Wikimua Uncategorized Đánh giá chi tiết nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử tốt hơn

Đánh giá chi tiết nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử tốt hơn

Nếu bạn từng chọn mua một chiếc nồi cơm điện cho gia đình thì hẳn bạn từng băn khoăn không biết nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử tốt hơn. Tại sao? Vì hai loại nồi cơm điện này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì có khá nhiều người vẫn chưa quyết định được loại nồi cơm điện nào tốt hơn khi đã đến các trung tâm điện máy, cửa hàng.

Vì vậy, bài viết này sẽ cùng bánh đánh giá một cách chi tiết, cụ thể xem nên mua loại nồi cơm điện nào tốt hơn cho gia đình bạn.

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ là loại nồi cơm điện hoạt động theo nguyên lý rơ-le cơ học. Khi nhiệt độ và áp suất trong nồi đạt đến mức mong muốn (Cook) thì rơ-le sẽ tự ngắt và chuyển sang chế độ giữ ấm (Warm).

Nồi cơm điện cơ thường được chia làm hai loại cơ bản là loại nắp gài và loại nắp rời. Trong đó loại lắp rời ít phổ biến vì không tiện nghi và nhanh mất nhiệt.


Tham khảo những mẫu nồi cơm điện tốt, bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Ưu điểm

Giá thành rẻ hơn so với nồi cơm điện điện tử cùng chủng loại, dung tích, chất liệu.
Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thiết kế, dung tích hơn so với nồi cơm điện điện tử
Sử dụng đơn giản, dễ dàng vệ sinh
Nấu cơm chín nhanh
Độ bền thường cao hơn so với nồi cơm điện điện tử

Nhược điểm

Ít chức năng nấu nướng
Không có chức năng hẹn giờ
Khó điều chỉnh thời gian nấu (cook) theo ý muốn

Nồi cơm điện điện tử

Nồi cơm điện điện tử là loại nồi cơm thế hệ sau, với nhiều chức năng hiện đại hơn so với nồi cơm điện cơ. Như tên gọi của nó, nồi cơm điện điện tử được cài đặt sẵn một số chương trình nấu. Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều lựa chọn điều khiển khác như tạm dưng hay hẹn giờ.

Tham khảo các mẫu nồi cơm điện điện tử bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Ưu điểm

Đa dạng chương trình nấu, chức năng điều khiển
Bạn có thể chế biến nhiều món khác nhau bằng nồi cơm điện như cháo, súp hay làm bánh
Mẫu mã thiết kế thường đẹp, sang hơn so với nồi cơ.

Nhược điểm

Giá cao hơn so với nồi cơm điện cơ
Dung tích thường trung bình đến lớn, ít có loại nồi dung tích nhỏ
Thời gian nấu cơm thường lâu hơn so với nồi cơ
Dễ bị hỏng và chi phí sửa chữa cũng đắt đỏ hơn so với nồi cơ.

Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử

Các đánh giá ưu, nhược điểm nêu trên có lẽ cũng đã cho bạn nhận định cơ bản nên mua nồi cơm cơ hay điện tử. Mặc dù nồi cơm điện điện tử luôn được giới thiệu là đa chức năng nấu, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận một thực tế là hầu hết mọi người mua nồi cơm điện đều chỉ dùng để nấu cơm. Hơn nữa, việc sử dụng nồi cơm điện để chế biến các món khác thường không ngon và dễ gây hỏng nồi.

Theo tìm hiểu tại các trung tâm bảo hành, sửa chữa nồi cơm điện, thì đa số các trường hợp nồi điện tử bị hỏng đột ngột là dùng nồi để nấu các món không phải cơm. Bởi vì nồi điện tử tuy mẫu mã đẹp nhưng cũng dễ hỏng nếu bị trào, vệ sinh không cẩn thận. Vì vậy, nồi cơm điện cơ luôn là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn muốn một chiếc nồi cơm điện có độ bền tốt.

Nồi cơm điện cơ luôn được đánh giá là lựa chọn tốt nhất khi bạn cần mua nồi giá rẻ. Tuy vậy, khi bạn sẵn sàng chi trả cao hơn thì chưa chắc đã nên mua nồi cơm điện điện tử. Vì có khá nhiều mẫu mã nồi cơm điện cơ với lòng nồi làm bằng chất liệu tốt, giá cũng không hề rẻ.

Lòng nồi là yếu tố quan trọng nhất liên quan đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của một chiếc nồi cơm điện. Khi mà bạn có thể dễ nhận thấy là đa số các loại lòng nồi đều bị bong lớp chống dính sau một thời gian sử dụng. Đã bao giờ bạn tự hỏi lớp chống dính bị bong ra kia đã đi đâu chưa?

Vậy khi nào bạn nên mua một chiếc nồi cơm điện điện tử? Đó là khi bạn cần một chiếc nồi hiện đại, thiết kế đẹp mắt, có thể sử dụng để nấu một số món ăn khác trong trường hợp thực sự cần thiết.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã biết nồi cơm điện điện tử hay điện cơ là tốt hơn cho gia đình. Dù lựa chọn loại nào đi nữa thì chiếc nồi cơm điện vẫn chỉ nên dùng vào mục đích nấu cơm thuần túy. Nếu cần nấu món khác, bạn có thể sử dụng nồi khác hoặc mua thêm nồi, chảo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post