Wikimua Uncategorized Đánh giá chi tiết nên mua máy lọc không khí nào tốt nhất

Đánh giá chi tiết nên mua máy lọc không khí nào tốt nhất

Ô nhiễm không khí đang là một trong những mối lo lớn nhất về môi trường sống ở nước ta hiện nay, nhất là tại các thành phố. Chúng ta rất khó có thể tránh được việc hít phải bụi, bẩn nếu không khí bị ô nhiễm. Tuy vậy, bạn vẫn có giải pháp để có thể hạn chế bụi bẩn trong phòng hoặc trong nhà. Đó chính là sử dụng một chiếc máy lọc không khí.


Toàn bộ nội dung bài viết này sẽ đi sâu tìm hiểu xem nên mua máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay.

Máy lọc không khí, dù chưa phải một loại đồ gia dụng phổ biến, nhưng cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các gia đình. Tác dụng của chiếc máy này chính là lọc không khí sạch, để đảm bảo môi trường sống trong nhà luôn trong lành nhất.

Khi mà bạn đã có một ngày mệt mỏi ở ngoài thì không khí trong nhà trong lành là khá quan trọng. Với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người dễ viêm mũi dị ứng, thì chiếc máy lọc không khí càng phát huy hiệu quả của nó.

Chúng ta sẽ bắt đầu bài viết này bằng cách đánh giá các mẫu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay.

 

Máy lọc khí và khử mùi Facare FC-N2020

Đa số các mẫu máy lọc không khí đều có giá thành khá cao, nhưng vẫn có mẫu mã giá rẻ. Nhưng tất nhiên, máy giá rẻ thì chất lượng không thể “như quảng cáo” được. Máy lọc khí và khử mùi Facare FC-N2020 là lựa chọn phù hợp khi bạn muốn chiếc máy lọc không khí có chức năng khử mùi.

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng
Chức năng diệt khuẩn tốt
Giá thành rẻ

Nhược điểm

Hiệu quả lọc không khí không cao
Công suất lọc nhỏ

Giá tham khảo: 700.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Máy thanh lọc không khí Air Fresh OBM – AF (Xám)

Đây là mẫu máy lọc không khí được sản xuất tại Việt Nam của công ty OBM, giá thành cạnh tranh. Về sử dụng thì cũng có khá nhiều khách hàng đánh giá tốt. Máy thanh lọc không khí Air Fresh OBM – AF sử dụng hợp nhất với phòng diện tích khoảng 20-40m2.

Ưu điểm

Chức năng thu hút bụi bẩn, khói thuốc và diệt khuẩn khá hiệu quả
Cung cấp và gây hiệu ứng ion âm làm cho không khí trong lành hơn
Lọc bụi bằng tấm lọc tĩnh điện

Nhược điểm

Thiết kế khá sơ sài, không đẹp mắt
Tốc độ lọc khá chậm

Giá tham khảo: 1.700.000Đ. Xem giá tốt hơn trên Adayroi tại đây

Máy lọc không khí và tạo Ozon trong nhà Lifepro L318-AZ

Đây là mẫu máy lọc và tạo Ozon có chức năng khá tương tự như mẫu mã của OBM nêu trên. Khác biệt đáng kể nhất là thiết kế trang nhã hơn, diệt khuẩn mạnh hơn với tia UV, có điều khiển từ xa. Ngược lại, về giá thành thì Lifepro L318-AZ cũng cao hơn.


Giá tham khảo: 2.100.000Đ. Xem giá rẻ hơn trên Lazada tại đây

Máy lọc không khí thông minh Xiaomi Air Purifier 2 (Trắng)

Máy lọc không khí thương hiệu Xiaomi là thương hiệu đang khá hot trên thị trường. Khi mà hãng này đang muốn phát triển các sản phẩm gia dụng đều có kết nối với điện thoại thông minh. Ở phiên bản thứ 2, mặc dù chưa có nhiều cải tiếng đáng kể như kỳ vọng, nhưng nó vẫn là sản phẩm hấp dẫn với nhiều người tiêu dùng.

Lưu ý rằng Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 2 có hai dạng là sản xuất trong nước và nhập khẩu, trong đó hàng nhập khẩu giá cao hơn hẳn.

Ưu điểm

Lọc không khí sạch với 3 bộ lọc: bộ lọc trước, bộ lọc HEPA và bộ lọc than hoạt tính
Thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, hiện đại
Công suất lọc 330m3/giờ
Kết nối và điều khiển thông minh bằng điện thoại

Nhược điểm

Chức năng diệt khuẩn không được đánh giá cao

Giá tham khảo: 4.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Máy lọc không khí công nghệ 3M Medisana Air Purifier

Chiếc máy lọc không khí của thương hiệu Medisana từ Đức cũng là một mẫu mã đáng chú ý hiện nay. Nó mang lại không khí trong lành trong phòng với mức chi phí trung bình.

Ưu điểm

Trang bị đầy đủ các chức năng và bộ lọc: bọ lọc carbon xử lý trước, bộ lọc chính HEPA, bộ làm sạch và diệt khuẩn bằng tia UV, máy phát ion âm và phin lọc HEPA.
Thiết kế trang nhã, độc đáo
Sản xuất tại Đức, bảo hành 03 năm

Nhược điểm

Với những người nhạy cảm với tiếng ồn khi ngủ thì họ vẫn nghe tiếng máy chạy

Giá tham khảo: 2.800.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Máy lọc không khí Clair-BF2025 (Xanh lá)

Đây là chiếc máy lọc từ Hàn Quốc, phù hợp với diện tích phòng 20-30m2. Đặc điểm quan trọng của mẫu mã này là thiết kế nhỏ gọn, độc đáo, không sử dụng ozone, diệt khuẩn hiệu quả.

Trong khi đó nhược điểm của nó là công suất và hiệu quả lọc bụi bẩn trong không khí còn hạn chế.


Giá tham khảo: 3.300.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bộ lọc không khí Nano Plasma Panasonic F-PXJ30A (Trắng)

Đây là chiếc máy lọc khá nhỏ của thương hiệu Panasonic, sử dụng phù hợp nhất với phòng diện tích tối đa 20m2. Mẫu mã này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn trang bị máy lọc không khí hiện đại, giá vừa phải cho phòng ngủ.

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại
Trang bị hệ thống lọc và diệt khuẩn tiên tiến
Chế độ lọc nhanh Turbo Mode hoặc chế độ ngủ đều tốt

Nhược điểm

Công suất lọc không khí nhỏ

Giá tham khảo: 3.600.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Nếu bạn muốn lựa chọn mẫu mã máy lọc công suất lớn hơn, thì có thể lựa chọn Máy lọc không khí công suất lớn PANASONIC F-PXH55A (Trắng). Mẫu mã này có công suất lọc tối đa 330m3/giờ, dùng cho phòng diện tích khoảng 40m2. Bạn có thể tham khảo giá tốt trên Lazada tại đây.

Máy lọc không khí Sharp FP-F40E-W (Trắng)

Với sản phẩm máy lọc không khí thì Sharp cũng đang là thương hiệu tốt, với các mẫu máy hiện đại, giá không quá cao, sản xuất tại Thái Lan. Máy lọc không khí Sharp FP-F40E-W dùng tối ưu cho phòng diện tích 20-30m2.

Ưu điểm

Diệt khuẩn hiệu quả với công nghệ Plasmacluster Ion
Tự động điều chỉnh tốc độ quạt
Tiết kiệm điện, gây ồn nhỏ

Nhược điểm

Công suất lọc không cao

Tham khảo mẫu mã này với giá tốt hơn trên Tiki tại đây

Sharp còn có mẫu mã máy lọc khác hiện đại hơn và có thêm chức năng bắt muỗi là Máy lọc không khí và bắt muỗi Sharp FP-FM40E (Đen). FP-FM40E cũng sử dụng cho phòng 20-30m2.

Máy Lọc Không Khí Tạo Ẩm Và Diệt Khuẩn 3 Trong 1 BEURER LR 330

Đây là chiếc máy lọc không khí của thương hiệu đồ dùng y tế, sức khỏe gia đình Beurer. Nó là lựa chọn phù hợp nếu bạn sẵn sàng trả chi phí cao cho một chiếc máy tốt, sản xuất tại Đức. BEURER LR 330 dùng tốt nhất cho phòng 20-30m2.

Thiế kế hiện đại, trang nhã
Có tính năng tạo ẩm, tốt cho phòng có điều hòa
Lọc hiệu quả cao với hệ thống lọc tiên tiến
Tốc độ lọc 200m3/h.

Giá tham khảo: 6.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Thương hiệu này còn có mẫu mã tương tự khác, với thiết kế không đẹp bằng, giá cũng rẻ hơn là Máy Lọc Không Khí Tạo Ẩm BEURER LW110 – Đen.

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1008CH

Máy lọc không khí thương hiệu Coway là một trong số ít các hãng được nhiều khách hàng tìm mua nhất hiện đại. Trong đó nhược điểm đáng kể nhất là giá thành cao. Tuy vậy, chúng tôi nhận thấy nhiều gia đình vẫn sẵn sàng mua theo hình thức trả góp.

Ưu điểm

Lọc hiệu quả cao với hệ thống màng lọc hiện đại
Chất liệu tốt, thân thiện với môi trường
Thiết kế hiện đại, cá tính
Sản xuất tại Hàn Quốc

Nhược điểm

Máy khá cao nên dễ đổ nếu để trẻ em chơi đùa

Giá tham khảo: 8.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Coway còn có mẫu mã hiện đại hơn là Máy Lọc Không Khí Và Tạo Ẩm Coway APM-1010DH. Với chiếc máy này thì bạn hoàn toàn yên tâm để lọc không khí cho bé, tham khảo giá tốt nhất trên Adayroi tại đây.

Máy Lọc Không Khí Cuckoo CAC-AD1210FW

Đây là chiếc máy lọc không khí từ Hàn Quốc khác mà bạn có thể lựa chọn. Ngoài đặc điểm cơ bản là lọc 8 bước hiện đại và giá cao, máy còn trang bị thêm chế độ lọc riêng cho trẻ em.


Giá tham khảo: 10.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Máy lọc không khí EP-A9000 (Hồng)

Đây là chiếc máy lọc không khí hiệu quả cao, công suất cao, giá thành cao, sử dụng phù hợp cho phòng diện tích khoảng 50-70m2.

Máy lọc không khí EP-A9000 là sản phẩm của hãng Hitachi. Hãng này ký hiệu các mẫu máy lọc không khí A3000, A5000, A6000, A7000, A8000 và A9000, chỉ số càng cao thì máy dùng cho diện tích phòng càng lớn.


Giá tham khảo:18.900.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Các tiêu chí chọn mua máy lọc không khí

Như đã tìm hiểu ở trên, bạn có khá nhiều lựa chọn khi mua máy lọc không khí. Dưới đây là các yếu tố quan trọng nhất liên quan đến việc chọc lọc một chiếc máy lọc không khí cho gia đình.

Diện tích phòng

Bạn nên tính toán phòng trước khi mua máy lọc không khí để lựa chọn được má có tốc độ lọc phù hợp nhất. Các nhà sản xuất cũng đã phân chia các máy lọc không khí của họ theo diện tích tối đa và tối thiểu. Theo đó, bao gồm các dòng máy 9-40m2, 20-50m2, 40-60m2, 50-100m2, 100-150m2.

Một yếu tố liên quan đến diện tích phòng là tốc độ lọc, được tính bằng số m3 không khí đi qua máy mỗi giờ. Thường thì máy cho phòng càng lớn thì tốc độ này càng cao, không khí đi qua máy càng nhiều thì sẽ càng sạch hơn.

Tham khảo thêm: Đừng mua máy lạnh cho gia đình trước khi đọc bài viết này

Loại phòng để máy

Bên cạnh diện tích phòng, thì máy dùng cho phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp cũng thường được thiết kế khác nhau. Bạn nên tìm hiểu xem máy dùng được cho phòng nào và sử dụng tốt nhất cho phòng nào trước khi mua. Ví dụ như máy có tạo ẩm dùng tốt cho phòng điều hòa, máy có màng lọc mịn tốt dùng cho phòng ngủ, máy ít ồn dùng cho phòng ngủ…

Giá thành

Như đã tìm hiểu các mẫu mã nêu trên, các mẫu máy lọc không khí có giá vài trăm nghìn đến 20 triệu đồng. Trong đó các mẫu giá rẻ có tốc độ lọc không khí khá chậm.

Các mẫu máy lọc không khí có giá 2-5 triệu đồng là được nhiều gia đình chọn mua hơn cả.

Tham khảo thêm: Đánh giá chi tiết 10 máy hút bụi bán chạy nhất hiện nay

Thiết kế

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa số khách hàng quan tâm đến mẫu mã thiết kế của máy trước khi mua. Dù sao thì ai cũng muốn một chiếc máy chất lượng tốt nhưng vẫn cần co tính thời trang, hợp sở thích.

Chức năng

Chức năng cơ bản nhất của máy lọc không khí là lọc bụi và diệt khuẩn. Ngoài ra còn có thể được trang bị thêm một số chức năng như khử mùi, cảm biến ga, cảm biến mùi hương, tạo ẩm, lọc không khí cho trẻ em… Tìm hiểu chức năng chính là cánh đánh giá tốt nhất xem máy có tốt không, có phù hợp với mục đích sử dụng hay không.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua máy lọc không khí

Có nên mua máy lọc không khí?

Tác dụng của máy lọc không khí có thực sự tốt hay không là mối băn khoăn của nhiều người. Các băn khoăn này chủ yếu là do có sự tồn tại của nhiều mẫu mã máy lọc không khí chất lượng kém trên thị trường.

Thực chất, máy lọc không khí loại tốt sẽ có các công dụng chính là lọc không khí, diệt vi khuẩn, nấm mốc và tạo ẩm. Do vậy, đây là giải pháp phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ, người già, hoặc gia đình có người gặp vấn đề với đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang.


Tuy vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng, máy lọc không khí thường không có tác dụng như những lời quảng cáo về nó. Những lời giới thiệu như máy lọc không khí diệt 99,99% vi khuẩn, hay lọc sạch 99,99% bụi bẩn đều không đúng sự thật.

Có một câu hỏi khác liên quan là có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật hay không? Hiện nay có khá nhiều máy lọc không khí hàng Nhật bãi bán trên thị trường, đây là các loại máy đã quá hạn dùng tại Nhật, vì vậy cơ bản chúng ta không nên mua. Còn với máy lọc không khí nội địa Nhật mới thì thường khá đắt đỏ. Bạn nên nắm chắc xuất xứ, chất lượng của các loại máy lọc không khí này trước khi mua, tránh bị lừa bởi lời quảng cáo của người bán hàng.

Có điều hòa rồi có nên mua máy lọc không khí?

Một số người cho rằng điều hòa có màng lọc có tác dụng như một chiếc máy lọc không khí. Theo các chuyên gia, điều này là hoàn toàn không đúng.

Về cơ bản, khả năng lọc sạch và diệt khuẩn, nấm mốc của điều hòa không thể so với chiếc máy lọc không khí chuyên dụng. Bên cạnh đó, công suất lọc của điều hòa cũng khá hạn chế, vì vài trò chính của máy điều hòa là làm giảm nhiệt độ trong phòng. Sau cùng, điều hòa làm khô không khí trong phòng, trong khi đó, máy lọc không khí có tác dụng cân bằng độ ẩm.

Do vậy, nếu có khả năng tài chính thì bạn vẫn nên trang bị máy lọc không khí dù đã có điều hòa. Máy lọc không khí được dùng thường xuyên, ngay cả khi chúng ta không cần bật điều hòa.

Có những loại máy lọc không khí nào?

Xét về mặt chủng loại thì hiện nay có khá nhiều loại máy lọc không khí, chúng thường được phân loại theo chức năng.

Máy lọc không khí Mini

Loại máy lọc không khí này còn có tên gọi khác là máy lọc không cầm tay, hay máy lọc không khí bỏ túi.

Máy lọc không khí mini có kích thước nhỏ gọn, thường được sử dụng để lọc không khí ở một khu vực nhỏ, nơi chúng ta làm việc hoặc trẻ em ngủ. Do có công suất nhỏ nên chúng thường chạy bằng pin hoặc dùng năng lượng qua cổng USB của máy tính.

Máy lọc không khí ô tô

Máy lọc không khí và khử mùi ô tô hiện nay được khá nhiều người sử dụng. Do trong xe hay bị yếm khí nên dẫn tới tình trạng ấm mốc, bụi bẩn và ô nhiễm không khí.


Máy lọc không khí ô tô thường có kích thước nhỏ gọn, được lắp đặt tại vị trí cố định trên xe, chạy bằng năng lượng của xe. Một số thương hiệu máy lọc không khí cho xe hơi nổi tiếng là Lifepro, Sharp, Lanaform, Coway, Airnasa.

Máy lọc không khí trong nhà

Đây là loại máy lọc không khí phổ biến hơn cả, và là loại mà chúng tôi đề cập trong bài viết này. Nếu dùng để lọc không khí cho phòng khách hay toàn bộ nhà thì nên chọn loại máy có công suất lọc lớn. Trong khi đó máy lọc không khi cho phòng ngủ thì thường có công suất nhỏ nhằm hạn chế tiếng ồn.

Ngoài 3 loại trên, một số loại máy lọc không khí khác được gọi tên theo chức năng là:

Máy lọc không khí ion âm: máy có khả năng tạo ra ion âm nhằm làm sạch không khí.
Máy lọc không khí bắt muỗi: có thêm chức năng diệt muỗi.
Máy lọc không khí bù ẩm, hút ẩm: máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm hoặc hút ẩm, độ ẩm trong phòng luôn đạt mức chuẩn
Máy lọc không khí bằng nước: dạng máy lọc nước trong nhà, vận hành bằng nước.
Máy lọc không khí khử mùi: hầu hết các loại máy lọc không khí hiện nay đều có chức năng khử mùi, nhất là mùi thuốc lá
Máy lọc không khí diệt khuẩn: chức năng diệt khuẩn cũng là chức năng cơ bản và cần thiết của một chiếc máy lọc không khí
Máy lọc không khí tinh dầu: chức năng khuếch tán tinh dầu giúp bạn cảm nhận được mùi thơm trong phòng. Hãy cẩn trọng vì không phải ai cũng thích mùi này.
Máy lọc không khí năng lượng mặt trời: Đây là loại máy lọc không khí dùng cho ô tô, chạy bằng pin năng lượng mặt trời. Nếu bạn chưa biết nơi bán thì có thể tham khảo trên Lazada tại đây.
Máy lọc không khí tự chế: Máy lọc không khí phổ biến hiện nay sử dụng màng lọc HEPA. Do vậy bạn có thể tự chế bằng cách sử dụng 1 mảng lọc và 1 chiếc quạt hộp.

Mua máy lọc không khí ở đâu?

Máy lọc không khí dù quan trọng nhưng vẫn chưa phải một loại đồ gia dụng thiết yếu. Do vậy bạn sẽ không thấy máy lọc không khí bán đại trà, mà chủ yếu tại các trung tâm bán hàng điện máy lớn.

Một lựa chọn khác là đặt hàng qua các trang bán lẻ uy tín, mặc dù vẫn còn một số e ngại khi mua hàng online, nhưng khi đặt mua tại các trang thương mại điện tử lớn như Adayroi, Lazada hay Nguyễn Kim thì bạn có thể khá yên tâm.

Có nên mua Máy lọc không khí giá rẻ?

Trước hết máy lọc không khí giá bao nhiêu thì là loại rẻ?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với máy lọc không khí mini sử dụng năng lượng từ cổng USB thì có khá nhiều loại giá rẻ, chỉ khoảng 200 đến 500 nghìn đồng.

Còn với máy lọc không khí trong phòng, thì loại dưới 1 triệu là loại rẻ. Trải nghiệm cho thấy rằng máy lọc không khí giá rẻ mang lại hiệu quả lọc không cao, lại ít chức năng. Đo đó bạn chỉ nên mua máy lọc không khí giá rẻ khi thực sự quá cần dùng mà lại chưa có khả năng mua loại máy đắt tiền hơn.

Máy lọc không khí loại bình thường có giá khoảng 2-3 triệu đồng, trong khi các loại tốt có giá từ 5 triệu.

Máy lọc không khí hãng nào tốt nhất?

Hiện nay có khá nhiều hãng máy lọc không khí trên thị trường để bạn có thể lựa chọn. Một số hãng nổi tiếng nhất là Coway, Hitachi, Sharp, Panasonic, Xiaomi, Lifepro, Beurer.


Bên cạnh đó là một loạt các thương hiệu khác như Philips, Tinsky, Nextozone, BKST, Foxnovo, Moonar, Neo-Tec, Stadler, Vococal, Airocide, Airvita, Amway, Air Purifier, Magic Ball, Alaska, Airion, Amcor, Air Fresh, Electrolux, Daikin, Steba, Hepa, Korihome, Kangaroo, Mitsubishi, Medisana, Maxq, Ogawa, Ozone, Octa, Uberair, Zelmer, Sanyo, Winix.

Máy lọc không khí Sharp có tốt không?

Máy lọc không khí Sharp hiện nay được khá nhiều người quan tâm, khi đây vừa là hãng sản xuất uy tín, vừa được sản xuất tại Thái Lan. Các mẫu mã máy lọc không khí Sharp có giá phổ biến từ 2 đến 10 triệu đồng.

Các tính năng cơ bản của máy lọc không khí Sharp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn đều được đánh giá là hiệu quả.

Máy lọc không khí Coway có tốt không?

Với các mâu mã có giá từ 3 đến 15 triệu đồng, máy lọc không khí Coway cũng là một trong những lựa chọn tốt cho gia đình bạn.

Coway là thương hiệu khá chuyên về các thiết bị lọc, thế nên máy lọc không khí của hãng này đương nhiên được đánh giá cao về mặt công nghệ. So với các hãng như Sharp, Panasonic thì rõ ràng không nổi tiếng bằng, nhưng các hãng này thường sản xuất nhiều mặt hàng gia dụng khác nhau.

Máy lọc không khí Xiaomi có tốt không?

Xiaomi được biết đến là tập đoàn công nghệ với thiết bị nổi tiếng nhất là Smartphone. Nhưng hiện nay hãng đang mở rộng sản xuất các sản phẩm gia dụng và đã gây được những tiếng vang nhất định.

Điểm khác biệt đáng kể của máy lọc không khí Xiaomi là khả năng kết nối đến điện thoại, máy tính bảng. Bên canh đó, thiết kế của hãng này cũng khá cá tính, màu chủ đạo nhất là màu trắng.

Có nên mua máy lọc không khí Lifepro?

Lifepro được biết đến là thương hiệu của Việt Nam, với các mẫu mã máy lọc không khí trong nhà và trên ô tô. Máy lọc không khí Lifepro được đánh giá là có giá thành cạnh tranh, chất lượng tương đối ổn định.

Theo đánh giá của chúng tôi, bạn có thể lựa chọn Lifepro với các dòng máy có giá 2-3 triệu, còn loại đắt tiền hơn thì nên mua của Hitachi, Coway, Sharp hoặc Beurer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post