Wikimua Uncategorized Top 7 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu

Top 7 điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá dưới 3 triệu

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng điện thoại, ngày càng có nhiều smartphone giá rẻ với chất lượng và mẫu mã phong phú xuất hiện trên thị trường. Với mức giá ít ỏi dưới 3 triệu, bạn vẫn có thể lựa chọn những chiếc điện thoại thiết kế đẹp với cấu hình mạnh đủ để đáp ứng các nhu cầu phổ thông. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 điện thoại trong tầm giá dưới 3 triệu đáng mua nhất hiện nay.

Thị trường smartphone giá rẻ là một trong những phân khúc tạo nên sự thành công của các thương hiệu đã quá nổi tiếng như Samsung, Sony, Oppo. Tuy nhiên ngày càng có nhiều thương hiệu mới, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc tham gia vào thị trường này như Lenovo, Xiaomi…Điện thoại dưới 3 triệu
Một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng lại sở hữu cấu hình cao và thiết kế đẹp là điều mà người tiêu dùng hiện nay hướng đến. Để đáp ứng được nhu cầu này, ngày càng có nhiều smartphone giá chỉ dưới 3 triệu đồng nhưng lại sở hữu những tính năng của một chiếc điện thoại tầm trung.

Về cơ bản, những smartphone giá rẻ hoạt động bởi hệ điều hành android nên khá ngốn tài nguyên. Do đó, dù có chi phí tiết kiệm đến thế nào, bạn cũng nên chọn cho mình một điện thoại với bộ nhớ RAM từ 2GB trở lên.

Dưới đây là tổng hợp những smartphone dưới 3 triệu có cấu hình tốt nhất hiện nay mà các bạn có thể tham khảo:

 

Xiaomi Redmi 4A

Với mức giá chỉ khoảng 2,6 triệu, Xiaomi Redmi 4A sở hữu cấu hình mạnh, chụp hình tương đối tốt. Model được trang bị bộ xử lý Snapdragon 425 bốn nhân tốc độ 1,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16GB. Dung lượng pin 3120 mAh thậm chí tốt hơn rất nhiều so với nhiều smartphone tầm trung đang được bán trên thị trường hiện nay. Máy có kích thước màn hình IPS 5 inch, độ phân giải HD 720p mang lại trải nghiệm lướt web tốt, khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng.

Thiết kế điện thoại được đánh giá cao do sở hữu vỏ nhôm nguyên khối siêu nhẹ, viền máy được làm bằng thép không gỉ rất bền. Phần khung kim loại mặt sau được xử lý khá tốt, bề mặt nhám, mịn, không bám mồ hôi, cong thân thiện với lòng bàn tay. Nhiều người nhận xét Xiaomi Mi4 có thiết kế khá giống iPhone 5 – một thiết kế đáng ngạc nhiên đối với một smartphone tầm giá 3 triệu.

Về màu sắc, Xiaomi Mi4 mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn. Các thiết kế thiên về màu sắc trẻ trung, với các tông màu bạc, xám, vàng, hồng vàng.


Tham khảo điện thoại Xiaomi giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Xiaomi Redmi 4A được hỗ trợ camera chính 13MP và camera trước 5MP. Những thông số này cho phép người dùng chụp được những bức ảnh với độ sắc nét cao và chất lượng ảnh tự sướng ổn được hỗ trợ bởi chế độ làm đẹp da. Khi chụp thiếu sáng, camera của Xiaomi Redmi 4A cho ảnh mờ nhòe, tốc độ chụp chậm. Tuy nhiên đây cũng là hạn chế có thể chấp nhận được đối với dòng máy ở phân khúc giá rẻ. Ngoài ra máy còn có khả năng chụp ảnh phơi sáng.

Một điểm cộng khác của Xiaomi Redmi 4A là máy chính hãng chất lượng cao đã được bán chính thức tại Lazada với mức giá rẻ hơn và hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo phiên bản RAM 3GB/ROM 32GB với cấu hình tốt hơn có giá khoảng 2.9 triệu VND.

Dù vẫn còn nhiều nhược điểm như máy khá nóng khi sử dụng 3G liên tục, mặt lưng dễ xước và bám vân tay…, Xiaomi Redmi 4A vẫn được đánh giá là smartphone tốt nhất trong tầm giá 3 triệu đồng hiện nay.

Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Sở hữu cấu hình mạnh, giá rẻ và chất lượng tốt, những dòng điện thoại giá rẻ của Xiaomi đang dần chiếm lĩnh thị trường. Hầu hết những mẫu điện thoại giá rẻ với cấu hình khủng hiện nay đều đến từ thương hiệu này và khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh.

Xiaomi Redmi Note 3 Pro được trang bị cấu hình chip 6 nhân Snapdragon 650 1.8 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Đây là cấu hình được đánh giá ngang ngửa với nhiều smartphone cao cấp, có khả đáp ứng được các tác vụ nhẹ nhàng, hoạt động mượt mà. Với cấu hình này, Xiaomi Redmi Note 3 Pro cũng cho phép xử lý tốt những chương trình game và đồ họa ở mức cao nhất. Dù người dùng chơi game lâu cũng không có hiện giật, lag.


Tham khảo điện thoại Xiaomi giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Dung lượng của điện thoại đến từ Xiaomi cũng được đánh giá tốt, cho phép sử dụng thoải mái các ứng dụng phổ thông trong vòng 1 ngày. Bên cạnh đó, Redmi Note 3 Pro vẫn hỗ trợ người dùng 2 sim, tuy nhiên phiên bản này đã bổ sung thêm thẻ nhớ mở rộng bằng cách thay vào vị trí sim 2, tức là người dùng sẽ có 2 lựa chọn: sử dụng cùng lúc 2 sim hoặc sử dụng 1 sim và 1 thẻ nhớ, với khả năng mở rộng tối đa 128GB.

Một trong những lí do khiến Redmi Note 3 Pro được đánh giá cao là camera sau của máy sở hữu độ phân giải cực tốt 16MP. Đây là thông số chỉ được tìm thấy ở những dòng máy cao cấp như Galaxy S6 hay iPhone 6. Thêm vào đó, chất lượng hình ảnh khá hài hòa và màu sắc được cân bằng tốt. Khẩu đó f/2.0 giúp ảnh không bị nhòe, chụp thiếu sáng tốt.

Về thiết kế, Redmi Note 3 cho phép người dùng được trải nghiệm thiết kế của sản phẩm cao cấp với vỏ nhôm cùng các cạnh bên được bo cong nhẹ nhàng, khá tinh tế. Thiết kế và chất liệu này vừa vặn giúp cầm nắm chắc chắn, không bám vân tay khi đổ mồ hôi.

Gần như không có nhược điểm nào đáng kể, Xiaomi Redmi Note 3 Pro chính là sự lựa chọn hoàn hảo với mức giá bán 2,6 triệu đồng. Một chiếc điện thoại cấu hình tốt nhất trong cùng phân khúc hiện nay mà bạn nên cân nhắc.

Samsung Galaxy J3

Dòng điện thoại đến từ thương hiệu Samsung nằm ở phân khúc này sở hữu cấu hình vừa phải với chất lượng camera tương đối ổn cho người dùng. Dù không quá xuất sắc nhưng vốn là thương hiệu rất được người Việt ưa chuộng, không khó giải thích khi Samsung Galaxy J3 nằm trong top này.

Về cấu hình, phiên bản Samsung Galaxy J3 có cấu hình vừa phải với chip 4 nhân 1.2 GHz, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 8GB. Cấu hình này mang đến hiệu năng ở mức ổn, đủ để đáp ứng những nhu cầu phổ thông như lướt web, xem phim, nghe nhạc hay vào facebook, zalo. Samsung Galaxy J3 sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh 294 PPI.


Về dung lượng pin, model sở hữu pin 2600 mAh cho phép sử dụng trong ngày mà không cần sạc, nếu bạn không chơi game hay thao tác liên tục trên máy. Ngoài ra, màn hình AMOLED giúp tiết kiệm điện cho sản phẩm, tang hiệu năng sử dụng. Thử nghiệm cho thấy máy có thể lướt web liên tục được 8 giờ 12 phút; xem phim được 6 giờ 38 phút và chơi game giả lập trên GFXBench (là hoạt động tiêu thụ pin rất mạnh) được 3 giờ 40 phút.

2 camera 8MP/5MP mang đến những bức ảnh chất lượng tương đối. Dù thông số không quá cao, nhưng với các chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp của điện thoại vẫn cho ra những bức ảnh làm hài lòng người dùng.

Camera trước được hỗ trợ các tính năng làm đẹp da, tốc độ chụp nhanh. Đặc biệt, điện thoại được tích hợp tính năng chụp ảnh không cần phải chạm vào màn hình. Samsung quả là hiểu nỗi khổ của người dùng khi tạo ra được giải pháp đáp ứng mơ ước bấy lâu là “tự sướng” mà không phải dùng tay.

Về thiết kế, model hiện có 3 lựa chọn mà vàng, trắng, đen. Đây là những tông màu khá cơ bản. Thiết kế thân nhựa – không hẳn là vật liệu tốt và làm cho máy kém sang trọng. Tuy nhiên, ta vẫn có thể tìm thấy điểm cộng trong thiết kế của model đó là việc mặt lưng của Samsung Galaxy J3 được làm bằng vật liệu nhám nên không để lại vân tay và thuận tiện khi cầm nắm.

Samsung Galaxy J3 hoàn toàn phù hợp với những tín đồ của Samsung muốn sở hữu chiếc điện thoại giá rẻ, thiết kế đẹp, chụp ảnh ổn, cấu hình vừa phải. Tuy nhiên nếu là người thường xuyên chơi game thì đây không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Lenovo Vibe P1m

Mẫu smartphone có mức giá khá rẻ, chỉ 2,3 triệu đồng nhưng lại sở hữu cấu hình khá mạnh. Pin “trâu”, cấu hình khủng là ưu điểm nổi trội nhất của dòng điện thoại này.

Với dung lượng pin lên tới 4000 mAh, bạn có thể sử dụng một cách thoải mái các ứng dụng trong thời gian liên tục mà không lo hao pin. Về cấu hình, Lenovo Vibe P1m được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý MT6735P lõi tứ Cortex-A53 (nâng cấp từ Cortex-A7 để hỗ trợ tập lệnh 64-bit), sản xuất ở quy trình 28 nm, xung nhịp 1 GHz, đi kèm với vi xử lý đồ họa Mali-T720 của ARM cùng với dung lượng RAM 2GB, nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài hỗ trợ tối đa 32 GB.

Kích thước màn hình 5 inch IPS LCD độ phân giải 1280×720 pixel đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng khi chọn smartphone ở phân khúc này. Công nghệ cảm ứng 5 điểm chạm mới mẻ, chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhờ mật độ điểm ảnh 294 PP có thể sánh ngang với những dòng phân khúc tầm trung.


Tham khảo điện thoại Lenovo giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Camera 8MP phía sau và 5MP phía trước của điện thoại hỗ trợ tính năng quay video chất lượng cao với độ phân giải HD 720p. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, giao diện Vibe UI đặc trưng của Lenovo đơn giản, dễ sử dụng và hoạt động khá mượt, hỗ trợ 2 SIM.

Thiết kế của Lenovo Viber P1m khá chắc chắn với vỏ nhựa giả kim loại. Các mép viền được vát cong nhẹ ra mặt trước và mặt sau đồng thời nắp lưng ôm sát, viền màn hình cũng được vát nhẹ nên khi cầm khá thật tay.

Tóm lại, với mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, chúng ta có một smartphone Lenovo sử dụng trình duyệt Android, thiết kế cứng cáp, màn hình sắc nét và đặc biệt là cấu hình mạnh, pin lâu. Không còn gì có thể mong đợi hơn được nữa ở một dòng điện thoại giá rẻ.

Huawei P8 Lite

Lại là một dòng điện thoại khác của Trung Quốc. Có vẻ như các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc nắm bắt rất tốt tâm lý thích dùng đồ giá rẻ – chất lượng tốt của người dùng tại Việt Nam. Với mức giá chỉ 1,5 triệu, hãng điện thoại đẳng cấp nhất của Trung Quốc mang đến cho người dùng cấu hình không thể khủng hơn với chip 8 nhân, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB.

2 Camera 13MP/5MP giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng với độ sắc nét cao trong điều kiện ánh sáng tốt. Tính năng chụp ảnh nhanh của điện thoại cũng là điểm cộng khá lớn hấp dẫn người dùng. Ngay khi máy đang ở chế độ ngủ (sleep), bạn chỉ cần bấm vào nút giảm âm lượng 2 lần thì P8 Lite sẽ ngay lập tức kích hoạt ứng dụng camera và chụp ngay một bức ảnh.

Tham khảo điện thoại Huawei giá tốt nhất trên Tiki tại đây

So với các điện thoại cùng phân khúc, Huawei P8 Lite sở hữu thiết kế nổi trội với vỏ nhựa nguyên khối, khung viền kim loại chắc chắn, sang trọng. Bên cạnh đó, thiết kế của điện thoại vẫn giữ được so với phiên bản trước là phẳng toàn bộ cả mặt trước và mặt sau. Các phím chức năng được thiết kế gọn gàng giúp thực hiện các thao tác bằng một tay thuận tiện.

Tuy nhiên nhược điểm của model này là có dung lượng pin 2200mAh khá yếu, màn hình IPS LCD 5″ HD, độ phân giải chỉ 720p (1.280 x 7.20 pixel) và mật độ điểm ảnh đạt 294 ppi. Đây là con số không mấy ấn tượng nhưng nhờ kích thước màn hình nhỏ, Huawei P8 Lite vẫn đem đến những hình ảnh tổng thể có độ sắc nét cao.

Dẫu sao nhìn chung, đây vẫn là sản phẩm được lòng người dùng bởi thiết kế ấn tượng và mức giá quá hợp lý để lựa chọn.

Iphone xách tay

Ngoài ra với mức giá thấp này bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc iphone xách tay nếu là người có kinh nghiệm ở mảng này. 2 mẫu điện thoại được giới thiệu là iPhone 5S Lock và iPhone 5C. Cả 2 đều có mức giá xấp xỉ 3 triệu.

Là con đẻ của Apple, iPhone 5S Lock và iPhone 5C mang đến cho người dùng trải nghiệm hệ điều hình IOS mượt mà, camera chất lượng, cấu hình đủ dùng và cảm biến vân tay – tính năng chỉ có ở các dòng cao cấp. Tuy là máy đã qua sử dụng nhưng với đẳng cấp của Apple, đây hoàn toàn là những lựa chọn tốt trong tầm giá dưới 3 triệu.


Tham khảo Iphone bán chạy trên Adayroi tại đây

Hiện nay, những mẫu smartphone giá rẻ dưới 2 triệu, 3 triệu ngày càng áp đảo thị trường. Các nhà sản xuất luôn nỗ lực không ngừng để mang tới những chiếc điện thoại có cấu hình mạnh, thiết kế ấn tượng, trải nghiệm dùng tốt cho tất cả các đối tượng ở những phân khúc khác nhau.

Những tổng hợp trên đây cho thấy, với mức giá dưới 3 triệu, tất cả những tính năng như cấu hình, thiết kế, hiệu năng xử lý, camera của sản phẩm đều ở mức vừa đủ để đáp ứng cho người dùng. Nếu nhu cầu của bạn không quá cao, chỉ đơn thuần nghe gọi, lướt web, xem phim, chụp ảnh… thì không cần phải lo ngại quá nhiều về chất lượng của những model này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post