Wikimua Uncategorized 5 smartphone chụp ảnh “nuột” mà giá lại hợp túi tiền vô cùng

5 smartphone chụp ảnh “nuột” mà giá lại hợp túi tiền vô cùng

Ngày nay, hòa cùng trào lưu chụp ảnh tự sướng của các bạn trẻ, các nhà sản xuất điện ngày càng tung ra nhiều smartphone có chức năng chụp ảnh đẹp không kém gì máy ảnh. Khi đó một chiếc smartphone đáng mua không cần phải có cấu hình quá cao mà chỉ cần có thể tạo ra những bức ảnh tự sướng lung linh là có thể hấp dẫn người dùng.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp mà giá cả hợp túi tiền thì dưới đây là 5 lựa chọn thích hợp nhất.

 

Oppo F1s – Camera trước 16MP

“Ông vua selfie” Oppo F1s từ khi ra mắt đến nay vẫn đứng vững ngôi đầu ở phân khúc tầm trung trong top những điện thoại sở hữu khả năng chụp ảnh siêu ấn tượng. Vị trí này được tạo nên không chỉ bởi camera hoàn hảo mà còn vì thiết kế sang chảnh, cao cấp và tính năng phong phú của siêu phẩm đến từ thương hiệu Trung Quốc.

Hướng tới đối tượng người trẻ, Oppo luôn đưa ra được những phương án tối ưu nhất để hấp dẫn người dùng trong trào lưu selfie. Dù nhận thấy được trào lưu này, song không phải hãng điện nào cũng có thể tạo ra được khả năng chụp ảnh ấn tượng trong phân khúc tầm trung như hãng điện thoại Oppo.

Oppo F1s được trang bị camera trước có độ phân giải ấn tượng 16MP và đèn flash trợ sáng. Khả năng lấy nét và tốc độ chụp nhanh cho phép chụp ảnh tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt là khả năng tích hợp những hiệu ứng chuyên dụng cho tự sướng giúp tạo ra cho người dùng những bức ảnh selfie ảo diệu nhất.


Ngoài ra camera trước của Oppo F1s cũng được trang bị khả năng quay video time – lapse. Đây có thể nói là tính năng độc quyền của Oppo so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Camera cũng không hề bị Oppo xem nhẹ khi sở hữu độ phân giải 13 MP tạo ra những bức ảnh tươi tắn, có độ chi tiết cao, hạn chế nhiễu tối đa. Những tính năng đặc biệt khác như chụp ảnh thông qua cử chỉ vẫy tay cũng cho thấy Oppo F1s đã ưu ái dành tặng cho người dùng bữa tiệc chụp ảnh hoàn hảo đến thế nào.

Không dừng lại ở camera chụp ảnh, Oppo F1s còn gây ấn tượng bởi thiết kế hoàn hảo, tinh tế. Khung vỏ bằng kim loại nguyên khối khá bắt mắt và phù hợp với thị hiếu giới trẻ. Một trong những điểm ấn tượng ở thiết kế của Oppo F1s là máy nhìn khá giống với iPhone nên tạo được cảm giác sang trọng tuyệt đối.

Những tính năng khác của về cấu hình và màn hình của Oppo cũng được đánh giá khá tốt. Model chạy chipset MediaTek MT6750 với bộ vi xử lý tám nhân công nghệ 64-bit, có tốc độ 1.5GHz, RAM 3GB, và bộ nhớ trong 32GB. Đồ họa xử lý là Mali-T860MP2. Màn hình kích thước 5,5 inch với kính cong 2.5D, phủ kính cường lực Gorilla Glass 4, độ phân giải HD (720 x 1280 pixel).

Có thể thấy cấu hình và màn hình không phải là điểm mạnh của Oppo F1s. Với độ phân giải trên, hình ảnh tuy vẫn lung linh nhưng các điểm ảnh không thực sự sắc nét. Cấu hình tuy xử lý mượt mà nhưng lại khá hạn chế khi dùng ứng dụng đồ họa hoặc chơi game. Tuy nhiên đây hoàn toàn là sự hy sinh cần thiết và hoàn toàn chấp nhận được với một smartphone chụp ảnh tự sướng quá xuất sắc như Oppo F1s.

Samsung Galaxy A7 2016 – Camera trước 5MP

Có thể nói Samsung Galaxy A7 được trang bị phần cứng camera chất lượng. Phiên bản A7 của Samsung Galaxy thoạt nhìn có vẻ không gây ấn tượng bởi độ phân giải camera trước chỉ có 5 MP. Tuy nhiên bằng việc trang bị công nghệ hiện đại với khả năng chụp nhanh, hình ảnh sắc nét, nhà sản xuất đã hoàn toàn khắc phục nhược điểm trên để tạo ra những bức ảnh tự sướng đỉnh cao.

Ngoài ra, để phục vụ tối đa cho thói quen “tự sướng” của người dùng, Samsung Galaxy A7 còn trang bị cho camera góc rộng 120 độ và hỗ trợ chụp ảnh bằng giọng nói và cử chỉ. Khả năng chụp ảnh của camera sau khá tốt với độ phân giải 13MP, hỗ trợ khả năng chụp thiếu sáng nhờ khẩu độ f/1.9 và chống rung quang học OIS giúp hạn chế rung lắc khi chụp ảnh, quay phim.

Là mẫu điện thoại cao cấp tầm trung, Galaxy A7 còn sở hữu thiết kế khá sang trọng và hiện đại. Khung kim loại cùng 2 mặt kính với các đường cong thanh thoát. Với thiết kế này, Galaxy A7 bản 2016 dù có kích thước tổng thể lớn nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm và sử dụng.

Các tính năng khác của Samsung Galaxy A7 cũng được đánh giá là phù hợp để giải trí như màn hình 5.5 inch cùng độ phân giải Full HD. Đặc biệt, model được hỗ trợ kính cong 2,5 D giúp người dùng có trải nghiệm vuốt màn hình mượt mà, êm tay hơn. Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 giúp hạn chế tối đa trầy xước trong quá trình sử dụng. Cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy A7 có độ nhạy tốt

Về cấu hình, Samsung Galaxy A7 sở hữu cấu hình mạnh, thích hợp để giải trí. Model được trang bị chipset Exynos 7580 8 nhân 64-bit, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài 128GB, chạy Android 5.1 (Lollipop), dung lượng pin 3.300 mAh. Các nhu cầu chơi game đồ họa cũng được hỗ trợ khá tốt với cấu hình này.

Dung lượng pin 3.300mAh là mức pin đủ tốt trong tầm giá giúp bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng giải trí liên tục mà không bị hao pin. Thử nghiệm cho thấy lượng pin này có thể dùng trong 2 ngày chỉ với một lần sạc đối với các tác vụ phổ thông. Chế độ tiết kiệm pin Power Saving Mode và Ultra Power Saving Mode, tính năng sạc nhanh QuickCharge 2.0 giúp mở rộng thời lượng pin lên tối đa và nhanh nhất.

Nhược điểm ít ỏi của Samsung Galaxy A7 hơi đáng tiếc lại nằm ở phần thiết kế. Dù ở mức giá cận cao cấp với thiết kế sang chảnh, song điện thoại vẫn còn tồn tại hạn chế do camera lồi làm tổng thể chưa đẹp mắt.

Cấu hình của máy ở mức khá nhưng bộ nhớ trong khá ít ỏi chỉ với 16GB. Khả năng chơi game nặng còn tương đối hạn chế, dễ xảy ra hiện tượng giật, lag với những game đồ họa phức tạp. Tốc độ chụp của camera hơi chậm và khả năng chụp thiếu sáng chưa tốt, ảnh dễ bị rung nhòe, chất lượng kém.

Tuy nhiên như đã nói, đây là những nhược điểm ít ỏi của một smartphone cận cao cấp và mức giá vừa phải. Nếu bạn muốn sở hữu một smartphone chụp ảnh đẹp cùng với thiết kế sang trọng, cấu hình tốt thì Samsung Galaxy A7 là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay.

Sony Xperia XA – Camera trước 8MP

Sản phẩm tiếp theo nằm trong top những smartphone tầm trung chụp ảnh tự sướng “đỉnh” nhất là mẫu điện thoại mới của Sony – Sony Xperia XA. Bộ đôi camera trước và camera sau với độ phân giải 8MP và 13 MP là con số lý tưởng để bạn sở hữu những bức ảnh chất lượng cao và sắc nét.

Những ưu điểm nổi trội của camera sau có thể kế đến khả năng chụp ảnh trong điều kiện sáng khá tốt. Chất lượng ảnh cho màu sắc tươi tắn, chi tiết, nịnh mắt. Trong điều kiện thiếu sáng, Sony Xperia cũng cho chất lượng ổn, ít nhiễu. Tốc độ chụp và lấy nét nhanh chính là nguyên nhân giúp máy tạo ra những bức ảnh thiếu sáng tốt đến vậy.

Camera tự sướng của máy cũng không hề kém cạnh. Bạn hoàn toàn có thể hài lòng với những bức ảnh selfie sắc nét và màu sắc tự nhiên. Các chế độ làm đẹp và hiệu ứng ở phần ứng dụng camera c ho phép người dùng trải nghiệm và hoàn chỉnh thêm độ lung linh cho các bức ảnh. Ống kính góc rộng 88 độ, cảm biến ¼ inch là những tính năng giúp hỗ trợ cho khả năng chụp ảnh tự sướng hoàn hảo với Sony Xperia XA.

Ngoài camera chụp ảnh xuất sắc, sản phẩm đến từ Sony còn gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt với hiệu năng nhanh nhẹn và chất lượng màn hình sắc nét.


Sony Xperia XA sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ, thon gọn, phần viền thanh mảnh. Thiết kế vỏ bằng khung kim loại nguyên khối, các cạnh được bo tròn tương tự những smartphone cao cấp. Mặt lưng dùng tấm nhựa nhưng vẫn chống in vân tay, chống trầy xước tốt. Màn hình vát cong 2.5D cũng tồn tại ở siêu phẩm này giúp người dùng vuốt và cầm nắm đều dễ chịu. Kích thước màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 PPI mang lại không gian giải trí thoải mái.

Sony Xperia XA được trang bị vi xử lý Mediatek MT6755 Helio P10, GPU Mali T860MP2 700MHz, 2GB RAM của Xperia XA mang lại trải nghiệm rất mượt mà. Đây là cấu hình vừa phải để máy hoạt động và xử lý mượt mà đa nhiệm, các ứng dụng phổ thông, ứng dụng game không quá nặng.

Dù được đánh giá cao về camera, thiết kế, hiệu năng, song Sony Xperia XA vẫn tồn tại những ưu điểm khó tránh trong mức giá tiền dưới 5 triệu. Dễ dàng nhận thấy điểm yếu nhất của máy chính là thời lượng pin vô cùng ít ỏi, chỉ 2.300mAh. Thật khó có thể cạnh tranh cả với các model ở phân khúc giá rẻ với thời lượng pin này. Hạn chế này một phần đến từ thiết kế siêu mỏng của smartphone đến từ thương hiệu Sony.

Thử nghiệm về thời lượng pin cho thấy, với dung lượng viên pin 2.300mAh, bạn chỉ có thể sử dụng được trong thời gian 9 tiếng trước khi cần sạc đối với các tác vụ cơ bản. Đây là dung lượng pin khá yếu và chỉ bằng một góc so với các model cùng tầm giá đến từ Samsung Galaxy.

Ngoài ra, Sony Xperia XA còn nhược điểm khá lớn là không được trang bị công nghệ cảm biến vân tay. Một điểm trừ lớn làm hạn chế khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Nói tóm lại, trong sự cạnh tranh quyết liệt trong thị trường smartphone tầm trung, một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp, kiểu dánh thanh mảnh, cam tốt và giá hợp lý như Sony Xperia XA chắc chắn không khiến người dùng phải băn khoăn quá nhiều.

HTC Desire EYE – Camera trước 13 MP

Cái tên đã cho thấy khả năng chụp ảnh đáng gờm của vua chụp ảnh selfie HTC Desire EYE. Một trong những smartphone hiếm hoi sở hữu cả camera trước và camera sau với độ phân giải lên tới 13 MP. Camera trước của HTC Desire EYE chính là camera trước có độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay. Độ phân giải lên tới 13 “chấm” cùng với đèn flash kép, tự động lấy nét, ống kính 22mm cho phép đưa tới những bức ảnh tự sướng chất lượng cực đỉnh.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng riêng có khác hỗ trợ cho selfie chỉ có trên HTC Desire EYE như nhận diện khuôn mặt, xác định tọa độ ảnh, chế độ chụp toàn cảnh, HDR và lấy nét tùy chỉnh.

Đột phá và đảo ngược chính là những từ chính xác nhất dành cho bộ đôi camera của HTC Desire EYE. Cùng sở hữu độ phân giải 13 MP tuy nhiên ở một vị thế không phục vụ cho ảnh tự sướng, camera sau của chiếc điện thoại có phần kém cạnh camera trước. Song không thể coi đây là nhược điểm của smartphone này.

Trên thực tế, camera sau của HTC Desire EYE cho ra những bức ảnh sắc nét, tươi tắn với độ sắc nét rất cao. Ưu điểm nổi trội của camera sau của máy là tốc độ chụp và láy nét nhanh, cân bằng trắng tốt. Khả năng chụp thiếu sáng tương đối hoàn hảo, ảnh chụp có độ nhiễu thấp, trong trẻo.

Thiết kế ấn tượng, lạ mắt cũng là một trong những điểm đột phá của HTC Desire EYE bên cạnh camera tự sướng. Dù không sử dụng chất liệu kim loại mà thay vào đó là chất liệu nhựa truyền thống, HTC Desire EYE vẫn tạo ra được thiết kế cứng cáp, sang trọng cần có. Ngoài ra, phần lưng của smartphone này được làm bằng chất liệu hơi nhám. Các góc cạnh được bo nhẹ giúp cầm rất chắc tay.


Hình dạng bên ngoài của máy có thể hình dung ra nhân vật Minion trong phim hoạt hình với con mắt khá lớn ở mặt trước của máy. Đây chính là điểm nhấn giúp ghi điểm trong thiết kế của HTC Desire EYE.

Các thông số kỹ thuật về cấu hình và màn hình của HTC Desire EYE có thể kể đến như bộ vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, nhân đồ họa GPU Adreno 330, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài lên đến 128GB; Kích thước màn hình lớn 5,2 inch, độ phân giải Full HD.

Có hiệu năng tốt song thời lượng pin của HTC Desire EYE lại chỉ có 2400mAh. Dù được đánh giá là trải nghiệm không quá tệ song thật khó có thể cạnh tranh với các smartphone khác trong cùng tầm giá mà cũng có khả năng chụp ảnh tốt.

Một hạn chế khác là nếu như smartphone khác trang bị khả năng chống bám vân tay, bám bẩn, trầy xước thì HTC Desire EYE vẫn chưa làm được điều này. Các phim chức năng trên thân máy và viền máy khá nông khiến cho người dùng bấm không thật tay.

Tuy vậy, bạn không thể đòi hỏi hơn ở một smartphone sở hữu camera trước với độ phân giải khủng nhất hiện nay. Với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng và mức giá vừa phải, HTC Desire EYE hoàn toàn có thể sánh ngang với các smartphone cao cấp và là sự lựa chọn hàng đầu trong top những smartphone chụp ảnh tốt, giá rẻ.

Vivo V5 – Camera trước 20MP

Nếu bạn là một người yêu thích selfie, sẽ cực kì hối tiếc nếu bỏ qua chiếc điện thoại với camera trước có độ phân giải cao nhất thế giới Vivo V5.

Smartphone chuyên selfie được trang bị camera trước với độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, đèn flash chuyên dụng cho chụp ảnh selfie, cảm biến Sony IMX376. Với thông số này, Vivo 5 có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng với màu sắc sáng tự nhiên, chi tiết và độ nét cao. Bạn có thể hoàn toàn có được những bức ảnh tự sướng lung linh mà không cần đến sự hỗ trợ của Camera360 nhờ tính năng Face Beauty 6.0 được trang bị trên Vivo 5.

Camera sau của điện thoại vẫn đạt tiêu chí của smartphone cận cao cấp với độ phân giải 13Mp. Khả năng chụp ảnh của camera sau trên Vivo 5 khá tốt nhờ tốc độ láy nét nhanh và các tính năng chụp HDR, Panorama chuyên nghiệp. Máy chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt do được hỗ trợ đèn flash.

Thiết kế cũng là một trong những điểm cộng của Vivo 5. Siêu phẩm có thiết kế vỏ polymer nguyên khối thời thượng, các đường bo tinh tế. Phần kính cong 2,5D tạo ra trải nghiệm mượt mà với cảm giác cầm chắc tay nhưng không bị mỏi. Máy cũng được trang bị cảm ứng vân tay cho người dùng.


Dung lượng pin 3000mAh là con số khá tốt so với những dòng máy chụp ảnh tự sướng được giới thiệu trên đây. Chiếc điện thoại thực sự thích hợp cho những tín đồ giải trí nhưng lại thường xuyên phải di chuyển vì công việc.

Tuy nhiên máy còn khá nhiều hạn chế. Về khả năng hiển thị màn hình, máy sở hữu kích thước màn hình lớn 5,5 inch và sử dụng tấm nên IPS và độ phân giải HD. Đây là thông số tuy đem lại không gian giải trí lớn nhưng khó có thể hiển thị hình ảnh sắc nét, sống động.

Cấu hình trang bị chip xử lý MediaTek MT6750, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, với bộ xử lý 8 nhân – 64 bit tốc độ 1.8GHz, RAM 4GB chỉ đáp ứng được những ứng dụng tầm trung. Chất lượng camera chụp thiếu sáng tốt nhưng do được trang bị khả năng khử nhiễu nên ảnh thường bị bệt, chất lượng màu sắc kém.

Trên đây là top 5 smartphone sở hữu khả năng chụp ảnh đỉnh nhất hiện nay với mức giá hợp lý mà các bạn nên tham khảo. Hy vọng những thông số cung cấp trong bài sẽ giúp các bạn có được lựa chọn phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post