Wikimua Uncategorized Chi tiết nên mua bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay

Chi tiết nên mua bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay

Để luôn có sẵn nướng nóng mà không mất thời gian đun nước rót vào phích, bình thủy điện là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ vậy, việc rót nước nóng từ bình thủy điện cũng đơn giản, nhẹ hàng hơn nhiều so với rót nước từ phích. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết 10 mẫu bình thủy điện bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu những người mua bình thủy điện cho gia đình, chúng tôi nhận thấy câu hỏi thường xuyên mà họ đưa ra là: nên mua bình thủy điện hãng nào tốt nhất? Bình thủy điện loại nào tốt?

Chúng ta khó có thể có câu trả lời rằng bình thủy điện nào là tốt nhất, hoặc bình nào là kém nhất. Bởi vì hiện nay có nhiều hãng sản xuất uy tín trên thị trường, cũng như nhu cầu của mỗi gia đình với chiếc bình thủy điện là không giống nhau.


Tham khảo thêm: Tìm hiểu chi tiết nên mua ấm siêu tốc loại nào tốt nhất hiện nay

10 mẫu bình thủy điện được đề cập trong bài viết này được chúng tôi sắp xếp theo giá tăng dần.

 

Bình thủy điện LuckyHome LK-1033K – 3L

Xét về mặt thương hiệu thì đây không phải mẫu bình thủy điện nổi tiếng, nhưng với chất lượng được nhiều khách hàng đánh giá là khá ổn, giá thành lại khá mềm, LK-1033K vẫn được khá nhiều người chọn mua. Dung tích 3 lít phù hợp với gia đình 3-5 thành viên.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, sử dụng tiện lợi với 3 cách lấy nước, đế xoay 360 độ
An toàn cao với đèn báo nước sôi, khóa trẻ em
Giá thành cạnh tranh

Nhược điểm

Độ bền không cao
Có một số ít sản phẩm bị lỗi, nên kiểm tra khi nhận hàng

Giá tham khảo 500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bình thủy điện Sharp KP-19SV 1.8L

Sharp là thương hiệu hàng đầu về bình thủy điện trên thị trường hiện nay, với điểm mạnh căn bản là thương hiệu tốt, sản phẩm sản xuất tại Thái Lan. Dung tích 1.8 Lít sử dụng phù hợp nhất cho gia đình có 2-4 thành viên.

Ưu điểm

Chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe
Giá thành cạnh tranh
Độ bền cao
Đầy đủ các tính năng sử dụng và tính năng an toàn

Nhược điểm

Chỉ có 1 cách lấy nước
Thiết kế, màu sắc khá đơn giản

Tham khảo những mẫu bình thủy điện Sharp tốt, bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Bình thủy điện Sharp KP-Y33V 3.3L

Đây là mẫu mã khác của Sharp với nhiều đặc điểm tương tự với mẫu mã nêu trên. Khác biệt cơ bản là thiết kế sáng hơn, sang trọng hơn và dung tích lớn hơn. Nên lựa chọn bình thủy điện dung tích 3.3 lít nếu bạn cần nước nóng khá thường xuyên, vì dung tích càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng cao.

Giá tham khảo 800.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bình thủy điện Sunhouse SH1548 (4.8L)

Với dung tích lên tới 4.8 lít, SH1548 là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình đông người, văn phòng. Về hãng sản xuất thì Sunhouse cũng là một trong các tên tuổi lớn trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm

Có màn hình LCD hiển thị thời gian và nhiệt độ
Bên trong trang bị bộ lọc nước
An toàn cao với khóa trẻ em, chế độ tự ngắt, chống dò điện, quá tải nhiệt và cạn nước
Thiết kế trang nhã, bắt mắt

Nhược điểm

Dung tích lớn nên đun sôi khá mất thời gian
Cần cần trọng khi sử dụng, tránh làm đổ hoặc cho trẻ em sử dụng, dễ gây bỏng

Tham khảo những mẫu bình thủy điện Sunhouse tốt, bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Bình thủy điện Smartcook SM-6858 – 3.5L

Chiếc bình thủy điện của hãng Elmich, sản xuất tại cộng hòa Séc này là lựa chọn phù hợp nếu bạn không muốn sử dụng bình thủy điện sản xuất tại Trung Quốc, vốn quá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm

Thiết kế, màu sắ trang nhã hiện đại, sử dụng dễ dàng với 3 cách bơm nước
Đun sôi khá nhanh với mâm nhiệt trực tiếp
Chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe

Nhược điểm

Thương hiệu không được nhiều người biết đến
Chế độ bảo hành của hãng sản xuất chưa tốt

Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG3000CSY 3L

Chiếc bình thủy điện dung tích 3 lít này của Panasonic là lựa chọn tốt khác, nếu bạn muốn mua hàng sản xuất tại Thái Lan. Dung tích 3 lít sử dụng phù hợp cho gia đình có 3-6 thành viên.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, thông minh
Có màn hình LCD hiển thị các thông số hiện tại của bình
Chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe, với lòng trong là inox phủ carbon

Nhược điểm

Không có khóa trẻ em
Nút bằng tiếng Anh, người già và trẻ nhỏ cần thời gian để có thể làm quen

Giá tham khảo 1.500.000Đ, xem các mẫu bình thủy điện bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Bình thủy điện Tiger PNM-T300 3.0L(bạc)

Thương hiệu bình thủy điện Tiger được khá nhiều gia đình tìm mua, một phần vì sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, nơi có các tiêu chuẩn khắt khe để sản phẩm có thể đưa ra thị trường hoặc xuất khẩu.

Nhược điểm của bình thủy điện Tiger là bạn có thể mua phải hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, nên mua hàng tại các đơn vị bán lẻ uy tín.


Giá tham khảo 1.500.000Đ, xem bình thủy điên Tiger bán chạy trên Lazada tại đây

Bình thủy điện tử Panasonic PABT-NC-EG4000CSY 4L

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu về mẫu mã 3 lít của Panasonic, mẫu mã 4 lít này có các đặc điểm cơ bản là giống mẫu nêu trên. Vì vậy bạn có thể tham khảo ở trên để biết ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

Dung tích 4 lít phù hợp với gia đình có 4-7 thành viên.


Giá tham khảo 1.800.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Bình thủy điện Toshiba PLK-45SF (WT) 4.5L

Chiếc bình thủy điện dung tích khá lớn này là một lựa chọn tốt nữa, với thế mạnh nổi bật là thương hiệu Nhật, sản xuất Thái Lan. Điểm mạnh của chiếc bình giữ nhiệt này là thiết kế chắc chắn, độ bền tốt. Điểm hạn chế cơ bản là thiết kế không đẹp mắt, giá thành khá cao.


Giá tham khảo 1.800.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Bình thủy điện Zojirushi ZOBT-CD-QAQ40-TA 4.0L (Đen)

Lựa chọn Zojirushi chỉ khi bạn muốn một chiếc bình thủy điện chất lượng tốt, sản xuất tại Nhật Bản nhưng giá thành không hề rẻ. Trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi cho thấy nó đạt khá nhiều tiêu chuẩn về cung cấp nước nóng thường xuyên. Tuy vậy, vẫn có một số người nhận xét mẫu mã thiết kế không đẹp.


Giá tham khảo 4.500.000Đ, xem bình thủy điện Zojurushi bán chạy trên Lazada tại đây

Các tiêu chí chọn mua Bình thủy điện

Khảo sát những người chọn mua bình thủy điện tại các chợ, siêu thị, chúng tôi tổng hợp lại một số yếu tố quan trọng nhất mà mọi người hay quan tâm như sau.

Giá thành

Ai cũng quan tâm đến một chiếc bình thủy điện có giá bao nhiêu khi lựa chọn. Một số khách hàng không chọn mua khi biết giá quá rẻ, số khác lại chê đắt khi biết giá của sản phẩm. Điều này là hoàn toàn phù hợp với tâm lý tiêu dùng hiện nay, hàng quá rẻ thì lo không an toàn, hàng quá đắt thì không đủ tiền chi.

Dù không có mức giá cụ thể bao nhiêu cho một chiếc bình thủy điện, nhưng phần đông người mua đều chọn mẫu mã giá khoảng 1 triệu đồng.

Dung tích

Có khá nhiều người đã lựa chọn sai dung tích khi mua bình thủy điện, điều này sẽ dẫn tới lãng phí điện năng tiêu thụ, hoặc không đủ nước nóng đáp ứng nhu cầu. Nếu gia đình ít người, nên chọn mẫu mã khoảng 2 lít, nếu đông người chọn mẫu khoảng 3 lít. Bình thủy điện trên 4 lít phù hợp với gia đình thường xuyên cần nhiều nước nóng, gia đình đông người.

Công suất

Công suất sẽ quyết định thời gian làm sôi nước trong bình, vì vậy mà bạn chỉ chọn bình công suất cao khi thường xuyên cần nước nóng gấp gáp, còn không thì công suất vừa và nhỏ cũng đã đủ dùng. Bình công suất 600-900W được xem là nhỏ và vừa, trong khi công suất cao là từ 1.100W trở lên.

Chức năng

Bạn cũng có thể quan tâm đến các chức năng của bình thủy điện, ngoài chức năng cơ bản là đun sôi và giữ ấm nước. Tùy điều kiện sử dụng mà bạn lại muốn các chức năng khác nhau. Tuy vậy, các mẫu bình thủy điện của các hãng nổi tiếng hiện nay được thiết kế nhằm cạnh tranh nhau nên các chức năng khá giống nhau.

Tham khảo thêm: Đánh giá nên mua cây nước nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay

Thiết kế

Bình thủy điện hay được để phòng khác, vì vậy mà bạn có thể muốn một chiếc có thiết kế, màu sắc sao cho vừa mắt nhất. Có một số người không chú ý đến điều này, đến khi mua về lại cảm thấy không ưng ý.

Một số lưu ý khi mua Bình thủy điện

Nên mua bình thủy điện hay ấm siêu tốc?

Nếu bạn đang băn khoăn giữa hai loại dụng cụ đun nước nóng này thì bạn nên hiểu nguyên lý cơ bản của nó:

Ấm siêu tốc giúp bạn đun nước sôi nhanh, công suất tiêu thụ điện cao, dung tích phổ biến 1-2 lít
Bình thủy điện mất nhiều thời gian đun nước sôi hơn, nhưng lại có thể giữ nước nóng thường xuyên, khi nhiệt độ xuống thấp thì bình tự chạy để duy trì nhiệt độ đủ để pha trà, sữa, café.

Nguyên lý hoạt động nêu trên cho bạn thấy rằng bình thủy điện phù hợp khi gia đình bạn thường xuyên cần dùng nước nóng để pha trà, sữa, café, mỳ. Đặc điểm này phổ biến ở các gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc thường xuyên phải tiếp khách. Ngoài ra, với người già, thiếu niên thì việc lấy nước nóng từ bình thủy điện sẽ dễ dàng hơn nhiều so với ấm siêu tốc.

Ngược lại, ấm siêu tốc được đánh giá là phù hợp hơn khi gia đình bạn không cần sử dụng nước nóng thường xuyên. Chẳng hạn như cả gia đình đều đi làm, đi học cả ngày, chỉ cần nước nóng vào buổi trưa, tối.

Một điểm so sánh nữa nữa là bình thủy điện tiêu thụ điện nhiều hơn ấm siêu tốc, do cần duy trì nhiệt độ trong bình thường xuyên ở mức 75-80 độ. Đây cũng là một yếu tố để bạn quyết định có nên dùng bình thủy điện cho gia đình hay không.

Có nên mua bình thủy điện giá rẻ?

Bình thủy điện giá bao nhiêu là rẻ?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì bình thủy điện có giá khoảng 400 nghìn là loại giá rẻ, nếu chưa sẵn sàng mua những loại đắt tiền hơn thì cũng có thể lựa chọn. Một số bình thủy điện rẻ nhất chỉ có giá dưới 300 nghìn đồng, đây được xem là mức giá quá rẻ so với bình thường và bạn không nên mua.

Bình thủy điện giá rẻ thường có các nhược điểm như giữ nhiệt không tốt, ít cách rót nước, chức năng an toàn chưa thực sự tốt. Bạn nên lưu ý mức độ an toàn, có biện pháp bảo vệ trẻ nhỏ khi dùng bình thủy điện loại này.

Bình thủy điện nào tiết kiệm điện nhất?

Bình thủy điện tiết kiệm điện nhất khi nó đạt được hai yếu tố:

Có tính năng tiết kiệm điện, thông thường trên thân bình thủy điện có chữ Energy Saver
Có khả năng giữ nhiệt tốt, điều này thường được quyết định bởi chất liệu phía trong của thành bình. Chất liệu càng tốt thì giữ nhiệt càng tốt, nhưng đổi lại giá thành cũng lại càng cao
Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm điện cho bình thủy điện khi đạt được hai yếu tố nêu trên. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn dung tích phù hợp để tiết kiệm điện hiệu quả. Vì mua bình dung tích quá lớn sẽ khiến việc duy trì nước nóng trong bình tiêu thụ lượng điện năng nhất định.

Bình thủy điện nào giữ nhiệt tốt nhất?

Như đã đề cập ở trên, bình thủy điện giữ nhiệt tốt khi chất liệu vỏ bình tốt. Chất liệu phía trong thành bình được tráng chất liệu giữ nhiệt tốt, lớp chân không được hút sạch toàn bộ không khí, đây chính là các yếu tố để giúp bình thủy điện giữ nhiệt hiệu quả nhất.

Hãng sản xuất, xuất xứ

Bạn cũng có thể sẽ quan tâm đến thương hiệu và xuất xứ trước khi chọn mua bình thủy điện. Nếu là hàng thật xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản thì giá thường khá cao, phân khúc thấp hơn là xuất xứ Thái Lan, Malaysia, thấp nhất là xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc. Tất nhiên là còn tùy vào hãng sản xuất nữa, nếu là hãng uy tín thì xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc vẫn có chất lượng tốt, giá thành cao.


Một số thương hiệu bình thủy điện có thể điểm qua là Panasonic, Sharp, Toshiba, Zojirushi, Tiger, Comet, Sunhouse, Fujika, Cuckoo, Korea King, Gali, Smartcook, Khaluck Home, Saiko, Pensonic, Sanaky, Katomo, Asanzo, Carlmann, Asanzo, Airlux, Apechome, Saiko, Besuto, Blacker, Ecosun, Lion, Hasuka, Korea King, Midea, Misushita, Osaka, Sanaky.

Bình thủy điện Nhật Bản

Có khá nhiều người quan tâm đến bình thủy điện xuất xứ Nhật Bản, bao gồm bình thủy điện nhập khẩu và bình thủy điện nội địa Nhật xách tay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay có hai hãng bình thủy điện có xuất xứ Nhật Bản trên thị trường là Tiger và Zojirushi. Trong đó Tiger chủ yếu là hàng sản xuất tại Nhật, trong khi Zojirushi có hai nguồn gốc xuất xứ là từ Nhật hoặc Trung Quốc.

Do nắm được tâm lý thích hàng xuất xứ từ Nhật của người tiêu dùng, mà khá nhiều đơn vị mập mờ về nguồn gốc xuất xứ của bình thủy điện. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên mua hàng tại các địa chỉ uy tín để nhận được hàng xứng đáng với số tiền bỏ ra. Bạn có thể tham khảo bình thủy điện Tiger bán trên Tiki tại đây, và bình thủy điện Zojirushi bán trên Lazada tại đây.

Bình thủy điện Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến bình thủy điện xuất xứ Hàn Quốc thì điều này khá khó khăn. Vì các thương hiệu như Sunhouse, Korea King thì đều được sản xuất tại Trung Quốc. Nếu có đơn vị nào đó giới thiệu bình thủy điện của họ xuất xứ Hàn Quốc thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua, vì đó có thể chỉ là lời giới thiệu nhằm thu hút khách hàng.

Bình thủy điện Thái Lan

Nếu bạn quan tâm đến bình thủy điện xuất xứ Thái Lan thì Sharp có lẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Bởi vì thương hiệu này có nhà máy lớn tại Thái Lan, sản xuất nhiều loại đồ gia dụng khác nữa, chứ không chỉ có bình thủy điện. Một số hãng khác như Toshiba hay Panasonic cũng có thể được sản xuất tại Thái Lan nhưng ít phổ biến hơn.


Về giá thành thì bình thủy điện Sharp sản xuất tại Thái Lan giá rẻ hơn khá nhiều so với Zojirushi hay Tiger sản xuất tại Nhật. Bạn có thể tham khảo bình thủy điện Sharp bán chạy trên Tiki tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post