Wikimua Uncategorized 8 lý do không thể bỏ lỡ iPhone 7

8 lý do không thể bỏ lỡ iPhone 7

iPhone 7 vừa ra mắt vào hồi tháng 9/2016 ngay lập tức trở thành “siêu phẩm” gây sốt khiến bất cứ dân công nghệ nào cũng phải “đứng ngồi không yên” nhằm sở hữu trong tay một sản phẩm mạnh mẽ về cấu hình, đa dạng về màu sắc, khả năng chống nước và nút Home phong cách mới…

 

Cấu hình “siêu khủng”

Cấu hình là yếu t để iphone 7 được gọi với cái tên khá bắt tai “xứng danh vua smartphone”. Thực chất thì nói về cấu hình của iPhone chưa bao giờ là điều phải bàn cãi với một thương hiệu “bất khả chiến bại” về mặt nâng cấp cấu hình trên thị trường.

Chip SoC A10 (sở hữu 4 nhân), kết hợp bộ xử lý đồ họa 6 lõi khiến tốc độ xử lý tác vụ nhanh hơn 50% với iPhone 6s Plus, cùng 3,3 tỷ linh kiện bán dẫn mang đến sức mạnh và tốc độ khủng khiếp cho sản phẩm thế hệ mới này.

Xử lý nhanh hơn 2 lần chip A8, gấp 120 lần iPhone tiền nhiệm xét về mặt hiệu năng. Đồ họa xử lý nhanh gấp 240 lần đời đầu. Siêu phẩm mang bộ não điều khiển vi xử lý lõi kép nhân ARM 2.37 GHz và hứa hẹn sẽ cho khả năng đa nhiệm cực tốt với RAM 3GB.

Từ trợ lý ảo Siri (iPhone 4), cảm biến vân tay Touch ID với iPhone 5 đến với iPhone 6s màn hình cảm ứng lực 3D Touch – Những công nghệ mang tính định hướng thời đại di động đến với iPhone 7 năm nay thì lại mang đến một sắc thái khác biệt.

Bộ nhớ “hạn hán” lời chê:

Lại 16GB… Chắc chắn nếu còn phiên bản này trên iPhone 7 thì việc dậy sóng chỉ bị trích bị gọi với cái tên “gã nhà giàu keo kiệt” sẽ không thể tránh khỏi. Khi iPhone phiên bản thấp nhất dung lượng 16GB không thẻ nhớ đi kèm tăng khả năng lưu trữ. Không phải ai cũng hào phóng đến mức sẵn sàng chi thêm 100 USD cho phiên bản dung lượng 64GB, trong khi tiện ích đa phương tiện với nhu cầu lưu video, ảnh hiện nay, bộ nhớ 16GB chỉ là “giọt nước ngoài biển khơi”. Hệ điều hành iOS thôi ngốn cũng đủ chỗ trống đừng nói thêm tiện ích khác với 16 GB là điều khó khăn.

Đến iPhone 7 những con số mới xuất hiện. Apple thoả mãn lòng các “fan nhà táo” có lẽ một phần cũng vì nghe đủ lời thầm thì rồi! Nói đến 256 GB và 128 GB hoàn toàn là “những con số nhiều hơn cả lời nói”. Xem xét với 32GB làm gì, tải gì đã đau đầu để giải quyết “chỗ trống” chứ đừng nói đến mốc kỷ lục 128GB cung cấp tiện dụng đạt kỷ lục.

Hiệu năng SSD từ iPhone 7 nhờ sử dụng controller dẫn đến một con số kỷ lục 256GB. Nếu còn bận tâm về bộ nhớ thì cần sự xem xét về cách nhìn nhận con số của bạn rồi!

Thiết kế chuẩn cho mọi giá trị mực thước

Sở hữu đường nét không hoàn toàn quá mới so với iPhone 6: lớp vỏ bằng nhôm, kiểu dáng gọn gàng, bóng bẩy và liền mạch đến từng “na–no–met”. Sự thay đổi kích thước màn hình từ làm “fan táo” khá ngạc nhiên khi iPhone 6 ra đời đã khiến những người vốn là “người quen” mà giờ đây cũng trở thành người không nhận ra “cố nhân”. Nói về lý do.

Một công ty từng một mực trung thành với cái triết lý “điện thoại phải nằm gọn trong lòng bàn tay” như Apple thì điều này hoàn toàn là một “trận động đất, sóng thần lớn” mới có sự thay đổi mạnh mẽ này.

Từ chất liệu đến kích thước khi cầm trên tay, chiếc iPhone 7 mang đến cảm giác của sự cứng cáp và sang trọng hơn nhiều so với thế hệ trước dù thiết kế có phần “mảnh mai”. Máy có thêm bản màu đen bóng được gọi là “Jet Black” logo táo khuyết từ thép không gỉ, các màu đen truyền thống, bạc, vàng và vàng hồng là sự lựa chọn đa dạng cho người dùng theo sở thích.

Nút Home thiết kế đổi mới gây thích thú, thu hút được fan nhờ cải tiến cảm biến xúc giác, thay thế phím vật lý trên thế hệ iPhone trước. Apple chính thức “khai tử” nút Home vật lý truyền thống, bằng một phiên bản nút Home mới với khả năng cảm nhận lực nhấn của người dùng. Taptic Engine linh kiện mới được nhiều người nói đến đặt bên trong thân máy giúp cho nút Home phản hồi lại người dùng thông minh đến không tưởng.

bài ổn nhưng có mấy lưu ý: – Tên công nghệ phải viết hoa chữ cái đầu – Vẫn còn ý lặp – Cần diễn đạt mềm mại và sáng tạo hơn chút nữa
Nút Home mới tạo trải nghiệm tương tác hoàn toàn mới cho người dùng iPhone, hoặc bạn cũng không phải lo lắng nút Home dễ hỏng và giảm độ nhạy theo thời gian. Giờ đây thì bạn hãy tận hưởng những giây phút tuyệt vời với “người tình nóng bỏng” này.

Kích thước của chiếc iPhone 7 là 138.3 x 67.1 x 7.1mm, nó có “số đo 3 vòng” giống hệt chiếc iPhone 6s với trọng lượng 138g.

Dải Anten vốn coi là khuyết điểm ở iPhone 6 giờ được khắc phục như “vô hình” nên máy dường như liền mạch, tinh tế hơn là điều không phải bàn cãi quá nhiều.

Để cố bới ra một lý do kiềm chế việc mua iPhone 7 thì đó là việc đang nhầm lẫn với iPhone 6 hoặc 6s, trừ trường hợp bạn có ý định chọn phiên bản màu đen bóng.

Màn hình của sức cuốn hút khó cưỡng

Trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải 750 x 1334 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi, với công nghệ Retina HD hoàn toàn mới cho phép hiện sáng hơn nhiều lần và hiển thị màu sắc với gam màu rộng hơn. Độ sáng lớn hơn 25% thế hệ trước, tính năng cảm ứng 3 Touch. iPhone 7 tái tạo màu sắc tốt gam màu phong phú, sắc nét.

bài ổn nhưng có mấy lưu ý: – Tên công nghệ phải viết hoa chữ cái đầu – Vẫn còn ý lặp – Cần diễn đạt mềm mại và sáng tạo hơn chút nữa
iPhone 7 giống như iPhone 6 và 6s trơn các cạnh tròn giúp người dùng thoải mái giữ thiết bị trong bàn tay. Nên cảnh giác 24/24 giờ coi chừng “sự cố bất ngờ” khiến màn hình bị tổn thương. Giải pháp khôn ngoan nhất là lựa chọn vỏ bọc thân máy để hạn chế “thương đau” hay “thương vong” có thể xảy ra với dế yêu của bạn! Có ai muốn xây sát mang tính 4D chân thực đến thế trong trường hợp này đâu chứ?

Camera – Máy cơ mini tiện dụng

Iphone 7 ra đời khiến dân sành công nghệ ai cũng phải “thủ thỉ” với nhau đây mới là nơi những tinh túy của Apple được hội tụ. Camera điều khiến người dùng ngẩng cao đầu trước ánh nhìn ngưỡng mộ từ thiên hạ, màn dạo đầu những bức ảnh hoàn hảo:

Màn hình FullHD, cảm biến camera 12MP, f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học ống kính 6 lớp chụp ảnh cực nhanh, bắt sáng tốt. Đèn flash 4 tone tăng cường ánh sáng. Bộ xử lý hình ảnh riêng cơ chế máy học để vật thể khi chụp, bộ xử lý thực hiện hơn 100 tỷ chức năng khác nhau khi người dùng chụp một tấm hình.

Camera trước của iPhone 7 cũng được nâng lên 7 MP, cho phép chụp ảnh góc rộng và selfie cực tốt, không kém cạnh bất kỳ camera trước của smartphone nào trên thị trường, nếu không muốn nói là tốt nhất.

Tính năng thứ hai được quan tâm hơn là khả năng chụp ảnh xóa phông (bokeh). Công nghệ này không mới khi xuất hiện trên nhiều smartphone trước đó như HTC One M8, Xiaomi Redmi Pro hay Huawei Honor 8. Tuy nhiên, chỉ đến khi Apple tham gia vào cuộc chơi “đầy ma lực” này thì nó mới thu hút được sự chú ý.

Cụm camera kép Apple có quyền ngẩng cao đầu tự tin nói: Sở hữu iPhone 7 tức là bạn đang sở hữu máy ảnh vài nghìn đô la. Với những ai muốn trở thành nhiếp ảnh gia thì bạn không thể bỏ lỡ siêu phẩm camera như thế này. Thật tuyệt phải không nào!

Sản phẩm được hỗ trợ DCI-P3 cho cả phần cứng và phần mềm. Với camera chụp ảnh màu DCI P3, màu sắc hiển thị trong những ứng dụng nào hỗ trợ DCI-P3 sẽ là DCI-P3, ứng dụng nào chưa hỗ trợ DCI thì hiển thị không gian sRGB.

Khả năng quay phim của iPhone 7 là tốt nhất ở thời điểm hiện tại so với tất cả các flagship trên thị trường. Sử dụng chip đồ họa Imagination tối ưu và xử lý video tốt hơn máy Android cao cấp dùng SnapDragon 820. Quay phim trực tiếp từ 2 máy thì sẽ thấy sự khác biệt khá rõ ràng…

So với tất cả những phiên bản trước đó thì trên iPhone 7 Apple đã tạo ra nhiều điểm hội tụ của sự khác biệt lớn nhất của hang. Và Camera thay vì tập trung cải thiện chất lượng chứ không phải chạy theo độ phân giải điều nhiều người không thể chê.

Chống nước “đột phá” ý tưởng

Apple vốn là nhà sản xuất khá bảo thủ nhưng với xu hướng chung của smartphone có khả năng chống nước. Thì giờ đây fan táo có thể cười mãn nguyện khi biết iPhone 7 chính là thiết bị đầu tiên của Apple có khả năng đó. Trang bị khả năng chống nước theo chuẩn IP67, iPhone 7 có thể “bơi” dưới nước tới 30 phút mà không hề bị ảnh hưởng hay gặp bất cứ vấn đề gì.

Nếu theo dõi hàng loạt những màn tra tấn “dã man” iPhone 7 trên những phương tiện đại chúng gần đây. Nhiều màn tra tấn dã man đến mức khiến bạn phải há hốc miệng đến vài giây không thể ngậm lại được thầm nghĩ “ Dốt cuộc là điện thoại hay cục gạch”. Thì khẳng định với bạn đó là iPhone 7 đấy! Khả năng đặc biệt đổi mới của hãng khẳng định khả năng chống bụi, chống nước dưới độ sâu trên 1m và có áp lực tốt, không những thế ngang bằng những máy đạt chuẩn IP68 cao hơn.

Giờ đây bạn hoàn toàn yên tâm khi đi ngoài trời mưa hay có lỡ đánh rơi xuống chậu nước, “vác” đi hồ bơi cũng chẳng là điều cần nghĩ.

Âm thanh “bắt tai”

“Táo khuyết” trang bị cho iPhone tân binh hệ thống loa kép stereo đặt ở cạnh trên và cạnh dưới của máy, cho âm lượng lớn gấp đôi iPhone 6S. Tai nghe Earpod thực hiện kết nối máy qua cổng Lightning.

Apple tung Air Pods – tai nghe không cần dây trang bị công nghệ mới, tích hợp cảm biến thích hợp với iDevices. Khả năng nhận diện giọng nói và thời gian sử dụng tới 25 giờ. Kèm với tai Air Pods là chip Apple W1 hàng đầu thực hiện đi kèm kiêm nhiệm vụ kết nối, chuẩn giao tiếp không dây thuộc của Beat.

Cảm biến thông minh phát hiện khi nào người dùng đeo tai nghe và kích hoạt Siri khi cần. Trải nghiệm từ “hàng hiếm” này không hề kém phần thú vị và tuyệt vời ở điện thoại thông minh theo đúng nghĩa giá trị.

Có điều bạn sẽ phải đưa ra cho mình lựa chọn với sự thay đổi đột phá mang tính cải biến của Apple với iPhone 7. Bạn có lựa chọn hoặc để nghe nhạc hoặc sạc điện thoại. Khi mà nhu cầu của cả hai việc đều cần nhưng chỉ làm được một thì cũng nên liệt kê vào nhược điểm “

Pin “trâu”

iPhone 7 Plus sẽ được tích hợp pin lên tới 2900mAh mAh đạt 14 giờ sử dụng liên tục với mạng Wi-Fi. Đây được xem là tin mừng cho những tín đồ chơi game và sử dụng ứng dụng nặng không thể rời tay khỏi iPhone.

Nhưng nhà sản xuất Apple vẫn không tìm ra công nghệ sạc qua tiếp xúc, hãng từ bỏ sử dụng hệ thống này cho điện thoại. Apple Watch của hãng có thể tiếp năng lượng bằng cảm ứng khiến “fan táo” dù yêu mến đến đâu cũng không thể quên so bì mà lại là với chính sản phẩm của cùng nhà sản xuất. Dù muốn hay không thì kể điểm này cũng khiến nhiều fan của cũng phải “thêm một lần đau”.

Đắt! Quá đắt! Điều không thể phủ nhận vì bản thân iPhone vốn đắt, thậm chí rất đắt tiền do những giá trị trường tồn cùng thời gian và từ thương hiệu táo cắn dở mang đến. Đây vốn là câu chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” với cái giá cao ngất ngưởng 769 Euro cho phiên bản 32 GB thì đây sẽ là ước mơ mang tính còn xa vời cho đến khi iPhone 8 ra mắt chăng?

Tuy nhiên, đứng trên lập trường của một người yêu iPhone sau một hồi tâng bốc 8 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ iPhone 7 đến “ mỏi miệng” thì nhìn nhận một cách công bằng trên đời này không điều gì là quá hoan hảo. Sự thay đổi mang tính đột phá của Apple vừa được xem là ưu điểm nhưng cũng chính là điều để lại nhược điểm với sản phẩm này:

Nút Home cảm ứng chính là điều không thể bỏ qua dù có rộng lượng đến đâu với iPhone 7, người dùng đôi lúc sẽ thấy khó chịu vì sự “hoàn hảo quá mức” nó quá nhạy hoặc quá cứng. Thao tác màn hình để trở về hoặc kích hoạt giao diện đa nhiệm dễ bị nhầm lẫn với nhau là lỗi không chánh khỏi khi mà “nhạy quá đáng”.

Apple đã đừng ra công khai nhận lỗi và lên tiếng xin khắc phục đó. Lỗi này nếu ai đã dùng sản phẩm sẽ dễ dàng nhận ra là với các nút điều khiển từ xa xảy ra tình trạng không thể tạm dừng nhạc, hoặc sử dụng Siri, bỗng dưng dừng tác vụ, làm việc khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.

Nếu bạn một fan trung thành của mầu đen huyền bí, cuốn hút thì cũng nên lưu ý đến chiếc JetBlack. Đẹp! Nhưng đẹp nên cũng dễ bị bẩn, bám dấu vân tay. Lời khuyên hữu ích duy nhất để đưa ra cách giải quyết là lau chùi thường xuyên và sử dụng vỏ bảo vệ cho thiết bị sẽ hạn chế được yếu điểm này để bảo vệ máy an toàn nhất.

iPhone 7 xuất hiện đưa ta hết từ điều kinh ngạc này đến kinh ngạc khác. Thế mới hiểu với công nghệ mọi thứ luôn không có một giới hạn đạt đến sự hoàn hảo. Apple đã chứng minh cho chân lý của mọi thứ không giới hạn. Thời điểm iPhone 7 vừa “chào đời” ngày cả Fan cuồng cũng vứt cả 9 siêu phẩm Android, mua iPhone 7 đã là minh chứng rõ nhất cho mọi thứ khi nói về 8 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ iPhone 7. 8 lý do này có đủ thuyết phục bạn, khiến bạn trở thành kẻ hào phóng cho xu hướng công nghệ không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post