Wikimua Uncategorized Nấu cơm trắng dẻo bằng lò vi sóng

Nấu cơm trắng dẻo bằng lò vi sóng

Nấu cơm trắng dẻo bằng lò vi sóng

Nếu đôi khi chúng ta nhỡ không có nồi cơm điện hoặc muốn nhanh thì bài viết sẽ mách bạn cách nấu cơm bằng lò vi sóng cực kỳ nhanh mà cơm vẫn dẻo, không bị nát, mà giữ được mùi thơm của món ăn.

Nguyên liệu:
Gạo dẻo
Nước lọc
Muối
Lò vi sóng
Bát cách nhiệt có nắp đậy
Cách làm:
Bước 1: Vo gạo nấu cơm

Thao tác nhanh một chút là chúng ta có ngay phần cơm nóng hổi, ước chừng lượng gạo mình nấu, đong ra 1 chiếc giá, vo gạo thật kỹ với nước sạch, nhặt bỏ những hạt sạn để cơm ăn được ngon miệng nhất. Khi sạch chúng ta dùng tay sóc mạnh tay gạo với vài hạt muối để cơm khi ăn không bị nhạt quá.

Bước 2: Nấu cơm bằng lò vi sóng

Dùng chiếc bát xứ cách nhiệt mà chúng ta đã chuẩn bị, cho gạo vào bát. Đổ nước lọc vào bát sao cho từ mặt gạo đến nước khoảng 1 đốt rưỡi ngón tay.


Đậy nắp, cho bát vào trong lò vi sóng, chúng ta sẽ phải chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất. Vì nấu được cơm cần một nhiệt độ cao. Để trong khoảng thời gian 10 phút là cơm có thể đã chín.

Tiếp theo mở cửa lò vi sóng xem cơm chín độ nào, rồi đóng lại nấu thêm 4 phút nữa cho cơm nức, có mùi thơm và dẻo. Khi đó chúng ta sẽ cho nhiệt độ thấp hơn chứ không cho cao như ban đầu nữa.

Cơm chín, chúng ta lấy bát ra và thưởng thức thôi.

Bước 3: Thưởng thức cơm nóng


Cơm nấu lên phải chín đều, hạt dẻo, không nát, không rắn, có mùi thơm là đạt yêu cầu. Chỉ khoảng hơn 10 phút chúng ta có bát cơm nóng ngon, nên không nhất thiết phải chạy ra quán mua cơm trong khi bếp có sẵn một lò vi sóng nhé . Chúc các bạn thành công với cách nấu cơm bằng lo vi sóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post