Wikimua Uncategorized 7 Điều bạn nên biết về các chương trình khuyến mãi, giảm giá

7 Điều bạn nên biết về các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Còn người bán thì đâu đâu cũng thấy các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Hình thức giảm giá cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Từ giảm trực tiếp vào sản phẩm đến việc cung cấp mã giảm giá, hoặc giảm vào lần mua tiếp theo.

Vậy thực chất các chương trình giảm giá online có thực sự tốt như bạn nghĩ.

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Giảm giá để quảng bá thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu và người bán hàng online muốn nhiều người biết đến họ thông qua các đợt giảm giá. Với người tiêu dùng thì không có gì tuyệt vời hơn là mua hàng giá rẻ, vì thế mà các thương hiệu cũng dùng cách này rất nhiều. Một thương hiệu mới ra nhập thị trường mà không có quá nhiều tiền để quảng cáo thì cách này là hợp lý hơn cả.

Các nhãn hàng có thể giảm giá 20%, 30% hay thậm chí 50% nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Con số thực chất giảm bao nhiêu có thể chúng ta không biết chính xác, nhưng nghe giảm đến 50% thì cũng có vẻ là hấp dẫn. Thực chất thì các thương hiệu họ không mất gì nhiều. Vì họ sẽ không giảm xuống mức khiến họ bị lỗ, cùng lắm là giảm bằng giá gốc của sản phẩm.

 
Khuyến mãi - Giảm giá

Giảm giá vì bán không ai mua

Có nhiều đơn vị bắt buộc phải giảm giá, khuyến mãi vì lỡ sản xuất ra hàng hóa nhưng không bán được cho ai với mức giá ban đầu. Vậy là họ bắt đầu tiến hành giảm giá.

Trường hợp này cũng tốt thôi nếu như bạn cần sản phẩm đó, họ lại bán rẻ thì tội gì không mua? Nhưng khi hàng của họ không bán được thì thường nó sẽ có các nhược điểm nào đó. Vì thế bạn cần chú ý kiểm tra xem nhược điểm là gì, nếu đến mức không dùng được thì dù có rẻ đến mấy cũng không nên mua.

Giảm giá vì tồn kho lớn

Có những sản phẩm bán được, thậm chí bán chạy nhưng vì số lượng sản xuất ra lớn hơn nhu cầu thực của thị trường, dẫn đến tồn kho lớn và phải giảm giá.

Đặc biệ, với các mặt hàng dễ bị lỗi thời, mặt hàng có hạn sử dụng thì họ bắt buộc phải bán nhanh. Đây là cơ hội cho bạn mua hàng giá rẻ, nhưng cũng không nên  mua sản phẩm đã lỗi thời hoặc thời hạn sử dụng còn quá ngắn.

Nói về giảm giá tồn kho thì ngay cả những nhà bán hàng lớn như Tiki, Lazada cũng gặp tình trạng này. Mặc dù họ bán rất nhiều hàng và có thể phần nào đó tính toán được thị trường. Tiki, Lazada đều có một gian hàng riêng cho các sản phẩm tồn kho bán giảm giá. Tiki cũng thường xuyên cung cấp mã giảm giá áp dụng được cho sản phẩm trong danh mục này. Mà code Tiki giảm giá thực chất cũng là dạng khuyến mãi mà nhiều trang thương mại điện tử đang áp dụng.

Giảm giá để dành thị phần

Với tốc độ tăng trưởng thị trường rất nhanh, nên cuộc chiến dành thị phần giữa các trang thương mại điện tử cũng đang rất quyết liệt. Các trang này đều dùng chiêu giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút khách hàng mua hàng tại hệ thống của họ. Hầu hết các mô hình Marketplace như Tiki, Lazada, Shopee đều đang chấp nhận lỗ nhằm thu hút khách hàng.

Người tiêu dùng chính là những người được lợi trong cuộc chiến dành thị phần vô cùng khốc liệt này.

Giảm giá ảo

Giảm giá ảo

Giảm giá ảo là cụm từ được nhắc tới nhiều trong vài năm trở lại đây. Nó được dùng để chỉ hành vi tự nâng giá sau đó tung chiêu giảm giá nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Hành động này nhằm đánh vào tâm lý tham rẻ nhưng nó rất đáng trách. Tuy vậy, chỉ cần so sánh giá giữa các đơn vị bán hàng thì bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là giảm giá ảo.

Mặc dù các cơ quan nhà nước đã nhiều lần tham gia vào công cuộc chống giảm giá ảo nhưng hiệu quả vẫn chưa cao. Vẫn còn đó nhiều đơn vị ghi mức giảm giá ảo tung chảo trên website bán hàng của họ.

Khuyến mãi tặng thêm

Khuyến mại dạng mua một được hai thậm chí là được 3 cũng được nhiều đơn vị áp dụng. Với hình thức này, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi “bỗng dưng” nhận thêm được một món đồ nữa. Thật tuyệt vời phải không nào. Tuy nhiên, hãy để ý món đồ tặng thêm đó, nó có thể là món hàng chất lượng kém, hoặc không kém nhưng hầu như không có giá trị sử dụng.

Khuyến mãi đồng giá

Hình thức này cũng được các đơn vị áp dụng rất phổ biến. Mục đích của họ là gom tất cả các mặt hàng vào cùng một mức giá cho khách hàng lựa chọn. Giống như bán hàng đồng giá tại các cửa hàng hoặc chợ. Nhưng với mô hình online thì số lượng mặt hàng đồng giá thường rất lớn. Bạn tha hồ mà lựa chọn.

Tuy vậy, hình thức đồng giá không phải lúc nào cũng đi đôi với mức giảm, đôi khi bạn không được giảm chút nào cả. Họ đơn giản là xếp sản phẩm vào mục đồng giá chứ không hề giảm, nhưng vẫn gọi đó là sản phẩm khuyến mãi.

Khuyến mãi trên mạng có rất nhiều, và còn nhiều hình thức mà chúng tôi chưa đề cập ở đây nữa. Nhưng khuyến mãi có giá trị thực chất với người tiêu dùng thì lại không có nhiều. Hãy tỉnh táo trong việc lựa chọn các chương trình giảm giá, khuyến mãi trên mạng Internet.

Kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi online cho người mới

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post