Wikimua Uncategorized Top 5 điện thoại giá dưới 2 triệu bền đẹp bất ngờ

Top 5 điện thoại giá dưới 2 triệu bền đẹp bất ngờ

Top 5 điện thoại giá dưới 2 triệu bền đẹp bất ngờ

Ngày nay, không cần phải là đại gia, bạn vẫn dễ dàng sở hữu một chiếc smartphone bền đẹp với hiệu năng miễn chê. Ngoài những dòng điện thoại giá rẻ của các thương hiệu cao cấp như Nokia, Samsung… có rất nhiều lựa chọn mới mẻ cho những người dùng đam mê trải nghiệm. Và dưới đây là top 5 điện thoại tầm giá 2 triệu sở hữu những tính năng nổi trội nhất hiện nay.

LG AKA

Chiếc “điện thoại độc thân vui tính” sở hữu rất nhiều điểm độc đáo trong thiết kế. Hướng tới đối tượng là những người độc thân, LG thiết kế LG AKA trở thành một người bạn đích thực của con người. Có thể so sánh việc sử dụng chiếc điện thoại giống trò chơi nuôi thú ảo.

Người dùng sẽ kết hợp bộ phụ kiện bao gồm một tượng hình nhân và nắp che màn hình. Tượng hình nhân có thể cử động thông qua camera thực tế ảo được cài sẵn trong máy. Còn phía dưới nắp che màn hình màn hình này hiển thị một căp mắt liên tục chớp chớp rất ngộ nghĩnh. Phần hiển thị màn hình này còn có khả năng thay đổi liên tục khi người dùng sử dụng các chức năng khác nhau, ví dụ như hiện các phím điều khiển nhạc khi nghe nhạc.

Một chiếc điện thoại vui nhộn không thể thiếu những màu sắc phong phú. LG AKA sẽ là một nhân vật với tính cách riêng dựa trên màu sắc: màu vàng nhạy cảm, màu trắng nóng nảy, màu xanh dương yêu âm nhạc và nhân vật màu hồng thì lại hơi háu ăn. Quả là một thiết kế độc nhất vô nhị đúng không nào?

Ngoài thiết kế mới lạ, AKA cũng được trang bị những thông số khá phù hợp với người sử dụng. Màn hình hiển thị 5 inch cho không gian trải nghiệm rộng rãi, độ nổi cao và chất lượng hoàn thiện tốt. Nhìn tổng thế máy khá gọn gàng, cầm nắm thoải mái. Các phím cứng nằm phía mặt lưng giống như hầu hết các thiết kế model khác của LG.

điện thoại dưới 2 triệu

Về cấu hình, LG AKA sở hữu chip xử lý bốn nhân 1.2GHz, 1.5 GB RAM, 16GB bộ nhớ trong và có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 128GB qua khe cắm thẻ microSD. Máy cũng có pin dung lượng 2610mAh cho phép người dùng có một thời lượng sử dụng khá.

Hạn chế của máy là cấu hình còn nhiều giới hạn, chỉ dùng tốt được các ứng dụng phổ thông. Camera trước chỉ trang bị độ phân giải 2.1 MP, không thực sự là thông số tốt để tạo ra những bức ảnh đẹp.

Samsung Galaxy S4

Sự ra đời của những dòng điện thoại ngày một thời thượng đã đẩy Galaxy S4 xuống mức giá chỉ còn dưới 2 triệu. Tuy nhiên, flagship một thời của Samsung vẫn luôn chứng tỏ được độ “hot” trong phân khúc giá rẻ này.

Về cấu hình, Galaxy S4 được đánh giá khá cao. Model sở hữu bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 600, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, chip Exynos 5 Octa 1,6 GHz gồm 4 nhân Cortex A15 và 4 nhân Cortex A7, đồ họa PowerVR SGX544MP3, RAM 2 GB và nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean. Cấu hình này đủ sức đánh bại những model trong cùng tầm giá. Dung lượng pin 2600 mAh là con số khá ổn cho phép người dùng trải nghiệm lượt web, giải trí thông thường.

Dòng máy của Samsung luôn đem đến những hình ảnh sắc nét, sống động. Galaxy S4 tuy là model đời cũ nhưng cũng không làm người dùng thất vọng. Thiết bị được trang bị màn hình 5 inch, Full HD với độ phân giải 1080 khá ấn tượng.

Khả năng chụp ảnh của các sản phẩm đến từ Samsung cũng là điều không phải bàn cãi. Ra đời cách đây đã 4 năm, Samsung Galaxy là một trong những điện thoại hiếm hoi có camera sau 13 MP với khả năng lấy nét nhanh. Trong điều kiện ánh sáng yếu, những bức ảnh chụp bởi S4 cũng khá ổn. Camera cho phép quay video Full HD và hỗ trợ đèn flash.

Samsung Galaxy S4

Ngoài ra, người dùng sẽ bất ngờ khi được trải nghiệm rất nhiều tính năng mới mẻ đến từ. Một trong số đó là khả năng tích hợp Multi-Window. Tính năng này giúp bạn sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên cùng một màn hình. Bạn có thể chỉnh kích thước của những ứng dụng này giống như trên hệ điều hành Windows.

Điểm yếu của S4 lại nằm ở thiết kế có phần cũ kĩ. Nhìn tổng thế, máy trông đẹp và chắc chắn. Vân bề mặt giúp máy tinh tế và màn hình được thiết kế mỏng tạo cảm giác máy cao cấp hơn. Tuy nhiên kiểu dáng hơi bo tròn khiến máy không nam tính. Khung vỏ nhựa lỗi thời so với khung vỏ kim loại nguyên khối thịnh hành hiện nay. Viền benzel của máy cũng dễ bị trầy xước. Giao diện camera hơi phức tạp và khả năng quay video hơi kém.

Với những người yêu thích Samsung, Galaxy S4 là điện thoại đáng mua trong tầm giá với cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ. Nếu không có điều kiện sở hữu những chiếc smartphone cao cấp, S4 chính là sự lựa chọn an toàn tuyệt đối cho bạn.

Asus Zenfone Go

Dòng máy phổ thông đến từ thương hiệu Asus sở hữu sở hữu cấu hình tốt, camera tốt trong tầm giá. Sự góp mặt của chiếc điện thoại đến từ Asus là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những smartphone có cấu hình khủng, giá rẻ.

Model được trang bị cấu hình ổn với bộ xử lý lõi tứ Media Teck MT6580 xung nhịp 1,3GHz, đồ họa Mali 400 MP2 tích hợp. Đặc biệt bộ nhớ trong 16GB và dung lượng RAM lên tới 2GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD 64GB chính là ưu điểm nội trội khó có thể tìm thấy ở các dòng máy khác. Cấu hình này cho phép người dùng sử dụng các tác vụ thông thường như lướt web, xem phim, chơi game tốt.

Màn hình HD 5 inch trên ZenFone Go cho chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét, xứng đáng với mức giá bỏ ra. Tấm nền IPS cùng độ phân giải 720 x 1280 pixels, đem lại khả năng hiển thị màu sắc khá chi tiết và rõ nét. Khi dùng máy trong môi trường nhiều nguồn sáng, khả năng điều tiết độ sáng tự động cũng khá ổn. Viên pin dung lượng 2070 tuy không cao nhưng khi sử dụng các tác vụ nhẹ như nghe nhạc, lướt web người dùng vẫn có thể trải nghiệm thoải mái.

Asus Zenfone Go

Camera có khẩu độ f/2.0 có khả năng chụp ảnh và lấy nét nhanh. Góc máy rộng giúp thu lại hình ảnh một cách tối đa, hỗ trợ selfie tốt.

Về thiết kế, ZenFone Go có thiết kế khá tương đồng với những người anh em trong phân khúc phổ thông. Chi tiết ốp kim loại ở cạnh dưới màn hình có khả năng tạo các hiệu ứng ánh sáng khá đẹp mắt. Thân máy được thiết kế với đường bo cong nhẹ giúp cầm nắm dễ dàng và tạo được vẻ thanh lịch. Các phím cứng bố trí hợp lý, giúp cho người dùng có thể dễ dàng thao tác, phù hợp cả với những người có bàn tay nhỏ.

Hạn chế của Asus Zenfone Go là cấu hình của dòng máy chỉ có khả năng đáp ứng các ứng dụng đồ họa ở mức phổ thông. Điều này khiến cho người dùng không có nhiều cơ hội được trải nghiệm game đỉnh cao. Bên cạnh đó dung lượng 2.070mAh khá thấp. Camera chính 8 MP và camera selfie 2 MP cũng chưa thực sự xuất sắc.

Tóm lại, với mức giá dưới 2 triệu đồng, ZenFone Go xứng đáng lọt vào danh sách smartphone đáng sở hữu. Mẫu smartphone phổ thông của Asus còn được tặng kèm 5GB lưu trữ trọn đời với dịch vụ Asus WebStorage và 100GB lưu trữ Google Drive rất đáng để người dùng lưu tâm.

Lenovo A5000

Thương hiệu Lenovo đến từ Trung Quốc vẫn không ngừng tung ra những smartphone đánh vào phân khúc tầm trung với mức giá rẻ và cấu hình hấp dẫn, đặc biệt là “pin trâu”.

Lenovo A5000 cũng sở hữu những ưu điểm nổi trội tương tự. Người dùng có thể hoàn toàn hài lòng khi bỏ ra số tiền 2 triệu để có được một chú dế với hiệu năng đáp ứng nhu cầu cơ bản, màn hình phân giải cao và thời lượng pin cực tốt.

Về cấu hình, Lenovo A5000 được trang bị cấu hình khá ổn gồm: màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD, bộ vi xử lý MT6582 lõi tứ 1.3GHz của MediaTek, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB (còn 5.3GB bộ nhớ trống cho người dùng và có khe cắm thẻ nhớ ngoài). Cấu hình này cho phép thao tác mượt mà những ứng dụng cơ bản trên điện thoại. Khả năng xử lý đa nhiệm và chơi game đồ họa của model cũng khá tốt.

Dung lượng pin 4.000 mAh là con số vô cùng đáng nể trong tầm giá 2 triệu. Con số này thậm chí vượt hơn hẳn các model cao cấp, giúp người dùng chơi game, lướt web, xem phim liên tục mà không phải lo lắng tới việc sạc pin.

Lenovo A5000

A5000 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 PPI. Thông số này mang lại khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, cảm biến tốt. Ngoài ra màn hình của chiếc điện thoại cũng rộng hơn so với những sản phẩm khác trong cùng tầm giá.

Rõ ràng cấu hình và hiệu năng tốt là điểm cạnh tranh của Lenovo A5000, song yếu điểm của máy lại nằm ở phần thiết kế và khả năng chụp ảnh. Máy được làm bằng nhựa, khá dày và thô. Việc pin dung lượng cao khiến cho thân hình của máy thêm nặng. Tuy vậy, phần vỏ của máy vẫn tạo được độ sần giúp người dùng không bị lưu lại vân tay, chống bám, chống xước và cầm nắm tốt.

Điểm yếu tiếp theo của Lenovo A5000 nằm ở camera. Độ phân giải của camera chính chỉ 8 MP nên chất lượng ảnh không cao, bị nhiễu hạt dù trong điều kiện đủ sang. Bên cạnh đó màu ảnh hiển thị khá nhợt nhạt, kém sắc, khả năng chống rung kém. Cấu hình dù tốt nhưng dung lượng RAM chỉ có 1GB nên máy phải load lại web và ứng dụng thường xuyên.

Tuy vậy, với số tiền 2 triệu và cấu hình khá ổn, những nhược điểm trên hoàn toàn có thể chấp nhận được. Chiếc điện thoại là sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn sở hữu một smartphone cấu hỉnh ổn và pin khỏe.

Nokia Lumia 640 XL

Model giá rẻ của Nokia khiến người dùng ngạc nhiên ngay từ khi có mặt trên thị trường bởi màn hình lớn, chất lượng camera khá ổn và thời lượng pin tốt.

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh chỉ Nokia Lumia 640 XL rất hợp với bạn. So với những smartphone cùng phân khúc, model được trang bị camera chính 13 MP và camera trước 5 MP – những thông số quá ổn thường chỉ có ở những smartphone đời cao. Cảm biến 1/3″, hỗ trợ Zoom kỹ thuật số 4x. Ống kính có độ mở lớn lên tới F/2.0, tiêu cự 28 mm và là ống kính Zeiss hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn, chất lượng hình ảnh sắc nét, chụp thiếu sáng tốt.

Lumia 640 XL có thêm chế độ chụp Rich Capture, Dynamic Flash, chụp HDR. Nó còn cho phép chụp hình tự động, quay video FullHD 1.080p tốc độ 30 hình/giây, có tính năng lấy nét liên tục và có thể Zoom trong khi ghi hình.

Về cấu hình, 640 XL có đầy đủ các tính năng và hoạt động khá mượt mà với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400, cấu trúc 4 nhân với tốc độ 1,2 GHz. Khi chạy ứng dụng trung bình, Lumia 640 XL không gây ra hiện tượng giật, lag đáng kể.

Nokia Lumia 640 XL

Kích thước màn hình lớn là một trong những ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm này. Hiếm có smartphone giá rẻ nào sở hữu kích thước lên tới 5,7 inch, độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh đạt 259 pixel mỗi inch (PPI). Ngoài ra Microsoft còn trang bị cho Lumia 640 XL mặt kính bảo vệ Corning Gorilla Glassh 3 như trên các smartphone tầm giá cao hơn. Màn hình lớn và chất lượng hiển thị tốt, Lumia 640 XL là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu xem phim, giải trí của người dùng.

Việc sử dụng tấm nền LCD IPS LCD và công nghệ hiển thị ClearBlack cùng với giao diện của Windows Phone 8.1 khiến cho hình ảnh hiển thị khá mịn và sắc nét, không rỗ. Khi ở ngoài trời, hình ảnh và nội dung thể hiện trên màn hình tốt, không bị loá nhiều, dễ nhìn.

Dung lượng pin 3000 mAh không quá lớn nhưng cũng tốt hơn rất nhiều model trong tầm giá. Thử nghiệm cho thấy Lumia 640 XL có thể đàm thoại liên tục tới hơn 31 giờ hay truy cập Wi-Fi được tới 13 giờ.

Tuy vậy, ưu điểm của điện thoại đến từ Nokia cũng đồng thời là nhược điểm. Màn hình lớn tuy tiện lợi cho nhu cầu giải trí xong lại khá bất tiện khi sử dụng. Máy quá to nên không thẻ cầm một tay, đặc biệt là khi chụp ảnh. Camera có tốc độ lấy nét chậm, chất lượng ảnh selfie không thực sự tốt.

Bên cạnh đó, thiết kế của sản phẩm cũng không được đánh giá cao. Ngoài việc thân hình quá to, phong cách thiết kế bằng nhựa đơn giản không hấp dẫn người dùng.

Tuy còn nhiều hạn chế song Lumia 640 XL vẫn là smartphone “ăn chắc, mặc bền”. Mẫu phablet phù hợp với người mới dùng smartphone, hoặc người cần một chiếc điện thoại màn hình lớn với tính năng công việc cần không gian rộng để soạn thảo văn bản hay giải trí vừa đủ.

Trên đây là 5 smartphone sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về cấu hình, thiết kế và khả năng chụp ảnh trong tầm giá 2 triệu mà bạn có thể tham khảo. Lưu ý khi mua một chiếc điện thoại giá rẻ, bạn nên cân nhắc kỹ về tính năng và nhu cầu chính khi sử dụng điện thoại để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post