Wikimua Uncategorized Top laptop cấu hình khủng trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng dành cho game thủ

Top laptop cấu hình khủng trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng dành cho game thủ

Top laptop cấu hình khủng trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng dành cho game thủ

Laptop ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Bên cạnh nhu cầu học tập, làm việc thì laptop còn là công cụ giúp chúng ta giải trí sau thời gian căng thẳng. Chính vì vậy laptop dành cho chơi game cũng ngày càng phổ biến và được các hãng công nghệ tích hợp cấu hình cao, hiệu năng khủng đáp ứng nhu cầu của các game thủ. Dưới đây là top laptop trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng có cấu hình khủng nhất.

Trước đây, các game thủ thường lựa chọn máy tính bàn để trải nghiệm những giây phút chơi game chất  lượng. Tuy nhiên khi sự tiện lợi lên ngôi thì laptop đã dần thay thế vai trò quan trọng của máy tính bàn với cấu hình khủng, đồ họa chuẩn và bàn phím mượt mà.

Những chiếc laptop này cũng mang những nét đặc trưng của game thủ với thiết kế hầm hố, cá tính nhưng tiện lợi hơn rất nhiều so với máy tính để bàn. Tuy nhiên để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp nhu cầu của các game thủ là điều không dễ dàng. Bạn nên điểm danh những laptop có cấu hình khủng dưới đây với tầm giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Asus GL552VX-DM143D

Giá: 19 triệu đồng

Điểm ấn tượng đầu tiên ở chiếc laptop này chính là thiết kế mạnh mẽ, cá tính đậm phong cách ROG Series với lớp vỏ kết hợp giữa hai màu đen và bạc. Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp kết hợp với đường vân lõm ở bên ngoài giúp vỏ máy thêm sự tinh tế nhưng lại tránh được sự trầy xước. Đặc biệt logo ASUS của dòng máy này có khả năng phát sáng, thể hiện được sự sang trọng, đặc biệt là trong bóng tối.

Đây cũng chính là chiếc laptop được đánh giá là sản phẩm đáng mua nhất dành cho game thủ trong phân khúc 15 – 20 triệu đồng.

Không chỉ ghi điểm ở thiết kế hầm hố, đẳng cấp mà Asus GL552VX-DM143D còn được trang bị cấu hình khủng cùng hiệu năng cao.

laptop giá từ 15 -20 triệu

Những thông số kỹ thuật của model khá ấn tượng: Bộ vi xử lý: Intel® Core™ i5-6300HQ Processor (6M Cache, up to 3.20 GHz), bộ nhớ RAM :8 GB (DDR4 bus 2133 MHz), đồ họa: NVIDIA Geforce GTX 950M(4 GB), ổ đĩa cứng: 1 TB(HDD), màn hình: 15.6 inch (Full HD 1920 x 1080 pixels), hệ điều hành: Free DOS, pin: 4 cell.

Bên cạnh cấu hình cao thì laptop này còn được trang bị một số tiện ích dành cho game thủ như Wifi chuẩn ac, bàn phím với đèn nền LED đỏ, các nút điều hướng được highlight ấn tượng, cùng dãy phím số đầy đủ và hệ thống âm thanh công nghệ SonicMaster.

Ngoài những ưu điểm đáng chú ý trên thì sản phẩm này còn tồn tại nhiều nhược điểm như máy còn bám vân tay và tản nhiệt chưa thực sự tốt.

MSI GP62 6QE

Giá 20 triệu đồng

Thuộc dòng sản phẩm gaming thế hệ mới của thương hiệu Đài Loan MSI, MSI GP62 6QE được ưu ái trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hữu ích, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải trí của các game thủ. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn sở hữu thiết kế gọn nhẹ, năng động, dễ dàng di chuyển.

Những thông số kỹ thuật cho thấy MSI GP62 6QE thực sự là chiếc laptop đáng mua dành cho game thủ: màn hình: 15,6 inch, độ phân giải Full HD (1920*1080 px); vi xử lý: Intel Core i5-6300HQ, xung nhịp 2,30GHz; RAM: 8GB; ổ cứng: 1TB; chipset đồ họa tích hợp: Intel HD Graphics 530; card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 950M 2GB GDDR3; hệ điều hành: Free DOS.

MSI GP62 6QE

Là laptop gaming nên sản phẩm này có ưu điểm về chất lượng màn hình đó là mang tới màu sắc đẹp mắt, chống chói, chế độ hiển thị tốt. Không chỉ vậy MSI GP62 6QE còn sở hữu bàn phím được trang bị đèn nền, có độ nảy phím hợp lý, mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái khi gõ. Một điểm đáng lưu ý là phím Windows đã được chuyển sang bên phải nhằm giúp các game thủ không bấm nhầm khi thao tác nhanh, dẫn đến tình trạng out game đáng tiếc.

Như vậy có thể nói, laptop gaming này mang nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế năng động, gọn nhẹ, màn hình sắc nét, đầy đủ kết nối cần thiết, bàn phím, touchpad tiện dụng, công nghệ Cooler Booster giúp máy không bị quá nhiệt và âm thanh chất lượng cao.

Tuy nhiên MSI GP62 6QE vẫn tồn tại những nhược điểm là pin không thể tháo rời, thời lượng pin trung bình và máy không được cài sẵn Windows bản quyền.

HP Pavilion Gaming

Giá bán: 20 triệu đồng.

HP Pavilion Gaming được đánh giá là sản phẩm được thiết kế ra với sứ mệnh là giúp thương hiệu HP đột phá và chiễm lĩnh thị trường. Và không khiến người dùng thất vọng, toàn bộ tổng quan về cấu hình của sản phẩm đã chứng minh điều đó: bộ VXL: Core i7 6700HQ (2.6Ghz-6Mb), card đồ họa: VGA rời, Nvidia GTX960M 4Gb DDR5, bộ nhớ: 16GB, ổ cứng: 1Tb + 128Gb SSD, màn hình: 15.6Inch Full HD, ổ đĩa quang: DVDSM, kết nối: LAN, Wifi, Bluetooth, cổng giao tiếp: 2 x USB 3.0 1 x USB 2.0 Audio Combo Jack (headphone and mic) 1 x HDMI card reader.

Khi xét về thiết kế, HP Pavilion Gaming mang lại cảm giác cao cấp với chất liệu vỏ nhôm. Không chỉ vậy vỏ máy còn được phủ 1 lớp nhung mịn tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu và sang trọng. Trong khi đó bàn phím của máy lại được thiết rộng rãi và được bố trí các phím hợp lý. Dải loa lại mang tới chất lượng âm thanh lớn, dải âm treble, đáp ứng tốt cho đối tượng người dùng game thủ không quá khó tính khi nghe nhạc trên laptop.

HP Pavilion Gaming

Có thể nói, HP Pavilion Gaming là 1 trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc laptop dành cho game thủ. Mặc dù với những game online nặng nhất hiện nay thì sản phẩm này vẫn thể hiện xuất sắc sức mạnh của mình khi có thể max settings và đạt mức fps cao.

Bên cạnh những ưu điểm đáng nói trên thì dòng laptop này của HP mang 1 vài nhược điểm như vỏ phủ nhung dễ trầy xưới, hơi khó mở nâng cấp máy và không có phụ kiện gaming đi kèm vì vậy người chơi cần mua thêm bộ phụ kiện bên ngoài nếu muốn trải nghiệm những giây phút chơi game thoải mái.

Lenovo Y700 14-inch

Giá: 15,53 triệu đồng

Hướng tới mục đích mang lại cho các game thủ một chiến binh mạnh mẽ nhưng vẫn lịch thiệp, Lenovo đã cho ra đời sản phẩm Lenovo Y700.

Thứ nhất khi xét về thiết kế, sản phẩm này mang đầy đủ những nét đặc trưng của dòng laptop chiến game với đường cắt chéo ở 2 bên và mở rộng dần về đằng sau tạo thành một đường nét thống nhất đẹp mắt. Nam tính, sang trọng, mạnh mẽ là những tính từ mà các game thủ dùng để nói về thiết kế của sản phẩm này bởi nó được phủ một lớp phay xước trên bề mặt.

Không chỉ vậy, sản phẩm này còn mang bố cục hài hòa khi được kết hợp giữa màu sắc đỏ bên trong máy cùng những hoạt tiết hình tổ ong cho các chi tiết khe hở như loa, khe tản nhiệt.v.v..

Lenovo Y700 14-inch

Một trong những yếu tố nữa khiến các game thủ quan tâm ở Lenovo Y700 14-inch chính là bộ bàn phím được làm từ nhựa cao su, được sắp xếp tách biệt theo từng ô, có độ nảy tốt. Âm thanh của Y700 cũng là một điểm rất đáng tự hào khi nó được Lenovo trang bị cho bộ đôi loa JBL, mang tới âm thanh cực ấm, rõ ràng và êm tai. Các dải âm bass được thể hiện tốt và dải treble không bị chói và khô. Nhìn chung, game thủ hoàn toàn có thể có được trải nghiệm tuyệt vời với âm thanh chân thực khi chơi game.

Các thông số kỹ thuật khác của sản phẩm này cũng rất đáng chú ý là: CPU: Intel® Skylake Core™ i7-6700HQ (2.6GHz / 6MB Cache), RAM: 8GB DDR4 bus 2133MHz, ổ cứng: 1TB 5400rpm Hard Drive Sata, màn hình: 14 inch frameless Full HD (1920 x 1080) 16:9 IPS, Anti Glare display, VGA: NVIDIA® GeForce® GTX 960M 4GB GDDR5R / Intel® HD Graphics 530.

Tuy vậy cũng như nhiều sản phẩm Lenovo khác, những nhược điểm đang tồn tại trên sản phẩm này vẫn là màn hình chưa tốt, độ phân giải chưa cao, chưa có SSD, bàn phím bố cục hơi rắc rối, khó làm quen, vỏ nhôm xước bám vân tay nên người dùng phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Asus ROG GL552JX

Giá: 18 triệu đồng

Nhận xét chung về tổng thể của Asus ROG GL552JX là có hiệu năng cao, năng lực xử lý đồ họa tốt và mang mức giá hấp dẫn, vừa túi tiền của đa số các game thủ.

Cụ thể, sản phẩm này được trang bị cấu hình mạnh với chip Haswell Core i5-4200H, card đồ họa rời GeForce GTX 950M cùng màn hình cỡ lớn 15,6 inch sẵn sàng đáp ứng nhu cầu trình chiếu phim ảnh lẫn chơi game di động.

Ưu điểm nữa của sản phẩm này chính là có bàn phím tích hợp đèn nền, có thêm chuột laser đi kèm và hệ thống tản nhiệt hoạt động êm, hiệu quả, không tạo tiếng ồn khi sử dụng.

Asus ROG GL552JX

Những khuyết điểm mà Asus ROG GL552JX vẫn chưa khắc phục được đó là cấu trúc máy không chắc chắn, thiết kế chưa cứng cáp, màn hình độ phân giải thấp, chất lượng hình ảnh hiển thị trung bình.

Còn về chất âm của sản phẩm này thì ở mức trung bình, trường âm hẹp, độ chi tiết kém và chỉ thiên về âm trung và cao như phần lớn các mẫu laptop khác.

Alienware 14 R3

Giá: 19 triệu đồng

Không quá khi nói rằng Alienware 14 R3 chính là dòng máy chơi game xuất sắc nhất hiện nay với cấu hình và tính năng vượt trội.

Về thiết kế, sản phẩm này rất ấn tượng khi được trang bị đèn nền đổi màu, vỏ ngoài được phủ một lớp nhựa và plastic mềm, tạo cảm giác hơi nham nhám. Vì vậy vào ban đêm, khi bật tất cả hệ thống đèn, Alienware 14 mang đến một vẻ đẹp tuyệt vời, tạo cảm hứng để các game thủ trải nghiệm các trò chơi.

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, model này còn mang tới cho người dùng những giây phút trải nghiệm bàn phím với độ nhạy tốt, cảm giác bấm phím thoải mái, mềm mại. Trackpad của máy cũng cho phản hồi nhanh và sử dụng mượt mà.

Alienware 14 R3

Hiệu năng cũng là một ưu điểm lớn của Alienware 14 R3 khi được trang bị vi xử lý Intel Core i7-4700MQ với xung nhịp 2.4 GHz cùng 16GB dung lượng RAM. Đặc biệt, sự kết hợp của ổ mSATA SSD và card đồ hoạ GTX 76M cũng giúp Alienware 14 trở thành một chiếc notebook chơi game gọn nhẹ nhưng đầy sức mạnh mà bất kỳ game thủ nào cũng muốn sở hữu.

Bên cạnh đó sản phẩm này vẫn tồn tại những nhược điểm cần được khắc phục như chất lượng âm thanh không được tốt, màn hình không còn là RGB-LED của M17x R2 và M15x, không còn option Dual VGA – nVIDIA SLi hoặc AMD CrossfireX.

Acer Aspire V 15 Nitro

Giá: 19 triệu đồng

Trong tầm giá này thì Acer lại không chú trọng tới việc chăm chút ngoại hình cho sản phẩm của mình vì vậy Acer Aspire V 15 Nitro lại có vẻ ngoài quá đơn điệu, không nổi bật. Tuy nhiên với những người thích sự đơn giản thì đây lại là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Chính vì ngoại hình đơn giản nên sản phẩm này được chú ý hơn cả bởi hiệu năng vượt trội: CPU: 2.5GHz Intel Core i7-4710HQ (quad-core, 6MB cache), card đồ họa:NVIDIA GeForce GTX 860M (2GB GDDR5 RAM), Intel HD Graphics 4600, RAM: 8GB DDR3L, màn hình:15.6-inch, 1,920 x 1,080 TFT Color LCD, ổ cứng:1TB HDD (5,400 RPM), cổng giao tiếp:3 x USB 3.0 ports, HDMI, Headphone jack, Ethernet, SD Card reader, kết nối:Dual Wireless Antennas, Acer Nplify 802.11a/b/g/n, Bluetooth 4.0, camera: 720p webcam, khối lượng:2.4 kg, kích thước:388.6 x 256.5 x 22.9 mm.

Acer Aspire V 15 Nitro

Bên cạnh đó, nhờ việc được trang bị card đồ họa rời Nvidia GTX 860M nên  Acer V15 Nitro có khả năng chạy mượt các game mới nhất hiện nay với cấu hình từ Medium đến High. Chất lượng âm thanh của sản phẩm cũng khá ấn tượng, 4 chiếc loa được đặt dưới máy đem lại âm thanh trung thực, rõ ràng và âm bass khá ổn. Đây được xem là ưu điểm vượt trội của sản phẩm này với các đối thủ cùng phân khúc.

Bàn phím  của sản phẩm cũng được đánh giá cao với âm thanh khi gõ phím nhỏ, phím khá nhạy, và độ sáng của đèn nền vừa phải.

Trên thực tế, Acer V15 Nitro vẫn có một vài nhược điểm như thời lượng sử dụng pin quá thấp nên người dùng không nên mang máy tới những nơi có nguồn điện thấp. Bên cạnh đó màn hình cũng là điều khiến các game thủ phàn nàn về dòng máy này. Với độ phân giải Full HD 1080p, khi quan sát màn hình của sản phẩm này ở nhiều góc cạnh khác nhau ta sẽ thấy màn hình mất đi độ sắc nét cũng như độ tương phản hay thậm chí không thể nhìn thấy. Ngoài ra độ sáng màn hình cũng không quá cao và bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn sử dụng ngoài trời. Bàn di chuột của sản phẩm cũng không được tốt khi nó có thể dễ dàng lún xuống nếu bạn dùng lực ấn xuống.

Một điểm bất tiện nữa ở dòng máy này là khi muốn nâng cấp các linh kiện của máy thì chúng ta phải tháo rất nhiều ốc ở mặt dưới và nhấc phần bàn phím lên. Vỏ ngoài được làm bằng nhựa nhưng được phủ một lớp mịn sẽ mang lại cảm giác trơn, mịn khi lần đầu sở lên nhưng đây lại là chất liệt dễ bám vân tay đối với những bàn tay có nhiều mồ hôi.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post