Wikimua Uncategorized Đánh giá chi tiết nên mua lò nướng nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá chi tiết nên mua lò nướng nào tốt nhất hiện nay

Lò nướng là một trong những đồ gia dụng khá phổ biến trong các gian bếp gia đình. Vì món nướng là món ăn yêu thích với nhiều người. Với một chiếc lò nướng thì việc chuẩn bị món nướng sẽ nhanh gọn hơn rất nhiều so với các phương pháp khác. Chọn mua một chiếc lò nướng, bạn sẽ thấy có nhiều mẫu mã, chủng loại, giá thành khác nhau.

Bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua lò nướng nào tốt nhất hiện nay.


Chúng ta đều biết đánh giá lò nướng loại nào tốt hay hãng nào tốt không phải điều dễ dàng, khi mà nhu cầu sử dụng lò nướng tại các gia đình là không giống nhau, túi tiền của mỗi người cũng khác nhau.

Để đến với câu trả lời nhanh nhất, bài viết này sẽ tập trung vào việc đánh giá các mẫu lò nướng bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bạn có thể tìm thấy một mẫu mã phù hợp cho gia đình.

Lò Nướng Điện Galanz KWS1010J-H10 – 10L

Galanz 10L là chiếc lò nướng cỡ nhỏ được đánh giá cao hiện nay. Dung tích 10 lít thực sự khá nhỏ, nhưng nếu chỉ cần nướng số lượng ít thì đây lại là lựa chọn tốt.

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng
Đa dạng mức công suất, có thể nướng hai chiều
Nướng thực phẩm nhỏ nhanh chín
Giá thành rẻ

Nhược điểm

Dung tích nhỏ nên khi cần nướng nhiều không được
Đáy lò không chắc chắn

Tham khảo những mẫu lò nướng tốt, bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Lò Nướng Để Bàn Electrolux EOT3805K – 15L (Đen)

Đây là mẫu mã lò nướng dung tích nhỏ khác mà bạn có thể chọn lựa. Xét về mặt thương hiệu tốt hơn Galanz nhưng ngược lại giá thành cũng cao hơn khá nhiều. Dung tích phù hợp nướng các thực phẩm nhỏ như cánh gà, thịt xiên, cánh gà…

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, hiện đại, sử dụng dễ dàng
Đa chức năng với 3 chế độ nướng, có thể hẹn giờ
Chất liệu tốt, cửa kính chịu nhiệt, tay cầm cách nhiệt
Khay thực phẩm chống dính

Nhược điểm

Công nghệ nướng đơn giản, dung tích nhỏ đôi khi khiến thực phẩm chín không đều

Giá tham khảo: 1.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Nếu bạn muốn mẫu mã dung tích lớn hơn của Electrolux thì Lò nướng Electrolux EOT38DXB 38L có thể là lựa chọn hợp lý, tham khảo các mẫu lò nướng Electrolux khác trên Adayroi tại đây.

Lò Nướng Sanaky VH 359N 35L

Lò nướng thương hiệu Sanaky cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn, với chủ yếu các mẫu dung tích vừa và lớn. Lò nướng Sanaky VH 359N 35L được nhiều người sử dụng đánh giá cao.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, hiện đại
Nướng nhanh chín với 4 mức điều chỉnh nhiệt độ
Cửa kính hai lớp chắc chắn, giữ nhiệt tốt

Nhược điểm

Mức nhiệt có thể không chuẩn nên bạn thường mất thời gian để làm quen
Khó làm sạch khoang lò nướng

Giá tham khảo: 1.300.000Đ, xem lò nướng giá tốt nhất trên Nguyễn Kim tại đây

Sanaky còn mẫu mã bán chạy khác dung tích lò lớn hơn là Lò nướng Sanaky VH-509N 50L (Đen), tham khảo giá tốt nhất trên Nguyễn Kim.

Lò Nướng Pensonic PEO-3801 38L

Lò nướng Pensonic là thương hiệu khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãng cung cấp các mẫu mã dung tích vừa đến lớn với mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

Ưu điểm

Công nghệ nướng đối lưu hiện đại, hiệu suất cao
Đa chế độ nướng
An toàn cao với chế độ tự ngắt

Nhược điểm

Không có đèn bên trong nên có thể phải bỏ thực phẩm ra kiểm tra xem chín hay chưa.

Tham khảo mẫu mã này với giá tốt hơn trên Lazada tại đây

Lò nướng Pensonic PEO-6300G – 63L
Pensonic PEO-6300G dung tích tới 63 lít là mẫu lò nướng dung tích rất lớn, phù hợp với gia đình đông người, hoặc bạn thường xuyên chuẩn bị món nướng cho nhiều người. Có khá nhiều đánh giá khả quan của người dùng khi sử dụng chiếc lò nướng này để nướng thực phẩm lớn, gà, vịt nguyên con.

Bạn có thể tìm thấy ưu, nhược điểm của mẫu mã này tương tự như mẫu mã 38 lít nêu trên.

Lò nướng Pensonic PEO-6300G – 63L


Giá tham khảo: 2.200.000Đ, xem các mẫu lò nướng Pensonic bán chạy trên Adayroi tại đây

Lò nướng điện GL-1143 43L (Đỏ)

Lò nướng thương hiệu Gali cũng là thương hiệu cũng được khá nhiều người biết tới. Dung tích lò 43 lít phù hợp khi bạn cần nấu thực phẩm lớn bằng lò nướng, ngoài ra, dung tích lò càng lớn thì càng làm thực phẩm chín đều hơn.

Ưu điểm

Công nghệ nướng đối lưu hiện đại
Nướng chín khá nhanh với công suất 2000W
Chất liệu tốt, cửa kính chịu lực

Nhược điểm

Dung tích lớn, công suất lớn nên nếu nướng ít sẽ khá lãng phí điện năng tiêu thụ

Giá tham khảo: 1.700.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Lò nướng Sunhouse SHD4238 26L

Lò nướng thương hiệu Sunhouse rõ ràng là một lựa chọn tốt cho gia đình bạn. Dung tích 26 lít phù hợp nhất với gia đình 2-4 thành viên.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, tiện dụng
Nướng chín đều với thanh nướng kép inox
Đa năng với 6 chế độ nướng, có thể hẹn giờ

Nhược điểm

Cả trong và ngoài đều khá khó vệ sinh nếu để bám bẩn

Giá tham khảo: 1.850.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Thương hiệu Sunhouse còn có mẫu mã lò nướng dung tích lớn hơn là Lò nướng Sunhouse SHD4248S 48L. Dung tích 48 lít thì có thể nướng gà, vịt cả con một cách dễ dàng, bạn có thể tham khảo giá tốt nhất trên Lazada tại đây.

Lò nướng Kangaroo KG190 (Gold)

Lò lướng màu vàng KG190 của thương hiệu Kangaroo là mẫu mã có thiết kế khá lạ mắt trên thị trường. Dung tích lò 36 lít cũng được xem là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình.

Ưu điểm

Thiết kế độc đáo, sang trọng
Nướng chín khá đều với chế độ quay đảo chiều
Điều chỉnh nhiệt độ chính xác, thuận tiện
Trang bị đèn trong lò, dễ dàng quan sát xem thực phẩm chín hay chưa

Nhược điểm

Khó vệ sinh, bên ngoài màu vàng nên dễ bị bẩn

Giá tham khảo: 1.900.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Lò hấp nướng đối lưu Panasonic NU-SC100WYUE (Trắng) 15L

Đây là mẫu lò nướng hiện đại của thương hiệu Panasonic. Dung tích lò chỉ 15 lít, nhưng nếu bạn không cần nướng nguyên con thì nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nướng thực phẩm của gia đình.

Ưu điểm

Thực phẩm chín đều với chức năng nướng, hấp đối lưu
Đa năng với 17 chế độ nấu tự động, điều khiển điện tử
Chất liệu tốt, vệ sinh dễ dàng

Nhược điểm

Giá thành khá cao
Bạn có thể phải làm quen với bảng điều khiển điện tử, nhất là với người già

Giá tham khảo: 6.300.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Lò nướng điện đa năng Gorenje BO75SY2B (Đen)

Gorenje là một trong một vài thương hiệu lò nướng âm tủ hàng đầu hiện nay. Trong các lựa chọn về lò nướng thì loại âm tủ luôn là tốt nhất. Tuy vậy, hạn chế căn bản là giá thành còn quá cao so với khả năng chi trả của phần đông người tiêu dùng Việt.


Lò nướng điện đa năng Gorenje BO75SY2B là một mẫu mã lò nướng âm tủ giá rẻ nhất, tham khảo giá tốt nhất trên Lazada tại đây.

Cách đánh giá lò nướng nào tốt

Khi chọn mua một chiếc lò nướng, bạn cần xem xét một số yếu tố để xác định lò nướng nào tốt. Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các yếu tố này là gì.

Dung tích

Dung tích lò nướng thường được quyết định bởi số thành viên trong gia đình. Tuy vậy, không phải khi nào điều này cũng đúng, có nhiều gia đình chọn mua lò nướng dung tích lớn hớn nhiều so với nhu cầu ăn uống hàng ngày. Lò nướng dung tích lớn hơn giúp thực phẩm chín đều hơn, cũng như sẵn sàng đáp ứng tốt khi gia đình có khách.

Các mẫu lò nướng hiện nay có dung tích phổ biến từ 10 đến khoảng 70 lít, trong đó các mẫu lò khoảng 30-40 lít là được nhiều gia đình chọn mua hơn cả.

Tham khảo thêm: Đánh giá 10 lò vi sóng bán chạy nhất hiện nay

Giá thành

Bạn có khá nhiều lựa chọn về giá khi mua một chiếc lò nướng, phổ biến là từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Mặc dù sẽ tiết kiệm chi phí nhưng các mẫu lò nướng giá rẻ thường không bền, thậm chí khiến chúng ta cảm thấy phiền hà khi sử dụng. Nguyên nhân là do món nướng là món không dễ chế biến, chỉ cần điều chỉnh sai lệch một chút, hoặc nướng lâu hơn một chút là khiến thực phẩm bị quá nhiệt.

Chức năng

Lò nướng thường có các chức năng cơ bản như lựa chọn chế độ nướng, điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ, tự ngắt khi quá nhiệt… vì vậy bạn nên chú ý xem mẫu mã lò nướng nào đó có các chức năng cơ bản này hay không. Ngoài ra, các chức năng nâng cao thì chúng ta thường ít khi sử dụng tới.

Thiết kế

Lò nướng là một trong các vật dụng quan trọng trong gian bếp, vì vậy mà mẫu mã thiết kế của nó cũng là yếu tố quan trọng với nhiều người. Bạn có khá nhiều lựa chọn về kiểu dáng thiết kế và màu sắc sao cho phù hợp nhất với không gian bếp.

Chiếc lò nướng cũng nên được tính toán vị trí đặt cố định trước khi chọn mua, vì tính toán không gian đặt không phù hợp cũng có thể khiến chiếc lò nướng không đẹp mắt trong gian bếp.

Tham khảo thêm: Đọc bài viết này ngay để mua được bếp từ tốt nhất

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố quan trọng quyết định chiếc lò nướng có tốt hay không, nhưng chúng ta lại thường ít chú ý tới. Nguyên nhân là do chúng ta thường khó có thể kiểm định được chất liệu có chính xác như lời giới thiệu của hãng sản xuất hay không. Mà chỉ đơn thuần căn cứ vào giá thành để xác định chất liệu của chiếc lò nướng tốt hay không.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua lò nướng

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng?

Đây là câu hỏi thường gặp nhất khi xem xét việc mua lò nướng với một thiết bị nấu nướng khác tương tự. Lò nướng và lò vi sóng có thiết kế tương tự nhau, chức năng cũng gần giống nhau nhưng nguyên lý hoạt động lại hoàn toàn khác. Trong khi lò vi sóng có tác dụng chính là rã đông, hâm nóng và nấu chín thức ăn thì lò nướng lại có tác dụng chính là chế biến các món nướng.

Lò nướng có thay thế được lò vi sóng hay không?

Mặc dù có mục đích sử dụng và nguyên lý hoạt động là khác nhau, nhưng về cơ bản lò nướng hoàn toàn có thể thay thế được một chiếc lò vi sóng. Bởi vì việc sử dụng lò nướng để rã đông, hâm nóng hay làm chín thực phẩm (không phải món nướng) là không hề khó khăn. Việc chọn mua một chiếc lò nướng thay vì lò vi sóng đang ngày càng phổ biến.

Vậy vì sao chúng ta không mua lò nướng thay vì lò vi sóng? Thực tế thì tốc độ nấu chín hay rã đông của lò nướng không nhanh bằng lò vi sóng.

Nên mua lò nướng hay vỉ nướng?

So với lò nướng thì vỉ nướng điện không khói có thiết kế đơn giản hơn, giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Mỗi loại dụng cụ nướng này lại có điểm mạnh riêng.

Với chiếc vỉ nướng thì bạn có thể dùng nó để ngồi ăn đồ nướng ngay tại mâm. Tuy vậy, lò nướng lại giúp bạn nướng chín thực phẩm lớn hơn, thức ăn nướng trong lò nướng cũng chín đều hơn.

Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu?

Nồi chiên không dầu cũng có chức năng nấu chín thực phẩm trong môi trường không có dầu ăn tương tự như lò nướng. Nhưng nó chỉ có thể làm chín thức ăn đã làm nhỏ (thái nhỏ) mà không thể nướng cả con gà hay miếng thịt lớn như lò nướng. Ngoài ra, nồi chiên không dầu cũng có khoang nấu khá nhỏ so với một chiếc lò nướng.

So với lò nướng thì nồi chiên không dầu thường có giá rẻ hơn khá nhiều.

Nên mua lò nướng hay nồi nướng halogen?

Nồi nướng halogen hay còn gọi là lò nướng thủy tinh cũng có vai trò tương tự như một chiếc lò nướng, tức là nó cũng cho phép bạn nướng thực phẩm lớn như gà nguyên con. Tuy vậy, do kích thước khá nhỏ và nguyên lý hoạt động khác nên nồi nướng halogen nhìn chung cho ra món nướng không ngon bằng lò nướng. Đổi lại, chi phí để mua một chiếc nồi nướng halogen lại rẻ hơn so với lò nướng.

Mua lò nướng ở đâu tốt?

Bạn có nhiều địa chỉ uy tín để mua một chiếc lò nướng cho gia đình, nhất là khi bạn sống ở các thành phố như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Số người chọn mua lò nướng ở siêu thị điện máy hay cửa hàng lớn vẫn là cao nhất.

Tuy vậy, khi bạn không có thời gian hoặc sống ở những khu vực không có cửa hàng lớn thì đặt mua lò nướng qua mạng cũng là một lựa chọn tốt.

Có nên mua lò nướng giá rẻ?

Khi bạn chưa có nhiều tiền thì lựa chọn một chiếc lò nướng giá rẻ sẽ gúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Một chiếc lò nướng rẻ nhất hiện nay có giá khoảng 400 nghìn đồng.

Tuy vậy, với một chiếc lò nướng giá quá rẻ bán trôi nổi trên thị trường thì bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định mua. Vì mua lò nướng quá rẻ, không có bảo hành hoặc bảo hành không uy tín thì có thể chỉ dùng được vài tuần là hỏng.

Lò nướng làm những món gì?

Lò nướng thì tất nhiên là để làm món nướng. Ngoài ra, với sự khéo tay của bạn thì sẽ có nhiều món nướng ngon khác được chế biến. Một số ví dụ các món ăn làm bằng lò nướng là gà nướng, thịt xông gói nướng, cá hồi nướng, đỗ xanh nướng, xúc xích nướng, ngao nướng, vịt nướng, tôm nướng, dạ dày nướng, hạt hạnh nhân nướng, các món bánh….

Mùa lò nướng dung tích bao nhiêu là vừa?

Nếu bạn còn băn khoăn về dung tích của một chiếc lò nướng, thì bạn nên biết rằng lò nướng hiện nay có các dung tích sau: 9 lít, 10 lít, 12 lít, 15 lít, 18 lít, 20 lít, 22 lít, 24 lít, 25 lít, 30 lít, 35 lít, 36 lít, 40 lít, 42 lít, 45 lít, 50 lít, 52 lít, 60 lít, 70 lít, 80 lít, 100 lít và 120 lít.

Lò nướng hãng nào tốt?

Bạn có nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi mua một chiếc lò nướng, vì vậy mà chúng ta không nên mua của các hãng chưa được xác định là có uy tín trên thị trường. Một số hãng sản xuất lò nướng có thể điểm qua là Sanaky, Pensonic, Sunhouse, Electrolux, Panasonic, Sunhouse, Kangaroo, Gorenje, Comet, Tiross, Bluestone, Gali, Goldsun, Bosch, Sanyo, Zelmer, Candy, Aqua, Legend, Alaska, Homemax, Homepro, Hamilton Beach, Oidire, Steba, Asanzo, Asel, Fagor, Teka, Malloca, Donlim, Galanz, Hasu, Hitachi, Ichiban, Kitchenlux, Mishio, Korchen, Namilux, QueenHouse, Rinnai, Tefal, Ukoeo, Unox, Yakyo, Eob.l

Có nên mua lò nướng Sanaky?

Lò nướng Sanaky là thương hiệu có nhiều mẫu mã nhất trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy các mẫu mã lò nướng có giá từ gần 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng khi lựa chọn Sanaky. Một số đặc điểm khác của lò nướng Sanaky là kính hai lớp chịu lực tốt, hẹn giờ tối đa 60 phút, 4 cấp điều chỉnh nhiệt độ nướng, công suất khoảng hơn 2000W.

Lò nướng Sanaky trên thị trường đa số được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Việt Nam, thời gian bảo hành 12 tháng.

Tham khảo lò nướng Sanaky giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Có nên mua lò nướng Sunhouse?

Lò nướng Sunhouse là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc. Hãng có các mẫu mã với giá từ 600 nghìn đến 2 triệu đồng. Dung tích nhỏ nhất của lò nướng Sunhouse chỉ 10 lít, trong khi lớn nhất là khoảng 40 lít.

Một số đặc điểm khác của lò nướng Sunhouse là chỉ có lò nướng cơ, 6 chế độ nướng, không sinh khói, có hẹn giờ. Lò nướng Sunhouse cũng được sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

Có nên mua lò nướng Kangaroo?

Lò nướng Kangaroo là thương hiệu của Úc, với các mẫu mã có giá từ 1 đến 3 triệu đồng. Lò nướng Kangaroo cũng được sản xuất tại Trung Quốc, bảo hành 12 tháng.

Kangaroo được biết đến nhiều hơn với các sản phẩm như máy lọc nước hay bình nước nóng năng lượng mặt trời. Do vậy, lò nướng của hãng này tại Việt Nam chỉ được đánh giá ở mức độ trunh bình, không có điểm gì quá nổi bật.

Có nên mua lò nướng Bluestone?

Lò nướng Bluestone có các mẫu mã khá đa dạng, dung tích phù hợp cho gia đình, giá thành từ 1 đến 4 triệu đồng. Một số đặc điểm khác của lò nướng Bluestone là có nướng xiên quay, có quạt đối lưu, điều khiển cơ, nướng được nhiều loại thực phẩm.

Lò nướng Bluestone được nhiều người dùng đánh giá cao, nhưng giá thành lại không rẻ. Do vậy, nó là lựa chọn phù hợp khi bạn có thể mua các mẫu mã giá 3-4 triệu đồng.

Lò nướng Gali có tốt không?

Lò nướng Gali là thương hiệu sản xuất tại Việt Nam khá phổ biến hiện nay, với các mẫu mã có giá từ gần 1 triệu đến 4 triệu đồng. Một số đặc điểm phổ biến tìm thấy ở lò nướng Gali là công suất vừa phải, có hẹn giờ, có chuông báo, có 4 chức năng nướng, có đối lưu, tiết kiệm điện.

Lò nướng Gali được bảo hành phổ biến là 12 tháng.

Lò nướng Homepro có tốt không?

Lò nướng Homepro là thương hiệu của Thái Lan đang dần được nhiều người biết tới. Hãng chỉ có một vài mâu mã giá 1-2 triệu đồng. Một số đặc điểm khác của lò nướng Homepro là công nghệ nướng Halogen, có đối lưu, có hẹn giờ, 4 cấp tạo nhiệt, có tín năng tiết kiệm điện.

Lò nướng Osaka có tốt không?

Lò nướng Osaka hiện nay được khá nhiều người quan tâm, với giá thành từ 1.5 đến 2.5 triệu đồng. Hãng được biết đến với các mẫu mã lò nướng thùng màn hình LED, các đặc điểm khác là có công nghệ nướng 4D (Air Heating), điều chỉnh thời gian nướng và nhiệt độ lửa linh hoạt, bộ lồng xiên với 6 xiên que và 2 xiên trục, có đèn LED quan sát rõ bên trong lò.

Lò nướng Osaka có dung tích từ 25 đến 50 lít, thời hạn bảo hành phổ biến là 12 tháng.

Tham khảo lò nướng Osaka bán chạy trên Lazada tại đây

Lò nướng Tiross có tốt không?

Lò nướng Tiross là thương hiệu của Ba Lan không quá nổi tiếng nhưng cũng nhận được một số sự quan tâm từ người tiêu dùng. Hãng có các mẫu mã giá thành từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng.

Một số điểm khác tìm thấy ở lò nướng Tiross là sử dụng công nghệ 2 thanh phát nhiệt trên-dưới, có xiên quay, quạt đối lưu, bảo hành 12 tháng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post