Wikimua Uncategorized Chè bà ba

Chè bà ba

Chè bà ba

Đối với người dân Nam bộ chè Bà ba cũng đi vào tiềm thức của mỗi người, chè mang vị thanh ngọt sánh quện, với những nguyên liệu bổ dưỡng. Nên ai vô xứ này cũng đã và nên thưởng thức chè bà ba để nhớ mãi về mảnh đất này.

Nguyên liệu:
Khoai lang
Đậu xanh
Củ sắn
Hạt sen
Đậu phộng ( hạt lạc)
Nước cốt dừa
Đường
Bột năng hoặc bột báng
Lá dứa
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất khoai lang và sắn, chúng ta cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch sau đó cắt miếng hình vuông nhỏ, giống như hình súc sắc. Nếu có thể kỹ hơn bạn sẽ ngâm chúng với nước muối khoảng 10 phút để khoai được sạch hơn. Chú ý cho mỗi thứ 1 bát riêng, không được ngâm chung.


Thứ hai Đậu xanh,hạt sen, đậu phộng đem đi ngâm qua đêm càng tốt, còn không ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ, mỗi thứ bỏ 1 bát riêng, đậu xanh thì loại bỏ vỏ xanh bên ngoài. Còn hạt sen chúng ta bỏ ngòi sen để tránh có vị đắng.

Lá dứa rửa sạch để nấu nước dùng.

Bước 2: Hầm hạt sen, đậu phộng, nấu đậu xanh

Cho hạt sen vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất ninh, đến khi nào nhừ thì múc ra bát, chúng ta làm tương tự như vậy với đậu phộng.

Nấu đậu xanh cũng vậy , chúng ta cho thêm ít nước lọc ninh cho đậu xanh nhừ, hầm thật nhuyễn rồi múc ra bát để nguội.

Bước 3: Nấu nước cốt chè

Cho khoảng 1,5 lít nước lọc vào nồi, cho lá dứa đun sôi lên cho lá dứa tiết ra màu xanh và thơm. Tiếp theo bỏ lá dứa ra ngoài, đổ nước cốt dừa, đường khuấy đều . Sau đó đổ khoai lang, sắn vào ninh đến khi nào nhừ thì đổ đậu xanh, đậu phộng, hạt sen vào.


Bước 4: Nấu bột báng hoặc làm trân châu

Có 2 cách chúng ta làm có thể làm bột báng hoặc trân châu. Nếu làm bột báng chỉ cần ngâm bột, sau đó cho lên bếp nấu là được. Còn nếu là trân châu thì cho bột năng ra bát nhào cùng nước sôi. Khi bột mềm cho nặn kèm nhân dừa tươi . Sau đó cho vào nồi luộc, khi nào trân châu nổi lên vớt ra cho nước lạnh là được nhé.


Cuối cùng chúng ta cho chè ra bát, kèm theo trân trâu, ăn kèm với đá bào thì quá tuyệt vời. Hương vị tất cả béo ngậy hòa quện với nhau khiến chúng ta muốn ăn mãi không thôi . Chúc các bạn ngon miệng với món chè bà ba nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post