Wikimua Uncategorized Bộ Phát Wifi Xiaomi – Đâu là giải pháp tốt nhất cho bạn?

Bộ Phát Wifi Xiaomi – Đâu là giải pháp tốt nhất cho bạn?

Trong bối cảnh công nghệ được toàn cầu hóa, mọi lĩnh vực trong đời sống hằng ngày đều có liên quan mật thiết vào Internet.

Nhưng không phải vì thế mà Internet được bao phủ sóng khắp nơi. Ta có thể rơi vào những tình huống oái ăm khi không có Internet để sử dụng với rất nhiều lí do khác nhau.

Vì thế các nhà mạng lớn trên thế giới đã và đang cho ra đời rất nhiều thiết bị phát Wifi với giá thành và chất lượng đa dạng để phục vụ tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng.

Một trong các thương hiệu lớn trên thị trường là Xiaomi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những bộ phát Wifi Xiaomi nổi bật nhất hiện nay.

Nội dung [Hiển thị]
Đôi nét về hãng Xiaomi

Được đồng sáng lập bởi tám đối tác vào ngày 6 tháng 4 năm 2010, Xiaomi là một công ty tư nhân sản xuất hàng điện tử Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh. Họ thiết kế và phát triển điện thoại thông minh, ứng dụng di động, và nhiều thiết bị điện tử khác.

Hiện nay, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới. Trong năm 2015, họ đã bán ra 70,8 triệu thiết bị và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu. Về mảng điện thoại, công ty đã bán hơn 60 triệu chiếc smartphone trong năm 2014 và đang phấn đấu trở thành thương hiệu điện tử số một thế giới.

Đánh giá một số bộ phát Wifi Xiaomi nổi bật nhất

1. Bộ phát Wifi Xiaomi ZMI MF885

Bộ phát Wifi Xiaomi ZMI MF885
ZMI MF885 là sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp của hãng. Thiết bị sở hữu thiết kế chắc chắn và liền mạch với tông màu đen toát lên sự sang trọng, đủ sức đánh gục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế đẹp là vậy, nhưng tính năng của MF885 mới là điều đáng nhắc đến khi thiết bị vừa là bộ phát Wifi vừa là cục sạc dự phòng với dung lượng pin lên tới 10.000mAh, cho thời gian chờ lên tới 65 giờ, giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng liên tục và tiện dụng.

Ngoài ra, bộ phát Wifi Xiaomi ZMI MF885 sử dụng một SIM 4G để phát Wifi. Tốc độ download tối đa mà thiết bị cho phép lên tới 150Mbps, phù hợp với người dùng có nhu cầu trải nghiệm Internet tốc độ cao ở khắp mọi nơi mà không lo về vấn đề giật lag.

Sản phẩm sở hữu công nghệ sạc nhanh QC 2.0, giúp giảm thời gian sạc các thiết bị di dộng được trang bị cùng công nghệ. Một điều tuyệt vời nữa là MF885 cho phép kết nối tối đa 8 thiết bị cùng lúc, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho một chuyến đi chơi nhiều người mà không phải lo về vấn đề thiếu hụt Internet.

Điểm trừ nho nhỏ của thiết bị có chăng chỉ là giá thành khá cao, chưa phù hợp với túi tiền của đa số người dùng. Nhưng “tiền nào của nấy”, MF885 là một sản phẩm đáng mua khi sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Ưu điểm:

Thiết kế nguyên khối, bắt mắt
Tốc độ truyền tải cao
Dung lượng pin lên tới 10.000mAh
Đáp ứng gần như hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng
Dễ dàng quản lý và cài đặt
Nhược điểm:

Giá thành khá cao
Giá thành dao động: 1.500.000 – 1.600.000 VND

2. Bộ phát Wifi Xiaomi Mi Repeater PRO

Bộ phát Wifi Xiaomi Mi Repeater PRO
Tiếp đến là một thiết bị tầm trung đến từ Xiaomi, với khả năng phát sóng Wifi khắp ngôi nhà bạn, đảm bảo quá trình trải nghiệm Internet được trơn tru nhất. Ngoài ra, với thiết kế đẹp mắt và tinh tế, Xiaomi Mi Repeater PRO cho thấy đây là một sản phẩm tốt về cả chức năng và ngoại hình.

Thiết bị có tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 300Mbps, cùng với hai anten giúp tăng cường khả năng bắt sóng lẫn kích sóng.

Điểm mạnh nhất là Mi Repeater PRO cho phép kết nối đến 64 thiết bị cùng lúc, giúp nó là giải pháp lý tưởng dành cho môi trường sử dụng công cộng với rất nhiều người dùng, như văn phòng, siêu thị, trường học, … Việc quản lý và cài đặt thiết bị cũng trở nên dễ dàng nhờ phần mềm Mihome được tích hợp bởi nhà sản xuất.

Tóm lại, Mi Repeater PRO là một sản phẩm đáng mua. Nó mang trong mình nhiều tính năng để phục vụ nhiều nhu cầu người dùng, đi đôi với giá thành phải chăng.

Ưu điểm:

Kết nối đến 64 thiết bị cùng lúc
Tốc độ truyền tải Internet cao
Quản lý và cài đặt dễ dàng và nhanh chóng
Tầm phủ sóng rộng
Giá thành hợp lí
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào router Wifi mới có thể phát sóng
Giá thành dao động: 250.000 – 320.000 VND

3. Bộ phát Wifi Xiaomi Mi Router Gen 3

Bộ phát Wifi Xiaomi Mi Router Gen 3
Bộ phát Wifi Xiaomi Mi Wifi Router Gen 3 là phiên bản nâng cấp từ dòng Gen. Sản phẩm được thừa hưởng những ưu điểm của các thế hệ đi trước và bổ sung nhiều cải tiến mới để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Sản phẩm mang trong mình thiết kế tinh tế, toát lên sự sang trọng, như một vật để trang trí trong nhà chứ không đơn thuần là một bộ phát sóng Wifi. Người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng về độ thẩm mĩ mà thiết bị mang đến.

Đi đôi với thiết kế đẹp mắt là khả năng phát sóng cực mạnh khi Gen 3 được trang bị đến 4 anten, hoạt động ở hai băng tần là 2.4GHz (300Mbps) và 5GHz (867Mbps), giúp nâng cao tốc độ download, đảm bảo trải nghiệm mượt mà khi xem phim, chơi game.

Ngoài tầm phủ sóng cực rộng, thiết bị gây kinh ngạc khi hỗ trợ lên tới 126 thiết bị truy cập Internet cùng lúc. Gen 3 đích thực là sản phẩm cho những nơi công cộng như quán ăn, trường học, khách sạn, siêu thị … hay chính ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, người dùng có thể quản lý và cài đặt thiết bị từ xa dễ dàng thông qua ứng dụng MiWifi đến từ nhà sản xuất.

Mi Wifi Router Gen 3 hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thiết bị sở hữu hầu hết các công nghệ mới nhất đến từ hãng Xiaomi, cùng với những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng.

Ưu điểm:

Kết nối đến 126 thiết bị cùng lúc
Tầm phủ sóng rộng với 4 anten
Tốc độ cao
Thiết kế liền mạch, bắt mắt
Dễ dàng quản lý và sử dụng với vài thao tác đơn giản
Nhược điểm:

Chỉ phát sóng cố định một nơi, không thuận tiện khi di chuyển
Giá thành dao động: 550.000 – 700.000 VND

4. Bộ phát Wifi Xiaomi 3 PRO

Bộ phát Wifi Xiaomi 3 PRO
Cái tên Xiaomi Wifi 3 PRO đủ để nói rằng “đây là thiết bị nằm trong phân khúc cao cấp”. So với hai phiên bản cũ, 3 PRO được cải tiếng với nhiều tính năng mới hơn và mạnh mẽ hơn.

Sản phẩm mang trong mình thiết kế hầm hố với vỏ kim loại “chắc nịch” cùng tông màu đen nhám nhưng không kém phần thanh lịch với logo Mi được đặt ở chính giữa.

Bộ phát Wifi Xiaomi Wifi 3 PRO hoạt động dựa trên giao thức không dây 802.11ac trên hai băng tần 2.4GHz và 5GHz, cho tốc độ truyền tải tối đa lên tới 2533Mbps. Mọi trải nghiệm chơi game, xem phim của người dùng hoàn toàn ổn định và luôn trong tình trạng tốt nhất.

Ngoài ra, thiết bị được trang bị 4 anten đa hướng, cho độ phủ sóng rộng. Cho dù bạn có kết nối cùng lúc với nhiều thiết bị, Xiaomi Wifi 3 PRO vẫn đảm bảo tốc độ Internet ổn định mà không có gián đoạn xảy ra.

Sản phẩm còn được nhà sản xuất ưu ái khi trang bị ổ cứng lưu trữ 1TB, 512 RAM DDR3 và bộ xử lý 2 nhân 1.4Ghz giống hệt như cấu hình của một chiếc smartphone thông thường. Nó giúp người dùng lưu trữ những tài liệu quan trọng một cách an toàn và có thể xem bất kì lúc nào thông qua ứng dụng Xiaomi Wifi 3.0 hoàn toàn mới.

Những đặc điểm kể trên cho thấy Xiaomi Wifi 3 PRO là một thiết bị đáng mua, nhưng không phải ai cũng có cơ hội sử dụng và trải nghiệm khi giá thành của sản phẩm khá cao.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải lên tới 2533Mbps
Trang bị ổ cứng lưu trữ có dung lượng lên đến 1TB
Có thể lưu trữ, đọc dữ liệu trên Router thông qua ứng dụng nhanh chóng, dễ dàng
Thiết kế kim loại vừa chắc chắn vừa mạnh mẽ
Có cấu hình như một chiếc smartphone thông thường
Nhược điểm:

Giá thành cao
Giá thành dao động: 1.850.000 – 2.000.000 VND

5. Bộ phát Wifi Xiaomi MiWifi Nano

Bộ phát Wifi Xiaomi MiWifi Nano
Khác với những thiết bị kể trên, Xiaomi Miwifi Nano là thiết bị di động với thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần thanh lịch. Nó rất phù hợp với nhu cầu di chuyển của người dùng và không chiếm nhiều không gian lắp đặt.

Sản phẩm sở hữu tốc độ lên đến 1167Mbps, hoạt động ở hai băng tần 2.4GHz/5GHz, cũng giao thức không dây thế hệ mới nhất 802.11ac. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm các bộ phim với chất lượng HD hoặc chơi game một cách mượt mà.

Tích hợp bên trong sản phẩm là CPU khuếch đại tín hiệu được tự điều chỉnh để kết nối với bộ phát, giúp tín hiệu luôn ổn định cùng với 2 anten có thể xoay 180 độ.

Là thiết bị Wifi di động nhưng dung lượng pin của Miwifi Nano lên tới 10.000mAh, giúp nó có thể hoạt động liên tục trong 30 giờ.

Cuối cùng, sản phẩm có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số người dùng.

Ưu điểm:

Tốc độ lên đến 1167Mbps
Thiết kế nhỏ gọn, di động
Dung lượng pin lên tới 10.000mAh
Dễ dàng quản lý và cài đặt thông qua ứng dụng từ nhà sản xuất
Giá thành hợp lí
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào dung lượng pin
Giá thành dao động: 280.000 – 350.000 VND

6. Bộ phát Wifi Xiaomi ZMI MF855, từ sim 3G/4G

Bộ phát Wifi Xiaomi ZMI MF855, từ sim 3G 4G
ZMI MF855 là sản phẩm tiền nhiệm của ZMI F885. Vì thế, nó có nhiều chức năng gần giống với sản phẩm ở đầu bài viết, và cũng là một thiết bị phát Wifi từ SIM với đầy đủ hỗ trợ các băng tần 2G, 3G, 4G. Tuy nhiên, viên pin của MF855 hơi kém hơn một tí, chỉ 7800mAh so với 10000mAh của F885.

Thiết kế của F855 khá gọn gàng, các góc được bo tròn một cách mềm mại, khi nhìn vào lần đầu người dùng có thể lầm tưởng nó với một cục sạc dự phòng.

Sản phẩm sở hữu tốc độ truyền tải nhanh, cùng độ phủ sóng rộng cho phép nhiều người dùng có thể kết nối cùng lúc mà vẫn đảm bảo được độ ổn định cần thiết. Ngoài ra, nhờ vào thiết kế di động, sản phẩm có thể được mang đi bất kì đâu, rất phù hợp với người dùng hay đi du lịch hay đi chơi xa.

Cũng như đa số các bộ phát Wifi Xiaomi khác, ZMI F855 được nhà sản xuất tích hợp phần mềm quản lý và cài đặt dễ dàng thông qua các thiết bị điện tử giúp trải nghiêm người dùng trở nên tiện lợi, nhanh chóng.

Đây là một sản phẩm đáp ứng hầu hết các nhu cầu phổ thông của người dùng, mặc dù là phiên bản trước của F885 nhưng những gì mà F855 mang lại thật sự vẫn rất đáng giá, mang đến thêm một sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng về cả giá thành lẫn tính năng.

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp, nhỏ gọn
Tốc độ truyền tải cao
Có thể dùng làm pin dự phòng
Dễ dàng cài đặt và quản lý thông qua phần mềm
Nhược điểm:

Giá thành còn cao so với các sản phẩm cùng phân khúc
Giá thành dao động: 1.100.000 – 1.200.000 VND

7. Bộ phát Wifi Xiaomi Repeater

Bộ phát Wifi Xiaomi Repeater
Lấy cảm hứng từ chiếc USB, Xiaomi Repeater là thiết bị nhỏ gọn với thiết kế đẹp mắt, tạo thiện cảm cho người dùng ngay từ lần nhìn đầu tiên.

Đây là một bộ kích sóng Wifi khi nó lấy Internet từ Router chủ rồi phát sóng ra xung quanh. Nhờ đó, thiết bị giúp người dùng trải nghiệm Wifi ở những phạm vi xa hơn, đặc biệt trong những ngôi nhà nhiều tầng hoặc những vị trí ở xa tầm phát Wifi của Router chủ.

Xiaomi Repeater sử dụng nguồn điện khá nhỏ (5V – 0,5A), do đó bạn chỉ nên sạc thiết bị với nguồn điện thấp dưới 1A như sạc dự phòng, cổng USB của laptop.

Sản phẩm có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng với ứng dụng MiHome được nhà sản xuất tích hợp sẵn.

Là một sản phẩm giá rẻ đến từ Xiaomi với chức năng chủ yếu là kích sóng Wifi để tầm phát rộng hơn, Xiaomi Repeater rất đáng mua và phù hợp với nhu cầu đông đảo của người dùng.

Ưu điểm:

Kích sóng Wifi với tầm phủ sóng rộng
Thiết kế đơn giản, gọn gàng không chiếm diện tích
Dễ dàng sử dụng với ứng dụng MiHome đến từ nhà sản xuất.
Giá thành rẻ
Nhược điểm:

Phụ thuộc vào Router chủ
Nguồn điện cung cấp phải phù hợp với thiết bị
Giá thành dao động: 150.000 – 200.000 VND

Bảy sản phẩm kể trên mang trong mình những tính năng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Mức giá của chúng cũng khá rộng, dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền, bạn hãy cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé. Cảm ơn!

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp qua Facebook tại đây
FILED UNDER: PHỤ KIỆN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post