Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua laptop hãng nào tốt nhất hiện nay

Tư vấn nên mua laptop hãng nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay mặc dù các sản phẩm công nghệ ngày càng phát triển, xuất hiện nhiều sản phẩm mới đa dạng tính năng nhưng laptop vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống con người mà khó có sản phẩm nào có thể tước đi ngôi vị vững chắc đó. Vì vậy bất kỳ ai cũng nên sắm cho mình một chiếc laptop phù hợp và dưới đây là tư vấn nhất hiện nay.

Với chiếc laptop, người dùng vừa có thể làm việc, học tập, giải trí và có thể mang đi bất kỳ đâu như tại văn phòng, ở nhà, ở trường, tại quán cafe, bến xe bus hay ở công viên để phù hợp với cuộc sống năng động hiện nay. Tuy nhiên trước khi chọn mua một chiếc laptop thì người dùng cũng nên đặt ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng để có thể mua được một chiếc laptop ưng ý.

Nội dung [Hiển thị]
Kích cỡ màn hình phù hợp

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu laptop khác nhau, từ đó cũng đa dạng kích cỡ màn hình. Nếu như trước đây mọi người ưa chuộng sử dụng những laptop có kích thước màn hình lớn, dễ sử dụng thì ngày nay để phù hợp với cuộc sống năng động, mọi người thường chọn những mẫu laptop có kích thước 13 hoặc 14 inch.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Thậm chí, những sản phẩm có kích thước màn hình ở mức 11 inch cũng rất đắt hàng vì nó nhẹ nhàng, dễ di chuyển mang được đi bất cứ đâu. Tuy nhiên người dùng cũng lưu ý rằng, những màn hình nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc học tập hay giải trí vì vậy mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thiết kế tinh tế, hiện đại

Với bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, người dùng cũng rất chú trọng tới thiết kế sản phẩm bởi với họ, đây không chỉ là một món đồ bình thường mà thậm chí còn là món trang sức, giúp thể hiện được đẳng cấp hay cá tính của chủ nhân.

Với những bạn trẻ thì chắc chắn không thể rời mắt trước một chiếc laptop thời thượng và bóng bẩy. Vì vậy thay vì chọn lựa sản phẩm có lớp vỏ bằng nhựa, họ thường có xu hướng chọn lựa laptop có lớp vỏ bằng kim loại. Lớp vỏ này không chỉ giúp máy thêm sang trọng mà còn giúp máy thêm bền, chống trầy xước và va chạm.

Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Với những game thủ hay những người sử dụng laptop vào những công việc liên quan tới đồ họa cao thì điều họ cần chú ý nhất khi mua laptop chính là CPU. Để có được hiệu suất đồ họa 3D cao thì người dùng nên sử dụng dòng chip Intel Core mới nhất. Với cấu hình này, mọi thể loại game đều được chạy mượt mà, không bị giật, lag.

Trong khi đó với những người chỉ sử dụng laptop cho những hoạt động giải trí, công việc đơn thuần thì nên chọn lựa chip Core thế hệ 2 để tiết kiệm chi phí. Trong khi đó CPU Pentium lại không được ưu ái bởi nếu mọi người sử dụng laptop cho mục đích lâu dài thì đây không phải lựa chọn hợp lý.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Tham khảo những mẫu laptop tốt, bán chạy trên Lazada tại đây

Về bộ nhớ RAM thì hầu hết mọi người đều lựa chọn mức 4 GB để có thể đáp ứng được cơ bản những nhu cầu sử dụng. Bên cạnh những yếu tố trên thì người dùng cũng nên chú ý tới dung lượng ổ cứng. Đa số người dùng thường chọn ổ cứng SSD bởi nó giúp cải thiện hiệu suất cho toàn hệ thống một cách đáng kể dù mức giá hơi cao.

Trong khi đó, nếu muốn chọn ổ cứng HDD thông thường thì người dùng nên chú ý chọn dung lượng lưu trữ tối thiểu là 500 GB và tốc độ 7.200 rpm.

Chú ý tới thời lượng pin của máy

Bên cạnh cấu hình, thiết kế và độ bền của máy thì một yếu tố khá quan trọng mà người dùng nên chú ý trước khi mua một chiếc laptop mới chính là dung lượng pin của máy. Trong xã hội hiện đại, nhu cầu sử dụng laptop ngày càng cao và người dùng sẽ phải thường xuyên sử dụng máy và sử dụng ở bất kỳ đâu vì vậy việc một chiếc máy nhanh hết pin sẽ gây phiền toái.

Vì thế lời khuyên cho người dùng là nên chọn dòng máy có thời lượng pin cao, tối thiểu là hơn 3 tiếng và đặc biệt là được hỗ trợ sạc nhanh.

Bàn phím và touchpad cần hoạt động mượt mà

Những người dùng máy tính, từ học sinh tới nhân viên văn phòng hay các game thủ thì đều có nhu cầu sử dụng bàn phím và touchpad tối đa vì vậy yêu cầu ở bàn phím là phải có tương tác thoải mái và phản hồi nhanh. Trong khi đó touchpad cần dễ điều khiển và nhanh nhạy.

Hãy lựa chọn tiêu chí này thật kỹ nếu không muốn bỏ một số tiền lớn ra nhưng mang về một chiếc máy tính gây khó chịu.

Thương hiệu laptop

Khi mua bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào thì người dùng cũng thường xuyên chú ý tới thương hiệu sản phẩm bởi nó quyết định một phần chất lượng cũng như đẳng cấp của máy và laptop cũng không ngoại lệ.

Hiện tại do nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng lớn nên các hãng sản xuất laptop cũng ngày càng phát triển và đa dạng ở nhiều phân khúc. Bên cạnh sự phát triển của các thương hiệu laptop nổi tiếng và uy tín trên thế giới thì cũng đã xuất hiện khá nhiều tên tuổi mới và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tuy vậy lời khuyên cho những người mua laptop đó là nên lựa chọn những hãng sản xuất đáng tin cậy để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo. Thậm chí với thương hiệu laptop cao cấp thì người dùng còn khẳng định được đẳng cấp của mình.

Dưới đây là một vài thương hiệu laptop uy tín và nổi tiếng trên thị trường:

Laptop của Apple

Apple luôn được đánh giá là ông vua trong làng công nghệ và ông lớn này vẫn đang khẳng định được quyền lực của mình. Không chỉ mạnh ở phân khúc điện thoại, laptop của Apple vẫn là sản phẩm được người dùng công nghệ ao ước có được.

Hãng táo khuyết xây dựng được vị trí số 1 của mình trong lòng người tiêu dùng chính từ thiết kế đẳng cấp cũng như chất lượng đỉnh cao của sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát, Apple luôn đứng đầu ở các hạng mục về hỗ trợ công nghệ, chất lượng âm thanh, phần mềm, bàn phím, bàn di chuột.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Tham khảo những mẫu laptop Apple tốt nhất tại đây

Tuy nhiên có lẽ giá thành là yếu tố cản trở laptop của Apple tới tay người tiêu dùng bởi nếu muốn sở hữu một siêu phẩm cao cấp này thì người dùng phải bỏ ra một số tiền khá lớn, hơn nhiều những sản phẩm của các thương hiệu khác. Với những người rủng rỉnh về tài chính thì laptop Apple chính là lựa chọn hoàn hảo của họ.

Laptop Dell

Rất nhiều năm, Dell luôn có tên trong danh sách thương hiệu laptop bán chạy nhất. Không phải ngẫu nhiên mà hãng sản xuất này được ưu ái như vậy. Điều khiến người dùng hài lòng nhất ở dòng sản phẩm này chính là linh kiện bền, hiệu năng khá, cấu hình mạnh mẽ phù hợp với đa số người dùng phổ thông.

Hệ điều hành của laptop Dell chính là Windows với các ứng dụng được hỗ trợ đầy đủ, giúp nó vượt trội hơn nhiều so với các hệ điều hành khác.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Tham khảo những mẫu laptop Dell tốt, bán chạy nhất hiện nay trên Tiki tại đây

Không chỉ vậy, laptop Dell cũng có chế độ bảo hành tốt, giúp người dùng an tâm. Tuy nhiên một điểm trừ ở dòng sản phẩm này chính là thiết kế và màu sắc không bắt mắt nên nó sẽ phù hợp hơn với những người chỉ chú ý tới độ bền của sản phẩm.

Laptop Lenovo

Được biết đến là dòng sản phẩm bền bỉ theo thời gian cùng thiết kế khá lạ, vuông vức nhưng nhỏ gọn, Lenovo cũng được khá nhiều người dùng yêu thích. Hãng này cũng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm cao cấp dành cho doanh nhân với cấu hình mạnh mẽ trên hệ điều hành Windows.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Tuy nhiên nhược điểm của laptop Lenovo chính là lớp nhung bọc trên nắp máy rất dễ bị trầy sướt gây cảm giác là máy cũ.

Laptop Asus

mua laptop hãng nào tốt nhất
Asus là cái tên khá quen thuộc với giới trẻ bởi sản phẩm laptop của hãng này không chỉ có sự sáng tạo về thiết kế mà còn vượt trội ở hạng mục hỗ trợ kỹ thuật hơn nhiều đối thủ cạnh tranh. Mặc dù tuổi đời vẫn còn khá non trẻ nhưng những sản phẩm của Asus luôn được nâng cấp từng ngày khiến khách hàng hài lòng về sự bền bỉ của chúng.

Laptop HP

Laptop HP cũng luôn tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Nếu trước đây, những sản phẩm này bị người tiêu dùng chê vì thiết kế thô kệch thì ngày nay, hãng này đã ưu ái khoác lên những chiếc laptop của mình diện mạo mới, tinh tế và sang trọng hơn.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Cùng với thiết kế mới này, HP còn cải tiến nhiều về công nghệ và đưa ra những dòng laptop cao cấp có thể làm đối thủ với những chiếc Macbook. Hiện tại, sau thời gian im ắng thì những sản phẩm nổi bật của HP đã lấy lại được lòng tin từ phía người tiêu dùng.

Laptop WIO

Không quá khi nói rằng những sản phẩm laptop mang thương hiệu WIO luôn nhận được sự ưu ái của toàn bộ khách hàng trên thế giới, nó cũng là thương hiệu mà ai cũng biết đến. Không chỉ được đánh giá cao về cấu hình, tính năng mà thiết kế của laptop WIO cũng được lòng nhiều người.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Cũng chính vì là thương hiệu có tên tuổi trong làng công nghệ nên những sản phẩm này có giá khá đắt đỏ, điều này cũng phần nào khiến người tiêu dùng dè chừng về sản phẩm.

Laptop Samsung

mua laptop hãng nào tốt nhất
Là thương hiệu được đánh giá cao về hỗ trợ kĩ thuật, thiết kế. Samsung đã chế tạo ra các dòng laptop với chất lượng tốt cùng màn hình tinh thể sắc nét, công nghệ vượt trội không thua kém bất kỳ một thương hiệu nào.

Laptop Toshiba

mua laptop hãng nào tốt nhất
Hãng sản xuất nổi tiếng của Nhật Bản cũng là một tên tuổi đáng tin cậy trên thị trường công nghệ nhờ loạt sản phẩm chất lượng cao. Laptop Toshiba không chỉ ghi điểm nhờ thiết kế bắt mắt, tính năng và hiệu suất làm việc cao mà nó còn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Một số model bán rất chạy trong đó có thể kể đến: Satellite, Satellite Pro, Tecra, Qosmio…

Laptop Acer

mua laptop hãng nào tốt nhất
Mặc dù không phải là dòng laptop cao cấp nhưng hãng sản xuất Đài Loan cũng được rất nhiều người dùng chọn lựa bởi nó có giá thành phải chăng nhưng sở hữu hiệu suất tốt. Ngoài những sản phẩm giá rẻ thì hãng công nghệ này cũng không ít lần tạo cú hích lớn trên thị trường khi tung ra các sản phẩm cao cấp với những tính năng đặc biệt và tạo được thành công ở thị trường khó tính.

Laptop Gateway

mua laptop hãng nào tốt nhất
Nhà sản xuất đến từ Mỹ – Gateway – là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường laptop ngày nay. Với những người sành công nghệ thì sản phẩm laptop Gateway luôn được họ ưu ái bởi sản phẩm có hiệu suất cao mà trọng lượng nhẹ. Tên tuổi của Gateway ngày càng lớn mạnh và đang vươn ra khỏi thị trường Mỹ.

Laptop Alienware

mua laptop hãng nào tốt nhất
Một thương hiệu đặc biệt cũng đáng để người dùng lưu tâm chính là Alienware. Đến với dòng laptop “đẹp người đẹp nết” này, người dùng sẽ có đa dạng sự lựa chọn cả về tính năng lẫn giá cả. Mặc dù không được phổ biến tại Việt Nam nhưng dòng sản phẩm này lại rất được chuộng ở thị trường quốc tế.

Laptop MSI

Với các game thủ hay giới công nghệ chuyên thì MSI là cái tên quá quen thuộc và được chú ý. Những sản phẩm laptop MSI được đánh giá cao ở bàn phím cơ học và khả năng nâng cấp giúp nó trở thành cỗ máy chơi game có kiểu dáng đẹp.

mua laptop hãng nào tốt nhất
Ngoài ra, laptop MSI cũng được đánh giá cao về màn hình tuyệt vời dành cho doanh nghiệp. Thương hiệu này cũng ghi điểm về chất lượng âm thanh và nếu bạn đang tìm kiếm một laptop chơi game thì thương hiệu này đáng để bạn xem xét lựa chọn.

Trên đây là những cái tên nổi bật trong thị trường laptop và được người tiêu dùng trên thế giới ưu ái. Các hãng sản xuất đều đưa ra đa dạng sản phẩm theo từng phân khúc giá cả nên người dùng có thể dễ dàng chọn lựa được một chiếc laptop ưng ý phù hợp với số tiền mình có cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tổng kết:

Bài viết này khá hữu ích dành cho những người đang muốn chọn mua một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập, công việc hay giải trí. Những tiêu chí chọn mua laptop được nói phía trên sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm.

Vì công nghệ ngày càng phát triển, các sản phẩm mới có cấu hình ngày càng cao nên người dùng cũng nên chú ý chọn mua những thiết kế mới ra để tránh tình trạng sử dụng sản phẩm lỗi thời, khó tích hợp với các công nghệ hiện đại ngày nay. Khách hàng cũng nên chọn mua sản phẩm ở những siêu thị, cửa hàng lớn, uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm và hưởng chế độ bảo hành tốt. Ngày nay cũng xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái được bán trôi nổi khiến người dùng dễ nhầm lẫn.

Laptop được xem là người bạn đồng hành, công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng trong học tập và công việc vì vậy hãy thận trọng trước khi mua một sản phẩm mới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post