Wikimua Uncategorized Những điện thoại chụp ảnh tốt nhất ở tầm giá 5 – 10 triệu đồng

Những điện thoại chụp ảnh tốt nhất ở tầm giá 5 – 10 triệu đồng

Hiện nay, bên cạnh thông số về cấu hình, tính năng và thiết kế thì một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà người dùng đặt ra khi mua một smartphone chính là chất lượng camera. Vì vậy các hãng điện thoại trên thị trường hiện nay đang chạy đua gay gắt trong cuộc chiến này và liên tục tung ra những smartphone có số chấm cao, khẩu độ lớn cũng như hỗ trợ nhiều tính năng làm hài lòng khách hàng. Dưới đây là những gợi ý cho khách hàng muốn lựa chọn được chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất ở tầm giá 5 – 10 triệu đồng.

Thị trường smartphone hiện đang ngày càng sôi động và có sự cạnh tranh gay gắt, bên cạnh những tên tuổi lớn như Apple, Samsung, LG, Sony thì hiện tại cũng đang có sự cạnh tranh của nhiều tên tuổi mới như Oppo, Huawei, Vivo, Xiaomi… Vì vậy người dùng sẽ càng khó khăn hơn để lựa chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp.

Không chỉ vậy, nhu cầu chụp hình của người dùng cũng ngày càng lớn. Mặc dù hiện tại camera của smartphone không bao giờ là đối thủ xứng tầm với các máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy vậy trong một vài hoàn cảnh, smartphone lại tiện dụng hơn cả, thậm chí được yêu thích hơn máy ảnh bởi phù hợp với nhu cầu người dùng khi được tích hợp nhiều chế độ, tính năng.

Chính vì vậy người dùng thường rất kỹ càng khi kiểm tra chất lượng máy ảnh của một smartphone. Tuy nhiên trong phân khúc tầm trung thì không phải bất kỳ smartphone nào cũng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao này của người dùng. Dưới đây là những chiếc điện thoại có chất lượng chụp ảnh tốt nhất trong phân khúc 5 – 10 triệu đồng.

 

Huawei GR5 2017

Huawei GR5 2017 không chỉ được đánh giá là smartphone sở hữu camera có chất lượng tốt nhất mà còn được đánh giá là smartphone có cấu hình tiên tiến trong phân khúc tầm trung.

Đây cũng là sản phẩm chủ lực của hãng Huawei, đối thủ trực tiếp của 2 sản phẩm sáng giá là Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime.

Những thông số cơ bản của smartphone bao gồm: Màn hình 5.5 inch (1080 x 1920 pixels), camera chính 12.0 MP và 2.0 MP, camera phụ 8.0 MP, RAM: 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hệ điều hành Android 6.0, chipset Hisilicon Kirin 655, CPU: Quad-Core 1.7 GHz & Quad-Core 2.1 GHz, kích thước 150.9 x 76.2 x 7.9 mm, CPU: Mali-T830

Điểm nối bật nhất của dòng sản phẩm này chính là chất lượng camera. Cụ thể, Huawei GR5 2017 được trang bị cụm camera kép 12MP và 2MP, khẩu độ f/2.2, điểm ảnh 1.25μm, có khả năng xóa phông, chụp trước lấy nét sau.


Tham khảo mẫu mã này với giá tốt hơn trên Lazada tại đây

Không chỉ vậy, Huawei còn tích hợp cho sản phẩm này cơ chế lập giả mức khẩu độ từ f/0.95 đến f/16, cho phép chọn lại điểm nét hay mức xóa phông sau khi chụp. Nếu camera chính 12MP phụ trách việc chụp ảnh thì camera sau sẽ phụ trách việc thu độ sâu trường ảnh để phục vụ cho việc xóa phông.

Theo đánh giá của người dùng thì tính năng chụp xóa phông của sản phẩm này được hoạt động khá hiệu quả, phù hợp với ảnh chân dung, cận cảnh, giúp bức ảnh có chiều sâu hơn. Vì vậy đây được xem là lợi thế cạnh tranh đáng giá của Huawei GR5 2017 so với những đối thủ cùng phân khúc.

Về chế độ chụp ảnh thông thường thì Huawei GR5 2017 cũng ghi điểm khi mang lại những bức ảnh có chất lượng tốt, chi tiết khá, màu sắc trung thực, tương phản ổn, đặc biệt là dải sáng rộng, cân bằng và thu được rất nhiều chi tiết ở cả vùng chênh sáng và vùng tối.

Không chỉ vậy, ảnh thiếu sáng của sản phẩm này có chất lượng tốt, độ nét ổn.

Bên cạnh tính năng xóa phông thì camera của Huawei GR5 2017 còn được tích hợp tính năng chụp ảnh dấu chìm, chụp món ăn, chụp vẽ ánh sáng, chụp chuyên nghiệp…

Với những bạn trẻ thích chụp ảnh selfie thì cũng rất hài lòng với Huawei GR5 2017 bởi sản phẩm này có camera trước 8MP khẩu độ f/2.0 mang lại chế độ selfie hoàn hảo, các hiệu ứng làm đẹp da.

Bên cạnh đó thì Huawei GR5 2017 cũng có một vài nhược điểm như thiết kế chưa có nhiều nét riêng, thiếu cá tính, mặt lưng trơn trượt, dễ đánh rơi, phông chữ hiển thị bị lỗi với tiếng Việt và màn hình tự tối khi đi vào trình duyệt web, hơi ám vàng.

Oppo F1s 2017

Điểm thu hút đầu tiên mà người dùng ấn tượng với Oppo F1s 2017 chính là thiết kế sang trọng cuốn hút với 2 tông màu vàng, hồng. Những thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng đáng được chú ý: màn hình: 5.5 inch (1280 x 720 pixels), camera chính: 13.0MP; Phụ: 16.0MP, RAM :4 GB, bộ nhớ trong: 64 GB, hệ điều hành: ColorOS 3.0, nền tảng Android 5.1, chipset: MediaTek MT6750, CPU: Octa-core 1.5GHz, GPU: Mali-T860 MP2, kích thước :154.5 x 76 x 7.38 mm.

Nhắc đến Oppo chắc hẳn những người yêu công nghệ đều đánh giá rất cao chất lượng camera của dòng sản phẩm này. Oppo F1s 2017 cũng không ngoại lệ.


Tham khảo với giá rẻ hơn trên Tiki tại đây

Thông số 16MP kết hợp cùng khả năng selfie làm đẹp tự nhiên, khiến khuôn mặt luôn có một mức độ “đẹp” vừa đủ, không biến sắc mặt trở nên quá ảo diệu. Đây là điều giúp Oppo mang danh hiệu “Chuyên gia selfie”.

Trong khi đó camera chính của smartphone này là 13MP, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh, trong đó có cho phép người dùng tuy chỉnh thông số camera như ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng,.. Nhờ vậy mà Oppo F1s 2017 linh hoạt hơn trong khả năng chụp ảnh và đặc biệt là ở các môi trường điều kiện ánh sáng yếu.

Cùng với những ưu điểm trên thì Oppo F1s 2017 cũng đang tồn tại nhiều nhược điểm cần cải thiện như màn hình độ phân giải HD, chip xử lý hỗ trợ đồ họa chưa tốt và pin chỉ đạt mức vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.

Samsung Galaxy A5 2017

Giá: 9 triệu đồng

Thừa hưởng sự kết hợp tuyệt mỹ giữa vẻ đẹp sang trọng của kim loại và nét lung linh đầy cuốn hút của kính, Samsung Galaxy A5 2017 chính là bản kế thừa tuyệt vời của phiên bản 2016. Tuy nhiên điểm nổi bật trong thiết kế của sản phẩm này chính là sở hữu bộ khung kim loại, mặt lưng bo tròn mềm mại, kính 3D tinh tế, viền màn hình siêu mỏng.

Cùng với thiết kế đổi mới, những thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy A5 2017 cũng khá ấn tượng: màn hình: 5.2 inch (1080 x 1920 pixels), camera chính: 16.0 MP; Phụ: 16.0 MP, RAM :3 GB, bộ nhớ trong: 32 GB, hệ điều hành: Android 6.0 (Marshmallow), Chipset: Exynos 7880, GPU: Mali-T830MP2.

Một điểm nâng cấp đáng chú ý nữa của sản phẩm này chính là camera. Cụ thể, máy sở hữu bộ đôi camera trước sau đều có cùng độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9, sử dụng chung cảm biến ảnh ISOCELL S5K3P8.


Tham khảo với giá tốt hơn trên Adayroi tại đây

Ứng dụng chụp ảnh trên Galaxy A5 2017 cũng lột xác hoàn toàn so với những mẫu Samsung trước đây nhờ việc được cài sẵn giao diện Grace UX mới thay thế cho TouchWiz.

Khi xét về chất lượng ảnh camera sau thì Galaxy A5 2017 ghi điểm nhờ tốc độ lấy nét nhanh, dải sáng rộng, độ chi tiết cao, màu sắc sống động và có phần đậm hơn so với thực tế.

Máy ảnh của Galaxy A5 2017 được cải thiện hơn so với thế hệ 2016 trước đó nhờ tính năng HDR. Hình ảnh được cân bằng sáng tốt, độ chi tiết cao, màu sắc chính xác và nước ảnh tự nhiên.

Trong khi đó, camera selfie trên Galaxy A5 2017 được nâng cấp mạnh mẽ với cảm biến ISOCELL độ phân giải 16MP, nhờ khẩu độ lớn f/1.9 nên máy thu được nhiều ảnh sáng hơn. Samsung vẫn duy trì những tính năng làm đẹp như thế hệ trước gồm mịn da, to mắt, thon mặt, selfie góc rộng.

Theo đánh giá của người dùng thì ảnh được chụp từ camera của Galaxy A5 2017 khá tự nhiên, làn da mịn, góc chụp rộng và đặc biệt có thể xóa phông nhẹ.

Tuy nhiên, camera của Galaxy A5 2017 còn tồn đọng nhiều hạn chế như khi chụp selfie trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh rất dễ nhoè và mất nét, tốc độ nhận diện khuôn mặt lẫn chụp chậm hơn bình thường. Sản phẩm này cũng không được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

Tham khảo điện thoại Samsung Galaxy A7 2017 giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Sony Xperia X

Sony Xperia X được thiết kế theo chiều hướng tối giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp đầy cuốn hút, đặc trưng của dòng thương hiệu Samsung. Thiết kế tông xuyệt tông, đồng màu cũng làm cho smartphone này trở nên hài hòa và đẹp mắt.

Những thông số kỹ thuật ấn tượng của sản phẩm này bao gồm: màn hình: IPS LCD, 5″, Full HD, hệ điều hành: Android 6.0 (Marshmallow), camera sau: 23 MP, camera trước: 13 MP, CPU: Snapdragon 650 6 nhân 64-bit, RAM: 3 GB, bộ nhớ trong: 64 GB, thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 256 GB, thẻ SIM: 2 Nano SIM, dung lượng pin: 2620 mAh.


Tham khảo với giá tốt hơn trên Lazada tại đây

Đây cũng là sản phẩm được Sony nâng cấp và cải tiến rất nhiều, đặc biệt là ở chất lượng của camera. Máy sở hữu bộ đôi camera 23 MP/ 13 MP có cùng khẩu độ F/2.0 và khả năng quay video Full HD 1080p. Không chỉ vậy Xperia X còn được trang bị tính năng lấy nét kép dự đoán giúp máy có khả năng lấy nét rất nhanh, chỉ 0,03 giây. Ngoài khả năng bắt nét chuyển động nhanh, camera của Sony Xperia X còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như camera chính cho ảnh có chi tiết tốt, đúng màu, độ tương phản cao, khả năng chống rung khi quay video cực tốt, có phím cứng chụp hình, giúp thao tác chụp ảnh nhanh hơn và camera trước có độ phân giải cao, cho ảnh có chi tiết tốt và góc khá rộng.

Siêu phẩm này của Sony cũng có một vài nhược điểm về camera như thời gian lưu ảnh chậm ở tất cả các chế độ từ auto, thủ công hay các chế độ khác, chế độ HDR làm việc không mấy hiệu quả, giao diện chụp Panorama chưa trực quan, khó thao tác và thiếu khả năng phơi sáng hay lưu ảnh Raw.

HTC Desire 10 Pro

Giá 8 triệu đồng

HTC Desire 10 Pro được cho là sản phẩm giúp HTC lấy lại niềm tin từ phía khách hàng với thiết kế mới lạ, cấu hình ấn tượng và giá bán hợp lý.

Thiết kế kim loại nguyên khối, mặt lưng nhựa polycarbonate được xử lý bề mặt mềm mại, mịn giúp model này trông đẹp, sang hơn hẳn những sản phẩm trước đây của HTC. Cảm biến vân tay nhạy, màn hình sáng, độ tương phản tốt, phần mềm gọn nhẹ, có tính năng bảo mật mới, hiệu năng đủ dùng, pin khá lâu cũng là những ưu điểm đáng được nhắc đến của HTC Desire 10 Pro.

Đặc biệt hơn cả, HTC Desire 10 Pro còn được ưa chuộng với camera chất lượng, thông số cao. Đây cũng được xem là một trong những mẫu máy có camera chụp ảnh ấn tượng nhất ở phân khúc giá dưới 10 triệu đồng. Nếu camera sau của sản phẩm có độ phân giải lên tới 20 MP, hỗ trợ lấy nét laser thì camera sau cũng rất ấn tượng với độ phân giải 13 MP. Ứng dụng camera hỗ trợ khá nhiều chức năng, trong đó có chế độ chỉnh tay cho phép điều chỉnh nhiều thông số liên quan đến chất lượng ảnh như bù trừ sáng, cân bằng màu, ISO, thời gian chụp và khoảng lấy nét.


Tham khảo giá tốt hơn trên Tiki tại đây

Có thể nói chế độ HDR giúp ảnh chụp từ điện thoại này mang màu sắc tự nhiên, cân bằng, nhiều chi tiết, dải sáng khá. Trên thực tế, trong môi trường thiếu sáng, máy ảnh chụp còn hạn chế như dễ bị rung và nhòe. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần lưu ý một vài vấn đề là nếu chụp những vật thể có màu hồng đỏ, có cảm giác tone màu này được camera của Desire 10 đẩy lên quá cao khiến ảnh bị bệt màu và mất đi độ chi tiết. Để có thể khắc phục điều này, người dùng có thể tiến hành điều chỉnh đôi chút về độ sáng Ev ngay trong lúc chụp.

Thông số kỹ thuật của HTC Desire 10 Pro: Màn hình: IPS LCD, 5.5″, Full HD, hệ điều hành: Android 6.0 (Marshmallow), camera sau: 20 MP, camera trước: 13 MP, CPU: MTK Helio P10 8 nhân 64-bit, RAM: 4 GB, bộ nhớ trong: 64 GB, hỗ trợ thẻ nhớ: 2 TB, thẻ SIM: 2 SIM, Nano SIM, dung lượng pin: 3000 mAh.

Vì vậy nếu bạn thích chụp hình và muốn sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt, Desire 10 Pro chắc chắn là một sự lựa chọn không tồi.

HTC U Play

Giá: 10 triệu đồng

Ở phân khúc tầm trung, HTC U Play được đánh giá là sự trở lại ngoạn mục của HTC với các tiêu chí đẹp hơn – sang trọng hơn – bóng bẩy hơn. Các thông số kỹ thuật của sản phẩm này cũng rất ấn tượng: Màn hình: Super LCD, 5.2″, Full HD, hệ điều hành: Android 6.0 (Marshmallow), camera sau: 16 MP, camera trước: 16 MP, CPU: MTK Helio P10 8 nhân 64-bit, RAM: 3 GB, bộ nhớ trong: 32 GB, thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 2 TB, thẻ SIM: 2 Nano SIM, dung lượng pin: 2500 mAh.

Khi đánh giá về camera của HTC U Play thì người dùng có thể hài lòng khi camera sau hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét pha, đèn flash kép hai tông màu, còn camera trước có chế độ UltraPixel 4MP để cải thiện chất lượng ảnh ở điều kiện thiếu sáng.


Không chỉ vậy, U Play còn có tính năng HDR tự động, chế độ này sẽ tự bật lên dựa trên việc phân tích bối cảnh chụp để tăng độ tương phản. HTC cũng đưa vào một số tính năng khác như ảnh toàn cảnh (panorama) và Zoe để chụp video 3 giây với mỗi ảnh (giống tính năng chụp ảnh Live Photo trên iPhone nhưng Zoe đã có từ trước iPhone khá lâu).

Tuy vậy, camera của sản phẩm này vẫn có nhược điểm đó là hình ảnh thường cho độ sáng thấp hơn thực tế, màu sắc có phần nhợt nhạt, cân bằng trắng thiếu ổn định, khả năng lấy nét và tốc độ chụp không thật sự nhanh, nhất là khi chụp thiếu sáng hay bật HDR.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post