Wikimua Uncategorized Bộ phát Wifi D-Link – Thương hiệu lớn, nhưng liệu có đáng mua?

Bộ phát Wifi D-Link – Thương hiệu lớn, nhưng liệu có đáng mua?

Nhu cầu sử dụng Internet ngày một tăng cao, những hoạt động mua bán hay làm việc giải trí trên mạng xã hội cũng lớn dần theo thời gian. Ngày nay, Wifi được phủ sóng nhiều nơi trên thế giới, đóng một vai trò quan trọng trong học tập, làm việc và giải trí của loài người.

Trên thị trường, bạn có thể tìm thấy hàng ngàn bộ phát Wifi với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau đến từ hàng trăm nhà sản xuất. Nhưng nổi bật trong số đó không thể không nhắc đến D-Link, vốn đã được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận và tin dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những bộ phát Wifi D-Link được đánh giá cao nhất!

Nội dung [Hiển thị]
Đôi nét về hãng D-Link

D-Link Corporation là tập đoàn cổ phần có trụ sở tại Đài Loan, tập trung sản xuất các thiết bị mạng. Công ty được khánh thành vào tháng 3 năm 1986 tại Đài Bắc với tên gọi đầy đủ là Datex Systems Inc, với xuất phát điểm là một nhà cung cấp mạng trước khi lấn sân sang lĩnh vực thiết kế và sản xuất của giải pháp mạng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Trong năm 2007, D-Link Corporation được xem là công ty mạng hàng đầu (SMB) trên toàn cầu với gần 22% thị trường. Tháng 3 năm 2008, D-Link trở thành nhà sản xuất hàng đầu về các sản phẩm Wi-Fi, chiếm đến 33% thị phần toàn cầu.

D-Link cung cấp nhiều sản phẩm chuyên về mạng và thông tin liên lạc, có thể kể đến những thiết bị nổi bật như switch, mạng không dây văn phòng, iSCSI SAN, camera giám sát mạng, tường lửa … Ngoài ra, nhiều sản phẩm tiêu dùng cũng được đánh giá cao, như các thiết bị không dây, thiết bị không dây băng thông rộng hay các thiết bị kỹ thuật số trong nhà.

Đánh giá 8 bộ phát Wifi D-Link nổi bật nhất

1. Bộ phát Wifi D-Link (DIR-890L) AC 3200 – 6 anten, công suất cực cao

Bộ phát Wifi D-Link (DIR-890L)o
DIR-890L có lẽ là sản phẩm được nhà sản xuất D-Link ưu ái nhất khi nó được trang bị rất nhiều công nghệ hàng đầu. Là một sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp của hãng, thiết bị có cấu hình mạnh mẽ nhất trong danh sách sản phẩm được đánh giá của bài viết này.

Bộ phát Wifi D-Link (DIR-890L) AC 3200 sở hữu thiết kế hầm hố, gây ấn tượng mạnh với tông màu đỏ rực, bao phủ thân máy là một hình lục giác, cùng 6 anten được đặt cân đối hài hòa tạo độ liền mạch và độ hoàn thiện cao.

Điểm cao cấp của DIR-890L có lẽ nằm ở việc sản phẩm sở hữu đến 3 băng tần chuẩn AC3200 2.4GHz với 2 băng tần 5GHz cho tốc độ truyền tải lên tới 3200Mbps. Đây là một tốc độ cao ngất ngưỡng, đảm bảo mượt mà tất cả trải nghiệm của người dùng, từ chơi game online đến xem phim chất lượng FHD ở mức cao nhất, mà không gây ra bất kì độ trễ nào.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu tính năng Smart Connect, cho độ cân bằng ở cả 3 băng tần. Smart Beam thế hệ mới nhất giúp DIR-890L tối ưu hóa mọi thiết bị không dây cùng 6 anten cho độ phủ sóng rộng, phù hợp với những nơi công cộng như nhà hàng, khách sạn, hay một ngôi nhà có diện tích lớn.

Thêm vào đó, sản phẩm được tích hợp Mydlink Cloud cho phép người dùng có thể quản lí từ xa, đề phòng những kết nối từ thiết bị lạ. Bạn cũng dễ dàng sử dụng thiết bị thông qua vài thao tác đơn giản với dãi phím vật lí đặt trên thân máy.

Có thể nói D-Link DIR-890L là một thiết bị rất đáng mua khi mang trong mình những tính năng ưu việt, vượt trội so với những sản phẩm thông thường. Nhưng người dùng cần cân nhắc về giá thành của sản phẩm và nhu cầu sử dụng của mình, vì mức giá của DIR-890L rất “chát”.

Ưu điểm:

Thiết kế sang trọng, hầm hố, tạo điểm nhấn riêng biệt
Tốc độ lên đến 3200Mbps, mượt mà mọi trải nghiệm người dùng
6 anten cho độ phủ sóng rất rộng và khả năng xuyên tường ấn tượng
Sở hữu nhiều tính năng ưu việt đến từ hãng sản xuất
Dễ dàng sử dụng và quản lí thông qua ứng dụng Mydlink
Nhược điểm:

Giá thành rất cao
Chưa phù hợp với phần lớn nhu cầu người dùng phổ thông
Giá thành dao động: 7.200.000 – 9.000.000 VND.

2. Bộ phát Wifi D-Link DIR-842

Bộ phát Wifi D-Link DIR-842
DIR-842 cũng là một thiết bị phát Wifi cố định đến từ D-Link. Thiết bị có thiết kế đẹp mắt, các góc cạnh được bo tròn hợp lí cùng tông màu đen chủ đạo toát lên vẻ sang trọng, bắt mắt. Nó không khác gì một vật trang trí cho chính ngôi nhà của bạn.

Quan trọng hơn, DIR-842 sở hữu tốc độ truyền tải lên đến 1300 Mbps cùng với 2 băng tần 2.4/5GHz, mang lại sự trơn tru cho những trải nghiệm hàng ngày của người dùng như giải trí, làm việc và học tập mà không gắp bất kì tình trạng giật lag nào.

Thiết bị còn được tích hợp 4 anten dual-band dễ dàng xoay 360 độ cho độ phủ sóng xa, ổn định và có thể kết nối với nhiều thiết bị điện tử cùng lúc. Những nơi công cộng như quán cà phê, nhà hàng … hay chính ngôi nhà của bạn đều phù hợp với tầm phủ sóng của DIR-842.

Ngoài ra, bộ phát Wifi D-Link DIR-842 sở hữu tính năng bảo mật WPA/WPA2 cùng nhiều chức năng được tích hợp như tường lửa, lọc địa chỉ thông minh. Vì thế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng các truy cập trái phép từ các thiết bị ngoại lai sẽ không thể xảy ra.

Với người dùng có nhu cầu trải nghiệm Internet ở mức phổ thông và nâng cao, thì D-Link DIR-842 đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà bạn đưa ra. Còn nếu bạn cần một thiết bị sở hữu cấu hình “quái vật” cùng trải nghiệp cao cấp thì DIR-890L sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Ưu điểm:

Tốc độ cao lên tới 1300Mbps
Hỗ trợ nhiều thiết bị cùng lúc
Chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt cùng thiết kế bắt mắt, sang trọng
Tích hợp 4 anten cho độ phủ sóng rộng, ổn định.
Bảo mật dễ dàng với những tính năng cần thiết.
Nhược điểm:

Giá thành sản phẩm còn khá cao so với những thiết bị cùng phân khúc.
Còn nhiều bất tiện khi là một bộ phát Wifi cố định.
Giá thành dao động: 1.900.000 – 2.000.000 VND.

3. Bộ phát Wifi di động D-Link DWR-932C-E1 N300

bộ phát Wifi di động D-Link DWR-932C-E1 N300
Tiếp đến là một sản phẩm phát Wifi di động đến từ hãng sản xuất D-Link, khác với những sản phẩm kể trên thì DWR-932C là thiết bị cho phép người dùng kết nối Internet ở khắp mọi nơi thông qua một chiếc sim 4G tiện lợi và không giới hạn một phạm vi cố định nào cả.

Sản phẩm sở hữu thiết kế tinh tế, liền mạch, và nhỏ gọn như một cục pin dự phòng thông thường, với tông màu đem nhám cùng logo D-Link được in một cách hài hòa hợp lí, khiến người dùng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, thiết bị được tích hợp màn hình LED tuy không lớn nhưng cũng đủ để hiển thị những thông tin quan trọng, từ đó bạn có thể dễ dàng nắm được các thông báo trạng thái hoạt động của thiết bị, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Bộ phát Wifi D-Link DWR-932C có tốc độ truyền tải lên tới 300Mbps và tốc độ upload/download 4G đến 50Mbps/150Mbps khiến những tác vụ hàng ngày như chơi game, xem phim chất lượng cao được trơn tru, ổn định.

DWR-932C còn sở hữu 2 anten ngầm cùng công nghệ MIMO hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối cùng lúc, cho phép người dùng setup một chuyến đi chơi, dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè một cách hợp lí mà không lo ngại về vấn đề thiếu hụt Internet.

Sản phẩm được tích hợp viên pin có dung lượng 2000mAh cho trải nghiệm lên đến 10 giờ đồng hồ. Ngoài ra, thiết bị được hỗ trợ định dạng các loại nhà mạng phổ biến ở Việt Nam sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề lựa chọn nhà mạng phù hợp với sản phẩm.

Là một sản phẩm phát Wifi di động đáng mua, những gì mà DWR-932C mang lại thật sự hữu ích cho công việc hay những hoạt động cần di chuyển của bạn. Bạn chỉ cần nhấn phím cứng vật lí WPS trên thiết bị là có thể dễ dàng kết nối Internet ở mọi nơi và mọi lúc.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải khá nhanh 300Mbps
Thiết kế bắt mắt, nhỏ gọn, có đèn LED hiển thị thông tin
Hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối cùng lúc
Hỗ trợ nhiều loại nhà mạng ở Việt Nam
Viên pin có dung lượng cao
Dễ dàng cài đặt và sử dụng thông qua phím vật lí WPS
Nhược điểm:

Giá thành còn cao so với đối thủ cạnh tranh
Đắn đo khi lựa chọn gói cước hòa mạng phù hợp
Giá thành dao động: 1.350.000 – 1.800.000 VND.

4. Bộ phát Wifi D-Link DIR-850L

Bộ phát Wifi D-Link DIR-850L
Khác với thiết kế những sản phẩm kể trên, bộ phát Wifi D-Link DIR-850L sở hữu một vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt. Thiết bị có thân hình như một chiếc loa Bluetooth thông thường, với tông màu đen chủ đạo cùng những góc cạnh được bo tròn hợp lí tạo vẻ sang trọng cần thiết khiến người dùng có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết bị sở hữu tốc độ truyền tải lên đến 1167Mbps cùng 2 anten ngầm có tần số 5Ghz/2.4GHz giúp trải nghiệm Internet của người dùng được đảm bảo ổn định, nhanh chóng và hiệu quả.

Bộ khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ cho phép D-Link DIR-850L có tầm phủ sóng rộng hơn so với những router thông thường, rất phù hợp để lắp đặt trong những không gian rộng lớn như nhà hàng, khách sạn, hay chính căn nhà của bạn.

Sản phẩm còn được tích hợp tích năng SharePort giúp cho người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu ở bất kì đâu trên những thiết bị điện tử khác, cùng chuẩn bảo mật WPA/WPA2 sẽ khiến người dùng hoàn toàn yên tâm về những truy xuất trái phép đến các thiết bị của mình.

Mặc dù sở hữu thiết kế nhỏ gọn, khác biệt nhưng DIR-850L lại là một thiết bị phát Wifi cố định, hoạt động dựa trên những dây cáp và nguồn điện thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là một người ưa thích thiết kế độc đáo, cùng tốc độ truyền tải nhanh chóng thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn hợp lí.

Ưu điểm:

Tốc độ đường truyền cao lên đến 1167Mbps
Tầm phủ sóng rộng
Thiết kế độc đáo, thích hợp với những người dùng ưa thích sự mới mẻ.
Chia sẽ dữ liệu dễ dàng với SharePort
Nhược điểm:

Là một bộ phát Wifi cố định
Giá thành sản phẩm còn cao
Giá thành dao động: 1.600.000 – 2.400.000 VND.

5. Bộ phát Wifi D-Link DIR-880L

Bộ phát Wifi D-Link DIR-880L
D-Link DIR-880L là bản cấp thấp hơn của DIR-890L, nhưng thiết kế của DIR-880L lại tỏ ra ăn đứt đàn anh của mình. Cụ thể, sản phẩm mang một phong cách thiết kế sang trọng, liền mạch với tông màu đen chủ đạo, giúp tổng thể DIR-880L trông hoàn thiện và bắt mắt.

Sản phẩm sở hữu 2 băng tần 2.4/5GHZ cho tốc độ truyền tải Internet lên đến 1900Mbps. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm những bộ phim chất lượng HD hay những tựa game đòi hỏi tốc độ truy cập mạng cao.

Thiết bị tích hợp 3 anten rời Dual-band cho tầm phủ sóng được mở rộng đáng kể, cùng Smart Beam thế hệ mới giúp nó kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc mà vẫn đảm bảo được chất lượng đường truyền cao và ổn định.

Bộ phát Wifi D-Link DIR 880L có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng thông qua ứng dụng Dlink được tích hợp sẵn, cùng bảo mật WPA/WPA2 an toàn.

Nhà sản xuất D-Link cho ra đời nhiều sản phẩm với nhiều mức giá và cấu hình khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Nếu bạn thích một thiết bị có vẻ ngoài sang trọng cùng cấu hình cao thì D-Link DIR 880L là một sự lựa chọn không tồi.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải nhanh, lên đến 1900Mbps
Tích hợp 3 anten, cho tầm phủ sóng rộng
Thiết kế sang trọng, chắc chắn
Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc
Sở hữu nhiều tính năng thông minh đến từ nhà sản xuất
Nhược điểm:

Giá thành khá cao
Giá thành dao động: 4.900.000 – 5.800.000 VND

6. Bộ phát Wifi di động D-Link DWR-730

Bộ phát Wifi di động D-Link DWR-730
Thoạt nhìn qua, bạn cứ tưởng đây là một chiếc iPhone 4. Nhưng nó chính xác là một bộ phát Wifi di động đến từ D-Link.

Thiết bị trang bị Wifi chuẩn N, cho tốc độ lên đến 150Mbps (Download/Upload lần lượt là 21.6Mbps/5.67Mbps) đảm bảo đầy đủ những tác vụ, từ cơ bản đến nâng cao của người dùng, mượt mà khi làm việc, chơi game hay xem những bộ phim HD.

Sản phẩm tích hợp pin Lithium Ion cho thời gian sử dụng 5 giờ đồng hồ. Cổng USB 2.0 giúp bạn dễ dàng sạc thiết bị từ máy tính, laptop hay nguồn điện trong nhà. Người dùng có thể thoải mái kết nối Internet và chia sẻ kết nối bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Bộ phát Wifi di động D-Link DWR-730 hỗ trợ hầu hết SIM từ các nhà mạng ở Việt Nam. Công nghệ bảo mật tiên tiến WPA/WPA2 giúp bạn yên tâm khi chia sẻ kết nối 3G dưới dạng sóng Wifi cho nhiều người dùng một lúc. Bên cạnh đó, tường lửa sẽ ngăn chặn những kết nối trái phép. Mọi thứ sẽ được thiết lập nhanh chóng với một nút nhấn duy nhất Protected Setup (WPS).

Với những tiện ích mà DWR-730 mang đến, thiết bị hoàn toàn phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng. Điểm trừ nho nhỏ của sản phẩm là chỉ nhận dạng được SIM 3G, chứ không nhận dạng được SIM 4G như DWR-932C.

Ưu điểm:

Tốc độ nhanh lên đến 150Mbps
Có độ phủ sóng rộng
Thiết kế nguyên khối, nhỏ gọn, sang trọng
Có thể mang đi được nhiều nơi, thuận tiện sử dụng
Giá thành hợp lí
Nhược điểm:

Chưa hỗ trợ 4G
Đắn đo khi lựa chọn gói dữ liệu mạng phù hợp
Giá thành dao động: 900.000 – 1.100.000 VND

7. Bộ phát Wifi D-Link DIR-612

 

Bộ phát Wifi D-Link DIR-612
D-Link DIR-612 đáp ứng đầy đủ nhu cầu phổ thông của người dùng. Là thiết bị nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế của D-Link DIR-612 thật sự thẩm mĩ giống như những người đàn anh của mình.

DIR-612 có tốc độ Wifi chuẩn N lên đến 300Mbps, phù hợp với những tín đồ xem phim cũng như chơi game mà không phải lo lắng về tình trạng giật lag. Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp 2 anten đảm bảo tốc độ phủ sóng tốt và truyền sóng cao.

Người dùng có thể dễ dàng bảo mật, cài đặt thiết bị và quản lí băng thông dựa trên địa chỉ IP bằng cách nhấn nút WPS trên thiết bị, giúp tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Là sản phẩm có giá thành thấp, nhưng những gì mà D-Link DIR-612 mang đến thật sự rất tuyệt vời. Nếu bạn chỉ cần trải nghiệm Internet ở nhu cầu phổ thông thì đây là giải pháp tốt.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải nhanh, lên tới 300Mbps
2 anten cho độ phủ sóng rộng
Thiết kế bắt mắt, liền mạch
Quản lý dễ dàng bằng địa chỉ IP
Giá thành rẻ
Nhược điểm:

Là thiết bị phát Wifi cố định
Giá thành dao động: 300.000 – 400.000 VND.

8. Bộ mở rộng sóng Wifi D-Link DAP-1860

Sản phẩm cuối cùng này có chức năng tương đối khác với những thiết bị kể trên. Cụ thể, D-Link DAP-1860 là một bộ mở rộng (khuếch đại) tín hiệu Wifi từ Router chủ.

Sản phẩm sở hữu thiết kế như một chiếc đèn ngủ thông thường, với 4 anten được đặt ở 4 góc, tạo cảm giác hài hòa và bắt mắt. Nếu muốn sóng Wifi được khuếch đại liên tục, người dùng cần cung cấp cho thiết bị một nguồn điện ổn định.

DAP-1860 được sinh ra để mở rộng sóng Wi-Fi và loại bỏ các “điểm chết” Wi-Fi. Từ đó, nhiều thiết bị có thể truy cập Internet cùng lúc. Từ đó, người dùng có thể trải nghiệm Wifi ở những phạm vi xa hơn, tiện lợi hơn, rất phù hợp với những ngôi nhà có nhiều tầng hoặc vị trí ở xa tầm phát Wifi của Router chủ.

Thiết bị có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng trên smartphone thông qua ứng dụng QRS mobile được hãng sản xuất tích hợp sẵn. Người dùng chỉ cần kết nối thiết bị và cài đặt vài bước đơn giản là có thể trải nghiệm Wifi nhanh chóng.

Với việc khuếch đại tín hiệu Wifi xa hơn, ổn định hơn. DAP-1860 là một sản phẩm đáng mua, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển và cách xa Router chính.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải nhanh phụ thuộc vào Router chính
Khuếch đại tín hiệu Wifi xa hơn, cho phép nhiều người truy cập hơn
Dễ dàng cài đặt và sử dụng thông qua ứng dụng QRS mobile
Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt
Phù hợp với nhiều nhu cầu người dùng
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào Router chủ
Giá thành khá cao
Giá thành dao động: 2.800.000 – 3.000.000 VND.

Tám sản phẩm kể trên mang trong mình những tính năng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Mức giá của chúng cũng khá rộng, dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền, bạn hãy cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé. Cảm ơn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post