Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua kính thực tế ảo nào tốt nhất hiện nay 2018

Tư vấn nên mua kính thực tế ảo nào tốt nhất hiện nay 2018

Kính thực tế ảo đang ngày càng phổ biến và trở nên quen thuộc với những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên nên mua kính thực tế ảo nào tốt nhất hiện nay 2018 là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những kiến thức cần thiết để người dùng có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp.

Nếu trước đây khái niệm công nghệ thực tế ảo còn khá mới mẻ thì hiện tại nó đã được nhiều người biết đến. Xuất hiện từ những thập niên 90, thực tế ảo được biết đến là một môi trường mô phỏng thực tế bằng máy tính và các thiết bị chuyên dụng khác.

Những hình ảnh được mô phỏng không chỉ giống như thật mà còn có thể tương tác trực tiếp với người dùng., họ có thể nhìn thấy sự vật thay đổi trên màn hình theo ý muốn và nhận thấy mình đang được hòa lẫn vào đó, trở thành một phần của thế giới ảo. Các nước phát triển trên thế giới đã áp dụng công nghệ thực tế ảo vào nhiều lĩnh vực như giải trí, khoa học kỹ thuật, quân sự, kiến trúc, địa ốc hay du lịch. Cùng với đó, nó cũng đáp ứng được mọi nhu cầu về giáo dục, nghiên cứu, thương mại và dịch vụ.


Tại Việt Nam, mặc dù công nghệ thực tế ảo du nhập chưa lâu nhưng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt trong lĩnh vực giải trí, những bộ phim hay game định dạng 3D đều khiến giới trẻ phát sốt.

Khi công nghệ thực tế ảo phổ biến thì người dùng cũng quen thuộc hơn với kính thực tế ảo hay còn gọi là kính VR. Đây được xem là một thiết bị trung gian, nó có tác dụng giúp người dùng có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR).

Kính thực tế ảo sẽ kết hợp với máy tính hoặc điện thoại di động được tích hợp hoặc cài đặt sẵn tính năng chia tách màn hình ra làm 2 phần giống nhau. Như vậy khi người dùng đeo kính thực ảo thì sẽ thấy 2 phần của điện thoại hoặc máy tính được nhập thành 1 và từ đó có thể chính thức chìm đắm vào những điều thú vị mà công nghệ thực tế ảo mang lại.

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ thì vào năm 2020, thị trường kính thực tế ảo sẽ đạt doanh thu lên tới 150 tỷ USD, con số này chắc chắn sẽ nói lên được sức hút mạnh mẽ của sản phẩm này trong tương lai.

Hiện tại trên thị trường xuất hiện xuất hiện sản phẩm kính thực tế ảo khác nhau đến từ nhiều nước trên thế giới. Vì vậy để chọn được một chiếc kính thực tế ảo phù hợp và chất lượng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng cần đặt ra trước khi mua kính thực tế ảo.

 

Chú ý tới thấu kính của kính thực tế ảo

Không quá khi nói rằng thấu kính chính là một linh hồn của thiết bị này bởi chất lượng của thấu kính sẽ quyết định tới chất lượng hình ảnh mà người dùng thu được. Không chỉ vậy, thấu kính tốt còn giúp bảo vệ mắt người dùng, ngược lại, thấu kính không tốt sẽ khiến hình ảnh bị nhòe, mắt người dùng cũng chịu nhiều ảnh hưởng.


Tham khảo những mẫu kính thực tế ảo tốt, bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Lời khuyên cho những người muốn mua kính thực tế ảo đó là sử dụng thấu kính phi cầu hay còn gọi là Aspheric Lens bởi nó có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, giúp bạn có thể thưởng thức được trọn vẹn độ hấp dẫn từ các bộ phim hay game 3D mà công nghệ thực tế ảo mang lại. Tuy nhiên giá thành của thấu kính này cũng khá cao so với mặt bằng chung.

Trọng lượng của kính thực tế ảo

Ngoài thấu kính thì người dùng cũng cần chú ý tới trọng lượng của kính thực tế ảo trước khi quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm. Một chiếc kính nhỏ nhẹ sẽ dễ dàng hơn cho người dùng khi trải nghiệm. Ngược lại, một chiếc kính thực tế ảo khá nặng sẽ khiến người dùng đau đầu và không thoải mái khi sử dụng.

Chọn kính thực tế ảo có khả năng điều chỉnh

Một vấn đề quan trọng nữa mà người dùng cũng cần chú ý đó là nên mua kính thực tế ảo có khả năng điều chỉnh về khoảng cách giữa 2 thấu kính và điều chỉnh về khoảng cách màn hình.

Cụ thể, việc điều chỉnh khoảng cách giữa hai thấu kính sẽ có tác dụng lớn trong việc bảo vệ mắt. Mỗi người sẽ có khoảng cách giữa 2 mắt khác nhau vì vậy nếu một chiếc kính thực tế ảo có khoảng cách giữa 2 thấu kính cố định sẽ không thể phù hợp với khuôn mặt của nhiều người. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng mắt người dùng phải điều tiết để thấy được hình của 2 mắt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mắt. Vì vậy lời khuyên cho người dùng đó là nên chọn mua một chiếc kính thực tế ảo có thể điều chỉnh được khoảng cách giữa 2 thấu kính.


Tham khảo các mẫu kính thực tế ảo tốt, giá rẻ hơn trên Tiki tại đây

Ngoài khoảng cách giữa 2 thấu kính thì khoảng cách màn hình cũng là điều mà người dùng cần quan tâm, đặc biệt là với những người bị viễn thị hoặc cận thị. Khi khoảng cách giữa màn hình và mắt được điều chỉnh thì người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

Vật liệu khung kính

Khung kính có tác dụng gắn kết mọi bộ phận của kính thực tế ảo với nhau và nó cũng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người dùng vì vậy khi chọn mua sản phẩm, người dùng cũng cần chú ý tới vật liệu khung kính.

Vật liệu khung kính được xác định tốt là phải nhẹ, cách nhiệt, chịu được tác động lớn, chống thấm nước, tuổi thọ lâu và quan trọng nhất là nó không gây hại cho sức khỏe. Một số loại kính thực tế ảo sử dụng vật liệu khung kính tốt như là vật liệu formex.

Giá kính thực tế ảo

Khi mua bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào thì điều khiến người dùng hay băn khoăn nhất chính là giá cả. Tuy nhiên giá của sản phẩm thường sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm. Vì vậy nếu bạn là người có kinh tế thì đừng nên tiếc tiền để có thể sở hữu cho mình một chiếc kính thực tế ảo chất lượng, giúp mình có thể trải nghiệm được trọn vẹn những giây phút thú vị trong thế giới ảo.


Tuy nhiên người dùng cũng cần chú ý hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái với mức giá đắt đỏ. Vì vậy lời khuyên cho mọi người là nên chọn mua kính thực tế ảo ở những đại lý lớn, có uy tín và đáng tin cậy để tránh phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng mang về sản phẩm không ngang bằng.

Thương hiệu sản phẩm

Các hãng sản xuất công nghệ cũng đang dần tiến mạnh vào thị trường công nghệ thực tế ảo, đó là lý do nhiều hãng liên tục đưa ra sản phẩm kính thực tế ảo khác nhau. Người dùng nên chọn mua sản phẩm từ những hãng có tên tuổi lớn trên thế giới để đảm bảo được chất lượng sản phẩm mình mua cũng như nhận được chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, dịch vụ bảo hành hấp dẫn.

Dưới đây là một vài sản phẩm kính thực tế ảo tốt nhất trên thị trường hiện nay

Kính thực tế ảo Google Cardboard

Sản phẩm này của Google sở hữu thiết kế khá đơn giản. Đặc biệt, người dùng có thể tự lắp ráp sản phẩm từ các bộ phận được làm sẵn và được nhà sản xuất đóng gói thành từng bộ. Việc lắp ráp cũng trở nên dễ dàng với người dùng bởi nhà sản xuất luôn gửi kèm theo bản thiết kế.

Các nguyên vật liệu để lắp ráp kính thực tế ảo Google Cardboard bao gồm bìa các tông, một cặp thấu kính có tiêu cự 40 mm, nam châm, khóa dán, dây thun.


Tham khảo các mẫu kính thưc tế ảo tốt nhất trên Adayroi tại đây

Sau khi lắp ráp xong, người dùng gắn điện thoại thông minh Android hoặc iOS vào sau thấu kính rồi sử dụng ứng dụng Cardboard là đã có thể trải nghiệm được môi trường thực tế ảo. Ngay cả khi xoay đầu sang hai bên, hình ảnh trong thiết bị cũng sẽ thay đổi theo.

Google Cardboard có giá bán tại Việt Nam vào khoảng 70.000 đến 80.000 đồng.

Kính thực tế ảo Lenovo ANT VR


Ưu điểm của loại kính thực tế ảo này là nó có thiết kế dễ gập gọn vì vậy nó là lựa chọn hoàn hảo cho những người thường xuyên phải di chuyển. Đặc biệt, kính thực tế ảo Lenovo ANT VR sở hữu thành phần thấu kính giúp giảm đáng kể tình trạng méo hình, góc nhìn 100 độ, tương thích tốt với smartphone kích thước màn hình từ 5 inch đến 6 inch có thể chuyển nội dung đa phương tiện bất kỳ thành định dạng nổi 3D. Đây chính là ưu điểm vượt trội của sản phẩm mà các đối thủ khác không có được.

Hiện tại, kính ANT VR có giá bán ở mức 690.000 đồng, với 2 tùy chọn màu sắc; trắng hoặc đen.

Kính thực tế ảo Moonflor 3D

Với những người không muốn tốn nhiều tiền vào thú vui này thì Moonflor 3D sẽ là lựa chọn hợp lý. Mặc dù chỉ phải bỏ ra số tiền không quá lớn nhưng người dùng vẫn có thể trải nghiệm thế giới thực tế ảo một cách hoàn hảo nhất.


Tham khảo những mẫu kính thực tế ảo tốt nhất trên Nguyễn Kim tại đây

Kính thực tế ảo Moonflor 3D được người dùng yêu thích bởi nó có trọng lượng khá nhẹ nên tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi đeo trên đầu. Moonflor 3D đi kèm với ống kính cao cấp và headband để nâng cao trải nghiệm người dùng. Hỗ trợ hầu hết dòng các điện thoại và có các ống kính điều chỉnh cho chất lượng hình ảnh tối ưu hơn. Bạn sẽ không quá khó để làm quen với Moonflor 3D trong vài giờ đầu sử dụng.

Moonflor 3D có giá bán tham khảo từ 100.000 đồng.

Kính thực tế ảo IncrediSonic M700 VUE


Sản phẩm này luôn được các game thủ yêu thích bởi nó hỗ trợ hơn 300 ứng dụng, game VR cho iOS và Android. Kính thực tế ảo IncrediSonic M700 VUE cũng phù hợp với mọi lứa tuổi và mang lại những trải nghiệm vui vẻ, hấp dẫn. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được bán kèm với remote (điều khiển từ xa) thông minh có thể kết nối với smartphone thông qua Bluetooth.

IncrediSonic M700 VUE có giá bán tham khảo 44 USD (khoảng gần 1.000.000 đồng) trên Amazon.

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR 2017


Ngoài những thành phần cơ bản như hai thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại, dây đeo. Samsung Gear VR 2017 mang lại trải nghiệm thực tế ảo chân thực, ấn tượng với góc nhìn mở rộng 101° dưới ống kính lớn. Tương tác chuyển động mượt mà, chuẩn xác thông qua cảm biến Con quay hồi chuyển và Cảm biến gia tốc tích hợp. Hiện chiếc kính này chỉ hỗ trợ các sản phẩm cao cấp của Samsung như Galaxy S8 và S8 Plus.

Kính thực tế ảo VR Shinecon

Mang thiết kế thấu kính phi cầu, kính thực tế ảo VR Shinecon được đánh giá là khá đẹp, lịch lãm và tạo cảm giác sang trọng cho người dùng. Chính vì vậy nó là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường.


Những ưu điểm nữa của sản phẩm này đó là nó được thiết kế khe tản nhiệt chất lượng tốt ở mặt trước. Vì vậy người dùng sẽ không có cảm giác nóng hay khó chịu khi sử dụng với điện thoại trong thời gian lâu. Phần tiếp xúc với mắt được bọc lớp mút mềm làm bằng da chất lượng cao cũng tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng lâu.

Kính thực tế ảo Oculus Rift

Sản phẩm này ngoài các bộ phận chuyên dụng còn có một tai nghe được tích hợp sẵn các cảm biến, cung cấp màn hình hiển thị cho mỗi mắt và tích hợp tai nghe. Kính đi kèm máy ảnh để theo dõi chuyển động trước khi đưa thông tin vào bộ điều khiển.


Tuy nhiên một nhược điểm của kính thực tế ảo Oculus Rift là nó có giá khá đắt đỏ bởi muốn sử dụng, người dùng phải kết hợp với một chiếc máy tính cao cấp.

Kính thực tế ảo HTC Vive

Điểm ấn tượng nhất ở sản phẩm kính thực tế ảo này chính là người dùng có thể trải nghiệm bằng cách đi tự do xung quanh phòng. Để làm được điều này, thiết bị đã sử dụng cảm biến hồng ngoại gắn trên tường để lập bản đồ không gian phòng đưa vào không gian ảo.


Bộ thiết bị HTC Vive gồm kính đeo trên đầu, hai tay cầm điều khiển để tương tác nội dung trong không gian thực tế ảo, hai bộ cảm biến ghi nhận cử động của người dùng.

Trên đây là những sản phẩm kính thực tế ảo đang được đánh giá rất cao trên thị trường. Người dùng có thể cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm.

Tổng kết:

Có thể thấy kính thực tế ảo đang ngày càng ưa chuộng, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Mỗi người dùng nên chọn mua cho mình một chiếc kính thực tế ảo để có thể trải nghiệm những giây phút có một không hai trong công nghệ thực tế ảo.

Những tiêu chí chọn mua sản phẩm đã được đưa ra trên đây là kiến thức khá tốt mà người dùng cần nắm vững trước khi chọn mua sản phẩm.

Việc mua được một chiếc kính thực tế ảo không chỉ giúp bạn trải nghiệm tốt hơn mà còn giúp bảo vệ mắt đồng thời theo kịp công nghệ hiện đại. Người dùng cũng cần chú ý tới việc mua hàng chính hãng trong thị trường nhiều hàng giả, hàng nhái như hiện tại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post