Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua tủ đông loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Tìm hiểu nên mua tủ đông loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Tủ đông là phương án bảo quản thực phẩm phổ biến tại các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị hiện nay. Một chiếc tủ đông tốt giúp chúng ta bảo quản thực phẩm đông lạnh nhiều hơn, lâu hơn so với tủ lạnh. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu tủ đông trên thị trường. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua tủ đông loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Bài viết được chia làm hai phần. Trong đó phần đầu là các tiêu chí chung khi chúng ta chọn mua một chiếc tủ đông. Phần tiếp theo là điểm qua các thương hiệu tủ đông hàng đầu hiện nay. Cần lưu ý rằng đánh giá một chiếc tủ đông có tốt khồng cần căn cứ vào điều kiện sử dụng cụ thể.

tủ đông loại nào tốt
Giá thành

Các loại tủ đông trên thị trường hiện nay có giá từ 4 đến 25 triệu đồng, tùy vào dung tích, mẫu mã hãng sản xuất. Lựa chọn tủ đông giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều vào nhu cầu trữ đông thực phẩm cụ thể, vì tủ dung tích càng lớn, càng nhiều ngăn thì giá thành càng cao. Nếu để sử dụng cho cửa hàng nhỏ hoặc trong gia đình, bạn chỉ cần mua tủ đông 2 ngăn giá 6-8 triệu đồng.

Chức năng

Tủ đông thường được thiết kế có ngăn mát và các ngăn đông, hoặc bạn có thể chọn chế độ mát hay chế độ đông tùy nhu cầu. Loại thực phẩm bạn hay lưu trữ cũng quyết định khá nhiều đến việc lựa chọn tủ đông. Một số thực phẩm chỉ thích hợp với việc lưu trữ đông lạnh, một số loại khác thích hợp với việc bảo quản ở ngăn mát.

Dung tích

Lựa chọn dung tích của tủ đông phụ thuộc vào số lượng thực phẩm bạn cần lưu trữ hàng ngày. Bạn cần tính đến cả nhu cầu trong tương lai để không mua tủ đông có dung tích quá nhỏ, sớm phải thay thế bằng tủ đông dung tích lớn hơn. Ngoài ra, lưu trữ quá nhiều thực phẩm cũng làm giảm tuổi thọ và khả năng bảo quản của chiếc tủ đông.

Với một cửa hàng nhỏ thì bạn có thể chọn tủ đông dưới 500 lít là phù hợp.

Xuất xứ

Tủ đông có hai nguồn gốc xuất xứ chính là từ Châu Á và Châu Âu, trong đó tủ đông của Châu Á chất lượng kém hơn và giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Có thể điểm qua một số tủ đông sản xuất tại Châu Á như Sanaky, Alaska, tủ đông từ Châu Âu như Teka, Sanden.

Thiết kế

Kiểu dáng thiết kế cũng là điểm bạn nên tính tới khi lựa chọn một chiếc tủ đông. Hiện nay có 3 kiểu thiết kế cơ bản của tủ đông là kính mặt trước, kính phẳng mặt trên và kính cong.

Trong 3 loại trên thì loại kính mặt trước ít phổ biến tại nước ta, loại kính mặt trên thường là tủ dung tích lớn, thích hợp cho siêu thị, nhà hàng lớn. Loại tủ đông kính cong thường là tủ dung tích nhỏ, dùng cho gia đình, cửa hàng, nhà hàng nhỏ.

Hãng sản xuất

Chúng ta đều biết việc chọn mua tủ đông thông qua việc đánh giá chất lượng bằng mắt thường là rất khó. Vì vậy mà hầu hết người mua hàng đều chọn lựa các thương hiệu uy tín, nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất. Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua một số thương hiệu tủ đông hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Tủ đông Sanaky

Tủ đông Sananky là thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Thương hiệu này cung cấp ra thị trường nhiều mẫu tủ đông đa dạng về dung tích, thiết kế, giá thành từ 4 đến 25 triệu đồng. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ đông có giá thành vừa phải, chất lượng tương đối ổn thì Sanaky rõ ràng là một lựa chọn tốt.

Tủ đông Sanaky trên thị trường đa số được sản xuất ở Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

tủ đông sanaky có tốt không
Tham khảo tủ đông bán chạy trên Tiki tại đây

Tủ đông Alaska

Tủ đông Alaska cũng là một thương hiệu được nhiều người biết đến trên thị trường, với các mẫu tủ hai cánh giá thành từ 5 đến 25 triệu đồng. Một số đặc điểm khác của tủ đông Alaska là công nghệ R600A, lòng tủ bằng thép sơn tĩnh điện, công nghệ làm lạnh compressor, ngăn đông và ngăn mát riêng biệt, có bánh xe để di chuyển.

Tủ đông Alaska đa số cũng được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

tủ đông alaska có tốt không
Tham khảo tủ đông bán chạy trên Lazada tại đây

Tủ đông Darling

Tủ đông Darling cũng là một lựa chọn giá thành rẻ khác, với các mẫu tủ đông thiết kế 2 ngăn đơn giản, đa số có giá từ 5-12 triệu đồng.

Ngoài đặt điểm là ít kiểu dáng thiết kế, thì tủ đông Darling trên thị trường đa số được sản xuất tại Việt Nam, thời gian bảo hành 12 tháng.

tủ đông darling có tốt không
Tủ đông Electrolux

Mặc dù là thương hiệu lớn về ngành điện lạnh nhưng tủ đông Electrolux không có nhiều mẫu mã thiết kế. Các mẫu tủ đông Electrolux có chung 1 kiểu dáng, giá thành 4-12 triệu đồng, dung tích 210l, 218l, 290l và 520l.

Tủ đông Electrolux trên thị trường có xuất xứ từ Thái Lan hoặc Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

tủ đông electrolux có tốt không
Tủ đông Panasonic

Tương tự như Electrolux, Panasonic là thương hiệu nổi tiếng nhưng có ít mẫu mã tủ đông trên thị trường. Các mẫu tủ đông Electrolux đều có thiết kế 1 cánh, giá thành từ 7.5 đến 13 triệu, dung tích từ 184 đến 345 lít.

tủ đông panasonic có tốt không
Tham khảo các mẫu tủ đông bán trên Nguyễn Kim tại đây

Tủ đông Kangaroo

Tủ đông Kangaroo được biết đến với chỉ một vài mẫu dung tích nhỏ, 135 và 236 lít, vơi giá thành 6-7 triệu đồng. Mặc dù là sản phẩm của thương hiệu lớn nhưng tủ đông Kangaroo không được đánh giá cao trên thị trường.

Tủ đông Kangaroo đa số có xuất xứ từ Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

tủ đông kangaroo có tốt không
Ngoài 6 thương hiệu nêu trên, chúng ta còn biết tới một số hãng sản xuất tủ đông khác nữa như

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post