Wikimua Uncategorized Top 5 Bếp Hồng Ngoại Được Nhiều Bà Nội Trợ Tin Dùng Hiện Nay

Top 5 Bếp Hồng Ngoại Được Nhiều Bà Nội Trợ Tin Dùng Hiện Nay

Bếp hồng ngoại hiện nay được rất nhiều bà nội trợ tin dùng nhờ nhiều tính năng nổi bật hơn so với bếp gas thông thường. Những ai muốn tăng hiệu suất đun nấu hay tiết kiệm gas thì bếp gas hồng ngoại sẽ là sự lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, với tình trạng sang chiết gas không an toàn, dễ gây cháy nổ như hiện nay thì sử dụng bếp điện hồng ngoại lại đảm bảo an toàn hơn.

Giữa một trời thương hiệu trên thị trường hiện nay thì mọi người phân vân không biết nên chọn mua loại nào để chất lượng được đảm bảo và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là điều khó tránh khỏi.

Thay vì mất thời gian ra các cửa hàng điện máy nghe nhân viên tư vấn, mọi người chỉ cần dành ra ít thời gian cùng Agiare.vn tìm hiểu tất tần tật về bếp hồng ngoại trong bài viết này, sau đó chỉ cần click chuột là có thể đặt mua online ngay một em, tiện lợi quá phải không!

Bếp hồng ngoại nào tốt?

Bếp hồng ngoại là các sản phẩm bếp sử dụng điện năng (bếp điện hồng ngoại) hoặc nhiệt năng (bếp gas hồng ngoại) kết hợp với đầu đốt hồng ngoại tạo ra một bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, giúp tăng hiệu suất đun nấu tối đa cho bếp. Trước khi mua bếp, mọi người nên xem qua các tiêu chí sau đây:

Bếp hồng ngoại
Sử dụng bếp gas hồng ngoại và bếp điện hồng ngoại giúp tăng hiệu suất nấu nướng

Click Mua Sản Phẩm

Mức giá sản phẩm: mức giá của bếp hồng ngoại dao động khoảng từ 500 ngàn đến hơn chục triệu tùy vào mẫu mã, thương hiệu, và kiểu dáng của bếp. Những dòng bếp dưới 500 ngàn cũng có nhưng không nhiều, dòng bếp phổ biến hiện nay được nhiều người chọn mua hiện nay có mức giá từ 800 ngàn đến 5 triệu.

Nếu thu nhập bạn đủ chi thì có thể mua bếp hồng ngoại cao cấp có nhiều tính năng hơn của hãng Whirlpool, Sunhouse, Sanaky là những thương hiệu lớn thuộc top của lĩnh vực này, còn bếp của một số hãng như Kangaroo, Goldsun, Candy,….thì mức giá thấp hơn.

 Kiểu dáng: Loại bếp này cơ bản có 3 loại: bếp đơn, bếp đôi và bếp 3, tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà lựa chọn cho phù hợp. Đối với những gia đình có ít thành viên chỉ từ khoảng 2-4 người, sinh viên, nhu cầu nấu nướng thấp, gia đình hay tổ chức tiệc, nấu lẩu,… thì bếp hồng ngoại đơn là lựa chọn hàng đầu.

Bếp có mức giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng. Còn bếp từ hồng ngoại đôi có mức giá từ 2-10 triệu, đối với bếp gas hồng ngoại đôi thì mức giá có thể thấp hơn, bếp đôi phù hợp cho gia đình đông người. Còn đối với bếp 3 vòng nhiệt thì thực tế ít được khách hàng lựa chọn vì nhu cầu sử dụng không cần nhiều đến vậy và mức giá của loại này cũng khá cao, trên 10 triệu đồng.

 

 Nguyên lý hoạt động của bếp: chọn mua bếp nào giúp đun nấu nhanh, độ bền cao thì chị em phải chú ý đến chất liệu làm nóng để sinh ra nhiệt. Có 3 loại là dây maiso,  đèn Halogen, sử dụng mâm nhiệt. Đối với bếp hồng ngoại sử dụng dây maiso có khá lâu rồi và thường khá bền, cơ chế truyền nhiệt là bức xạ bằng hồng ngoại và đối lưu nhiệt.

Bếp sử dụng đèn Halogen thường có tuổi thọ thấp khoảng hơn 1 năm, bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt sẽ không làm tổn hao nhiều nhiệt năng khi truyền tải nên hiệu suất nấu nướng cao.

Nếu ai kĩ tính hơn trong việc lựa chọn thì có thể tìm hiểu thêm về công suất hoạt động của bếp, thường thì công suất càng lớn thì nấu sẽ nhanh hơn nhưng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Nếu gia đình nào có em nhỏ thì khi sử dụng nên đặt bếp trên cao vì bếp hồng ngoại đun và làm nóng bằng nhiệt lượng tỏa ra trên mặt bếp nên không có lửa cháy, nhiều bé sẽ sơ ý chạm vào bề mặt bếp gay phỏng và rất nguy hiểm. Dưới đây là top 5 bếp hồng ngoại được bán chạy nhất hiện nay, tham khảo để trước khi mua nhé!

Đọc thêm: Máy làm mát không khí loại nào tốt? Mua ở đâu chất lượng, giá rẻ

1. Bếp hồng ngoại sanaky

Sanaky từ lâu đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng về đồ gia dụng cho nhà bếp với thiết kế sang trọng, tiết kiệm điện năng, hiệu suất cao, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh so với một số thương hiệu nổi tiếng khác.

Bếp hồng ngoại sanaky

Mua bếp hồng ngoại sanaky

 

Bếp điện hồng ngoại của thương hiệu này đa số được khách hàng đánh giá có chất lượng và độ bền cao, kiểu dáng đẹp, với mức giá dao động từ 800 ngàn đến 2 triệu. Bếp sanaky được nhiều bà nội trợ ưu ái và lựa chọn sử dụng bởi những ưu điểm nổi bật sau đây:

 Kiểu dáng đẹp, dễ sử dụng: bếp hồng ngoại Sanaky có kích thước nhỏ gọn chiếm ít diện tích, thiết kế sang trọng và tinh tế với mặt bếp sáng bóng giúp tăng thẩm mỹ cho không gian căn bếp nhà bạn. Bếp dễ sử dụng, thao tác dễ dàng và nhanh chóng với hệ thống cảm ứng thông minh.

 Dễ dàng vệ sinh bếp: với bề mặt được làm từ chất liệu cao cấp là kính chịu nhiệt cao, bề mặt sáng đẹp nên ít bám bụi và dầu ăn khi chế biến các món nhiều dầu mỡ như chiên, xào,… bạn chỉ cần dùng khăn nhẹ nhàng lau đi vết bẩn bám trên bề mặt sau khi để bếp nguội là được.

 Đa chức năng:  bếp có 5 menu cài đặt nấu ăn tự động, chỉ cần bấm chọn chế độ qua màn hình hiển thị LCD hệ thống sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với từng món ăn, bếp còn có thêm tính năng hẹn giờ rất tiện ích, bạn có thể chủ động được thời gian nấu nướng. Có thể hoạt động hiệu quả gần như tất cả các loại nồi khác nhau như: nồi đất, inox, gang, thủy tinh hay nhôm.

Bếp hồng ngoại đơn SANAKY SNK-2101HG

Bếp hồng ngoại đơn SANAKY SNK-2101HG

Giá tham khảo: 1.000.000 đồng

  • Thiết kế đẹp có kích thước là 31X38X7, khối lượng 3.5 kg với các góc vuông bề mặt kính cao cấp bóng, không trầy chịu nhiệt cao và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Công suất của bếp đạt 2000W, bảng điều khiển cảm ứng cho các mức nhiệt phù hợp chế độ nấu khác nhau, giúp thức ăn được chín nhanh, tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Có nút cảnh báo tránh chạm tay vào nên an toàn khi sử dụng.
  • Bảo hành 12 tháng.

Bếp hồng ngoại đơn Sanaky SNK2525 HGN

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK2525 HGN

 

Mua trên Nguyễn Kim

Giá tham khảo: 1.250.000 đồng

  • Thiết kế vuông vắn với kích thước 31x38x7, tay cầm cách nhiệt tiện dụng, an toàn khi chế biến món ăn.
  • Công suất máy đạt 2000W nên hiệu suất nấu nướng nhanh hơn, chức năng hẹn giờ có thể chế biến được nhiều món ăn cùng một lúc tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Vệ sinh sau khi sử dụng đơn giản bởi máy được trang bị kính chịu nhiệt trên bề mặt bếp, chỉ cần dùng khăn sạch lau chùi là tẩy được vết bẩn.
  • Trang bị khóa an toàn khi khởi động tính năng này lên, bếp sẽ tự động khóa chương trình nấu nên an toàn cho gia đình bạn đặc biệt khi có trẻ nhỏ.
  • Bảo hành 12 tháng.

Xem thêm: Tất tần tật về lò vi sóng, loại nào tốt hiện nay? Giá bao nhiêu?

2. Bếp hồng ngoại sunhouse

 Đối với những gia đình có mức thu nhập trung bình, thấp thì những sản phẩm của thương hiệu Sunhouse là sự lựa chọn hợp lý bởi giá thành bình dân, chất lượng ổn định.Trong đó Sunhouse có các dòng bếp hồng ngoại có thiết kế đơn giản dễ dàng sử dụng với bảng điều khiển hướng dẫn tiếng Việt, phím chức năng to, rõ, dễ điều chỉnh, với chất lượng và giá cả phải chăng, phù hợp với mức thu nhập của nhiều gia đình Việt.

 Bếp hồng ngoại Sunhouse có thiết kế hình chữ nhật, mặt bếp bằng kính cường lực ngoài khả năng chịu nhiệt cao còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh bếp sau khi chế biến. Công suất của máy này đạt 2200W giúp cho việc nấu nướng nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn, bạn cũng có thể tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với món ăn khác nhau. Với bếp Sunhouse việc nấu nướng trở trên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhiều loại bếp hồng ngoại khi nấu với nhiệt độ cao sẽ khiến động cơ bị nóng nhanh hư hại, tuy nhiên bếp của hãng này được trang bị thêm hệ thống tản nhiệt, có khả năng làm dịu mát động cơ giúp bếp giúp mọi người yên tâm hơn khi sử dụng.

Giống với loại bếp hồng ngoại trên, bếp của Sunhouse cũng có chức năng khóa van an toàn. Sunhouse sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời,tin cậy trong quá trình sử dụng tại các gia đình, để tối ưu hóa được công việc nội trợ nhà bếp, tiết kiệm được nhiều thời gian công sức các bà nội trợ…

Bếp đôi từ hồng ngoại Sunhouse SHB9100

Bếp từ hồng ngoại Sunhouse SHB9100

Giá tham khảo: 2.300.000 đồng

  • Có thể nấu 2 nồi cùng 1 lúc với 1 bên là bếp từ và bên còn lại là bếp hồng ngoại, kích thước bếp 70 x 50 x 93 và trọng lượng 11 kg, mặt kính chịu nhiệt và chịu lực tốt giúp bếp sử dụng bền hơn, an toàn.
  • Dễ dàng quan sát và điều chỉnh mức nhiệt của bếp với bảng hiển thị bằng đèn Led rõ ràng, hệ thống phím bấm cảm ứng, bộ điều khiển 2 vòng tiết kiệm điện.
  • Hẹn giờ nấu thông minh, công suất 4300W làm nóng nhanh gấp 2 lần, khóa an toàn không gây cháy nổ, hệ thống cảm biến tự động ngắt khi quá tải điện.
  • Bảo hành 2 năm

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6017

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6017Mua bếp hồng ngoại Sunhouse

Giá tham khảo: 1.050.000 đồng

 
  • Thiết kế tinh tế kích thước 38x26x12, trọng lượng 3 kg bề mặt là kính chịu nhiệt cao cấp sáng bóng giúp mặt bếp không bị trầy xước, biến dạng sau một thời gian nấu nướng lâu dài.
  • Màn hình LCD hiển thị thời gian, nhiệt độ của bếp, nút vặn điều chỉnh công suất chỉ cần vuốt nhẹ sang trái hoặc sang phải để có thể tăng giảm nhiệt, và biết được lỗi thường gặp trên bếp hồng ngoại trong lúc nấu nướng mà khắc phục kịp thời.
  • Sử dụng công nghệ đốt nóng bằng sợi đốt carbon có độ bền cao, không tạo khói, cùng với công suất 2000 W nên chín thức ăn nhanh, tiết kiệm công sức.
  • Bảo hành 12 tháng.

Đọc thêm: Top 5 loại máy xay cầm tay giá rẻ, đáng mua nhất hiện nay

3. Bếp hồng ngoại kangaroo

Kangaroo là thương hiệu của Việt-Út đã và đang khẳng định được vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng. Điểm cộng của các sản phẩm của Kangaroo là ở thiết kế đẹp mắt, chất liệu cao cấp, không bị rỉ sét trong thời gian sử dụng và tất nhiên dòng sản phẩm bếp hồng ngoại cũng không ngoại lệ.

Bếp hồng ngoại của kangaroo có thiết kế hiện đại, mặt kính chịu lực chống xước, chống bám bẩn và dầu mỡ hiệu quả nên dễ dàng vệ sinh với một chiếc khăn mềm sạch.

Bếp hồng ngoại kangarooClick Mua Sản Phẩm

 Bếp hồng ngoại Kangaroo tránh hiện tượng nóng bếp nếu sử dụng trong thời gian dài nên không gây nguy hiểm cho những người xung quanh, cùng với hệ thống tản nhiệt tốt đảm bảo cho bếp không bị nóng trong suốt quá trình đun nấu. Hệ thống tản nhiệt đảm bảo bếp không bị nóng trong suốt quá trình đun nấu, bếp sẽ không có khói cũng như các chất độc hại như CO,… an toàn cho người tiêu dùng.

 Ngoài ra, nó còn có thêm đèn LED thông báo mức độ nhiệt, khi đèn ở chế độ màu đỏ thì bạn không nên chạm tay vào bếp vì nhiệt độ của bếp lúc này vẫn còn cao, bạn nên chạm tay vào bếp khi đèn LED đã tắc để không bị phỏng. Bếp còn có chức năng khoá trẻ em lúc này mọi chức năng của bếp sẽ bị vô hiệu hoá tạm thời, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bếp đôi điện từ hồng ngoại Kangaroo KG499N

Bếp đôi điện từ hồng ngoại Kangaroo KG499NGiá tham khảo: 2.090.000 đồng

  • Kết hợp hoàn hảo giữa một bên hồng ngoại và một bên điện từ, sử dụng bếp từ để tiết kiệm điện hay bếp hồng ngoại để dùng được với nhiều loại nồi, thiết kế của bếp có thể đặt âm hoặc đặt dương trên mặt bàn.
  • Bề mặt bằng kính chịu nhiệt và lực, dễ dàng vệ sinh bếp, vỏ ngoài bằng thép chống gỉ sét, bền bỉ với thời gian, bề ngoài phủ sơn tĩnh điện màu đen sang trọng dày 0.6mm
  • Bếp điện từ có cảnh báo “E0” không hoạt động khi không có nồi hoặc nồi không phù hợp, tự động ngắt sau 120 phút, cảm biến nhiệt độ an toàn, cài đặt thời gian cho từng bếp, tăng giảm nhiệt độ ở 9 cấp độ, khóa trẻ em.
  • Bảo hành 12 tháng.

Bếp hồng ngoại đơn Kangaroo KG369i

Bếp hồng ngoại đơn Kangaroo KG369iMua trên Nguyễn Kim

Giá tham khảo: 600.000 đồng

  • Hệ thống điều khiển thông minh với 8 chế độ nấu khác nhau, công suất 2000W nấu nhanh, kích thước: 310x285x65 mm, trọng lượng: 2,5 kg.
  • Chức năng hẹn giờ cho phép cài đặt thời gian nấu trong khi làm việc khác, có thể sử dụng để nướng trực tiếp trên bề mặt bếp.
  •  Đảm bảo sự an toàn Khi bật chức năng khóa an toàn, bếp sẽ tự động khóa toàn bộ bàn phím.
  • Hệ thống quạt tản nhiệt cải tiến, giúp bếp tản nhiệt tốt và nhanh, các linh kiện bên trong không bị nóng khi sử dụng liên tục, an toàn cho người dùng.

Đọc thêm: [Tư vấn] Nên mua máy đánh trứng loại nào tốt, dùng bền hiện nay

4. Bếp ga hồng ngoại rinnai

Đây là một thương hiệu đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất châu Âu, bếp gas hồng ngoại Fujishi thực sự là sự lựa chọn thông minh cho những bà nội trợ hiện đại ngày nay, nó có thể thay thế các mẫu bếp gas truyền thống, an toàn hơn, tiết kiệm gas hơn với đầu đốt công nghệ mới của bếp hồng ngoại Fujishi này ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin dùng và chọn lựa.

Giá thành của dòng sản phẩm bếp gas hồng ngoại Fujishi: bếp đơn giá khoảng 2 trăm nghìn còn bếp đôi khoảng từ 3 trăm đến 5 trăm tương đối bình dân cho đại đa số gia đình Việt. Nếu bạn đang cần kiếm tìm bếp nấu an toàn, tiết kiệm gas thì bếp gas hồng ngoại Fujishi chính là sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của bạn.

Bếp gas hồng ngoại Fujishi FM-H890HN

Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HNGiá tham khảo: 360.000 đồng

  • Tiết kiệm gas tối đa khi đun nấu bởi khả năng đốt cháy 100% lượng gas tiêu thụ và phát ra lượng nhiệt trên 1000 độ C nhưng không tạo ra ngọn lửa nên đáy nồi sạch không bị dính nhọ.
  • Đầu đốt thiết kế theo dạng mô phỏng của bếp tổ ong truyền thống nên nếu có nước tràn hoặc gió quạt trực tiếp vào bếp cũng khó tắt bếp.
  • Mặt kính cường lực dày 7mm chống sốc nhiệt cao, chống trầy xước, chống bám bụi, bền bỉ cao, vệ sinh mặt kính chỉ với một chiếc khăn ẩm và nước lau kính, bếp có kích thước 69x37x8.5, trọng lượng 7 kg.
  • Bảo hành 2 năm.

Bếp gas hồng ngoại Fujishi FR-268G

Bếp gas hồng ngoại Fujishi FR-268GMua bếp gas hồng ngoại Fujishi

  • Thiết kế hoa văn trang trí tinh xảo, đẹp mắt giúp không gian bếp của bạn tiện nghi và sang trọng hơn.
  • Sản phẩm nhỏ gọn với kích thước 46x31x14, trọng lượng 3 kg phù hợp những gian bếp nhỏ, sinh viên, đầu đốt công nghệ mới an toàn, thiết kế bề mặt lửa phủ đều toàn bộ đáy nồi nên tiết kiệm 30% lượng gas tiêu thụ và tăng hơn 22% thời gian làm chín thức ăn.
  • Không bị bẩn ám đen dưới đáy nồi, duy trì ngọn lửa mạnh ngay cả khi nước bị tràn hoặc gió quạt trực tiếp.
  • Mặt kính cường lực dày 7mm chống sốc nhiệt cao, chống trầy xước, chống bám bụi, bền bỉ cao, dễ dàng vệ sinh mặt kính chỉ với một chiếc khăn ẩm và nước lau kính.
  • Bảo hành 12 tháng.

Đọc thêm: Nên mua máy làm sữa đậu nành loại nào? Bluestone, Supor, Philips

5. Bếp gas hồng ngoại taka

Taka đã tung ra thị trường nhiều mẫu bếp gas hồng ngoại đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc,…từ bếp gas hồng ngoại đơn, bếp gas hồng ngoại đôi cho đến bếp gas hồng ngoại âm. Mọi người có thể tha hồ lựa chọn bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng, và thân thiện với không gian căn bếp của gia đình mình.

Đối với bếp gas hồng ngoại đơn sẽ có thiết kế nhỏ gọn với 1 bếp nấu duy nhất, có 1 núm vặn để đánh lửa là lựa chọn cho những ai có nhu cầu nấu nướng ít, bếp đôi có kích thước lớn hơn thì phù hợp với gia đình đông thành viên hơn với thiết kế 2 lò. Bếp gas hồng ngoại âm cũng có 2 lò bếp và có công dụng như bếp đôi, tuy nhiên loại này có thể lắp đặt dưới mặt bếp nên có tính thẩm mỹ cao hơn.

 
Bếp ga âm hồng ngoại taka
Bếp gas âm hồng ngoại Taka tăng tính sang trọng cho căn bếp
Mặt bếp gas hồng ngoại Taka đều được làm từ chất liệu kính cường lực cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao, các bộ phận bên trong bếp sử dụng vật liệu tốt nên bếp có tuổi thọ cao. Bếp gas hồng ngoại âm Taka có thể tự động ngắt gas khi gió lớn thổi làm tắt lửa đi hoặc bạn sơ ý làm thức ăn rơi xuống bếp. Giá các dòng bếp gas hồng ngoại Taka phong phú giao động từ 300.000 đồng đến trên 7.000.000 đồng.

Bếp gas hồng ngoại Taka TK-01A

Bếp ga hồng ngoại Taka TK-01AGiá tham khảo: 400.000 đồng

  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với kích thước là 375x300mm, mặt kính sáng bóng, màu xanh ngọc giúp tăng thêm vẻ đẹp cho phòng bếp gia đình bạn.
  • Công nghệ đầu đốt siêu tiết kiệm gas, giúp chín thưc săn nhanh, bếp phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu ít, có công suất tiêu thụ là 195g/h.
  • Hệ thống đánh lửa Magneto tiên tiến, đánh lửa cực nhạy, nhẹ nhàng khi sử dụng, thân bếp bằng thép sơn tĩnh điện, không lo han gỉ.
  • Bảo hành 2 năm.

Bếp gas âm hồng ngoại Taka BG02A

Bếp ga âm hồng ngoại taka

Mua bếp gas hồng ngoại Taka

Giá tham khảo: 1.700.000 đồng

  • Sử dụng công nghệ mới, gây hiệu ứng bức xạ nhiệt khi đun nấu, hiệu quả cao trong sử dụng, giúp tiết kiệm gas lên tới 33% so với bếp gas thông thường.
  • Bếp được sử dụng công nghệ bức xạ nhiệt nên gas không dư thừa khi sử dụng, không có mùi và khói trong quá trình sử dụng đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.
  • Kiềng phủ men cao cấp, chịu nhiệt cao, mặt kính chịu lực, chịu nhiệt có độ bền cao.
  • Thiết kế đẹp, tinh tế với mặt kính đen sáng bóng, dễ dàng vệ sinh sau khi đun nấu, kích thước 75 x 46 x 14, trọng lượng 10 kg.
  • Bảo hành 2 năm.

Trên đây là top 5 bếp hồng ngoại tốt nhất và được ưa chuộng nhất năm 2018 mà mình giới thiệu đến chị em, tùy vào nhu cầu, khả năng chi trả của gia đình bạn để chọn mua một chiếc bếp hồng ngoại giúp việc nấu nướng của gia đình nhanh hơn lại tiết kiệm chi phí và an toàn. Đừng quên truy cập vào các chuyên mục hay của Agiare để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm tuyệt vời khác. Chúc cả nhà một ngày làm việc hiệu quả!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post