Wikimua Uncategorized Ở phân khúc dưới 10 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A9 Pro không?

Ở phân khúc dưới 10 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A9 Pro không?

Samsung Galaxy A9 Pro chính là một lựa chọn hoàn hảo cho người dùng trong phân khúc dưới 10 triệu đồng. Model mới này của Samsung có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản tới cao cấp của chủ nhân với nhiều điểm nổi bật cả ở thiết kế, cấu hình hay tính năng. Dưới đây là những đánh giá khái quát nhất về điện thoại thông minh này để người dùng có thể cân nhắc có nên mua Samsung Galaxy A9 Pro không.

Với những người dùng Android thì đã quá quen thuộc với một kho ứng dụng khổng lồ để phục vụ cho nhu cầu trải nghiệm và giải trí. Các tín đồ của Samsung cũng khá hài lòng khi các dòng sản phẩm mới của hãng này ngày càng được cải tiến hơn, thêm số lượng app, thêm số lượng game và kích thước màn hình cũng tăng nhưng Samsung vẫn tồn tại một nhược điểm, đó chính là thời lượng pin vẫn dậm chân tại chỗ. Nếu khắc phục được nhược điểm này thì Samsung ngày càng ghi điểm trong mắt người dùng.

Và Samsung Galaxy A9 Pro chính là một trong những model hiếm hoi của hãng điện thoại này có thể tích hợp được mọi ưu điểm và cũng khắc phục được nhược điểm về dung lượng pin. Những yếu tố đáng để lưu ý ở dòng sản phẩm này chính là thiết kế cao cấp, màn hình lớn, camera sắc nét và dung lượng pin khủng.

 

Thiết kế cao cấp, sang trọng

Trước đây khi Samsung mới cho ra mắt Galaxy A5 và Galaxy A7 thì giới công nghệ không khỏi choáng ngợp trước thiết kế cao cấp của nó dù chỉ mang mức giá tầm trung. Và khi Samsung Galaxy A9 Pro được tung ra thị trường thì người dùng cũng khá hài lòng bởi model này có thể thừa hưởng được trọn vẹn tinh thần trên với dạng nguyên khối cùng khung viền kim loại, mặt lưng bằng kính.

Sự tổng hòa giữa 2 chất liệu này mang tới một nét đẹp sang trọng, không có sự chênh phô cho Galaxy A9 Pro.

có nên mua sam sung Galaxy A9 không
Với độ dày chỉ có 7,9 mm nên model này sở hữu vẻ ngoài thanh mảnh, tinh tế. Người dùng cũng không có cảm giác khó cầm dù sản phẩm này có thiết kế khá lớn bởi các cạnh được vát tinh tế và bo cong vào 4 góc. Đây cũng được xem là điểm nhấn trong thiết kế của Galaxy A9 Pro.

Dòng sản phẩm này của Samsung cũng vẫn mang nét đặc trưng quen thuộc khi camera chính hơi lồi ra ở mặt lưng. Cùng với đó, những yếu tố khác cũng được thiết kế trau chuốt, mang tới độ hoàn thiện cao như micro, khe loa thoại, tai nghe, khe Sim hay khe cắm micro-USB.

Màn hình kích thước lớn, chất lượng cao

Con số 6 inch được cho là con số hợp lý của màn hình điện thoại bởi nó vừa giúp người dùng có cơ hội trải nghiệm thoải mái những chương trình giải trí hay chơi game nhưng cũng không quá khó để cầm nắm hay cho vào trong túi quần như những dòng sản phẩm có kích thước màn hình là 6,4 inch hay 6,5 inch.

Và Samsung Galaxy A9 Pro đã làm được điều trên, thừa hưởng những ưu điểm và loại bỏ những nhược điểm không đáng có.

Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng cho người dùng thấy được sự cải tiến đáng kể ở dòng máy này. Không chỉ mở rộng kích thước máy mà Samsung còn giúp diện tích hiển thị được tăng tối đa với lớp viền màn hình được làm mỏng đi.

Samsung đã dành ra 75% diện tích ở mặt trước cho màn hình hiển thị và chỉ dành một phần rất nhỏ diện tích cho camera trước và phím home.

Ngoài kích cỡ thì màn hình của Samsung Galaxy A9 Pro còn hơn hẳn các dòng sản phẩm khác ở chất lượng hiển thị. Để xứng tầm là một model cao cấp của Samsung, màn hình của dòng điện thoại này có độ phân giải Full HD, đặc biệt là màn hình đã được trang bị công nghệ hiển thị Super AMOLED.

Độ phân giải điểm ảnh tương đương 367 ppi trên một màn hình có kích thước 6 inch cũng giúp những hình ảnh của Samsung Galaxy A9 Pro thêm sắc nét, màu sắc tươi tắn và có chút thiên về tông lạnh. Người dùng cũng có thể thoải mái sử dụng máy khi ở ngoài trời nhờ góc nhìn rộng, độ tương phản cao và độ sáng tối đa.

Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp vào model này mặt kính cong 2,5 D ở mép. Nhờ vậy mà trải nghiệm vuốt chạm màn hình của máy rất nhanh nhạy, không bị cấn tay như những điện thoại có mặt kính phẳng. Lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 cũng giúp màn hình được bảo vệ tốt nhất, tránh những tác động bên ngoài.

Có thể nói, Galaxy A9 Pro có thể hỗ trợ mọi tác vụ của người dùng, từ xem phim tới những ứng dụng đòi hỏi độ phân giải cao nhờ màn hình lớn và tính ưu việt công nghệ hiển thị.

Cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ, giao diện thân thiện

Vi xử lý mà Samsung Galaxy A9 Pro sử dụng chính là Snapdragon 652 của Qualcomm với nhiều ưu điểm vượt trội như có thể giải mã H.265 từ phần cứng, được tích hợp bộ xử lý hình ảnh kép, sử dụng chip đồ họa thế hệ 5.

Ngoài bộ vi xử lý nổi trội trên, model này còn có hiệu năng mạnh mẽ nhờ bộ nhớ RAM lên tới 4 GB.

Nếu xét về số điểm hiệu năng theo phần mềm Benchmark thì Samsung Galaxy A9 Pro đạt 69.856 điểm với phần mềm Antutu, 4.239 điểm với phần mềm Geekbench 3 đa nhân và 16.426 điểm với phần mềm chuyên chấm điểm đồ họa là 3Dmark.

Với hiệu năng trên, người dùng có thể tự cảm nhận được tốc độ phản hồi nhanh từ model này và dù sử dụng tác vụ cơ bản hay những ứng dụng yêu cầu đồ họa cao thì máy cũng chạy một cách mượt mà, không xảy ra tình trạng lag, giật.

 

Samsung Galxy A9 Pro cũng có giao diện tùy biến Touchwiz đặc trưng nhờ việc được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1.

Giao diện này của thiết bị không chỉ tinh giản, loại bỏ được những ứng dụng rác mà còn có nhiều điểm nâng cao. Samsung đã trang bị cho model của mình nhiều tính năng đặc biệt như Quick Setting có khả năng tùy biến linh hoạt, chụp màn hình chỉ bằng cách vuốt tay, máy được khởi động nhanh hơn với thao tác nhấn nút Home 2 lần, chụp toàn bộ giao diện trang web/giao diện sử dụng bằng chức năng chụp cuộn, 2 SIM 2 sóng, bảo mật dấu vân tay…

Tham khảo thêm chi tiết và giá điện thoại Samsung Galaxy A9 Pro trên Lazada tại đây

Camera cho hình ảnh có độ phân giải lớn

Camera của Samsung Galaxy A9 Pro cũng xứng tầm là một trong những camera cao cấp với độ phân giải camera trước là 8 megapixel và camera sau là 16 megapixel. Không chỉ vậy, Samsung còn ưu ái đưa vào nhiều chế độ chụp hình độc đáo, nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh giúp các tín đồ selfie có được những bức ảnh đẹp nhất, ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Với chế độ Pro Mode thì người dùng có thể thoải mái điều chỉnh những thiết lập cơ bản như cân bằng sáng, phơi sáng và giúp máy ghi lại những bức ảnh đẹp nhất dù trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trong khi đó, với chế độ HDR thì sẽ giúp người dùng giải quyết được vấn đề những bức ảnh bị quá tối hay quá sáng bằng cách chụp một lúc nhiều bức ảnh ở những độ phơi sáng khác nhau và ghép lại. Với chế độ này, những bức ảnh ghi lại được sẽ có tông màu rực rỡ và các khoảng sáng tối sẽ hoàn hảo hơn.

Camera của Samsung Galaxy A9 Pro còn có chế độ Wide Selfie, nhờ vậy mà người dùng có thể có được bức ảnh selfie nhiều người, lấy được cả hậu cảnh giúp bức ảnh thêm chân thực và sống động hơn.

Ngoài các chế độ chụp hình trên, camera của model này còn được cài sẵn các bộ lọc màu sắc. Bộ lọc này sẽ giúp các khuyết điểm ánh sáng trong hình bị che đi và mang đến màu sắc sống động và rực rỡ.

Dung lượng pin khủng

Nếu như dòng Samsung không được đánh giá cao ở dung lượng pin thì Galaxy A9 Pro lại khiến người dùng thay đổi suy nghĩ đó. Có thể nói model này đang là mẫu điện thoại cao cấp sử dung viên pin lớn nhất hiện nay, 5.000 mAh của hãng điện thoại Hàn Quốc.

Với viên pin khủng này, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm các ứng dụng mà không lo tình trạng máy nhanh cạn kiệt pin.

Cùng với đó, Samsung Galaxy A9 Pro còn được tích hợp chế độ tiết kiệm pin giúp thời lượng hoạt động của máy được kéo dài hơn. Model này cũng được Samsung trang bị sạc nhanh nên giúp người dùng có thể thuận tiện mang máy đi bất kỳ đâu mà không lo tình trạng mất nguồn. Nếu người dùng chỉ sử dụng các tác vụ đơn giản thì pin của máy có thể trụ tới 2 ngày, đây là một mức thời gian lý tưởng cho các dòng điện thoại thông minh.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì thiết kế cao cấp của Samsung cũng vẫn tồn tại một vài nhược điểm, đây đều là những nhược điểm mà hãng công nghệ Hàn Quốc chưa khắc phục được.

Cụ thể, âm thanh phát ra từ máy chưa thật sự ấn tượng bởi hệ thống loa chỉ ở dạng đơn, cùng với đó là vị trí không mấy thuận lợi, đặt ở cạnh đáy gần giắc cắm tai nghe. Bên cạnh đó, thiếu sót ở Samsung Galaxy A9 Pro chính là không được hỗ trợ tính năng sạc OTG vì vậy model này không thể kiêm chức năng pin dự phòng và không thể nạp điện cho các thiết bị khác, các điện thoại khác nhờ cổng micro USB và cáp OTG.

Như đã phân tích ở trên, tính năng chụp hình trên Galaxy A9 Pro khá nhiều nhưng vẫn ở mức đơn giản. Chế độ chuyên nghiệp không cho phép lấy nét tay, điều chỉnh tốc độ chụp hay chụp ảnh dạng RAW. Phần quay video giới hạn ở độ phân giải Full HD thay vì 4K.

Với tính năng selfie thì dù có thể chụp ở góc rộng nhưng người dùng lại không thể chụm tay để ra lệnh chụp từ xa mà phải dùng phím âm lượng của máy để chụp.

Mặc dù vẫn tồn tại những nhược điểm trên nhưng Samsung Galaxy A9 Pro vẫn là một chiếc điện thoại thông minh đáng mua trong tầm giá 10 triệu đồng.

Sở hữu thiết kế tinh tế, màn hình lớn, chất lượng hiển thị hình ảnh chi tiết, camera được tích hợp nhiều công nghệ cao, hiệu năng vượt trội và đặc biệt là có dung lượng pin khủng, đó là tất cả những gì mà người dùng có thể hài lòng ở sản phẩm này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post