Wikimua Uncategorized Tìm hiểu chi tiết nên mua ấm siêu tốc loại nào tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu chi tiết nên mua ấm siêu tốc loại nào tốt nhất hiện nay

Sử dụng một chiếc ấm siêu tốc để đun nước nóng là cách mà nhiều gia đình lựa chọn. Ấm siêu tốc giúp bạn có nước sôi để pha trà, ăn mì, pha sữa… một cách nhanh nhất trong tất cả những cách đun nước phổ biến hiện nay. Bạn có khá nhiều lựa chọn về chủng loại mẫu mã và giá thành khi mua một chiếc ấm siêu tốc.

Bài viết này sẽ cùng bạn giải đáp các vấn đề phổ biến như “ấm siêu tốc loại nào tốt”, hay “nên mua ấm siêu tốc hãng nào tốt nhất hiện nay”.

Để làm được việc đó, chúng tôi đã tiến hành khảo sát nhu cầu của hàng trăm khách hàng mua ấm siêu tốc, cũng như tìm hiểu các mẫu ấm siêu tốc bán chạy tại siêu thị, cửa hàng và cửa hàng mua bán trực tuyến. Kết quả của việc khảo sát này là đánh giá chi tiết 10 mẫu ấm siêu tốc bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, sẽ có trong nội dung bài viết này.


Tham khảo thêm: Chi tiết nên mua bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá chi tiết từng mẫu sản phẩm bán chạy sẽ là cách nhanh nhất để bạn có thể nhận biết ấm siêu tốc nào tốt nhất cho gia đình mình. Vì chúng tôi nhận tháy rằng có một số ít mẫu ấm siêu tốc bán rất chạy, trong khi nhiều mẫu mã khác lại có khá ít khách hàng lựa chọn.

Các mẫu ấm siêu tốc đề cập trong bài viết này được chúng tôi sắp xếp tương đối theo giá tăng dần.

Nội dung [Hiển thị]

Bình Đun Siêu Tốc Sunhouse Day’s SHD1080 – 1.8L

Đây là mẫu ấm siêu tốc của thương hiệu Sunhouse – Hàn Quốc, là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn một mẫu mã giá thành mềm. Dung tích 1.8 lít có thể đáp ứng tốt nhu cầu đun nước nóng cho gia đình 2-4 người.

Ưu điểm

Công suất 1500W nên sôi khá nhanh
Thiết kế đơn giản, tiện dụng, đế có thể xoay 360 độ
Giá thành cạnh tranh

Nhược điểm

Tay cầm nhanh hỏng
Có sản phẩm bị lỗi, nên kiểm tra kỹ khi nhận hàng và thanh toán

Tham khảo những mẫu ấm siêu tốc Sunhouse giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Bình đun siêu tốc Kangaroo KG339 1.8L (Xám)

KG339 là một lựa chọn giá mềm đáng quan tâm khác, cũng với dung tích phổ biến là 1.8 lít. Về mặt thương hiệu thì Kangaroo hiện nay cũng được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, đơn giản, tiện dụng
Giữ nhiệt tốt với thân bình bằng inox 2 lớp
An toàn với đèn báo thông minh, tự ngắt khi nước sôi

Nhược điểm

Thuộc dòng sản phẩm giá rẻ nên độ bền không cao, một số ít ấm bị hỏng trước khi hết hạn bảo hành

Giá tham khảo 200.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Ấm đun siêu tốc sứ Trường Thọ BA 86A

Ấm đun siêu tốc Trường Thọ là một trong số ít thương hiệu thuần Việt có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Trong đó, dòng sản phẩm ấm siêu tố bằng sứ của hãng đang được khá nhiều nhiều người quan tâm. Trường Thọ BA 86A có dung tích 1.5 lít, sử dụng phù hợp cho gia đình có 2-4 thành viên.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, đẹp mắt
Đun sôi nhanh với công suất 1500W
Giữ nhiệt tốt

Nhược điểm

Chất liệu sứ dễ vỡ nếu không cẩn thận
Mặc dù là ấm sứ nhưng một số bộ phận nhỏ vẫn làm bằng nhựa

Tham khảo ấm siêu tốc Trường Thọ bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Ấm siêu tốc Trường Thọ BA-KS86 1.5L (Xanh)

Một mẫu mã khác của thương hiệu Trường Thọ, nhưng BA-KS86 nhìn như một chiếc phích đựng nước nóng. Đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, giá thành vừa phải.

Ưu điểm

Giữ nhiệt cực tốt so với các mẫu ấm siêu tốc thường khác, bên cạnh đó là tính năng giữ nhiệt tự động đun như một chiếc bình thủy điện
Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đa dạng màu sắc: đỏ, xanh, vàng.
Chất liệu tốt với inox và nhựa an toàn

Nhược điểm

Sử dụng ở chế độ giữ nhiệt cả ngày thì khá tốn điện, nhất là vào mùa đông
Tốc độ rót nước khá chậm

Giá tham khảo 450.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Ấm siêu tốc Philips HD-4646 1.5L (Trắng)

Ấm siêu tốc Philips là thương hiệu của Hà Lan khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, mặc dù giá thành cao hơn nhiều hãng sản xuất khác. Đặc điểm của Philips là các mẫu ấm dung tích khá nhỏ, công suất cao.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, khoa học, sử dụng đơn giản
Đun siêu nhanh sôi với công suất 2400W
Sản xuất tại Ba Lan

Nhược điểm

Không có đèn báo ấm ở chế độ đang đun
Giá thành khá cao

Giá tham khảo 600.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Ấm đun siêu tốc Gali GL-0042 (4.2L)

Đây là mẫu ấm siêu tốc được biết đến với đặc điểm nổi bật là dung tích vượt trội – 4.2 lít, sử dụng phù hợp nhất cho gia đình đông người, tập thể, hoặc đun nước để tắm.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng như một chiếc ấm nước truyền thống
Chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe
Trang bị đèn báo chế độ đun

Nhược điểm

Dung tích lớn dễ dẫn đến lãng phí nước sôi
Thời gian đun sôi lâu hơn nhiều mẫu mã ấm siêu tốc khác

Giá tham khảo 630.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Ấm đun nước siêu tốc ELMICH 2l-SM6869 2L (Trắng)

Đây là mẫu ấm siêu tốc thuộc dòng sản phẩm thương hiệu Smartcook của hãng Elmich. Dung tích 2 lít sử dụng phù hợp với đa số các gia đình, vì nó vừa đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản và rót nước vào phích.

Ưu điểm

Đun nhanh sôi với công suất 1850W
Thiết kế trang nhã, đơn giản, sử dụng dễ dàng
Có thang đo mực nước, chế độ tự ngắt khi nước sôi

Nhược điểm

Thương hiệu không thuộc nhóm nổi tiếng nhất
Giá thành khá cao

Giá tham khảo 660.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bình Đun Siêu Tốc Philips HD9303

Đây là mẫu mã ấm siêu tốc thứ hai của Philips được đề cập trong bài viết này, vì vậy bạn có thể tham khảo mẫu mã ở trên để biết ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

Có dung tích Philips HD9303 có dung tích chỉ 1.2 lít, là lựa chọn phù hợp nếu bạn cần đun nhanh sôi nhưng không cần số lượng nhiều.


Philips còn một mẫu ấm siêu tốc bán chạy khác là Bình đun Philips HD9316, với dung tích 1.7 lít.

Ấm đun nước thông minh Xiaomi

Bạn có thể khá ngạc nhiên khi nghe về sản phẩm ấm siêu tốc thương hiệu Xiaomi, sản phẩm này hoàn toàn mới trên thị trường, dung tích 1.5 lít.

Ưu điểm

Thiết kế tinh tế, sang trọng, chức năng thông minh
Có khả năng kết nối và điều khiển bằng điện thoại
Chất liệu tốt, phía trong hoàn toàn bằng inox 304.

Nhược điêm

Chỉ có khả năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth, không thể kết nối qua wifi
Giá thành khá cao

Ấm siêu tốc BlueStone KTB-3379

Bluestone luôn có những mẫu sản phẩm gia dụng chất liệu cực tốt và giá thành cực cao, KTB-3379 là một chiếc ấm siêu tốc như vậy. Mẫu mã dun tích 1.7 lít này phù hợp nếu bạn sẵn sàng chi hơn 1 triệu đồng cho chiếc ấm siêu tốc của gia đình.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, tinh tế, hiện đại
Chất liệu tốt, chịu nhiệt tốt
Bảo hành chính hãng 24 tháng

Nhược điểm

Giá thành cao

Giá tham khảo 1.300.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Các yếu tố xác định ấm siêu tốc loại nào tốt

Lựa chọn một chiếc ấm siêu tốc, có một số yếu tố mà ai ai cũng cần quan tâm tới. Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua các yếu tố này.

Chủng loại

Bạn có khá nhiều lựa chọn về chủng loại khi chọn mua ấm siêu tốc, phổ biến nhất gồm có ấm siêu tốc mini, ấm siêu tốc thủy tinh, sứ, ấm siêu tốc giữ nhiệt và ấm siêu tốc thường. Lựa chọn đúng chủng loại, phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Giá thành

Mặc dù không có giá cao như nhiều sản phẩm gia dụng khác, nhưng vấn đề giá thành vẫn khá quan trọng với một chiếc ấm siêu tốc. Bạn sẽ có các lựa chọn phổ biến từ hơn một trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng khi mua ấm siêu tốc. Tuy vậy, các mẫu bán chạy nhất có giá 200-500 nghìn đồng.

Dung tích

Tương tự như giá thành, bạn cũng có nhiều lựa chọn về dung tích từ 1 đến 6 lít khi mua ấm siêu tốc. Thông thường bạn nên mua dung tích lớn hơn nhu cầu bình thường một chút, để có thể dùng được khi cần đun nhiều nước nóng. Các mẫu ấm siêu tốc dung tích khoảng 2 lít được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Công suất

Công suất và dung tích của ấm siêu tốc sẽ quyết định thời gian đun sôi nước trong ấm. Là dụng cụ đun nước sôi nhanh, nên công suất của ấm siêu tốc thường cao, từ 1000 đến 3000W. Trong đó, các mẫu công suất 1500-2000W là phổ biến nhất. Bạn sẽ cần chiếc ấm dung tích nhỏ, công suất cao để đun nước nhanh sôi, nhưng cũng cần nguồn điện ổn định nếu lựa chọn loại công suất cao.

Tham khảo thêm: Đánh giá nên mua cây nước nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay

Thiết kế

Không giống như trước đây, ấm siêu tốc hiện nay có thiết kế cực kỳ đa dạng, phong phú về mẫu mã, hình dáng, màu sắc. Về cơ bản, chúng ta có hai lựa chọn chính là kiểu thiết kế truyền thống và thiết kế hiện đại. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại thiết kế thấy vừa mắt hơn cả.

Chất liệu

Nước sôi trong ấm siêu tốc phổ biến được dùng để nấu ăn, hoặc uống. Vì vậy mà chúng ta cần xem xét ấm siêu tốc làm bằng chất liệu gì, có an toàn cho sức khỏe hay không, đặc biệt là với những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước. Hiện nay vẫn có các mẫu ấm siêu tốc với chất liệu không an toàn cho sức khỏe bày bán trên thị trường.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua Ấm siêu tốc

Có nên mua ấm siêu tốc?

Đây là câu hỏi đầu tiên và cũng khá phổ biến khi bạn bắt đầu có ý tưởng mua một chiếc ấm siêu tốc cho gia đình.

Thường thì chúng ta hay phân có nên dùng ấm siêu tốc hay không khi cần so sánh với một chiếc bình thủy điện. Ấm siêu tốc giúp bạn có nước sôi nhanh hơn nhưng lại không thể giúp bạn giữ nước nóng như bình thủy điện.


Một yếu tố khác quyết định việc nên hay không nên dùng ấm siêu tốc là tính chất an toàn. Bạn nên hết sức chú ý không để va chạm vào ấm siêu tốc khi đang đun nước, nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Vì đó khi đó có thể dẫn tới việc bị bỏng hoặc bị điện giật. So với một chiếc bình thủy điện thì nhìn chung ấm siêu tốc kém an toàn hơn, vì bình thủy điện thường được trang bị khóa trẻ em, cách lấy nước nóng cũng an toàn hơn.

Nên mua ấm siêu tốc giá bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, ấm siêu tốc cao cấp có thể có giá từ 1 đến 8 triệu đồng, nhưng có thể bạn sẽ không cần loại đắt tiền như vậy.

Ấm siêu tốc giá vài trăm nghìn đồng là đủ để đáp ứng nhu cầu đun nước nóng. Trong khi đó, ấm siêu tốc cao cấp chất liệu tốt hơn, nhiều chức năng hơn và bền hơn.

Như vậy, mua ấm siêu tốc giá bao nhiêu phụ thuộc vào túi tiền của bạn, trong đó đa số mọi người đều chọn ấm siêu tốc chỉ vài trăm nghìn đồng.

Có nên mua ấm siêu tốc giá rẻ?

Các loại ấm siêu tốc giá rẻ có giá chỉ gần một trăm nghìn đồng, do nguyên lý hoạt động khá đơn giản của ấm siêu tốc nên loại này vẫn giúp bạn đun nước sôi bình thường.

Trong khi đó, các loại ấm siêu tốc giá quá rẻ, chỉ khoảng 40-60 nghìn đồng thì bạn không nên mua. Lý do là vì ấm siêu tốc loại này thường là từ Trung Quốc, nguồn gốc không rõ ràng, độ an toàn điện không được đảm bảo.

Mua ấm siêu tốc ở đâu tốt?

Bạn có nhiều lựa chọn về nơi mua khi cần một chiếc ấm siêu tốc, chẳng hạn như các siêu thị, cửa hàng điện máy. Dẫu vậy, cũng không nên chủ quan mà mua hàng ở chợ hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ, vì dù sao ấm siêu tốc chính hãng vẫn là tốt nhất.

Một lựa chọn khác là bạn có thể đặt hàng qua các đơn vị bán hàng trực tuyến, trong thời đại công nghệ thì bạn có thể đặt mua hầu hết mọi thứ chỉ bằng vài cú click chuột.

Ấm siêu tốc có tốn điện không?

Ấm siêu tốc thường có công suất 1800-2500W, do vậy đây là loại đồ dùng điện công suất cao. Nếu dùng ấm siêu tốc để đun nước thường xuyên thì chắc chắn sẽ tiêu thụ lượng điện năng đáng kể. Nhưng thường thì ấm siêu tốc chỉ thi thoảng được dùng khi cần nước nóng nhanh.

Khi đun nước bằng ấm siêu tốc thì chúng ta thường tận dụng tối đa lượng nước sôi được đun. Vì vậy mà so với các phương pháp tạo ra nước nóng khác như bình thủy điện, bình nóng lạnh, cây nước nóng lạnh thì ấm siêu tốc còn được xem là giải pháp khá tiết kiệm điện.

Mua ấm siêu tốc xuất xứ ở đâu?

Đa số mọi người hay ưa chuộng ấm siêu tốc nhập khẩu hơn, tuy nhiên ấm siêu tốc hàng Việt Nam hiện nay cũng rất tốt. Quy trình sản xuất ấm siêu tốc không quá phức tạp nên các nhà sản xuất trong nước cũng có thể cho ra những sản phẩm tốt.


Tuy vậy, cũng phải thừa nhận một thực tế rằng ấm siêu tốc nhập khẩu từ các nước như Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc thường có chất lượng tốt hơn hàng sản xuất ở Việt Nam hoặc Trung Quốc. Đổi lại, bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn để sở hữu các loại ấm siêu tốc này.

Nếu mua ấm siêu tốc được giới thiệu là xuất xứ Châu Âu, Đức, Nhật hay Hàn Quốc thì bạn nên kiểm tra kỹ xem đơn vị bán hàng có uy tín không, có chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được không. Bởi vì nhiều của hàng nhỏ lẻ thường tự giới thiệu sai về nguồn gốc sản phẩm của họ nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Ấm siêu tốc hãng nào tốt nhất?

Chúng ta có khá nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi mua ấm siêu tốc, giống như nhiều sản phẩm gia dụng khác. Một số hãng sản xuất ấm siêu tốc tiêu biểu là Philips, Supor, Sunhouse, Fujika, Kangaroo, Trường Thọ, Bluestone, Honey’s, Kenwood, Tiross, Điện Quang, Zelmer, Braun, Electrolux, Xiaomi, Korihome, Sanyo, Tefal, Zojirushi, Goldsun, Daiichi, Sanaky, Lock&Lock, Pensonic, Saiko, Gali, Tiger, Asanzo, Braun, Argo, Alaska, Aqua, Blacker, Benny, Cuckoo, Osan, Osaka, Sato.

Có nên mua ấm siêu tốc Sunhouse?

Sunhouse được biết đến là thương hiệu đồ gia dụng quen thuộc trên thị trường, sản phẩm ấm siêu tốc của hãng cũng không phải ngoại lệ.

Ấm siêu tốc Sunhouse được biết đến với các mẫu mã có mức giá trung bình, chất lượng ổn định dù không có điểm gì quá nổi bật. Về cơ bản khi bạn cần một chiếc ấm siêu tốc vừa túi tiền thì Sunhouse có một trong những lựa chọn hợp lý.

Có nên mua ấm siêu tốc Panasonic?

Có khá nhiều người quan tấm đến ấm siêu tốc Panasonic trong thời gian gần đây. Hãng này được biết đến với các mẫu mã ấm siêu tốc phổ biến có giá trên 1 triệu đồng. Đây là mức giá thành không dễ dàng gì cho một đồ dùng gia dụng chỉ dùng để đun nước nóng.

Tuy vậy, khi bạn có khả năng chi trả tốt thì ấm siêu tốc Panasonic rõ ràng là lựa chọn tốt. Sản phẩm của hãng được nhiều người dùng đánh giá là bền, sử dụng tiện nghi, chất liệu tốt.

Ấm siêu tốc Philips có tốt không?

Ấm siêu tốc của Philips được đánh giá là tốt nhưng không hề rẻ. Tuy nhiên, so với Panasonic thì Philips có mức giá mềm hơn một chút.

Thương hiệu của Hà Lan luôn cho thấy ưu thế của họ bằng những sản phẩm có thiết kế chắc chắn, tiện nghi, độ bền tốt. Dung tích của mẫu mã ấm siêu tốc Philips khá nhỏ, phổ biến chỉ từ 1.2 đến 1.5 lít, phù hợp với mục đích của chiếc ấm siêu tốc là cần nước sôi nhanh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post