Wikimua Uncategorized Đánh giá chi tiết nên mua máy làm sữa đậu nành loại nào tốt nhất

Đánh giá chi tiết nên mua máy làm sữa đậu nành loại nào tốt nhất

Sữa đậu nành là món đồ uống bổ dưỡng và yêu thích đối với nhiều gia đình. Các nghiên cứu khoa học đều kết luận rằng uống 1, 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Nếu bạn lo lắng uống sữa đậu nành tại các cơ sở sản xuất có sạch không, có an toàn không, thì bạn có thể nghĩ tới việc sử dụng một chiếc máy làm sữa đậu nành.

Máy làm sữa đậu nành là chiếc máy với quy trình khép kín, từ xay, lọc đến đun thành cốc sữa đậu nành. Điều này giúp bạn giảm thời gian đáng kể so với cách tự làm sữa đậu nành truyền thống.


Phỏng vấn những người tìm mua máy làm sữa đậu nành, chúng tôi thường nhận được những băn khoăn như “máy làm sữa đậu nành loại nào tốt?” hay “nên mua máy làm sữa đậu nành hãng nào tốt nhất?”. Không dễ để trả lời một cách ngắn gọn các câu hỏi này, vì nhu cầu của mỗi người khác nhau, khả năng tài chính cũng không giống nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời 2 câu hỏi nêu trên bằng cách đánh giá top mẫu máy làm sữa đậu nành bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm được chúng tôi sắp xếp theo giá tăng dần.

 

Máy làm sữa đậu nành Shinobi 2 trong 1 (Trắng) 1.2L

Đây là chiếc máy làm sữa đậu nành của Thái Lan được khá nhiều người tìm mua gần đây. Máy dung tích 1.2 lít, phù hợp với gia đình có 2-4 thành viên.

Ưu điểm

Có chế độ xay cầm tay độc lập, để đánh trứng, xay sinh tố, nhào bột
Chất liệu tốt với inox 304
Có thể dùng để nấu sữa đậu nành, nấu soup, nấu cháo.
Vệ sinh dễ dàng

Nhược điểm

Phải tự lọc riêng, không có lọc tự động trong máy

Máy làm sữa đậu nành Supor SMMY80VN (Trắng) 1.2L

Nói về máy làm sữa đậu nành, Supor là một trong vài thương hiệu được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Tương tự như mẫu mã của Shinobi nêu trên, Supor SMMY80VN cũng có dung tích 1.2 lít.

Ưu điểm

Thiết kế thông minh, đẹp mắt
Có nhiều mức tăng, giảm nhiệt
Trang bị cảm biến chống tràn
Đa chức năng nấu để làm

Nhược điểm

Khó làm sạch, cần chú ý khi cọ rửa, tránh nước vào đầu máy, khớp chuôi
Nên kiểm tra kỹ khi nhận hàng, có một số ít sản phẩm bị lỗi

Tham khảo những mẫu máy làm sữa đậu nành tốt nhất, giá rẻ trên Tiki tại đây

Máy làm sữa đậu nành Kangaroo KG609 1.5L

Máy làm sữa đậu nành Kangaroo KG 609 có dung tích 1.5 lít, phù hợp nhất với gia đình có 3-5 thành viên. Về mặt thương hiệu thì rõ ràng Kangaroo được nhiều người biết tới.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, sang trọng
An toàn hơn với van xả áp suất, cảm biến chống tràn, chống quá nhiệt
Đa dạng chức năng: sữa đậu nành, sữa ngũ cốc, cháo, súp, sinh tố
Xay khỏe với công suất 850W

Nhược điểm

Máy chạy khá ồn
Có sản phẩm bị lỗi, nên kiểm tra kỹ khi nhận hàng.

Giá tham khảo 1.100.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Máy e SHD58xay đậu nành Sunhous16 1.1L

Nếu bạn lựa chọn Sunhouse thì 5816 được biết đến là một trong một vài mẫu mã bán chạy nhất của hãng hiện nay. Chiếc máy xay dung tích 1.1L này phù hợp với gia đình ít người, hoặc nhu cầu uống sữa đậu nành không cao.

Ưu điểm

Thiết kế gọn hàng, dễ sử dụng, dễ vệ sinh
Xay mịn với lưỡi dao sắc
Đa chức năng, bảng điều khiển tiếng Việt

Nhược điểm

Máy chạy ồn
Độ bền không cao

Tham khảo những mẫy máy làm sữa đậu nành tốt, bán chạy trên Adayroi tại đây

Máy xay đậu nành Philips HD2052 (Trắng xanh) 1.2L

HD2052 cũng là một một lựa chọn tốt khác có dung tích vừa phải, 1.2L. Xét về mặt thương hiệu và thời gian bảo hành thì có khá nhiều khách hàng lựa chọn thương hiệu này.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, gọn gàng, đẹp mắt
Xay mịn với lưỡi dao răng cưa đặt biệt
Chất liệu tốt, độ bền cao

Nhược điểm

Chỉ có 4 chức năng nấu cài đặt sẵn
Giá thành khá cao

Giá tham khảo 1.600.000Đ, xem máy làm sữa đậu nành bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Máy làm sữa đậu nành Easy Cleaning Supor DJ16B-W41GVN 1,6L

Easy Cleaning là dòng sản phẩm khá thành công trên thị trường, vì nó đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Dung tích 1.6 lít phù hợp với gia đình 3-6 thành viên.

Ưu điểm

Mẫu mã thiết kế đẹp mắt
Đa chức năng, xay được cả đậu nành khô chưa ngâm
Xay khá mịn với lưỡi dao 4 cánh

Nhược điểm

Lưới lọc khá to nên uống sữa vẫn còn bã, nếu muốn sữa trong hơn thì phải dùng lưới lọc khác
Máy chạy khá ồn

Giá tham khảo 1.400.000Đ, xem máy làm sữa đậu nành bán chạy trên Tiki tại đây

Máy xay đậu nành Korea King KSM-1600RS 1.6L

Máy làm sữa đậu nành của các hãng sản xuất Hàn Quốc luôn được đánh giá cao, vì vậy không ngạc nhiên khi Korea King cũng có mẫu mã bán chạy trên thị trường, tất nhiên số lượng bán không nhiều bằng Supor hay Philips.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, an toàn, gồm 2 lớp cách nhiệt
Xay nhuyễn với lưỡi dao inox 4 cánh
An toàn cao với các chức năng như thoát hơi nước, cảnh báo quá nhiệt, chống trào, tự ngắt

Nhược điểm

Máy xay khá ồn

Giá tham khảo 1.600.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Máy làm sữa đậu nành Philips HD2072/02 (Trắng) 1.3L

Đây là mẫu mã máy làm sữa đậu nành khác nhưng cao cấp hơn, vẫn của hãng sản xuất Hà Lan Philips. Khác biệt lớn nhất là có chức năng làm sạch tự động. Mời bạn tham khảo phần giới thiệu ưu, nhược điểm của mẫu mã 2052 nêu trên để biết đặc điểm của sản phẩm này.


Giá tham khảo 1.900.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7388 1.2L

Bluestone được biết tới với một số sản phẩm gia dụng cao cấp. SMB-7388 là mẫu mã được quan tâm nhiều nhất của hãng hiện nay. Điểm mạnh đáng kể của sản phẩm này là quy trình làm hoàn toàn tự động.

Ưu điểm

Xay mịn, lọc sạch cặn ngay trong máy
An toàn cao với các chức năng chống tràn, tự ngắt, tự giảm áp, ngăn nước vào động cơ
Gồm 6 chức năng thông minh để làm nhiều món khác nhau

Nhược điểm

Giá thành cao

Giá tham khảo 1.900.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Máy làm sữa đậu nành Soylove IOM-201A 1.3L (Trắng )

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm máy làm sữa đậu nành thì rõ ràng Soylove là thương hiệu được khá nhiều người tìm mua. Đây là dòng máy làm sữa đậu nành nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đặc điểm cơ bản là máy cao cấp, chức năng thông minh, tự động, nhưng giá của máy Soylove lại khá cao.


Giá tham khảo 3.200.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Các tiêu chí chọn mua máy làm sữa đậu nành

Khi chọn mua máy làm sữa đậu nành, có một số yếu tố cơ bản để bạn có thể đánh giá máy nào tốt, máy nào không tốt. Dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm qua các yếu tố này.

Giá thành

Máy làm sữa đậu nành có mức giá khá đa dạng, rẻ nhất chỉ 300 nghìn cũng có, cao nhất lên tới hơn 10 triệu đồng. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên mua máy giá bao nhiêu là tốt nhất, nhưng bạn nên biết rằng hầu hết mọi người đều chọn mua máy trên dưới 1 triệu đồng.

Xuất xứ

Có khá nhiều người quan tâm đến xuất xứ khi chọn mua máy làm sữa đậu nành.

Có hai nguồn gốc xuất xứ chính. Một là từ các nước Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Đây là các mẫu máy giá thành vừa phải, chất lượng khá tốt.

Nguồn gốc thứ hai là má sản xuất tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản hay Châu Âu, là các loại máy chất lượng cao, nhưng giá thành quá cao, đôi khi không phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng Việt.

Tham khảo thêm: Đánh giá 10 máy xay sinh tố bán chạy nhất hiện nay

Điều khiển

Vi mạch điều khiển của máy làm sữa đậu nành sẽ quyết định sữa làm ra có ngon hay không. Mặc dù bạn khó có thể tự đánh giá chất lượng của chiếc vi mạch này nếu chưa dùng máy, nhưng việc nắm được đặc điểm này vẫn là điều cần thiết.

Dung tích

Lựa chọn dung tích phụ thuộc vào việc bạn muốn làm lượng sữa bao nhiêu mỗi lần. Máy dung tích hơn 1 lít hiện nay là lựa chọn phổ biến của các gia đình. Ngoài ra, nếu bạn muốn làm nhiều để bảo quản trong tủ lạnh thì có thể chọn dung tích lớn hơn.

Chất liệu

Quan tâm đến chất liệu của sản phẩm như máy làm sữa đậu nành chính là quan tâm đến sức khỏe và an toàn thực phẩm của cả gia đình. Quan trọng nhất là chất liệu của bình đun, của mặt trong của nắp đậy có an toàn không. Chất liệu được đánh giá là tốt hiện nay gồm inox, silicone và cao su an toàn.

Chức năng

Máy làm sữa đậu nành thường được sử dụng với một số mục đích khác nữa, vì vậy mà bạn cũng nên quan tâm xem máy có chức năng gì ngoài làm sữa đậu nành. Thông thường, chúng ta sẽ quan tâm đến chức năng nấu lập trình sẵn của máy, vì mỗi món nấu như soup, cháo, đậu phụ, trà có thờn gian đun và nhiệt độ khác nhau.

Tham khảo thêm: Tìm hiểu nên mua máy ép trái cây loại nào tốt nhất

Một số câu hỏi thường gặp khi mua máy làm sữa đậu nành

Máy làm sữa đậu nành có tốt không?

Nếu bạn còn đăng băn khoăn chưa biết có nên mua máy làm sữa đậu nành không thì bạn nên trả lời một số câu hỏi như:

Bạn đã từng làm sữa đậu nành bằng phương pháp thủ công chưa?
Bạn có sẵn sàng vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng không?

Khảo sát những người đã từng sử dụng máy làm sữa đậu nành, chúng tôi nhận thấy có hai luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng máy làm sữa đậu nành giúp họ tiết kiệm thời gian đáng kể để tạo ra cốc sữa đậu nành. Một số ý kiến khác cho rằng sữa đậu nành làm bằng máy không ngon bằng phương pháp thủ công, ngoài ra rửa máy cũng khá mất thời gian.

Tổng hợp các ý kiến trên, chúng tôi cho rằng bạn chỉ nên mua máy làm sữa đậu nành loại tốt, còn các loại rẻ tiền quá thì không nên mua. Bên cạnh đó, làm bằng máy tuy nhanh hơn nhưng nhìn chung không thể ngon bằng cách làm thủ công được.

Máy làm sữa đậu nành nào ngon nhất?

Có khá nhiều những lo ngại máy làm sữa đậu nành không ngon, vì vậy mà có mỗi người tìm mua máy làm sữa đậu nành đều muốn tìm loại máy làm ra sữa ngon nhất.

Theo khảo sát của chúng tôi, máy làm sữa đậu nành Soylove nhận được nhiều đánh giá cao nhất sữa ngon. Bên cạnh đó, một số hãng khác cũng được nhận xét tích cực như Philips, Bluestone, Korea King, Supor hay Sunhouse.

Bên cạnh yếu tố thương hiệu, bạn cũng nên chú ý học cách làm sữa đậu nành bằng máy sao cho chuẩn nhất và ngon nhất.

Nên Mua máy làm sữa đậu nành xuất xứ ở đâu?

Xuất xứ của máy làm sữa đậu nành cũng là yếu tố mà nhiều người mua máy làm sữa đậu nành quan tâm. Khi mà những lo ngại về mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm của máy làm sữa đậu nành vẫn đang còn đó. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số xuất xứ được nhiều người quan tâm nhất, bên cạnh hai xuất xứ phổ biến nhất là Trung Quốc và Việt Nam.

Máy làm sữa đậu nành Hàn Quốc

Nhắc đến má làm sữa đậu nành xuất xứ Hàn Quốc thì người ta có thể nói ngay tới thương hiệu Soylove, đâ là thương hiệu máy làm sữa đậu nành xuất xứ Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay. Bởi vì một số hãng khác là thương hiệu Hàn Quốc như Sunhouse, Korea King thì máy được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Việt Nam.


Máy làm sữa đậu nành Soylove là loại tốt và được ưa chuộng, nhưng giá thành của nó cũng khá cao so với mặt bằng chung.

Máy làm sữa đậu nành Nhật Bản

Hiện nay có một số đơn vị gới thiệu máy làm sữa đậu nành xuất xứ Nhật Bản với giá chỉ 1 đến 2 triệu. Đây là cách quảng cáo nguồn không xuất xứ không rõ ràng và chúng ta không nên nghe theo họ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay chưa có đơn vị nào chính thức nhập máy làm sữa đậu nành từ Nhật về bán tại Việt Nam.

Máy làm sữa đậu nành Đức

Tương tự như Nhật Bản, một số đơn vị thường đánh vào lòng tin của người tiêu dùng bằng cách giới thiệu máy làm sữa đậu nành của họ xuất xứ từ Đức. Tuy vậy, thực tế là chúng tôi cũng chưa ghi nhận đơn vị nào chính minh được rõ ràng sản phẩm của họ sản xuất hoàn toàn tại Đức.

Có nên mua máy làm sữa đậu nành giá rẻ?

Trước hết, máy làm sữa đậu nành giá bao nhiêu thì được xem là quá rẻ?

Theo khảo sát của chúng tôi, máy làm sữa đậu nành giá dưới 1 triệu là thuộc loại rẻ. Như đã đề cập ở trên, loại máy giá rẻ nấu hay bị có mùi nhựa và do vậy khó có thể ngon được.

Máy làm sữa đậu nành thường không phải đồ gia dụng thiết yếu. Trừ một số trường hợp rất cần thiết phải dùng ngay, đa số chúng ta đều có thể đợi khi sẵn sàng chi phí thì mua. Nên theo chúng tôi bạn nên mua loại tốt, không nên mua loại từ rẻ đến quá rẻ. Cụ thể hơn, máy làm sữa đậu nành giá khoảng hơn 1 triệu vẫn dùng được nhưng tốt nhất nên mua loại từ khoảng 2 triệu trở lên.

Mua máy làm sữa đậu nành ở đâu?

Chúng ta có khá nhiều lựa chọn về nơi mua máy làm sữa đậu nành, từ các siêu thị đến cửa hàng bán đồ điện gia dụng. Hiện nay có hiện tượng hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu uy tín nên bạn cần chú ý mua tại các nơi bán có uy tín.

Máy làm sữa đậu nành hãng nào tốt?

Hãng sản xuất chắc chắn là yếu tố cốt lõi quyết đinh máy làm sữa đậu nành nào đó có tốt hay không, hay có đáng để mua hay không.

Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất máy làm sữa đậu nành khác nhau trên thị trường, thương hiệu càng nổi tiếng thì giá lại càng cao. Chúng ta chỉ nên mua hàng của các thương hiệu có uy tín trên thị trường.


Một số thương hiệu máy lám sữa đậu nành có thể điểm qua là Supor, Soylove, Philips, Bluestone, Sunhouse, Kangaroo, Korea King, Argo, Tiross, Sikma, Philiger, Smarter, Homepro, Saiko, Pensonic, SoYoung, Joyoung, Khaluck Home, Gali, Mega Star, Donlim, Airlux, Hotor, Iruka, Korihome, Lock & Lock, Magic Bullet, Misuko, Nissei, Nishimen, Fujiyama.

Dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hãng nổi tiếng nhất.

Có nên mua máy làm sữa đậu nành Soylove?

Máy làm sữa đậu nành Soylove hiện nay được khá nhiều chị em quan tâm, khi mà nó vừa là sản phẩm cao cấp, vừa làm sữa uống luôn, không cần lọc bã. Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều chị em cảm thấy e dè trước giá thành của dòng sản phẩm này, bởi loại rẻ nhất cũng đã có giá khoảng 3 triệu đồng, cao cấp nhất khoảng 6 triệu.

Máy làm sữa đậu nành Soylove rõ ràng là một sản phẩm đáng mua, nếu như khả năng chi trả của bạn cho phép làm điều đó. Còn nếu bạn chưa sẵn sàng, một số dòng máy rẻ hơn hoặc thậm chí làm thủ công cũng không phải lựa chọn tồi.

Có nên mua máy làm sữa đậu nành Supor?

Máy làm sữa đậu nành Supor hiện nay cũng rất đáng chú ý trên thị trường, với các mẫu mã phổ biến có giá 1-2 triệu đồng. Ưu điểm của máy làm sữa đậu nành Supor là thiết kế chắc chắn, sang trọng, sử dụng thuận tiện, có chức năng lọc bã. Bên cạnh dùng làm sữa đậu nành, bạn có thể dùng để làm nước ép trái cây, chè đậu và các loại đồ uống nóng khác.

Có nên mua máy làm sữa đậu nành Bluestone?

Bluestone hiện nay có thể nói là hãng có nhiều mẫu mã máy làm sữa đậu nành nhất trên thị trường. Hãng mong muốn đáp ứng nhu đa dạng của khách hàng với các mẫu mã máy giá từ 1 đến 4 triệu đồng.

Ưu điểm của máy lám sữa đậu nành Bluestone là thiết kế chuyên dụng, 6 chức năng thông minh, chất liệu lưỡi dao tốt, vi điều khiển hiện đại.

Máy làm sữa đậu nành Philips có tốt không?

Máy làm sữa đậu nành của thương hiệu từ Hà Lan cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực của người sử dụng trong thời gian qua. Không giống như Bluestone, hãng chỉ có các mẫu mã giá từ 2 đến 4 triệu đồng.

Máy làm sữa đậu nành Philips có ưu điểm là thiết kế trang nhã, hiện đại, xay nhuyễn, lọc sạch, hương vị sữa ngon. Đa số các mẫu mã của hãng đều có dung tích khá nhỏ, phù hợp sử dụng cho gia đình 3-5 thành viên.

Máy làm sữa đậu nành Korea King có tốt không?

Trên một số diễn đàn dành cho các bà mẹ, máy làm sữa đậu nành Korea King cũng được nhắc đến khá nhiều. Chúng tôi nhận thấy rằng hãng chỉ có một số với giá đều là khoảng 1.5 triệu đồng.

Bạn sẽ không có nhiều mẫu mã và giá tiền để lựa chọn, nhưng máy làm sữa đậu nành Korea King vẫn được đánh giá là xay nhuyễn, đa chức năng, vi điều khiển tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post