Wikimua Uncategorized Chúng ta nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Chúng ta nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Trước đây những câu việc nấu nướng của các nhà nội trợ cảm thấy khó khản khi phải dùng lửa củi, than dầu hay bếp gas để nấu chín. Nhưng ngày nay công việc nấu nướng của các nhà nội trợ đã trở nên dễ dàng hơn với sự ra đời của bếp từ và bếp hồng ngoại. Với 2 loại bếp này sẽ giúp cho chúng ta nấu chín nhanh hơn mà còn rất an toàn, không gây ô nhiểm môi trường.

Hiện có rất nhiều người phân vân không biết nên chọn dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại để phục vụ nhu cầu nấu nướng hằng ngày trong gia đình bởi 1 trong 2 loại bếp này có những ưu nhược điểm khác nhau nên khó mà lựa chọn sản phẩm nào. Và bài viết sau đây, TGR sẽ phân tích về 2 loại bếp này và từ đó giúp các bạn nên dùng loại bếp nào để phù hợp với mình nhé.

Xem thêm: Bạn có nên mua Smart Tivi hay Internet Tivi?

Cách phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại
Bếp từ là gì?


dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại
Bếp từ hay còn gọi là bếp điện là một công cụ nhà bếp hoạt động dựa trên nguyên lý dùng dòng điện đi qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kình (mặt bếp) và phát ra dòng từ trường cách mặt bếp vài milimet để làm nóng đáy nồi. Và đáy nồi phải làm bằng vật liệu nhiểm từ thì mới có thể nóng lên được.

Không như những phương thức nấu ăn truyền thống thì bếp từ chỉ làm nóng đáy nồi còn bề mặt bếp sẽ không nóng vì nó đã được cách nhiệt nên rất an toàn không gây bỏng sau khi nấu.

Với tính năng thông minh này thì bếp từ sẽ tập trung tăng nhiệt một chỗ không thất thoát nhiệt nên sẽ làm giảm đi thời gian nấu nướng của các bạn.

Ưu điểm của bếp từ
Làm nóng rất nhanh, bạn chỉ cần mất 2 phút để đun sôi 1 lít nước còn với những bếp khác thì thời gian sẽ mất nhiều hơn gấp 2 lần hoặc hơn thế nữa.

Nhược điểm
Kén nồi, chỉ có một số xoang nồi được làm từ vật liệu kim loại dẫn từ thì mới có thể nấu trên bếp từ được.

Xem Ngay một sồ dòng model bếp từ bán chạy nhất hiện nay.

Bếp hồng ngoại là gì?


nen dung bep tu hay hong ngoai 2
Là loại bếp dùng dòng điện trực tiếp chạy qua các lõi điện, điện trở làm nóng trên bề mặt bếp và truyền nóng sang đáy nồi để làm nấu chín thức ăn. Với có chế này thì bếp hồng ngoại có thể thích ứng được các loại nồi làm từ các vật liệu khác nhau và còn có thể nướng thức ăn.

Vì mặt bếp sẽ nóng để nấu thức ăn nên cân nhắc là cẩn thận không chạm vào mặt bếp tránh bị bỏng.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại
Bếp rất dễ sử dụng, không kén nồi dù làm từ những vật liệu khác nhau. Vì vậy có thể giúp cho người tiêu dùng tận dụng được những nồi, niêu, xoang, chảo củ sau khi chuyển từ bếp gas sang bếp hồng ngoại. Khi nấu, sẽ không để lại những vết lọ đen bởi bếp hồng ngoại không tạo ra quá trình đốt cháy Oxi nên luôn giữ cho nồi luôn sáng bóng. Thiết kế sang trọng, an toàn, dễ sử dụng, không gây ô nhiểm môi trường.

Nhược điểm
Hiệu quả không đạt được tốt như bếp từ, thời gian nấu chín sẽ chậm hơn so với bếp từ. Nhưng vẫn nhanh hơn so với bếp gas và cũng tiết được 75% năng lượng.

Xem Ngay một số dòng bếp hồng ngoại bán chạy nhất hiện nay

So sánh sự khác biệt giữa bếp từ và bếp hồng ngoại.
Nếu như bạn đang có ý định mua các sản phẩm này online thì đừng quên truy cập vào các trang mã giảm giá từ TinGiaRe và tìm các sản phẩm về điện tử để có thể mua sản phẩm với giá tốt nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post