt động nhịp nhàng với nhau, bạn không cần phải thao tác nhiều cho việc nấu nướng. Thời gian bếp núc được tiết kiệm tối đa, giúp cho những ai bận rộn cũng có thể vừa đảm bảo công việc của mình và vừa có được những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post