Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua màn hình máy tính loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Tư vấn nên mua màn hình máy tính loại nào tốt nhất hiện nay 2018

Trong thời đại công nghệ hóa hiện nay thì máy tính cũng như màn hình máy tính đều là những thiết bị công nghệ quan trọng đối với mỗi người chính vì vậy việc chọn mua màn hình máy tính cũng trở thành nhu cầu thiết yếu. Dưới đây là những tư vấn nên mua màn hình máy tính loại nào tốt nhất hiện nay 2018, giúp người dùng trở thành những khách hàng thông thái.

Cuộc sống con người dần trở nên hiện đại và năng động hơn nhờ sự xuất hiện của những chiếc máy tính để bàn hay những chiếc laptop. Và dù ngày nay, laptop đang rất phổ biến và chiếm đa số nhưng mọi người vẫn không thể phủ nhận được vai trò của những chiếc máy tính để bàn, đặc biệt là ở các cơ quan, doanh nghiệp.

Và một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy tính để bàn chính là màn hình máy tính. Vì vậy người dùng nên chọn những chiếc màn hình có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên chính sự đa dạng về các loại màn hình máy tính trên thị trường đã khiến người tiêu dùng băn khoăn khi muốn mua sản phẩm. Vì vậy trước khi mua, mọi người nên đặt ra những tiêu chí dưới đây.

 

Kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn mua màn hình máy tính, điều đầu tiên mà người dùng nên đặt ra chính là nhu cầu sử dụng của mình, cần màn hình lớn hay màn hình vừa phải.


Với những đối tượng là sinh viên thì lựa chọn tốt nhất cho họ là những màn hình có kích thước vừa phải bởi loại màn hình này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm điện năng, phù hợp với các không gian nhỏ. Tuy nhiên màn hình có kích thước vừa phải vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản trong học tập và giải trí.

Trong khi đó, dân văn phòng nên lựa chọn những loại màn hình máy tính có kích thước lớn để tránh tình trạng mỏi mắt khi phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian lâu.

Chú ý tới độ phân giải của màn hình máy tính

Một trong những yếu tố quan trọng nữa mà người dùng cần lưu ý khi chọn mua màn hình máy tính chính là độ phân giải.

Được biết, độ phân giải được tính bằng đơn vị điểm ảnh và nếu trong 2 màn hình có kích cỡ giống nhau nhưng màn hình nào có độ phân giải lớn hơn thì sẽ cho hiện nhiều thông tin hơn.

Độ trễ của màn hình máy tính


Bạn có thể tham khảo những mẫu màn hình máy tính tốt, giá rẻ trên Tiki tại đây

Độ trễ cũng chính là thời gian đáp ứng của màn hình máy tính, đây cũng là yếu tố quyết định chất lượng màn hình.

Thời gian đáp ứng là tổng thời gian cần thiết để một điểm ảnh của màn hình LCD sáng lên rồi tắt đi, tức là tổng thời gian để một màu hiện lên trên một điểm ảnh rồi biến mất. Khoảng thời gian này được tính bằng đơn vị mili-giây (1/1000 giây, kí hiệu: ms).

Như vậy có nghĩa rằng nếu độ trễ quá lâu thì sẽ tạo ra những vệt mờ trên màn hình bởi hình ảnh cũ không kịp xóa hết khi hình ảnh mới xuất hiện.

Với những game thủ hay những người biên tập video thì yêu cầu của họ là độ trễ của màn hình máy tính phải tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Kích thước điểm ảnh của màn hình máy tính

Được biết, khoảng cách đường chéo giữa 2 điểm ảnh cùng màu trên màn hình được gọi là kích thước điểm ảnh, được tính bằng milimet (mm). Đây là yếu tố quyết định tính sắc nét của màn hình.

Tỉ lệ tương phản của màn hình máy tính

Người dùng cũng cần phải chú ý tới tỷ lệ tương phản của màn hình máy tính bởi đây chính là thước đo sự khác biệt giữa màu tối nhất trên màn hình và màu sáng trắng nhất. Hình ảnh sẽ sắc nét và chi tiết hơn nếu có tỉ lệ tương phản cao.

Góc nhìn của màn hình máy tính

Ở các cơ quan, doanh nghiệp thì mọi người thường phải làm việc nhóm với nhau vì vậy góc nhìn của màn hình máy tính là một yếu tố rất quan trọng.


Màn hình cần phải có khả năng hiển thị hình ảnh tốt từ nhiều góc độ.

Góc nhìn được tính theo đơn vị độ. Nếu bạn cần sắm một màn hình LCD để làm việc nhóm, hãy chọn những mẫu có góc nhìn ít nhất là 170 độ. Những mẫu màn hình như thế cho phép nhìn rõ từ góc 85 độ tính từ trung tâm.

Điện năng tiêu thụ của màn hình máy tính

Lời khuyên cho người dùng là nên lựa chọn màn hình máy tính LCD bởi loại màn hình này tiêu thụ điện năng ít hơn nhiều so với màn hình CRT.

Cụ thể, trong khi màn hình LCD 17 inch chỉ tiêu thụ khoảng 35w thì màn hình CRT 17 inch truyền thống lại có mức tiêu thụ gấp nhiều lần, khoảng 150 – 160 v.

Tuy nhiên hiện tại cũng có nhiều mẫu LCD khác nhau và có mức điện năng tiêu thụ khác nhau. Vì vậy người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua sản phẩm

Nên lựa chọn màn hình máy tính LCD hay LED

Người dùng nên cân nhắc những ưu điểm và hạn chế của 2 loại màn hình này.

Với màn hình LCD thì đây là loại màn hình tinh thể lỏng với ưu điểm là có thiết phẳng và mỏng, tiết kiệm diện tích. Không chỉ vậy, loại màn hình này còn cho chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, đảm đảo độ chân thực và độ sáng.

Tuy nhiên nhược điểm của màn hình LCD đó là có thời gian phản ứng chậm, góc nhìn hạn chế đồng thời trên màn hình thường xuất hiện điểm chết. Ngoài ra, độ tương phản của màn hình LCD cũng chưa thực sự đáp ứng tốt.


Trong khi đó màn hình LED lại sử dụng đèn điot phát quang (trong khi LCD sử dụng các bóng đèn huỳnh quang) để tạo nguồn sáng nên chất lượng hình ảnh sẽ sâu hơn, rõ nét hơn.

Chính vì vậy màn hình LED cho hiệu năng cao nhưng lại tiêu thụ điện năng ít hơn. Tuy nhiên điểm trừ của loại màn hình này chính là có giá thành cao hơn hẳn so với màn hình LCD.

Lựa chọn thương hiệu màn hình máy tính tin cậy

Có thể nói chất lượng của màn hình máy tính tốt hay không, phần nhiều phụ thuộc vào thương hiệu. Vì vậy lời khuyên cho người dùng là nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng và uy tín như SamSung, Dell, Asus…

Những thương hiệu trên không chỉ giúp đảm bảo về chất lượng hiển thị hình ảnh mà còn đảm bảo về độ bền, sự đa dạng sản phẩm. Cùng với đó, người dùng có thể nhận được chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Dưới đây là những màn hình máy tính tốt nhất hiện nay 2017

ASUS ROG Swift PG348Q Curved Gaming Monitor

Nếu bạn là một người yêu thích màn hình rộng, thì chắc chắn rằng ASUS ROG Swift PG348Q Curved Gaming Monitor sẽ là cái tên hoàn toàn đáp ứng được điều này.

Với kích thước màn ảnh rộng là 34 inch, màn hình máy tính này được tích hợp tấm nền IPS Curved độ phân giải tiêu chuẩn QHD (3440 x 1440 pixels) cùng khả năng hỗ trợ công nghệ NVIDIA G—Sync. Chính vì vậy chất lượng hiển thị từ màn hình này luôn khiến người dùng yên tâm.


Tham khảo các mẫu màn hình vi tính bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Ngoài ra, ASUS ROG Swift PG348Q Curved Gaming Monitor được thiết lập mặc định tần số quét hoạt động ở 60Hz, nhưng bên cạnh đó, nó hoàn toàn có thể mở rộng con số này lên 100Hz một cách dễ dàng thông qua việc ép xung được thực hiện chỉ bằng nút bấm Turbo được đặt ngay phía sau màn hình.

Sử dụng hệ thống màu sRGB hoàn toàn, vì thế ASUS ROG Swift PG348Q Curved Gaming Monitor cho một độ chính xác rất cao cho từng mảng màu mà màn hình hiển thị để nó không chỉ phù hợp cho nhu cầu chơi game, mà còn đối với những người làm về mảng đồ họa rất quan trọng về vấn đề này.

Samsung CF971 Curved Widescreen Monitor

Không chỉ gây ấn tượng khi là một màn hình máy tính rộng mà Samsung CF971 Curved Widescreen Monitor còn phù hợp với đa số người dùng, từ dân văn phòng tới các game thủ chuyên nghiệp hay những người làm việc trong lĩnh vực đồ họa.

Ưu điểm của sản phẩm này là có thể mang đến vùng màu sRGB đạt đến 125% độ chính xác nhờ công nghệ Quantom Dot Technology của chính Samsung trên tấm nền 34-inch VA Curved. Chính điều này đã giúp màu sắc hình ảnh của màn hình Samsung CF971 Curved Widescreen Monitor không chỉ chân thực mà còn sống động và ấn tượng.

Bên cạnh đó, Samsung còn thiết lập mặc định tần số quét ở mức 100Hz với công nghệ AMD FreeSync nên Samsung CF971 Curved Widescreen Monitor đáp ứng được nhu cầu cao của dân đồ họa.


Hình ảnh cũng được xử lý và truyền tải một cách nhanh chóng nhờ thời gian phản hồi thấp khoảng 4ms. Như vậy có thể nói đây là một sản phẩm đáng mua với đa số người dùng. ASUS ROG Swift PG278QR Gaming Screen

Sản phẩm này sẽ giúp người dùng giải quyết được các vấn đề như card màn hình không đáp ứng được độ phân giải 4K bởi ASUS ROG Swift PG278QR Gaming Screen sở hữu tấm nền TN giảm thiểu tối đa độ trễ trong khả năng phản hồi chỉ còn 1ms, một con số ấn tượng trong các tựa game cần phản xạ cao như FPS.

Không những thế, ASUS ROG Swift PG278QR Gaming Screen mặc định còn có một tần số quét lớn tiêu chuẩn 144Hz và hoàn toàn có thể ép xung lên 165Hz, hỗ trợ NVIDIA G-Sync để tối ưu hóa độ mượt mà trong từng khung hình mà màn hình này tái hiện.

Dell S2716DG LED-lit Gaming Monitor


Tham khảo các mẫu màn hình vi tính bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Mặc dù mang mức giá tầm trung nhưng Dell S2716DG LED-lit Gaming Monitor lại cho chất lượng như một sản phẩm cao cấp.

Với kích thước lớn 27-inch trên độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixels) nên sản phẩm này có thể hoạt động được một cách dễ dàng ở tần số quét 144Hz, độ trễ phản hồi chưa đến 1ms và công nghệ NVIDIA G-Sync giúp tối ưu hóa độ mượt mà trong bất kì một tác vụ cao cấp nào.

ASUS ROG Swift PG27UQ 4K Gaming Monitor


Có thể nói ASUS ROG Swift PG27UQ 4K Gaming Monitor chính là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ độ phân giải 4K, nhờ vậy mà sản phẩm này đảm bảo được tần số quét hình ảnh hoạt động ở mức 144Hz.

Không chỉ vậy, màn hình của ASUS còn cho góc nhìn rộng nhờ tấm nền IPS kích thước 27-inch. Công nghệ NVIDIA G-Sync được tích hợp vào màn hình cũng cho các hình ảnh được tiếp nối nhau một cách mượt mà.

Acer Predator XB272-HDR 4K Gaming Monitor

Sản phẩm này của Acer đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong khuôn khổ sự kiện CES 2017 và không hề tỏ ra kém cạnh so với các màn hình máy tính của những thương hiệu khác.

Ưu điểm của màn hình này là có viền bezel được làm mỏng tới mức tối đa, nhờ vậy mà nó có kích thước thực tế nhỏ gọn.

Ngoài ra, Acer Predator XB272-HDR 4K Gaming Monitor còn sở hữu những tính năng vượt trội như có độ phân giải 4K tấm nền IPS, hay công nghệ NVIDIA G-Sync, HDR, tần số quét 144Hz. Acer Predator XB271HK 4K Widescreen Gaming Monitor


Tham khảo các mẫu màn hình vi tính bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc màn hình máy tính 4K HDR chất lượng cao nhưng chỉ có số tiền vừa phải thì Acer Predator XB271HK 4K Widescreen Gaming Monitor chính là một lựa chọn hấp dẫn.

Sản phẩm này được tích hợp công nghệ NVIDIA G-Sync, nhờ vậy mà nó thu hẹp bắt sự đứt quãng mà mắt người có thể nhận được, góp phần làm các hình ảnh trở nên mượt mà hơn.

Người dùng cũng khá hài lòng khi sử dụng màn hình này của ACER bởi nó cho góc nhìn rộng, màu sắc tươi sáng với tấm nền 27-inch IPS độ phân giải 4K. Có thể độ trễ về khả năng phản hồi của Acer Predator XB271HK 4K Widescreen Gaming Monitor vẫn là 4ms do hạn chế về tấm nền IPS, nhưng nó gần như không gây quá nhiều ảnh hưởng tới các trải nghiệm của đại đa số người dùng.

BenQ ZOWIE XL2411 Gaming Monitor

BenQ ZOWIE XL2411 Gaming Monitor gây ấn tượng với tần số quét và thời gian phản hồi lần lượt là 144Hz và 1ms, một điều hoàn toàn ấn tượng để trở thành một mục tiêu săn đuổi của giới game thủ trên toàn thế giới. Chính vì thế, mà BenQ thường được đặc cách lựa chọn trong các giải đấu thể thao điện tử trên toàn thế giới bởi những tính năng mang tính quyết định và đặc trưng này của mình.


Mức giá hấp dẫn cũng là điều khiến người dùng quan tâm tới sản phẩm này.

Trên đây là những màn hình máy tính tốt nhất hiện nay, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng và có được những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Tổng kết:

Tầm quan trọng của màn hình máy tính là điều không thể phủ nhận. Một chiếc màn hình tốt không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thuận tiện, đặc biệt là với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính.

Trong khi đó, với các game thủ và người làm về lĩnh vực đồ họa thì màn hình máy tính càng đóng vai trò cao hơn. Chính vì vậy người dùng nên chọn mua những sản phẩm đáng tin cậy, có thể đáp ứng được những nhu cầu từ cơ bản tới nâng cao khi sử dụng.

Chỉ cần đặt ra những tiêu chí cơ bản như trên, người dùng có thể dễ dàng chọn mua được một chiếc màn hình máy tính đảm bảo chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post