Wikimua Uncategorized Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online

Mua hàng online ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng hiện nay với các trang web bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên việc mua hàng qua mạng cũng dẫn đến những tình huống không ai mong muốn như hình ảnh một kiểu, hàng lại một kiểu khác, giao nhầm hàng, hàng kém chất lượng… Do vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm mua hàng online. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online

Ưu điểm của việc mua hàng online

Mặc dù những tình huống mua hàng không thành công vẫn thường xuyên xảy ra nhưng cũng không thể phủ nhận ưu điểm của việc mua hàng online. Mua hàng online có rất nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức
  • Được giao hàng tận nơi, không phải lo đi lại nắng mưa, hết hàng hay chân để mua đồ
  • Sản phẩm có giá tương đương hoặc rẻ hơn so với ngoài thị trường
  • Giao hàng nhanh chóng, chính xác

Kinh nghiệm mua hàng online

Với những kinh nghiệm mua hàng online dưới đây, bạn sẽ thỏa sức mua sắm chỉ cần ngồi nhà nên các trang web bán hàng mà không phải lo các tình huống không mong muốn xảy ra.

Lưu ý khi mua hàng online

Mua hàng từ trang web chính thức của sản phẩm

Mua hàng tại các trang web bán hàng chính thức của sản phẩm sẽ tránh được tình trạng phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời cũng đảm bảo được các quyền lợi như đổi trả hàng, trả lại tiền nếu không đúng sản phẩm… của mình khi mua hàng. Bạn nên tìm hiểu trang bán hàng chính thức của sản phẩm qua mạng hoặc qua bạn bè đã từng mua hàng.

Nếu mà không tìm được trang web chính thức của sản phẩm thì có thể mua hàng tại các trang điện tử lớn trên thị trường như Tiki, Shopee, Amazon, Sen Đỏ, Fahasa, FptShop, Lazada… Các trang thương mại điện tử này có đầy đủ các mặt hàng sản phẩm cũng đảm bảo chất lượng uy tín nên bạn có thể an tâm khi mua hàng.

Không nên tin vào hình ảnh 100%

Đối với các trang bán hàng giá rẻ, họ thường lấy hình ảnh từ các web bán hàng uy tín để mô tả cho sản phẩm của mình. nhưng thực tế sản phẩm được giao lại kém hạn về chất lượng, màu sắc, hình dạng. Hoặc hình ảnh đã được chỉnh sửa trước khi đăng lên đặc biệt là đối với sản phẩm quần áo, giày dép. 

Tuy nhiên với các trang bán hàng uy tín hay trang web chính thức của sản phẩm thì thường là ảnh thật. Vì vậy để tránh mua hàng kém chất lượng, tạo nên tìm mua lại các trang bán hàng uy tín, không nên mua sản phẩm giá rẻ.

Mua hàng online tại những địa chỉ uy tín

Đọc các bài review sản phẩm

Đọc bài review trước khi mua sản phẩm là kinh nghiệm mua hàng online cực kỳ cần thiết. Bởi đây là những đánh giá chân thực của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Những đánh giá này chính là minh chứng khách quan nhất cho chất lượng sản phẩm, thể hiện thái độ phục vụ của trang web cũng như thời gian giao hàng, chính sách đổi trả của họ. Số lượng review càng nhiều càng tốt thì càng chứng tỏ chất lượng sản phẩm tốt, niềm tin của khách hàng đối với trang web.

Hiện nay, hầu hết các trang web bán hàng đều triển khai đánh giá qua điểm số, lớn nhất là 5 sao. Đồng thời trong các bình luận dưới thông tin sản phẩm của các trang web cũng có hình ảnh chân thực do khách hàng giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm. Bên cạnh những bình luận bạn cũng có thể tham khảo các bài review sản phẩm trên mạng tại các website review sản phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên tránh các bình luận tâng bốc sản phẩm nhằm thuyết phục người đọc mua hàng. Những bình luận này thường cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, được trình bày rõ ràng mạch lạc hay ngợi ca sản phẩm quá nhiều…

Nên đọc bài đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng

Yêu cầu xem hàng trước khi thanh toán

Việc yêu cầu xem hàng trước sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng sản phẩm bằng việc tự mình kiểm tra. Đây là bước cuối cùng và quan trọng không kém để kiểm tra chất lượng hàng. Trường hợp sản phẩm không đúng với hình ảnh hay bị hỏng, vỡ bạn có thể nhờ shipper giao lại cho shop mà không mất nhiều thời gian hay chi phí gửi hàng qua bưu điện. 

Xem hàng trước khi trả tiền cũng không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn vừa đảm bảo mua hàng chất lượng nhất. Vì vậy với bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng nên yêu cầu xem hàng trước để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Kinh nghiệm khi mua hàng online 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cơ bản, hy vọng những kinh nghiệm mua hàng online trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua bán sản phẩm qua mạng. Để làm sao giúp cho bạn tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng một cách tốt nhất. Nếu cần được hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post