Wikimua Uncategorized Minix Neo U1 – TV Box Xem Phim Đẹp, Chơi Game Mượt

Minix Neo U1 – TV Box Xem Phim Đẹp, Chơi Game Mượt

Minix Neo U1 – TV Box Xem Phim Đẹp, Chơi Game Mượt

Cấu hình

Như thường lệ, trước tiên chúng ta hãy cùng nhìn vào những thông số cấu hình được trang bị cho Minix Neo U1

  • Hệ điều hành: Android Lollipop 5.1.1
  • Chip xử lý (CPU): Amlogic S905 Quad Core
  • Card đồ họa (GPU): Penta core Mali-450MP
  • RAM: DDR3 2GB
  • ROM: 16GB
  • Hỗ trợ thẻ nhớ: tối đa 64GB

android-tv-box-nao-tot-nhat-minix-neo-u1

Minix Neo U1 được trang bị chip xử lý Amlogic S905 Quad Core mạnh hơn hẳn dòng chip dành cho các tv box thông thường trước đây là Amlogic S805.

Tuy đây vẫn chưa phải là dòng chip mạnh nhất của Amlogic (ngoài S905 còn có S912), song với khi kết hợp con chip S905 này với card đồ họa Mali-450MP thì cho hiệu năng sử dụng rất tốt mà lát nữa ở phần tính năng nổi bật mình sẽ đề cập đến.

RAM trang bị cho Minix Neo U1 là 2GB và bộ nhớ ROM16GB. Cặp đôi này rất phổ biến trong các dòng tivi box hiện tại.

Và mình cũng không thấy nhiều nhà sản xuất có xu hướng nâng cấp nên bản RAM và ROM cao hơn vì như vậy là quá đủ cho nhu cầu giải trí hàng ngày của chúng ta rồi.

Ngoài ra Minix Neo U1 có trang bị khe thẻ nhớ TF có thể sử dụng cùng với thẻ nhớ Micro SD với dung lượng mở rộng tối đa là 64 GB. Một con số khủng so với mặt bằng chung các loại tivi box hiện nay.

Như mình đã có đề cập trong bài giới thiệu Zidoo X9S, khe thẻ nhớ hỗ trợ bao nhiêu thì không quan trọng lắm vì nói thật thì đa số chúng ta chả bao giờ xài hết cả, điều đáng lưu tâm ở đây là bạn cần phải biết quản lý các ứng dụng của mình một cách phù hợp, gỡ bỏ những thứ không cần thiết, chỉ cài vào những gì bạn thường xuyên sử dụng, có như vậy thì mới giữ máy bềnchạy mượt mà qua bao năm tháng được.

Thiết Kế

minix-neo-u1-thiet-ke

Nhìn tổng thể thì thiết kế của Minix Neo U1 khá đẹp và bắt mắt với kiểu dáng vuông bo tròn ở 4 góc và tông màu đen chủ đạo. Màu đen thì lúc nào nhìn cũng sang trọng và khiến chúng ta dễ dàng phối với nội thất xung quanh trong gia đình.

Tuy nhiên điểm mà mình không thích ở Minix Neo U1 đó là sản phẩm được làm bằng nhựa thay vì kim loại.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, chất liệu nhựa trên Minix Neo U1 có khả năng xử lý bám bẩn khá tốt, không để lại nhiều bụi trong quá trình sử dụng và vì được làm từ nhựa nên trọng lượng của thiết bị cũng nhẹ hơn.

Mặt trước của máy chỉ có một tín hiệu hồng ngoạiđèn thông báo trạng thái, không có các thông số về đồng hồ như Q10 Pro hay X9S.

Có một điểm được mình đánh giá rất hay ở Minix Neo U1 đó là khi thiết bị được kết nối với USB hay ổ cứng rời thì ở màn hình chính của tivi sẽ hiển thị một nút tắt an toàn cho Neo U1, chúng ta sẽ không phải rút trực tiếp để ngắt kết nối ở bên ngoài vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Mặt bên phải Neo U1 có nút nguồn và 3 cổng kết nối USB 2.0.

minix-neo-u1-mat-phai

Khá bất ngờ khi một thiết bị mới khi Minix Neo U1 lại không được nhà sản xuất trang bị một cổng USB 3.0 nào.

Mình không biết mục đích của hãng Minix là thế nào nhưng dù sao có một cổng USB 3.0 để chúng ta truyền dữ liệu tốc độ cao sẽ tốt hơn.

Bên cạnh 3 cổng USB là khe cắm thẻ nhớ TF hỗ trợ thẻ micro 64GB như mình đã đề cập phía trên. Kế cổng TF còn có cổng micro USB hỗ trợ kết nối OTG (On The Go, cổng này bạn thường thấy nhất là cổng sạc của chiếc điện thoại của bạn đấy) rất tiện lợi cho bạn kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, console.

Phía trên cổng OTG có khe cắm khóa Kensington dùng để chống trộm. Cái này thì bạn nào cẩn thận có thể sử dụng để bảo vệ chiếc tivi box của mình.

Mặt sau của Minix Neo U1 là các cổng kết nối quen thuộc như cổng tay nghe, cổng micro dùng để gọi video call, hát karoke; cổng HDMI để kết nối với tivi, laptop; cổng SDPIF dùng để kết nối âm thanh, cổng LAN và cuối cùng là nguồn.

minix-neo-u1-mat-sau

Ngoài ra, ở phía dưới Neo U1 còn có 4 đế cao su để hạn chế trơn trợt trầy xước sản phẩm, đồng thời giúp cho thiết bị có hơi thoáng để tản nhiệt, chống hiện tượng máy nóng khi sử dụng lâu.

Phụ Kiện Đi Kèm

Phụ kiện đi kèm Minix Neo U1 gồm có :

  • Remote
  • Nguồn sạc
  • Cáp HDMI
  • Sách hướng dẫn
  • Cáp OTG
  • Cáp USB to USB

Tính Năng Nổi Bật

Tự động cập nhật firmware qua OTA

minix-neo-u1-ota-firmware-update

Khi bạn mua con Neo U1 này về thì sau này không cần phải đi đâu để cập nhật lên phiên bản mới hơn nữa. Chỉ cần có kết nối Internet thì các bản cập nhật khả dụng sẽ hiển thị, bạn sẽ có thể tự tay thực hiện nâng cấp cho thiết bị ngay tại nhà

Minix Neo U1 – TV Box Xem Phim Đẹp, Chơi Game Mượt

Forum hỗ trợ riêng từ MiniX

minix-neo-u1-forum

Bạn có thể truy cập vào forum hỗ trợ riêng cho các dòng sản phẩm MiniX tại đây.

Forum này là do chính công ty MiniX tạo lên để hỗ trợ người sử dụng các thiết bị của công ty trên toàn thế giới.

Nếu bạn có am hiểu đôi chút về Tiếng Anh thì có thể lên đây để nhờ các hỗ trợ viên tư vấn về các câu hỏi nảy sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bạn chỉ cần vào tìm nút Sign Up Now bên góc phải, sau đó nhập địa chỉ email để đăng ký thành viên.

Tiếp theo điền các thông tin cần thiết như tên đăng nhập, ngày tháng năm sinh, giới tính,…là có thể hoàn tất việc đăng ký.

Mình thấy diễn đàn này hoạt động khá sôi nổi nên các bạn có thể vào đăng ký tham gia  .

Minix Neo U1 – TV Box Xem Phim Đẹp, Chơi Game Mượt

Giao diện Minix Metro minix-neo-u1-giao-dien Minix Neo U1 mang trong mình giao diện Minix Metro độc quyền trên nền tảng Android Lollipop 5.1.

Giao diện được thiết kế với những icon phẳng, hình chữ nhật lớn, dễ nhìn và dễ sử dụng cho hầu hết các thành viên trong gia đình chứ không riêng gì những người đam mê công nghệ.

Điều này cho thấy Minix có chú trọng đến trải nghiệm người dùng vì nếu làm giao diện dạng nhỏ, phức tạp thì sẽ gây khó khăn cho những người mới chưa từng sử dụng qua các thiết bị tivi box trước đây.

Một số hình ảnh về giao diện Minix Metro để bạn tham khảo minix-neo-u1-giao-dien-1 minix-neo-u1-giao-dien-2   Kho ứng dụng Google Play

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc vì sao mình đưa kho ứng dụng Google Play vào đây vì chúng ta biết rằng Tv Box chạy Android đương nhiên phải được cài đặt sẵn kho ứng dụng này của Google. minix-neo-u1-google-play

Bây giờ mình sẽ giải thích cho các bạn. Trong kho ứng dụng Google Play được chia ra khá nhiều mảng trong đó có mảng dành cho Android TV là nơi để cài đặt các ứng dụng dành cho các Android Box. Tuy nhiên, kho ứng dụng trong đây thì không nhiều bằng kho ứng dụng tổng hợp thông thường của google dành cho nền tảng mobile được.

Như các bạn có thể thấy trên hình, Minix Neo U1 có thể vào được kho ứng dụng dành cho điện thoại vì vậy chúng ta có thể tải về và sử dụng nhiều ứng dụng phổ biến hơn trên chiếc tv box này.

Chơi các tập tin media (phim, nhạc,…)

Về khả năng xem phim thì Minix Neo U1 chạy mượt hầu hết các định dạng phim thông thường. Ngoài ra máy còn hỗ trợ các định dạng phim 3D, các phim dạng phim blueray DTS, blueray ISO mà không xảy ra hiện tượng giật lag nhiều. minix-neo-u1-phim

Media Hub là một trình quản lý riêng biệt được tích hợp riêng cho các dòng sản phẩm của Minix. Mọi tập tin media của bạn như nhạc, hình ảnh, phim, audio đều được quản lí tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm và phát tập tin mình cần tương đối dễ dàng.

Chuẩn âm thanh Dolby Digital 5.1 minix-neo-u1-dolby

Neo U1 được trang bị chuẩn âm thanh Dolby Digital 5.1, cho hiệu ứng âm thanh mang lại từ những bộ phim trong và chi tiết hơn. Rất hấp dẫn khi xem phim hành động hay võ thuật.

Chơi game

Thiết bị có khả năng chơi các game vừa và nặng từ ứng dụng Google Play mượt mà. Sở dĩ được như vậy một phần lớn cũng là do con chip Amlogic S905 vốn mạnh về khoản chơi các ứng dụng game này.

Trên hình trò chơi Beach Buggy Racing đang được test thử trên Minix Neo U1. Chơi thì mượt mà thiệc, chỉ có khi nào ăn các vật phẩm nhiều trên đường thì có xảy ra một số nhỏ chấm răng cưa ở góc màn hình thôi, không đáng kể lắm và nếu không để ý bạn cũng sẽ không thấy được.   minix-neo-u1-game

Các kết nối không dây Wifi, Miracast, Bluetooth 4.0, ứng dụng KODI,…

Thiết bị có khả năng bắt sóng wifi tốt, chỉ cần  đường truyền Internet nhà bạn đạt mức ổn định khoảng 8Mps trở lên là có thể sử dụng Minix Neo U1 để thực hiện được các thao tác giải trí một cách mượt mà.

Với hệ thống bang tầng AC 5GHZ, bạn có thể sử dụng kết nối Miracast để phát những nội dung từ màn điện thoại hay laptop lên tivi.

Kết nối Bluetooth 4.0 giúp bạn có thể xuất âm thanh ra ngoài hoặc cũng có thể kết nối với các thiết bị khác như gamepad, remote,..

Những tính năng này mình đã giới thiệu qua trên Hi Media Q10 Pro, bạn có thể tham khảo tại bài viết này.

Giá bán

Hiện tại trên thị trường thì giá của Minix Neo U1 rơi vào tầm 3.000.000 đến 3.300.000, và đây là đề xuất của mình dành cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được 17% chi phí mua thông thường, bạn có thể tham khảo qua.

Nếu bạn có nhu cầu chơi game nhiều thì nên sử dụng gói ưu đãi tặng kèm với Minix Neo U1.

Bên cạnh đó, để chọn mua thiết bị có chất lượng và điều kiện bảo hành đảm bảo thì bạn có thể đọc thêm bài viết này của mình. Mình có hướng dẫn bạn từng bước cụ thể để mua sắm online ngon lành không lo gặp phải sự cố hàng kém chất lượng.

Kết Luận

Bên cạnh các đặc điểm thông thường mà một thiết bị tivi box có, mình đánh giá cao Minix Neo U1 về các tính năng giải trí, đặc biệt là phần xem các phim định dạng chất lượng cao và chơi các game trên hệ thống Google Play mượt mà. Khả năng mở rộng bộ nhớ lên đến 64 GB cũng là điểm bạn cần quan tâm nếu muốn lưu trữ nhiều tập tin giải trí cho mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một thiết bị gọn nhẹ, có khả năng kết nối đa dạng và có danh tiếng trên thị trường tv box thì mình nghĩ Minix Neo U1 sẽ phù hợp với bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post