Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua máy ghi âm loại nào tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu nên mua máy ghi âm loại nào tốt nhất hiện nay

Mặc dù hiện nay đa số các dòng điện thoại và máy nghe nhạc đều có chức năng ghi âm, nhưng Máy ghi âm vẫn là dụng cụ chuyên nghiệp để thu âm chính xác và hiệu quả nhất. Máy ghi âm có khả năng loại tạp âm và giúp bạn ghi lại âm thanh cần thiết dù là nhỏ nhất. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy ghi âm loại nào tốt nhất hiện nay.

máy ghi âm loại nào tốt
Chủng loại
Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp khá nhiều loại máy ghi âm trên thị trường, chúng có thể được chia làm các loại sau đây.

Máy ghi âm thường
Đây là loại máy ghi âm phổ biến nhất, với đầy đủ các chức năng điều khiển. Máy ghi âm thường cũng là loại máy ghi âm có khả năng ghi âm thanh với chất lượng tốt nhất. Đây là lựa chọn phù hợp khi chúng ta muốn chú trọng chất lượng âm thanh ghi được.

máy ghi âm thường
Máy ghi âm siêu nhỏ
Máy ghi âm siêu nhỏ là loại máy ghi âm đã được tinh giảm kích thước tối đa, kích thước của nó có thể chỉ nhỏ như đầu ngón tay út. Máy ghi âm thu nhỏ thường được sử dụng với mục đích nghe lén những cuộc nói chuyện, vì vậy đôi khi còn được gọi la máy ghi âm nghe lén.

máy ghi âm siêu nhỏ
Bút ghi âm
Bút ghi âm là chiếc bút với một máy ghi âm được gắn ở trên phần thân bút. Tương tự như máy ghi âm siêu nhỏ, bút ghi âm cũng có thể được dùng như một thiết bị nghe lén.

bút ghi âm
USB ghi âm
USB là thiết bị lưu trữ di dộng cỡ nhỏ với chức năng ghi âm. USB ghi âm tạo điều kiện thuận lợi cho việc ghi âm và lưu trữ âm thanh ghi được vào máy tính.

usb ghi âm
Máy ghi âm điện thoại
Đây là thiết bị nhằm ghi âm các cuộc nói chuyện qua điện thoại, chủ yếu là điện thoại cố định. Loại máy ghi âm này thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhằm kiểm soát chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

máy ghi âm điện thoại
Giá thành
Các loại máy ghi âm hiện nay có nhiều khoảng giá khác nhau.

Rẻ nhất là các thiết bị USB có chức năng ghi âm, giá chỉ cao hơn thiết bị lưu trữ có cùng dung lượng một chút.

Các mẫu máy ghi âm thông thường và bút ghi âm có giá phổ biến từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Máy ghi âm điện thoại là có giá thành cao hơn cả, phổ biến là từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Tham khảo thêm:

Đánh giá nên mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất

Tư vấn nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay

Chức năng
Máy ghi âm thường có các chức năng cơ bản như điều khiển tạm dừng/tiếp tục, điều khiển bắt đầu ghi, ngừng ghi âm..

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ quan tâm đến một số chức năng mở rộng khác như loa ngoài, chức năng bảo mật bằng mật khẩu, chức năng ghi âm điện thoại di động bằng sóng bluetooth, chức năng nghe lặp lại, chức năng đánh dấu đoạn cần nghe…

máy ghi âm jvj
Tham khảo các mẫu máy ghi âm bán chạy trên Lazada tại đây

Công nghệ
Có khá nhiều chuẩn ghi âm thanh được sử dụng trên các loại máy ghi âm như HQ, SP, LP, Stereo HQ, Fine Rec, Long Rec… Cùng với đó là chế độ ghi âm thông minh VOR. Chế độ ghi âm thông minh VOR giúp ta có thể ghi âm thanh chuẩn hơn, ít tạp âm hơn, khi nguồn phát ngừng thì thiết bị ghi âm cũng ngừng.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, chúng ta đã ghi nhận sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ loại bỏ tạp âm của các hãng sản xuất máy ghi âm. Vì vậy mà máy ghi âm hiện nay có thể cho ra những đoạng ghi âm với chất lượng âm thanh rất tốt trong môi trường ghi âm nhiều tạp âm khác nhau.

Tham khảo các mẫu máy ghi âm đang bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Hãng sản xuất
Hiện nay bạn có khá nhiều lựa chọn uy tín về hãng sản xuất khi chọn mua máy ghi âm. Chúng ta nên mua sản phẩm của thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bảo hành kém. Một số thương hiệu máy ghi âm nổi tiếng nhất là Sony, JVJ, Vococal, TMT, Olympus, Zoom, Safa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post