Wikimua Uncategorized Chè hạt sen

Chè hạt sen

Chè hạt sen

Đối với Huế người ta không chỉ hấp dẫn bở quang cảnh nên thơ, cổ kính mà chúng ta còn hấp dẫn bởi nét đẹp ẩm thực truyền thống nơi đây. Chè hạt sen cũng thế nó đi vào tiềm thức người dân Huế bởi sự nhẹ nhàng tinh tế , ngọt dịu của nó.


Chè hạt sen vừa bổ, vừa ngon phù hợp với vua chúa cung đình ngày xưa và từ đó món ăn được lan truyền đến ngày nay.

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách nấu chè hạt sen thơm ngon ngày hè nhé !

Nguyên liệu:
Hạt sen ( khô hoặc tươi đều được)
Đường
Dừa nạo
Nước hoa bưởi
Đá bào
Nồi cơm điện hoặc nồi áp suất
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất nếu là hạt sen khô chúng ta chỉ cần rửa sạch qua nước, rồi đem ngâm với nước qua đêm hoặc khoảng 8 tiếng đồng hồ để khi ninh nhanh nhừ, vị bùi hơn. Còn nếu là hạt sen tươi chúng ta có thể bỏ qua bước ngâm này mà chỉ cần rửa sạch rồi rút hết những tâm của hạt sen đi , vì nó sẽ gây đắng nếu ai ăn không quen.

Bước 2: Ninh hạt sen

Bài viết hướng dẫn các bạn nên chọn nồi cơm điện hoặc nồi innox để ninh vừa tiết kiệm thời gian ninh, vừa giúp món chè thơm ngon.

Sau khi hạt sen ngâm xong được rửa sạch chúng ta đổ hạt vào nồi ninh. Ninh khoảng 2 tiếng, hạt sen nhừ thì bắt đầu vớt hạt sen ra bát, để tủ lạnh khoảng 30 phút.


Bỏ hạt sen từ tủ lạnh ra chúng ta cho lên chảo sêm với nước đường. Khi nào đường và hạt sen quện với nhau thì mới có thể đổ hạt sen ra, chờ nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ đồng hồ nữa.

Cuối cùng bỏ hạt sen đổ vào nước sen khi trước luộc, hầm thêm khoảng 20 phút nữa là nhắc sen ra.

Bước 3: thưởng thức chè hạt sen xứ Huế

Múc chè ra bát, cho 2 giọt nước hoa bưởi, cùng dừa nào vào bát. Chúng ta có thể ăn nóng, lạnh tùy theo khẩu vị từng người.


Khi ăn chúng ta có thể ăn nóng vào mùa đông, ăn lạnh vào mùa hè, vì chè hạt sen có thể ăn quanh năm rất tốt cho sức khỏe của thành viên trong gia đình mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post