Wikimua Uncategorized Làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Kem luôn mang hương vị hấp dẫn cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ thì đây là món ăn khoái khẩu của chúng. Kem thì có rất nhiều hương vị thơm ngon kết hợp, dừa dứa, xoài, cam…nên sẽ giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn.

Trong đó có kem hương vị xoài thơm ngon đặc biệt, mùi xoài chín thơm quện vào kem mát lạnh sẽ khiến chúng ta muốn thưởng thức ngay kem xoài vào thời tiết nóng bức .


Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm kem xoài thơm ngon tại nhà bằng công thức cực kỳ đơn giản với nguyên liệu dễ mua.

Chỉ cần dành thời gian chịu khó dành cho gia đình vào những ngày cuối tuần thì sẽ có những que kem thơm ngon nhé !

1.Cách làm kem xoài thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu :
Xoài quả chín
Sữa tươi
Kem tươi
Vani hương xoài
Sữa đặc, đường

Cách làm:
Bước 1: Xay hỗn hợp xoài bằng máy xay sinh tố

Xoài chúng ta lựa chọn loại xoài ngọt có nhiều thịt, có thể thì mua xoài cát chín vàng. Hiện nay thị trường bán nhiều xoài dấm, chúng ta lựa chọn xoài phải nhĩn kỹ, chọn quả chín đẹp tự nhiên,cuống còn tươi . Xoài phải nhiều thịt và tươi thì làm kem mới có chất lượng kem tốt, ăn thơm ngon không có mùi chua của xoài ũng.


Xoài chúng ta bỏ vỏ, lấy phần thịt bên trong, cắt hạt lựu để có thể xay sinh tố được.

Cho xoài vừa cắt cộng với sữa đặc, đường, sữa tươi, vani hương xoài vào xay.

Bật máy xay xay cho hỗn hợp mịn nhé, nếu đặc quá chúng ta có thể cho thêm sữa tươi để hỗn hợp dễ xay hơn.

Được hỗn hợp đổ ra chiếc tô lớn để lát trộn với kem tươi.

Bước 2: Đánh bông kem tươi

Cho kem tươi vào một chiếc bát thủy tinh, dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp kem lên, bật máy chế độ cao, đánh đều tay tránh làm vỡ phần kem .


Khi tạo hình kem bắt mắt, màu trắng ngà, khi kem không bị giớt xuống thì đã đạt yêu cầu rồi nhé .

Bước 3: Trộn kem tươi và xoài xay

Cho kem vào đổ lẫn với xoài, dùng phới đánh tan hỗn hợp lên để cho tất cả nguyên liệu hòa lẫn với nhau. Sau hỗn hợp ngả sang vàng, đều quện nhau mới dừng lại. Vì khâu này chúng ta giúp cho kem với xoài trộn lẫn với nhau nên chúng ta làm cho kỹ một chút nhé.


Bước 4: Làm kem xoài

Đổ kem xoài vào một chiếc hộp, phù hợp nhất là hộp nhựa có nắp đựng, cho kem vào tủ lạnh để hơn 1 tiếng là cho ra, dùng phới xới kem lên một lần nữa. Sau khi cho kem vào thì chúng ta sẽ thực hiện như trên lại 1 lần nữa.


Như vậy là chúng ta đã có một ly kem xoài thơm ngon đúng vị mà chúng ta cần rồi, thật hơn giản phải không nào.

2.Thưởng thức món kem xoài thơm ngon tại nhà

Kem xoài hiện được bán rất nhiều ở các siêu thị cửa hàng, nhưng để có những phần kem tươi nhất, đảm bảo nhất thì bạn nên dành thời gian ở nhà để có những chiếc kem vừa ngon, vừa an toàn sức khỏe.

Trong các loại kem thì kem xoài là loại kem khá thơm mà không nhanh chán so các kem khác, mùi vị nhẹ nhàng , thanh thanh khiến chúng ta muốn ăn thật nhiều.


Kem xoài có thể được trang trí với hoa quả xấy, siro hoa quả, bánh quê thì rất đặc biệt cho những bạn trẻ ngồi tụ tập, party nhỏ…thật thú vị phải không nào.

Hãy cùng nhau làm những phần kem tươi dành tặng cho gia đình và bạn bè nhé, nó vô cùng hấp dẫn đấy, nếu không thích hương xoài chúng ta có thể làm bất kỳ loại hoa quả nào chúng ta thích với cách thức như trên nhé !

Chúc các bạn thành công với món kem tươi hương xoài hấp dẫn trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post