Wikimua Uncategorized Pin sạc dự phòng nào tốt giữa Xiaomi, Samsung, Anker, iPhone

Pin sạc dự phòng nào tốt giữa Xiaomi, Samsung, Anker, iPhone

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống, nó gần như đã trở thành vật bất li thân của một số người bởi những tiện ích cần thiết của nó. Tuy nhiên, điện thoại di động cũng có giới hạn thời gian dùng vì thời lượng pin của nó không thể kéo dài mãi mãi. Lỡ như chiếc smartphone của bạn bị hết pin khi bạn đang cần dùng thì sao? Giải pháp tốt nhất là tìm đến những pin sạc dự phòng.

Điện thoại di động ngày nay là vật bất li thân được dùng 24/24, nhưng lại không có thời lượng pin lâu bền nên việc bạn giữ bên mình một cục sạc dự phòng là vô cùng cần thiết, bởi nó có thể giúp bạn cung cấp năng lượng cho chiếc điện thoại của bạn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Nhưng để chọn lựa một cục sạc dự phòng tốt không phải là dễ dàng. Vì vậy, hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu sâu hơn về những loại pin sạc dự phòng cũng như là loại pin sạc dự phòng nào tốt?

Pin sạc dự phòng là gì?

Sạc dự phòng

Mua PIN sạc dự phòng giá tốt

Pin sạc dự phòng là loại pin dự trữ điện có dụng lượng lớn dùng để sạc cho điện thoại hay các thiết bị điện tử ở những nơi không có nguồn điện (như khi đi leo núi, cắm trại..) hoặc khi bạn ở ngoài đường. Đây là một thiết bị về bản chất giống như cục pin rời của thiết bị di động.

Tùy theo dung lượng và số cổng ra mà pin sạc dự phòng có thể sạc cho nhiều thiết bị di động cùng lúc và được nhiều lần. Pin sạc dự phòng thường có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ để tiện mang đi, sạc cho điện thoại mọi lúc.

Với cấu tạo phần lõi có pin để tích điện và bảng mạch điện tử để biến đổi dòng điện, cho điện đầu ra phù hợp với thiết bị cần sạc. Trong đó, bảng mạch điện tử sẽ quyết định khả năng tương thích đối với điện thoại di động, bởi vì một bản mạch tốt sẽ giảm rủi ro cháy nổ, loạn mạch, đoản mạch. Vì thực tế hiện nay có những pin sạc dự phòng từng làm hỏng, nổ điện thoại nguyên do là chúng sở hữu bản mạch điện tử không tốt.

Đa số pin sạc dự phòng được làm từ Trung Quốc, nhưng không vì vậy mà chất lượng của những loại pin này giảm đi, bởi vì pin sạc dự phòng chính hãng dù được sản xuất từ đâu thì vẫn có chất lượng tốt và độ bền lâu dài.

 

Ngày nay, pin sạc dự phòng có thể trữ lên đến 3000 mAh và con số này sẽ còn tăng tiếp tục để phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Mặc dù dung lượng tăng, nhưng mẫu mã lẫn hình dáng của loại pin này lại càng ngày càng thu gọn, nhẹ để tiện mang theo bên người.

Thêm vào đó, pin sạc dự phòng ngày nay còn được phát minh thêm công nghệ pin li-on và công nghệ pin li-polymer. Đây là 2 công nghệ được áp dụng với pin sạc dự phòng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về 2 loại pin này, thì hãy lướt qua phần tiếp theo với mình nhé.

Xem thêm: Top 5 điện thoại Asus đáng mua nhất hiện nay, bạn biết chưa?

Vì sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 pin sạc dự phòng?

Ngày nay, pin sạc dự phòng đã không phải là cái tên xa lạ đối với mọi người. Thế nhưng để mua và sử dụng nó thì không quá nhiều người thực hiện bởi vì họ thấy nó không quá cần thiết, nhưng với một số người thì sạc dự phòng cũng như 1 chiếc smartphone luôn đi kèm 24/24 với họ. Vậy vì sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 sạc dự phòng? Nó giúp bạn những điều gì?

Pin dự phòng

Mua PIN sạc dự phòng trên A Đây Rồi

 Đây là một thiết bị dùng để dự trữ nguồn điện nhằm cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy nghe nhạc, máy ảnh… khi các thiết bị đó sắp hoặc đã cạn kiệt pin.

Sạc dự phòng sẽ giúp nạp đầy năng lượng cho điện thoại của bạn bất kì lúc nào và bất kì nơi đâu mà không cần đến dây sạc và ổ cắm điện. Dĩ nhiên, nhờ có nó, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng hết pin của điện thoại khi đi xa, đi cắm trại hoặc chơi game.

 

 Về giá cả, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc giá của sạc dự phòng quá cao, bởi vì các loại sạc dự phòng hiện nay luôn nằm ở trong mức giá trung bình, phù hợp với tất cả mọi phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp.

Có những loại chỉ nằm trong khoảng từ 200.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ, chất lượng của những loại này cũng không hề thấp. Chính vì thế nên bạn có thể dễ dàng sở hữu được một pin sạc dự phòng như ý mà không phải lo về giá cả.

 Nếu như bạn là một người yêu thích đồ công nghệ, bạn sẽ không thể nào bỏ qua được công nghệ pin li-on và công nghệ pin li-po trong sạc dự phòng. Đây là 2 công nghệ tích trữ năng lượng tốt nhất hiện nay, đồng thời cũng là 2 công nghệ giúp cho sạc dự phòng hạn chế được rủi ro về cháy nổ, hư hỏng nhất hiện nay.

Điểm giống nhau của 2 loại pin li-on và li-po chính là nguyên lý của chúng đều dựa trên sự trao đổi Lithium-ion giữa các cực âm và dương làm bằng Lithium Cacbon. Đồng thời, cả hai loại pin này đều có thể sử dụng “sạc đi sạc lại nhiều lần”, được tạo thành từ các thành phần hóa học chính tương tự nhau.

 Pin Li-on:

Pin sạc dự phòng Li-on

Đây là loại pin với thành phần chính là chất điện phân đóng vai trò môi trường cho ion Li+ dịch chuyển qua lại giữa hai điện cực, các ion Li+ di chuyển từ anot sang catot và quá trình diễn ra ngược lại khi sạc, sau mỗi lần “xả – nạp” thì hoàn thành một chu trình.

Pin li-on là loại pin cung cấp năng lượng cho hầu hết mọi dòng smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, do sau mỗi lần “xả – nạp” thì một lượng ion “Li+” bị giữ lại ở hai điện cực do các quá trình hóa học xảy ra trong pin, đây là lí do vì sao pin li-on rất dễ bị chai.

 

Thêm vào đó, pin li-on sử dụng một chất lỏng dung môi hữu cơ như chất điện phân, vì chất này dựa trên dung môi rất dễ cháy và đó là lý do tại sao pin Li-Ion biến động hơn, dễ sản sinh ra nhiệt hơn và có thể bắt cháy hoặc phát nổ nếu sử dụng sai. Bên cạnh đó, pin li-on thường rất khó để chọn lựa kiểu dáng, mẫu mã, trọng lượng lại nặng hơn.

 Pin Li-polymer: (Pin li-po)

Pin sạc dự phòng li-po

Khác với pin li-on, pin li-po không sử dụng chất điện phân dạng lỏng mà thay vào đó nó sử dụng chất điện phân dạng polymer khô, miếng polymer được kẹp ở giữa cực dương và cực âm của pin cho phép trao đổi ion. Đây là phương pháp  cho phép pin có thể làm rất mỏng với các hình dạng và kích thước khác nhau.

Đây là loại pin được đánh giá là có khả năng lưu trữ năng lượng tốt nhất hiện nay và sự suy giảm khả năng lưu trữ năng lượng sau thời gian dài không sử dụng rất ít và có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà không bị chai pin.

Ưu điểm của Pin li-po:

  • Nhỏ, gọn, nhẹ, có thể làm ở mọi hình dáng, kích thước khác nhau, thuận tiện để mang theo cũng như để trang trí
  • Chứa được dung lượng rất cao nhưng không cần phải có kích thước quá lớn.
  • Có dòng xả cao để cung cấp năng lượng liên tục cho thiết bị điện tử.
  • An toàn hơn Pin li-on, rất ít khi xảy ra hiện tượng cháy nổ.

Xem thêm: Top 8 điện thoại dưới 5 triệu hàng chất lượng

Pin sạc dự phòng nào tốt?

Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone, laptop, máy nghe nhạc,… ngày càng tăng cao luôn đi kèm với việc cần một công cụ để liên tục nạp năng lượng cho các thiết bị đó, chính vì vậy mà thị trường công nghệ ngày nay luôn luôn có sự góp mặt của những pin sạc dự phòng.

Với việc rất nhiều các loại pin sạc dự phòng có mặt trên thị trường, thì việc lựa chọn một sạc dự phòng luôn không hề đơn giản. Vì thế, mình hi vọng top 5 pin sạc dự phòng của mình hôm nay sẽ giúp các bạn phần nào trong việc lựa chọn pin sạc dự phòng phù hợp.

1. Pin sạc dự phòng Asus 9.600 mAH

Sau khi thành công với với dòng Zenfone, thì ngày hôm nay Asus lại bước chân vào mảng phụ kiện dành cho điện thoại di động với sản phẩm sạc dự phòng Asus ZenPower có dung lượng 9.600 mAH. Đặc biệt đây là dòng pin dự phòng có thiết kế nhỏ gọn, chỉ bằng một chiếc thẻ ATM.

 

Với phiên bản này, bạn sẽ có thể dễ dàng sạc các  thiết bị di động đc khoảng 3 đến 5 lần. Sản phẩm này còn sử dụng lớp vỏ bằng kim loại và lõi gồm 3 cell dung lượng 3.200 mAh.

Asus ZenPower 9.600 mAH được ra mắt với 4 tông màu cực kỳ ấn tượng là Đen, Bạc, Hồng, Xanh Cô Ban và Vàng Champagne. Đây còn là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Li-on nên có tuổi thọ cao và bền bỉ với phần lõi được làm từ Panasonic.

Hơn nữa, bạn không cần phải lo về độ an toàn bởi vì pin sạc của Asus còn sử dụng lên đến 11 công nghệ bảo vệ khác nhau, đạt trên 6 tiêu chuẩn quốc tế về an toàn. Thêm vào đó, bạn có thể bổ sung 1 lớp đề-can ZenFone bám tay bền và dĩ nhiên có thể lựa chọn màu sắc tùy sở thích của các bạn.

Pin sạc dự phòng Asus 9.600 MAH

Mua sạc dự phòng Asus

Sản phẩm này được hỗ trợ sạc nhanh với đầu ra lên đến 2,4A. Thêm vào đó, đây lại là sản phẩm có độ bền tốt và chất lượng cao. Thiết bị sạc dự phòng này còn có hệ thống 4 đèn LED hiển thị trạng thái pin, cổng vào microUSB và cổng ra USB cỡ chuẩn. Mặc dù nằm top đầu nhưng pin sạc dự phòng Asus ZenPower 9.600 mAH lại có mức giá khá trung bình là 600.000 VNĐ.

Xem thêm: Top 6 điện thoại giá rẻ, chính hãng bán chạy nhất hiện nay

2. Pin sạc dự phòng Xiaomi Gen 2 20.000 mAH

Với kích thước chỉ dài 13 cm, nặng 228g, sạc dự phòng Xiaomi Gen 2 20.000 mAH là một ứng cử viên sáng giá để cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, đây là dòng sạc dự phòng Xiaomi thuộc phân khúc giá rẻ nhưng lại mang trong mình công nghệ mới nhất Pin Li-po giúp pin xả hiệu quả, tăng tuổi thọ pin hơn.

Đặc biệt, lõi pin này mang lại hiệu suất chuyển đổi rất cao tới 93% nên tỷ lệ thất thoát điện năng khi sạc pin cho điện thoại chỉ khoảng 7% thôi.

Pin sạc dự phòng Xiaomi 20.000 MAH

Mua trên Shopee

Không chỉ dừng ở công nghệ Pin Li-po, pin dự phòng Xiaomi này còn mang thêm công nghệ tự động điều chỉnh dòng ra để phù hợp với thiết bị điện tử, và khả năng tự ngắt mạch khi sạc đầy hoặc khi có sự cố xảy ra nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về độ an toàn nhé.

Cổng USB cổng kết nối Type C của thế hệ trước, 4 đèn LED báo trạng thái pin và nút ấn kiểm tra pin. Thời gian sạc đầy cho pin thuộc mức trung bình, khoảng 5,5 tiếng và mẫu pin sạc dự phòng Xiaomi này có 2 màu đen, trắng để bạn lựa chọn.

Với dung lượng 20.000 mAH, bạn sẽ không phải lo về việc cạn kiệt năng lượng khi đi xa nữa, vì pin sạc dự phòng Xiao mi này có thể sạc hơn 6 lần cho một chiếc iPhone 7, và 5 lần cho một chiếc iPhone 7 Plus. Mặc dù điện đầu ra có thông số là 5V-2.4A, nhưng pin sạc này có thể tự điều chỉnh để phù hợp với thiết bị đang được sạc, phù hợp với nhiều dòng điện thoại.

Hiện nay, dòng sạc dự phòng đã có mặt tại Việt Nam. Giá của sạc dự phòng Xiaomi chính hãng Việt Nam này là 250.000 VNĐ, một cái giá quá rẻ phải không nào?

Xem thêm: Top 5 điện thoại Sony đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

3. Pin sạc dự phòng Samsung Kettle 10.200 mAH

Nếu như bạn chán với những mẫu sạc dự phòng có hình dáng đơn giản, giống nhau, thì bạn có thể nhìn qua pin sạc dự phòng Samsung Kettle 10.200 mAH với thiết kế được lấy cảm hứng từ các thiết bị nội thất và nhìn như một cái ca đựng nước bị ép dẹp ra.

Sạc dự phòng Samsung này có trọng lượng khá nhẹ chỉ có 150g, kích thước khá nhỏ, gọn là 81.35 x 93 x 23.22 mm. Mặc dù có thiết kế và trọng lượng khá ấn tượng, nhưng đây không phải là một sản phẩm có mức giá quá cao, mà mức giá của nó chỉ nằm ở tầm trung.

 

Với thiết kế hình dạng ca nước ép dẹp, pin dự phòng Samsung này có 2 màu để bạn tự do lựa chọn là màu xanh và màu hồng, kèm với dây buộc khá tiện lợi trong việc di chuyển. Nhờ thiết kế độc đáo này, bạn có thể bạn có thể dùng  pin sạc dự phòng Samsung này như một cái chân đế cho điện thoại lúc đang sạc.

Mặt trên sản phẩm được thiết kế các cổng ra vào, 2 cổng Micro USB sẽ sạc được hai thiết bị cùng một lúc và một cổng sạc vào Micro USB dùng để sạc pin. Đặc biệt, thời gian sạc đầy pin rất ấn tượng, chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ thôi.

Pin sạc dự phòng Samsung Kettle 10.200 mAH

Tham khảo SP này

Mặc dùng nhỏ, gọn nhìn trông có vẻ mỏng manh nhưng đây lại là sản phẩm có độ bền khá cao, đảm bảo không gây ra các rủi ro nhờ vào chức năng tự ngắt thông minh khi nhận biết thiết bị di động đã được sạc đầy.

Samsung Kettle cũng có một đèn LED dùng để hiển thị mức độ pin còn lại của sạc dự phòng, mặc dù không được chia ra các nấc như các loại khác, nhưng người dùng vẫn dễ dàng xem được. Giá của sản phẩm sạc dự phòng Samsung chính hãng này tầm khoảng 900.000 VNĐ.

4. Pin sạc dự phòng Romoss Sense 4 10.400 mah

Mặc dù nằm ở phân khúc pin sạc dự phòng giá rẻ, nhưng pin Romoss Sense 4 với thiết kế vuông vức mạnh mẽ, nhưng vẫn đảm bảo được tính nhỏ gọn. Nhờ những tính năng tiện ích, kích thước không quá to nên bạn dễ dàng cất trong túi xách, balo,… nên đây được coi là một trong những loại sạc dự phòng được bán chạy nhất trên Shopee

 

Pin sạc dự phòng Romoss Sense 4 10.400mah

Mua Pin sạc dự phòng Romoss

Với thiết kế dài khoảng 13 cm, nặng gần 300g, vỏ được làm từ nhựa đi kèm với tông màu trắng, đây là loại sạc dự phòng được sử dụng công nghệ pin Li-on chứa được dung lượng khoảng 10400 mAH. Trên thân sản phẩm này còn có 2 cổng USB đầu ra với 2 mức 5V-2.1A và 5V-1A cho phép bạn có thể sạc 2 thiết bị cùng 1 lúc và có thể lựa chọn cường độ dòng điện thích hợp.

Thêm vào đó là bảng mạch của Romoss Sense 4 có khả năng tự động ngắt khi sạc đầy hoặc khi quá tải, đồng th.ời với tính tương thích cao nên bạn có thể dễ dàng dùng nó với hầu hết các loại điện thoại khác nhau như Iphone, Samsung, HTC, Asus,…

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể theo dõi lượng pin của sản phẩm này nhờ 4 đèn Led tương ứng với 4 mức pin khác nhau giúp bạn trong việc kiểm soát năng lượng dễ dàng hơn. Giá của pin sạc dự phòng này là tầm khoảng 200.000 VNĐ, đây là một mức giá khá rẻ phải không nào?

5. Pin sạc dự phòng Anker Power Core 10000 mAH

Cuối cùng là một loại sạc dự phòng nằm ở mức giá tầm trung, đó là pin sạc dự phòng Anker Power Core 10000 mAH. Đây là loại sạc được chú trọng thiết kế nên nó có kích thước rất nhỏ chỉ khoảng 9cm, và nặng 180g đi kèm 2 tông màu để cho bạn lựa chọn là đen và trắng.

Mặc dù nhỏ nhắn nhưng Anker Power Core 10000 mAH lại được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ bền.

 

Pin sạc dự phòng Anker Power Core 10000 MAH

Mua pin sạc dự phòng Anker

Là loại sạc luôn nằm trong top 10 sản phẩm dự phòng được bán chạy nhiều nhất của Mỹ, Anker Power Core sử dụng công nghệ pin Li-on, lõi pin có khả năng tự động ngắt khi sạc đầy hoặc quá tải.

Trên thân có đèn Led 4 mức để hiển thị dung lượng pin tương ứng với từng định mức 25%, 50%, 75% và 100%. Ở phía bên hông là 2 cổng USB dùng để gắn cáp sạc, và một cổng microUSB dùng để tích năng lượng cho sạc.

Bên cạnh đó, mẫu sạc dự phòng này cũng được sử dụng công nghệ sạc thông minh Power IQ cùng công nghệ sạc nhanh Fast Charging Technology có khả năng tự động phát hiện và tương thích với các phương thức sạc khác nhau trên các thiết bị khác nhau, giúp việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động luôn nhanh chóng, đạt tốc độ cao nhất.

Giá sạc dự phòng Anker Power Core 10000 mAH trên thị trường hiện nay là vào khoảng 700.000 VNĐ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post