Wikimua Uncategorized Hướng dẫn cách chọn mua tủ lạnh phù hợp với 8 bước đơn giản cùng Top Trải Nghiệm

Hướng dẫn cách chọn mua tủ lạnh phù hợp với 8 bước đơn giản cùng Top Trải Nghiệm

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa thể đưa ra quyết định thì hãy đến với từng bước chọn mua tủ lạnh mà mình đã tổng hợp lại ở đây.

1. Nhu cầu

Bạn đang sống một mình ? Vừa lập gia đình ? Hay sống cùng với ba mẹ, con cái.

Xác định số lượng người sử dụng sẽ giúp bạn biết được bạn cần mua tủ lạnh có kích cỡ (dung tích) khoảng bao nhiêu là phù hợp.

Nếu bạn vừa mới lập gia đình nhưng lại có dự định mua một chiếc tủ lạnh cỡ 350L thì sẽ hơi nhiều cho 2 người sử dụng.

Nếu bạn thường hay để đồ ở ngăn đông (ngăn đá) thì nên chọn những dòng có ngăn đông rộng rãi, nhiều ngăn.

Xác định đúng nhu cầu sử dụng sẽ là bước đầu tiên giúp bạn mua được một chiếc tủ lạnh phù hợp.

2. Dung tích

Như mình đã nói ở phần trên, hiểu rõ nhu cầu của bạn cần sử dụng tủ lạnh cho bao nhiêu người, có cần chứa nhiều thực phẩm cùng lúc hay không,…sẽ giúp bạn chọn được dung tích phù hợp cho tủ lạnh

Nếu mua cho 1-2 người sử dụng thì các loại tủ lạnh mini như mẫu Mini Aqua AQR-95AR (90L0 mình giới thiệu bên trên sẽ phù hợp.

Hoặc bạn có thể chọn các mẫu dưới 160-180L để có không gian rộng rãi hơn

Nếu mua cho 2-4 người dùng thì bạn nên mua các dòng tủ lạnh có dung tích tầm 160L trở lên.

Nếu gia đình có từ 4 người trở lên thì hãy chọn tủ lạnh có dung tích trên 200L, như vậy sẽ đảm bảo được lượng thực phẩm cần thiết cho mọi người.

3. Phân loại và Kiểu dáng

Dựa vào thiết kế và đặc tính sử dụng của thiết bị, mình sẽ phân loại các dòng tủ lạnh hiện nay như sau:

tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-tu-lanh-mot-cua

Tủ lạnh mini: loại tủ lạnh thường chỉ có một cửa duy nhất, bạn thường thấy kiểu này nhiều nhất ở các phòng trong khách sạn khi đi du lịch hoặc công tác. Loại này chỉ thích hợp để chứa đồ uống.

Tủ lạnh một cửa: dòng này thì lớn hơn tủ lạnh mini, gồm nhiều ngăn khác nhau, bạn có thể đựng thực phẩm, nước uống cùng lúc trong các ngăn này. Ví dụ: tủ lạnh Mini Aqua AQR-95AR

Tủ lạnh 2 cửa: loại này thì phổ biến nhất hiện nay, các tủ lạnh 2 cửa sẽ được chia làm 2 thành phần là một ngăn đông (ngăn đá) và một ngăn mát.

  •  
    Tủ lạnh có ngăn đông phía trên: đối với dòng 2 cửa thì bạn sẽ thường thấy ngăn đông nằm phía trên. Đây là kiểu truyền thống và được duy trì cho những thiết kế hiện nay.
tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-tu-lanh-hai-cua-ngan-dong-tren

  •  
    Tủ lạnh có ngăn đông phía dưới: dòng này thì mới xuất hiện trên thị trường trong khoảng 1 vài năm trở lại đây. Khi ngăn đông đặt ở phía dưới thì bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc lấy thức ăn, nước uống mà không phải khom lưng tìm kiếm. Điều này đặc biệt có ích đối với những người trung niên và cao tuổi. Giá của những dòng tủ lạnh này thường cũng sẽ mắt hơn. Ví dụ: Tủ lạnh Panasonic NR-BV288QSVN
tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-tu-lanh-hai-cua-ngan-dong-duoi-panasonic

Tủ lạnh side by side: siêu phẩm cao cấp nhất của các thế hệ tủ lạnh. Với thiết kế gồm 2 cánh cửa dài cao hết tủ, các ngăn chính sẽ được chia theo chiều dọc tủ. Đa số thì ngăn đông và ngăn thực phẩm sẽ ngang bằng nhau, thường thì sẽ có thêm tính năng lấy nước, đá ở bên ngoài rất tiện lợi. Tuy vậy, tủ lạnh sẽ chiếm không gian khá lớn và cũng tiêu thụ điện năng nhiều, nên bạn cần cân nhắc khi chọn mua.

tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-tu-lanh-side-by-side

Tủ lạnh trưng bày: những dòng tủ lạnh này thì bạn sẽ thường thấy nhiều ở các cửa hàng tạp hóa hơn là ở các gia đình, chủ yếu là dùng để trưng bày và bán các loại thức uống là chính.

tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-tu-lanh-trung-bay

4. Kích thước

Các tủ lạnh có dung tích khác nhau sẽ có kích thước khác nhau, theo đó kích thước của tủ lạnh gia đình sẽ có thứ tự như sau

Tủ lạnh mini < Tủ lạnh 2 cửa < Tủ lạnh side-by-side.

Lựa chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí đồng thời hài hòa với không gian trong nhà

5. Tính năng

Các tủ lạnh hiện nay sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại như tiết kiệm điện bằng công nghệ Inverter, khả năng làm đá tự động, diệt khuẩn khử mùi bằng tia Ag+,…Trong đó phổ biến là những dòng Inverter sẽ có giá cao hơn những dòng thông thường.

tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-inverter

 

Sự khác biệt giữa tủ lạnh Inverter và tủ lạnh thường

Như mình vừa nói, tủ lạnh Inverter sẽ có giá cao hơn tủ lạnh thường 3-4 triệu tùy mẫu.

Nhờ sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén, khi tủ lạnh có thêm thực phẩm mới hoặc nhiệt độ trong tủ bị tăng cao, công nghệ Inverter sẽ giúp điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ và không phải chạy lại từ đầu như những dòng tủ lạnh thường.

Khả năng tiết kiệm điện của tủ lạnh Inverter được nhà sản xuất cho vào khoảng 30-40% so với tủ lạnh thông thường. Thực tế thì con số này có thể thay đổi thấp hơn đôi chút song sự phản ánh rõ ràng nhất sẽ là hóa đơn tiền điện mỗi tháng của bạn.

6. Hãng sản xuất

Cuối cùng, sau khi đã qua được những tiêu chí trên, điều mà bạn cũng như nhiều khách hàng ở Việt Nam quan tâm chính là chọn mua từ những hãng sản xuất có uy tín.

Sau đây sẽ là thông tin về những thương hiệu tủ lạnh hàng đầu hiện nay.

Tủ lạnh Samsung

Các dòng tủ lạnh của hãng Samsung luôn nhắm đến khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau, phổ giá trải rộng từ khoảng 6 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

Thiết kế tinh tế, hiện đại, sang trọng, luôn đón đầu các công nghệ mới nhất là ưu điểm nổi bật của tủ lạnh Samsung.

Công nghệ Mr.CoolPack xuất hiện trong những mẫu đời mới nhất giúp tủ lạnh có khả năng giữ lạnh đến tận 8 tiếng sau khi mất điện

Tủ lạnh Aqua (Sanyo)

Sanyo luôn là một sử lựa chọn đáng tin cậy đối với người dùng Việt Nam vì thương hiệu này đã tồn tại ở nước ta hàng chục năm qua.

Dòng tủ lạnh Aqua là một điểm đến lý tưởng cho những khách hàng có nhu cầu mua tủ lạnh có giá mềm.

Công nghệ làm lạnh đa chiều cùng khả năng khan khuẩn khử mùi hôi hiệu quả là những ưu điểm nổi bật của dòng Aqua này.

Mình đã có 2 đề xuất về tủ lạnh Aqua với giá rẻ ở phía trên, bạn có thể kéo lên để xem lại.

Tủ lạnh Toshiba

Toshiba là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, một nơi nổi tiếng với các mặt hàng điện máy có chất lượng cao.

Vì là thương hiệu Nhật nên những tiêu chí khắt khe về thiết kế, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu đối với những sản phẩm của Toshiba.

Tủ lạnh Toshiba thường có thiết kế mang tính thẩm mĩ cao nhờ lớp vỏ ngoài cao cấp. Nhiều mẫu như TOSHIBA 359 LÍT GR-TG41VPDZ có hệ thống khay linh hoạt, thông minh và tiện dụng. Các dòng tủ lạnh Toshiba mới thường có ngăn đựng rau củ được mở rộng đến 60%.

Các công nghệ tiên tiến từ hãng như Double Deodorize (công nghệ khử mùi), Dual Cooling Zone (công nghệ làm lạnh kép), Quick Freezing ( công nghệ đông đá nhanh) được đưa vào phần lớn những model mới nhất.

Tủ lạnh Panasonic

Panasonic là cây đại thụ về các sản phẩm gia dụng đặc biệt là ở hai mảng: tủ lạnh và máy lạnh.

Những thiết kế của Panasonic thường có một lớp sơn tĩnh điện ở bên ngoài giúp tủ lạnh vẫn trông mới sau một khoảng thời gian sử dụng.

Phần lớn các thiết kế trước đây đều có ngăn đá phía trên, song hơn 5 năm trở lại thì những thiết chiếc tủ lạnh có ngăn đá phía dưới như Panasonic NR-BV288QSVN mình đã giới thiệu được nhiều người tiêu dùng chọn mua vì sự tiện lợi của nó.

Tủ lạnh Sharp

Sharp tuy không mạnh như các hãng khác về những nhiều thiết bị gia dụng khác nhau nhưng tủ lạnh của Sharp vẫn là một sự lựa chọn đáng tin cậy của người dùng Việt Nam.

Thiết kế của tủ lạnh Sharp khá đơn giản, không cầu kỳ. Phần lớn các thiết bị được nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập tầm trung. Mức giá của tủ lạnh Sharp vào khoảng 4-5 triệu đến 6-7 triệu.

Tủ lạnh Elextrolux

Elextrolux là hãng sản xuất đồ điện, gia dụng và dụng cụ nhà bếp nổi tiếng đến từ Thụy Điển.

Tủ lạnh Elextrolux có nhiều tính năng độc đáo mà các hãng khác không có như:

  • Market Fresh: ngăn rau quả có thể điều chỉnh nhiệt độ để đảm bảo sự tươi ngon.
  • Fresh Taste: hệ thống khử mùi thông minh
  • FlexStor: hệ thống khay ngăn dễ dàng di chuyển, tháo rời

Những mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh

tu-lanh-hang-nao-tot-nhat-su-dung-tu-lanh

Khi mua tủ lạnh về, tiền điện hàng tháng của bạn sẽ tăng đáng kể và sau đây mình sẽ giới thiệu những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện cho tủ lạnh của mình.

  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: tùy theo thời tiết bên ngoài mà bạn có những sự điều chỉnh phù hợp. Tốt nhất hãy để ngăn mát ở khoảng 3-5 độ C, ngăn đông ở khoảng -18 đến -16 độ C
  • Không đặt đồ nóng vào tủ: đồ ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh -> tủ lạnh hoạt động với công suất cao hơn -> tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Tốt nhất là nên để nguội rồi hãy cho vào tủ lạnh.
  • Hạn chế đóng mở cửa tủ nhiều lần: mỗi lần đóng mở tủ lạnh sẽ làm tủ lạnh thoát hơi ra ngoài -> tủ lạnh sẽ cần nhiều điện hơn để làm lạnh lại.
  • Dùng chén và các đồ dùng để đựng thực phẩm bằng sứ hoặc thủy tinh: thủy tinh và sứ có khả năng cân bằng nhiệt độ tốt hơn là nhựa, giúp tiết kiệm phần công suất hoạt động của tủ lạnh.
  • Đặt tủ lạnh xa những nguồn nhiệt: nên để tủ lạnh ở xa bếp và tránh ánh sáng mặt trời, điều này giúp tủ lạnh hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
  • Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh phía sau lưng tủ lạnh hãy đảm bảo bạn đặt tủ lạnh cách tường ít nhất 10 cm đồng thời thường xuyên dọn dẹp bủi bẩn ở phía sau để giúp tủ lạnh tỏa nhiệt hiệu quả hơn. Lưu ý là nhớ tắt nguồn điện trước khi vệ sinh bạn nhé.
  • Không để ngăn đá quá trống, đồng thời cũng không chất đầy ắp thức ăn vào tủ lạnh: cái gì cũng vậy, vừa phải sẽ là tốt nhất. Nếu các ngăn để quá trống thì sẽ tốn nhiều điện năng hơn để làm lạnh những thứ không cần thiết. Nếu chất đầy các ngăn sẽ dẫn đến sự ngăn chặn lưu thông nguồn khí lạnh, làm cho tủ lạnh làm việc kém hiệu quả hơn.
  • Hãy chắc chắn là tủ lạnh luôn được đóng kín: nếu các ron cao su bị hở sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài, bạn cần thay thế chúng ngay. Đừng làm rỉ sét phần bản lề để việc đóng mở tủ lạnh dễ dàng hơn.

​Vậy là mình đã giới thiệu xong với bạn những điều chi tiết nhất để giúp bạn chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post