Wikimua Uncategorized Đánh giá cơ bản Có nên mua điện thoại Samsung hay không

Đánh giá cơ bản Có nên mua điện thoại Samsung hay không

Chúng ta đều biết Samsung là hãng điện thoại cực kỳ nổi tiếng trên thế giới, ngay cả tại Mỹ, nơi có công ty điện thoại hàng đầu khác là Apple. Tuy vậy, không phải dễ dàng để có thể trả lời ngắn gọn câu hỏi có nên mua điện thoại Samsung hay không?

Vì sao lại khó trả lời?

Bởi vì mỗi người có nhu cầu khác nhau, khả năng chi trả khác nhau, quan niệm về cái đẹp khác nhau.

Bởi vì không thể trả lời “có” hoặc “không” cho câu hỏi nêu trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình sau khi xem xét các yếu tố dưới đây.

Khả năng chi trả của bạn là bao nhiêu
Bạn bước vào một cửa hàng điện thoại, câu hỏi phổ biến nhất của nhân viên tư vấn là Anh/Chị muốn mua điện thoại giá bao nhiêu?

Cá nhân tôi không hề thích câu hỏi này. Vì sao? Vì trong đa số các trường hợp tôi cũng chưa biết mình mua điện thoại giá bao nhiêu. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận rằng việc hỏi nhu cầu mua điện thoại giá bao nhiêu là cần thiết, bởi các mẫu điện thoại đều có phân khúc rõ ràng về giá. Thực tế đa số khách hàng đi mua điện thoại đều đã định hình mua giá bao nhiêu, thậm chí đã chọn mẫu mã cụ thể nào đó.

có nên mua điện thoại samsung
Trở lại với điện thoại Samsung, đây là hãng mà bạn có cực kỳ nhiều lựa chọn về giá. Chiến lược của Samsung là cung cấp cả điện thoại phổ thông và điện thoại cao cấp, vì thế mà bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc smartphone của Samsung chỉ với 2-3 triệu đồng. Còn nếu bạn có khả năng chi trả tốt hơn, Samsung có khá nhiều mẫu điện thoại cao cấp giá 15-17 triệu đồng.

Vậy với bao nhiêu tiền thì không nên mua điện thoại Samsung? Như đã đề cập ở trên, Samsung có nhiều phân khúc giá khác nhau, nhưng bạn không nên tham rẻ mà mua các mẫu điện thoại không có xuất xứ rõ ràng, điện thoại cũ với mức giá quá rẻ so với thông thường. Bởi vì thực tế nhiều người đã mua phải điện thoại không chính hãng, điện thoại đã lắp ráp lại chỉ vì tham rẻ.

Tham khảo thêm:

Đánh giá nên mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất

Tư vấn nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay

Nhu cầu của bạn là gì
Đánh giá nhu cầu điều vô cùng quan trọng khi lựa chọn hãng điện thoại nào đó, và Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Nhu cầu về cấu hình
Người ta thường hay so sánh Samsung với Apple, cụ thể hơn là so sánh Samsung Galaxy với Iphone. Thực tế là xét về cấu hình thì Samsung luôn có xu thế cung cấp điện thoại với cấu hình cao hơn so với Apple.

Khảo sát người tiêu dùng của chúng tôi cho thấy rằng đa số khách hàng đều hài lòng về cấu hình của chiếc điện thoại Samsung mà họ sở hữu. Điều này có được là do Samsung thường cung cấp cho khách hàng cấu hình cao bằng hoặc tương đương, nếu so với các dòng điện thoại cao cấp tương tự.

có nên mua điện thoại samsung không
Nhu cầu về kích thước màn hình
Bạn muốn sở hữu điện thoại thông mình màn hình lớn hay nhỏ? Điều này rõ ràng là quan trọng để quyết định có nên mua điện thoại Samsung hay không.

Mặc dù Samsung có một số mẫu mã màn hình nhỏ, nhưng xu hướng của hãng là hướng đến các mẫu điện thoại màn hình lớn. Kích thước màn hình lớn cũng là điều gây ấn tượng nhiều nhất với tôi khi lần đầu sở hữu điện thoại Samsung.

Nhu cầu về cài đặt ứng dụng
Với nhiều người sở hữu Smartphone thì việc cài đặt ứng dụng là vô cùng quan trọng, tôi cũng không phải ngoại lệ. Thật đáng buồn khi có một ứng dụng đang hot trên mạng mà điện thoại của tôi lại không thể cài đặt.

Các mẫu điện thoại thông minh của Samsung đều chạy hệ điều hành Android, là hệ điều hành mà số các ứng miễn phí trên kho ứng dụng Google Play là vô cùng lớn. Tất nhiên, kho ứng dụng của Iphone cũng rất nhiều nhưng có khá nhiều ứng dụng yêu cầu trả phí để tải hoặc nâng cấp đầy đủ.

Nhu cầu về tính thời trang
Thực tế khảo sát nhu cầu tiêu dùng của chúng tôi cho thấy rằng có khá nhiều người mua điện thoại thông minh chỉ cần xét xem nhìn có thời trang hay không, hay nói cách khác là nhìn có đẹp không. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà cấu hình của các hãng không khác biệt quá lớn. Hơn nữa, đại đa số người dùng điện thoại đều chỉ có nhu cầu khai thác một phần nhỏ cấu hình của máy.

Nhu cầu về tính thương hiệu
Có khá nhiều người lựa chọn Iphone đơn giản chỉ để thể hiện “đẳng cấp” về mặt thương hiệu.

Nhưng liệu có cần thiết không khi bỏ ra một chi phí khá lớn chỉ để thể hiện đẳng cấp mà không phải nhu cầu sử dụng thực tế? Điều này khó có thể cắt nghĩa rõ ràng vì mỗi người có nhu cầu khác nhau, chúng ta không thể phán xét.

Như đã đề cập ở phần đầu, ngay tại thị trường Mỹ thì Samsung và Apple vẫn đang cạnh tranh khá quyết liệt, vì vậy mà xét về thương hiệu hay đẳng cấp thì điện thoại Samsung cao cấp không hề kém cạnh so với Iphone.

Kết luận
Trên đây là tổng hợp các yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể tự trả lời câu hỏi Có nên mua điện thoại của hãng Samsung hay không. Xét cho cùng thì nhu cầu và sở thích của bạn là hai yếu tố quan trọng nhất. Hy vọng bạn đã có câu trả lời cụ thể sau khi tham khảo bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post