Wikimua Uncategorized Bình Giữ Nhiệt loại nào tốt nhất 2019?

Bình Giữ Nhiệt loại nào tốt nhất 2019?

Giải pháp được nhiều người sử dụng hiện nay là một chiếc bình giữ nhiệt. Tôi từng nghĩ rằng bình giữ nhiệt chỉ để giữ nước nóng, nhưng thực tế các loại bình giữ nhiệt hiện nay có tác dụng “giữ cho nhiệt độ của nước gần với lúc rót vào lâu nhất có thể”. Với khái niệm này, bạn có thể rót nước lạnh vào bình đi mang theo trong những chuyến đi oi bức, chứ không chỉ là giữ nước nóng như cách truyền thống.

Tìm hiểu tại các trung tâm bán hàng, siêu thị đồ gia dụng lớn, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều mẫu mã bình giữ nhiệt để lựa chọn. Điều này giải thích tại sao các nhân viên tư vấn tại siêu thị hay nhận được 2 câu hỏi từ khách hàng chọn mua là: bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt hãng nào tốt nhất?

Trả lời cho hai câu hỏi nêu trên, các nhân viên tư vấn thường giới thiệu không chỉ một sản phẩm, mà thường là một số sản phẩm nào đó tùy theo nhu cầu và số tiền sẵn sàng chi trả của khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 mẫu bình giữ nhiệt bán chạy nhất trên thị trường hiện nay – 2019. Các mẫu bình giữ nhiệt này được chúng tôi sắp xếp theo giá tăng dần.

Bình giữ nhiệt Carlmann Bes523 500ml

Đây là mẫu bình giữ nhiệt có khá nhiều khách hàng đánh giá là chưa tốt, nhưng cũng có nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng nếu so với giá thành của nó.

Ưu điểm

  • Thiết kế thuôn gọn, dễ dàng bỏ vào cặp, balo
  • Giữ nhiệt và giữ đá khá tốt
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm

  • Khi mới mua về có mùi nhựa
  • Làm rơi bình và nắp dễ bị cong, méo
  • Chất liệu chưa tốt, dùng một thời gian hay bị gỉ sét

Bình giữ nhiệt Carlmann Bes523 500ml

 


Phích giữ nhiệt ELMICH K5 – 2246386 (500ml)

Bình giữ nhiệt Elmich K5 cũng có dung tích 500ml, nhưng so với Bes523 thì chất lượng tốt hơn đáng kể, bằng chứng là phần đông khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua sản phẩm này.

Ưu điểm

  • Giữ nhiệt khá tốt với thiết kế 3 lớp, thử nghiệm cho thấy, sau 10 tiếng đổ nước sôi vào, nước trong bình còn nóng gần 70 độ. Khi bỏ đá vào thì sau 1 ngày nước vẫn lạnh.
  • Chất liệu an toàn, với các phần tiếp xúc với nước bằng inox 304và silicone
  • Sản xuất tại Cộng hòa Czech, đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Nhược điểm

  • Có một số ít sản phẩm bị lỗi, bạn nên kiểm tra kỹ khi nhận hàng.
  • Thời gian giữ nhiệt chưa thực sự tốt nếu so với một số mẫu dung tích lớn hơn khác.

Phích giữ nhiệt ELMICH K5 - 2246386 (500ml)


Phích giữ nhiệt ELMICH D7 – 2245205 (750ml) – Vàng

So với bình giữ nhiệt K5 đã nêu trên thì mẫu mã D7 này cũng của Elmich này có khá nhiều điểm tương đồng. Khách biệt lớn nhất là D7 màu vàng, dung tích 750ml. Bạn có thể tham khảo phần đánh giá của Elmich K5 để biết ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

Phích giữ nhiệt ELMICH D7 - 2245205 (750ml) - Vàng


Bình lưỡng tính Color Lock&Lock LHC35 500ml

Nói về bình giữ nhiệt thì rõ ràng Lock&Lock là một thương hiệu mạnh trên thị trường. Hãng sản xuất của Hàn Quốc này nhận được sự tin tưởng của khách hàng ở nhiều sản phảm khác chứ không chỉ có bình giữ nhiệt. Dung tích 500ml phù hợp với việc mang nước nóng/đá để di chuyển.

Ưu điểm

  • Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt
  • Chất liệu tốt với inox 304, an toàn khi sử dụng
  • Giữ nóng 6-8 tiếng, giữ lạnh tối đa 24 tiếng
  • Có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn

Nhược điểm

  • Lớp sơn ngoài sẽ bị bong sau khoảng 1 năm sử dụng

Bình lưỡng tính Color Lock&Lock LHC35 500ml


Bình giữ nhiệt bằng thép không gỉ Lock&Lock Hero LHC4112B 400ml (Đen)

Đây là mẫu bình giữ nhiệt được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Mặc dù bạn phải trả gần 500 nghìn đồng để sở hữu chiếc bình giữ nhiệt dung tích chỉ 400ml này, nếu không mua đúng đợt giảm giá.

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng
  • Giữ nóng tốt, tối đa lên tới 12 giờ
  • Chất liệu an toàn

Nhược điểm

  • Mặt trong của nắp dễ bị nứt
  • Giá khá cao nếu không mua đúng đợt giảm giá

Bình giữ nhiệt bằng thép không gỉ Lock&Lock Hero LHC4112B 400ml (Đen)


Bình giữ nhiệt 1.2L Giant Vacuum Hot Tank LHC1411PG (Hồng ánh vàng)

Mặc dù có tên khác nhưng đây cũng là mẫu bình giữ nhiệt của Lock&Lock. Điểm nổi bật của sản phẩm này là dung tích 1.2 lít, tương đương với một chiếc phích nước truyền thống.

Ưu điểm

  • Thiết kế chắc chắn, thông minh, sử dụng tiện lợi
  • Chất liệu tốt vơi inox 304 và silicone
  • Đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn

Nhược điểm

  • Một số đơn vị bán lẻ có thể giao sai màu
  • Độ bền của tính năng nắp bật không cao

Bình giữ nhiệt 1.2L Giant Vacuum Hot Tank LHC1411PG (Hồng ánh vàng)


Bình giữ nhiệt Hello Kitty Funny Zoo 600ml

Đây cũng là mẫu mã bình giữ nhiệt của thương hiệu Lock&Lock. Sản phẩm này có thiết kế đặc biệt phù hợp cho trẻ em, với mặt ngoài in hình Hello Kitty bắt mắt. Bạn có thể tham khảo ưu, nhược điểm của hai mẫu Lock&Lock nêu trên để hiểu hơn về sản phẩm dung tích 600ml này.

Bình giữ nhiệt Hello Kitty Funny Zoo 600ml


Bình giữ nhiệt nóng lạnh Zojirushi ZOBL-SJ-SD10-XA 1l (Inox)

Đây là mẫu bình giữ nhiệt có khác nhiều thế mạnh, như thương hiệu Zojirushi uy tín, sản xuất tại Thái Lan. Tiếc rằng cản trở về giá thành khiến nó chưa thể trở thành phổ biến. Dung tích 1 lít là lựa chọn yêu thích với nhiều người, nhất là sau khi trải nghiệm sử dụng bình dung tích 400-500ml.

Ưu điểm

  • Chất liệu tốt, an toàn. Tôi đa sử dụng hơn 6 tháng chưa thấy bị gỉ sét
  • Thiết kế chắc chắn, hiện đại, sử dụng tiện lợi
  • Giữ nóng, giữ lạnh tốt

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao
  • Không được bảo hành, vì vậy khi nhận hàng bạn nên kiểm tra kỹ, tránh nhận hàng lỗi

binh-giu-nhiet-nong-lanh-zojirushi-zobl-sj-sd10-xa-1l-inox


Bình giữ nhiệt nóng lạnh Zojirushi ZOBL-SM-SA60-BA 600ml (Đen)

So với mẫu mã trên cũng của Zojirushi thì mẫu mã này dung tích nhỏ hơn nhưng giá thành lại cao hơn. Tuy vậy, mẫu mã 600ml này được đánh giá cao hơn ở thiết kế sang trọng hơn, độ bền tốt hơn.

Bình giữ nhiệt nóng lạnh Zojirushi ZOBL-SM-SA60-BA 600ml (Đen)


Bình giữ nhiệt nóng lạnh Tiger MHK – A150 (Inox)

Tiger là thương hiệu khá mạnh về một số sản phẩm dùng trong nhà bếp như nồi cơm điện hay bình giữ nhiệt. Nhưng đặc điểm chung của các sản phẩm của họ lá giá thương cao hơn so với các thương hiệu khác.

Mẫu mã có quai cầm, dung tích 500ml này giúp bạn lưu trữ không chỉ nước mà có thể là đồ uống, thực phẩm. Thời gian giữ nóng và lạnh tốt nhất là 6-8 tiếng, sau khoảng thời gian này thì nhiệt độ mới tăng/giảm đáng kể.

Bình giữ nhiệt nóng lạnh Tiger MHK - A150 (Inox)


Những điểm nên chú ý khi mua bình giữ nhiệt

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm quan trọng nhất mà mỗi người mua bình giữ nhiệt đều nên chú ý tới.

Chủng loại

Ngoài những chiếc bình giữ nhiệt inox mà chúng ta hay gặp, còn một số loại sản phẩm tương tự như bình giữ nhiệt mini, cốc giữ nhiệt, bình giữ nhiệt café, cốc giữ nhiệt. Lựa chọ đúng loại theo nhu cầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác tốt nhất.

bình giữ nhiệt loại nào tốt

Giá thành

Tất nhiên rồi, mua cái gì chúng ta cũng nên cân đối tài chính để lựa chọn sản phẩm giá phù hợp nhất. Với sản phẩm để trữ đồ uống nóng như bình giữ nhiệt thì không nên mua sản phẩm giá quá rẻ, hoặc khuyến mại quá khủng. Bởi vì điều này tiềm ần nhiều nguy cơ mất an toàn cho sức khỏe.

Dung tích

Có khá nhiều người đã sai lầm khi chọn mua bình giữ nhiệt dung tích quá nhỏ, vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ điều này để tránh việc phải mua bình giữ nhiệt dung tích lớn hơn.

bình giữ nhiệt hãng nào tốt

Chất liệu

Yếu tố cốt lõi về bình giữ nhiệt mà mọi người đều quan tâm là chất liệu có an toàn không. Thực tế có nhiều mẫu mã chưa hề được kiểm định an toàn bày bán trên thị trường.

Hãy đảm bảo rằng chiếc bình giữ nhiệt bạn mua là an toàn, độ bền tốt bằng cách tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua bình giữ nhiệt

Có nên mua bình giữ nhiệt?

Có khá nhiều người băn khoăn giữa việc nên hay không nên sử dụng bình giữ nhiệt. Vậy thực chất của vấn đề này là gì?

Có nên mua bình giữ nhiệt

Nguyên nhân là do có một số loại bình giữ nhiệt không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Từ đó xuất hiện những e ngại xung quanh việc sử dụng bình giữ nhiệt đễ bảo quản nước nóng cháo.

Theo chúng tôi, kể cả bình giữ nhiệt bán tại các nơi có uy tín mà thuộc loại giá rẻ thì cũng không có gì đảm bảo là chúng an toàn. Vì vậy mà dù có mua ở nơi có uy tín thì bạn cũng không nên mua loại quá rẻ, bởi vì dù sao bình giữ nhiệt cũng không phải đồ dùng thiết yếu.

Vậy bình giữ nhiệt giá bao nhiều được xem là quá rẻ? Theo chúng tôi khảo sát thì có khá nhiều mẫu bình giữ nhiệt giá chỉ vài chục nghìn đồng, đó là loại quá rẻ, không nên dùng. Mặc dù chúng ta không thể quy kết toàn bộ bình giữ nhiệt giá rẻ là bình giữ nhiệt độc hại, nhưng rõ ràng đó là nguy cơ gây hại sức khỏe từ bình giữ nhiệt loại này luôn cao nhất.

Mua bình giữ nhiệt ở đâu?

Bình giữ nhiệt có thể được bán ở cửa hàng, siêu thị điện gia dụng, các chợ hoặc các shop bán hàng online. Trong các địa chỉ này thì bình giữ nhiệt bán tràn lan ở các chợ là đáng lo ngại về chất lượng hơn cả.

Uy tín của đơn vị bán hàng là yếu tố quan trọng để quyết định nơi mua bình giữ nhiệt, bởi vì việc làm giả bình giữ nhiệt hiện nay là khá phổ biến. Hãy chọn cho mình một đơn vị bán lẻ có uy tín để chọn được sản phẩm chất lượng. Những nơi bán như chợ, shop nhỏ, người bán lẻ trên facebook, nhìn chung đều không nên mua.

Mua bình giữ nhiệt ở đâu

Các loại bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt, nếu chia theo dung tích thì loại nhỏ nhất khoảng 300ml, trong khi loại lớn nhất thì 5 lít, 10 lít cũng có. Tuy vậy, cách phổ biến hơn để phân loại đó là theo chất liệu:

  • Bình giữ nhiệt inox
  • Bình giữ nhiệt bằng nhựa
  • Bình giữ nhiệt thủy tinh
  • Bình giữ nhiệt bằng sứ

Lưu ý rằng phân loại này chỉ xét theo lớp vỏ ngoài, còn lớp trong thì hầu hết các loại bình giữ nhiệt đều làm bằng inox, tráng hoặc không tráng.

Bình giữ nhiệt hãng nào tốt?

Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất bình giữ nhiệt khác nhau, và số lượng vẫn đang tăng. Vì thế mà không dễ để trả lời bình giữ nhiệt hiệu nào tốt, hiệu nào không tốt. Tuy vậy, bạn vẫn nên biết rằng đa số mọi người đều lựa chọn bình giữ nhiệt của một số ít thương hiệu nổi tiếng nhất.

Bình giữ nhiệt hãng nào tốt

Một số thương hiệu bình giữ nhiệt phổ biến, được nhiều người lựa chọn hơn cả là Elmich, Lock&Lock, Zojirushi, Carlmann, Zebra, Rạng Đông, Tiger, Thermos, Peacock.

Bên cạnh đó là các hãng khác như O2Cool, Dong Hwa, TNT, Kova, Moriitalia, Dongkhoi, Aqua, Apollo, Alfi, Avent, Abbott, Aeon, Baymax, DMX, Dragon, Emsa, Grow, Horoscope, Kingfish, Komax, Knob, Mega, Mug, Miniso, Philips, Panasonic, Swell…

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thương hiệu bình giữ nhiệt phổ biến nhất hiện nay.

Bình giữ nhiệt Carlmann có tốt không?

Bình giữ nhiệt thương hiệu Carlmann của Đức hiện nay được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Ưu điểm của các sản phẩm bình giữ nhiệt Carlmann là dung tích vừa phải, giá thành không quá cao, chất lượng có thể nói là ổn định, ít sản phẩm bị lỗi.

Các mẫu bình giữ nhiệt Carlmann bán chạy nhất có dung tính khoảng 500 ml, bên cạnh các mẫu mã 800ml và 1 lít.

Bình giữ nhiệt Carlmann có tốt không

Bình giữ nhiệt Zebra có tốt không?

Bình giữ nhiệt Zebra được biết đến là thương hiệu khá nổi tiếng từ Thái Lan. Ưu thế về nguồn gốc xuất xứ, giá không quá cao, thiết kế tiện dụng khiến nhiều người cảm thấy yên tâm khi chọn mua.

Sản phẩm bán chạy nhất của hãng này là các dòng bình giữ nhiệt Zebra dung tích 1 lít, bên cạnh đó là một số mẫu mã khác dung khoảng 500ml.

Bình giữ nhiệt Zebra có tốt không

Bình giữ nhiệt Lock&Lock có tốt không?

Lock&Lock là thương hiệu đồ gia dụng được khá nhiều người tin tưởng từ Hàn Quốc. Bạn có thể bắt gặp thương hiệu bình giữ nhiệt Lock&Lock được dùng làm quà tặng cho nhiều mặt hàng khác nhau.

Khác với một số thương hiệu khác, Lock&Lock chủ yếu tập trung và các dòng bình giữ nhiệt dung tích từ 500ml trở xuống. Bạn có thể nghe thấy thương hiệu Lock&Lock khá nổi tiếng và quen thuộc, nhưng bạn cũng nên biết rằng hầu hết các sản phẩm bình giữ nhiệt của hãng này bán trên thị trường hiện nay được sản xuất tại Trung Quốc.

Bình giữ nhiệt Lock&Lock có tốt không

Bình giữ nhiệt Elmich có tốt không?

Bình giữ nhiệt Elmich hiện nay được khá nhiều người dùng quan tâm. Đây là thương hiệu của Czech, bên cạnh đó các sản phẩm của hãng bán trên thị trường đa số được sản xuất tại Czech hoặc các nước châu Âu khác.

Các mẫu mã bán chạy nhất của hãng này là bình giữ nhiệt Elmich 1 lít, 500ml và 750ml. Bạn sẽ dễ nhận thấy rằng bình giữ nhiệt Elmich có giá thành khá cạnh tranh so với nhiều thương hiệu khác.

Bình giữ nhiệt Elmich có tốt không

Bình giữ nhiệt Thermos có tốt không?

Trong khi nhiều hãng khác tập trung vào bình giữ nhiệt cho mọi đối tượng sử dụng, thì Thermos lại được đánh giá cao ở các mẫu bình giữ nhiệt cho bé. Bình giữ nhiệt Thermos cho bé không chỉ dùng để trữ nước mà có cả cháo, sữa và các loại thức uống dinh dưỡng khác.

Xét về giá thành thì bình giữ nhiệt Thermos không hề rẻ, khi các mẫu mã phổ biến nhất đều có giá 1-2 triệu đồng.

Bình giữ nhiệt Thermos có tốt không

Bình giữ nhiệt Peacock có tốt không?

Mặc dù là thương hiệu còn khá mới mẻ, nhưng bình giữ nhiệt Peacock được khá nhiều người tin dùng, một phần vì nó có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Ưu điểm của hãng này là thiết kế đẹp mắt, tiện dụng, quai cầm chắc chắn.

Các sản phẩm bán chạy nhất của hãng này là bình giữ nhiệt Peacock có dung tích 500ml đến 1000ml.

Bình giữ nhiệt Peacock có tốt không

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post