Wikimua Uncategorized Ống Nhòm Chuyên Dụng Giá Rẻ Hiệu Suất Cao Được Yêu Thích

Ống Nhòm Chuyên Dụng Giá Rẻ Hiệu Suất Cao Được Yêu Thích

Mỗi một sản phẩm ra đời không ít thì nhiều đều đem đến cho ta những giá trị hữu ích để thỏa mãn các nhu cầu về học tập, công việc, giải trí hay đơn giản là để cho việc thực hiện được những đam mê, sở thích ngày càng gần hơn.

Nếu như bạn muốn chơi game, xem phim, làm việc thì đã có laptop, nếu bạn muốn chat chít với bạn bè, nhắn tin, lướt web, self fie thì đã có điện thoại thông minh, vậy nếu muốn quan sát thiên nhiên hay các hiện tượng thiên văn kỳ thú thì bạn có gì? Không có gì khác đó chính là bạn cần một chiếc ống nhòm chuyên dụng, vâng đó chính là một chiếc ống nhòm!

Mục Lục Bài Viết [Hiện]

 

Giới thiệu về ống nhòm

Giới thiệu về ống nhòm

Click Mua ống nhòm Giá Tốt

Ống nhòm là một dụng cụ quang học quen thuộc với hầu hết mọi người. Chúng không đắt đỏ, dễ dàng sử dụng, và thuận tiện cho nhiều mục đích khác nhau.

Sẽ có không ít các bạn đọc tới đây sẽ nghĩ là tại sao phải mua ống nhòm mà không phải là một chiếc kính thiên văn có đúng không nào? Câu trả lời rất đơn giản đó là ống nhòm ngoài việc có thể dùng để quan sát thiên văn mà còn có thể dùng để quan sát các hiện tượng trong thiên nhiên vô cùng rõ nét và chi tiết.

Nếu bạn là người chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống tự nhiên hay vũ trụ huyền bí thì một chiếc ống nhòm chuyên dụng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất thay vì một chiếc kính thiên văn rẻ tiền.

Như vậy ống nhòm gồm có bao nhiêu loại? Loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Loại nào tốt, hợp túi tiền mà mang lại hiệu suất cao? Câu trả lời sẽ nằm ngay dưới bài viết này đây, giúp bạn có cái nhìn toàn diện và thông tin đầy đủ về các loại ống nhòm cho bạn tham khảo!

Cách chọn loại ống nhòm dựa vào trường nhìn

Trước khi đi vào chi tiết từng loại ống nhòm, bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát để định hình cho nhu cầu sử dụng của mình về ống nhòm dựa vào trường nhìn, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm hiểu thông tin.

 
  • Ống nhòm 3-5x: loại này thường nhỏ gọn và dùng để quan sát trong nhà, rạp hát hoặc sân khấu
  • Ống nhòm 6x: dùng để quan sát cảnh thiên nhiên rộng, thường dùng trong tác chiến quân sự nên cần có một trường nhìn bao quát
  • Ống nhòm 7x: thường là các loại ống nhòm hàng hải, thiên văn giúp ổn định hình ảnh khi quan sát trên biển
  • Ống nhòm 8-8.5x: thường có nhiều mục đích sử dụng như quan sát thiên nhiên, ngắm cảnh, dùng để giám sát trên diện rộng, nghiên cứu về các hiện tượng thiên văn với độ phóng đại và trường nhìn ở mức cân bằng.
  • Ống nhòm 10x: thường dành cho những ai thích quan sát cảnh vật thiên nhiên chi tiết hơn như ngắm chim, thú, hoa cỏ được rõ nét, dùng trong săn bắn hoặc quan sát các tinh vân, chùm sao trên bầu trời.
  • Ống nhòm trên 10x: thường là các ống nhòm thiên văn loại lớn hay kính viễn vọng cố định, đối với loại này cần sử dụng kèm theo với chân đế, vì độ phóng đại lớn sẽ khó đạt chất lượng hình ảnh hoàn hảo.

Thông tin các loại ống nhòm chuyên dụng giá rẻ

Tùy theo chức năng và mục đích sử dụng mà có nhiều loại ống nhòm khác nhau, từ ống nhòm đơn giản cho trẻ em đến ống nhòm chuyên nghiệp. Nếu như xét về cấu trúc thiết kế thì nó có thể được chia làm hai loại là ống nhòm đơn và ống nhòm đôi. Tuy vậy nhưng vẫn còn một số cách phân loại chi tiết hơn nữa, dưới đây sẽ là các loại ống nhòm phổ biến trên thị trường:

1. Ống nhòm mini

Đây là loại ống nhòm có kích thước nhỏ gọn, có tầm nghìn vừa phải, nhỏ gọn, nhẹ, dễ mang theo nên có thể bỏ trong balo du lịch, vì vậy nó còn có tên gọi là ống nhòm du lịch.

Chính vì sự tiện dụng và nhỏ gọn khi mang theo của nó mà người ta thường hy sinh chất lượng cho tính cơ động của loại ống nhòm này. Nó thường chỉ sử dụng được vào ban ngày vì nó không phù hợp khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm, độ phóng đại phù hợp của nó thường trong khoảng 7 đến 10 lần.

Bạn có thể tham khảo 2 loại ống nhòm mini bán chạy nhất dưới đây:

 Ống nhòm hải tặc Bolanke

Ống nhòm hải tặc Bolanke

Mua ống nhòm Bolanke

Giá tham khảo: 700.000đ

 
  • Là một chiếc Mono-Cular có zoom (1 ống kéo dài ), có kích thước nhỏ gọn, không quá cồng kềnh, rất dễ sử dụng và tiện mang theo bên người.
  • Ống nhòm dành riêng cho hải tặc thế nên chúng cũng có một số đặc điểm khác lạ như 1 mắt thôi cũng đủ để nhìn ngắm.
  • Khả năng nhìn xa trên 5km sẽ giúp bạn có những phút giây tuyệt vời, bắt trọn những khoảnh khắc ấn tượng nhất.
  • Thiết kế đẹp không tỳ vết với phần ống rút được làm từ đồng nguyên khối, chống ăn mòn khi gặp nước, sử dụng hiệu quả trong môi trường có độ ẩm cao mà không lo bị gỉ.

Có 4 nấc quan sát, nhỏ gọn vừa trong lòng bàn tay, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một trợ thủ đắc lực cho những chuyến hành trình vượt sóng ngoài khơi xa hay băng rừng xuyên núi. Có độ phóng đại: 25x với tầm quan sát 1500m, tay kéo dài 500cmm được bọc lớp da nâu bên ngoài. Trang bị thấu kính bằng thạch anh, tráng men và có các phụ kiện đi kèm theo như: túi dây rút đơn giản, an toàn.

Xem thêm: Top 5 Máy Ảnh Canon Đẹp, Chuyên Dụng, Hiện Đại

 Ống nhòm Nikula một mắt 10-30×25

Ống nhòm Nikula 1 mắt 10-30×25

Mua Ống nhòm Nikula 1 mắt

Giá tham khảo: 570.000đ

  • Là dòng ống nhòm một mắt tiêu chuẩn được sử dụng nhiều trong du lịch, có khả năng nhìn xa 3.5km, zoom lại gần với khoảng cách 30 cm, được thiết kế với 3 vòng chính độc lập.
  • Được sản xuất với vật liệu nhựa BAK-4 với độ phóng đại tối đa lên đến 30 lần, đường kính vật 25mm tạo nên khung ảnh đẹp, sắc nét, chống lóa.
  • Thấu kính được trang bị lớp chống loá siêu cấp, nhìn rõ cực kỳ, vỏ được bao phủ một lớp nano cao su mềm và mịn.
  • Thiết kế với với 3 thấu kính đặt trong ống có thể quan sát những không gian rộng hơn, băng thông rộng nhiều lớp màu xanh lá cây phim.

Bên trong được làm bằng các bộ phận kim loại chống sốc tốt bên cạnh những bộ phận cao su đàn hồi cực chuẩn. Chế độ tập trung: Duỗi hoặc xoay Focus (hai cánh). Tầm quan sát rộng của ống nhòm rất phù hợp khi quan sát các vật có sự di chuyển nhanh như các loài chim.

Trường ngắm rộng và có thể thay đổi một sự linh hoạt hơn khi dùng, có thể quan sát một cách rõ nét với không gian rộng hơn nhiều các sản phẩm ống nhòm thông thường khác.

 

2. Ống nhòm chụp ảnh

Là loại có tích hợp thêm chức năng chụp lại hình ảnh mà chúng ta thấy, loại ống nhòm này tiện lợi là vậy nhưng chất lượng hình ảnh chụp được không thể so với ảnh chụp từ máy chụp ảnh vì độ phân giải của ảnh chụp không cao chỉ thường từ 1.8-3MP. Bạn có thể tham khảo một số loại dưới đây:

Ống nhòm chụp ảnh Bushnell 8x30 12MP

Mua ống nhòm chụp ảnh Bushnell

Giá tham khảo: 8.700.000đ

 Ống nhòm chụp ảnh quay phim Bushnell 8×30 HD 12MP

  • Là loại ống nhòm giúp bạn có thể vừa quan sát cảnh vật, vừa có thể chụp ảnh hoặc ghi hình lại những cảnh vật đó một cách dễ dàng.
  • Có khả năng lấy nét tập trung cho cả hai mắt, có độ phóng đại cố định lên đến 8 lần với đường kính ống kính rộng 30mm cho góc nhìn rộng 6.1 độ.
  • Hệ thống thấu kính được tráng phủ quang học nhiều lớp giúp tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh trong các điều kiện ánh sáng yếu như hoàng hôn,…
  • Hình ảnh có độ phân giải cao có thể lên 2592×1944 pixel với định dạng JPEG, video có định dạng AVI 1280x720px hoặc thấp hơn. Với chức năng chụp hình ghi hình kỹ thuật số hỗ trợ ghi thông tin ngày tháng lên hình ảnh.

Hỗ trợ nhiều chế độ ghi hình chụp ảnh khác nhau, màn hình hiển thị LCD 1.5 inch. Hệ thống thấu kính Roof chất lượng cao bằng vật liệu BK-7, hỗ trợ thẻ nhớ SDHC/SD lên đến 32GB, chuẩn kết nối mini USB.

 Ống nhòm chụp ảnh Konus DCB-8-8×21

  • Sử dụng công nghệ kỹ thuật số mới cho phép độ phân giải đến 1.3MPmặc dù phần mở rộng điểm ảnh thực sự  không cao hơn 640×480.
  • Bao gồm: CD-ROM,  trường hợp với dây đeo vaimáy tính kết nối cáp USB, hình ảnh phần mềm tải về.
  • Có độ phóng đại 8x cùng đường kính 21 mm, sử dụng loại cảm biến CMOS 1/4 “, bộ nhớ 8MB cho phép lưu trữ hình ảnh thoải mái
  • Quay video với chất lượng 1024×768, có cổng kết nối với USB.

Giá tham khảo: 2.590.000đ

Có thể bạn quan tâm: Top các máy ảnh DSLR và máy cơ siêu nét, ảnh chất đến từng pixel

3. Ống nhòm đo khoảng cách

Là loại ống nhòm được tích hợp thêm chức năng đo khoảng cách khi cần. giúp chúng ta biết được khoảng cách chính xác từ mắt đến vật quan sát là bao nhiêu.

 

Có độ phóng đại vừa phải thường là từ 6-8x, bên trong ống được gắn thêm một máy đo khoảng cách bằng Laser, chỉ cần căn mục tiêu và ấn nút là khoảng cách từ mắt bạn đến mục tiêu sẽ hiện lên, độ sai số thường từ 0.5 – 1m.

Hiện nay có nhiều loại ống nhòm đo khoảng cách tích hợp thêm chức năng đo góc nghiêng, đo chiều cao, đo 3 điểm, hiển thị các thông số đo trên màn hình LCD bên ngoài, các chức năng này phù hợp với một số công việc như đo khoảng cách cú đánh golf, thi công điện, khảo sát xây dựng, nông nghiệp…

 Ống nhòm đo khoảng cách DD01-400

Ống nhòm đo khoảng cách DD01-400

Mua ống nhòm đo khoảng cáchl

Giá tham khảo: 2.500.000đ

  • Giúp người sử dụng có thể đo và xác định khoảng cách nhanh nhất không thông qua các thao tác đo thủ công truyền thống như trước nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao trong phạm vi từ 10 đến 400m với thời gian đo chỉ 0.5 đến 1 giây.
  • Sử dụng hệ thống ống kính quang học độ phóng đại cao lên đến 6x, thấu kính quang học đa tráng phủ cho phép nhìn hình ảnh với độ sắc nét cao, Laser tích hợp trên ống nhòm có độ bức xạ thấp nên không gây hại cho mắt người khi chiếu vào.

Sử dụng nguồn là pin CR2 với thời gian sử dụng liên tục lên đến trên 5000 giờ, màn hình LCD hiển thị kết quả đo ngay phía trong giúp bạn dễ xác nhận được khoảng cách trong khi đo. Hỗ trợ điều chỉnh độ cận hay lấy nét nhanh.

Xem thêm:Top 8 điện thoại dưới 5 triệu hàng chất lượng, giá “siêu ưu đãi”

 Ống nhòm đo khoảng cách Bresser 6×25 800m 

ống nhòm đo khoảng cách

  • Là loại dùng để đo khoảng cách xa, với độ xa đo được trong điều kiện chuẩn từ 7 đến 800m.
  • Ngoài ra cũng tích hợp thêm chức năng đo tốc độ, vận tốc của các phương tiện giao thông, sức gió,… Ống nhòm này thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đo đạc khảo sát, săn bắn, chơi golf,…
  • Là dòng chính hãng của Đức, xác định khoảng cách bằng laser (vô hại đối với mắt người) để đo chính xác khoảng cách đến vật thể, cho phép bạn có thể đo được khoảng cách trong những điều kiện thời tiết xấu như trời mưa,…

Có độ phóng đại lên đến 6x giúp mục tiêu quan sát được gần hơn qua ống kính, đường kính rộng 25mm, được tráng phủ quang học giúp tăng khả năng tiếp nhận ánh sáng làm cho hình ảnh trong sáng, rõ nét hơn.

Sử dụng nguồn là pin CR-123A cho thời gian sử dụng lâu, có chế độ tự động tắt nguồn sau khoảng thời gian không sử dụng.

Giá tham khảo: 6.200.000đ

Xem thêm: Review điện thoại iPhone đầy đủ các dòng 5, 6, 7, 8 và iPhone X

4. Ống nhòm đêm

Còn gọi là ống nhòm hồng ngoại vì nguyên lý nhìn xuyên bóng tối của nó dựa vào đèn hồng ngoại, cho phép nhìn trong đêm tối bằng hình ảnh không màu.

Được sử dụng phổ biến trong công tác chỉ huy, tác chiến quân sự trong đêm, sử dụng cho các lực lượng vũ trang như: Bộ đội, biên phòng, công an, cảnh sát để bảo vệ an ninh, trật tự ở những khu vực không có điện, sử dụng cho kiểm lâm, hải quan trong công tác phòng chống buôn lậu, bảo vệ rừng…

Cho nên nó còn được gọi là ống nhòm quân sự. Có thể được tích hợp thêm chức năng chụp ảnh hoặc quay video hình ảnh quan sát được để xem lại khi cần.

 

 Ống nhòm đêm National Geographic 3×25

ống nhòm đêm National Geographic 3x25

Giá tham khảo: 5.850.000đ

  • Là thiết bị nhìn ban đêm kỹ thuật số để sử dụng ở những khoảng cách ngắn và trung hạn với cường độ ánh sáng được phóng đại để quan sát tốt vào ban đêm.
  • Các điều chỉnh, tích hợp đèn chiếu sáng hồng ngoại giúp sử dụng trong bóng tối một cách tuyệt đối, nó cũng có thể được sử dụng vào ban ngày trong trường hợp đủ ánh sáng còn lại hiển thị hình ảnh màu.
  • Thích hợp cho cắm trại cũng như cho quan sát thiên nhiên và các ứng dụng khác.
  • Có thiết kế nhỏ gọn, thân máy gọn nhẹ và dễ sử dụng các phím chức năng, đảm bảo độ bám tốt và dễ sử dụng.
  • Độ phòng đại 3x và đường kính ống kính là 25mm, phạm vi chiếu sáng lên đến 60m.

 Ống nhòm đêm KTS XGEN PRO

ống nhòm đêm KTS XGEN PRO

Giá tham khảo: 6.650.000đ

  • Có khả năng chiếu tia hồng ngoại để quan sát ban đêm, dễ dàng sử dụng, tuỳ chỉnh độ sáng, độ Zoom, số hình trên giây, sản phẩm chính hãng Night Owl – USA.
  • Sử dụng công nghệ kỹ thuật số, có thể nhận diện tất cả mọi vật và hoạt động trong bóng tối.
  • Các tính năng điều khiển dễ dàng sử dụng cho cả hai cường độ đèn chiếu sáng hồng ngoại và tỷ lệ khung hình để bạn có thể tinh chỉnh tầm nhìn của bạn.
  • Zoom quang học tốt nhất với độ phóng đại 3x-6x rõ ràng, cận cảnh hình ảnh.

Xem thêm: Top 5 mẫu đồng hồ Tissot chính hãng đang được ưa chuộng nhất

 

5. Ống nhòm ảnh nhiệt

Là loại ống nhòm hiện đại, được nâng cấp từ ống nhòm hồng ngoại. Nó có khả năng hiển thị thân nhiệt của đối tượng cần quan sát, cũng như phân biệt đối tượng với môi trường có nhiệt độ khác xung quanh.

ống nhòm ảnh nhiệt

Chúng ta có thể phân biệt các đối tượng đang lẩn trốn trong đêm tối (trong các bụi rậm, đằng sau các vật thể, trong các bãi phế liệu…). Ống nhòm nhiệt phát huy hiệu quả tốt trong việc truy tìm tội phạm lẩn trốn vào ban đêm.

Vì đây là loại ống nhòm khá chuyên dụng đặc biệt là thường được dùng trong lĩnh vực an ninh, các bạn nếu muốn biết thêm có thể tham khảo qua một số loại như sau: ống nhòm ảnh Nhiệt HD1.1x, ống nhòm ảnh nhiệt tích hợp camera HD2.1x, ống nhòm nhiệt ATN FIITS14 W / UPS, ống nhòm nhiệt ATN OTIS 10 (30Hz), ống nhòm nhiệt ATN OTIS 14,…

6. Ống nhòm thiên văn

Đối với loại này thường có kích thước lớn và có chân đế vì nó dùng để quan sát bầu trời với những chòm sao và các tinh vân ở cách vị trí chúng ta rất xa.

Có chất lượng chế tạo cao và có độ sáng lớn, ống nhòm thiên văn có hai loại đó là: cầm tay và cần tripod(nặng, cồng kềnh).

Một số loại ống nhòm thiên văn thường được sử dụng phổ biến hiện nay:

 Ống nhòm Olympus Magelan 8×25 WP I Waterproof-5.5 độ

 

ống nhòm Olympus Magelan 8x25 WP I Waterproof - 5.5 độ

Giá tham khảo: 3.500.000đ

  • Là loại ống nhòm chống nước và chống tia cực tím (UV protected) – Fully Multi-Coated, cho hình ảnh rất trong và nét, không hề thua kém nhiều ống nhòm cỡ to hơn.
  • Kích thước nhỏ gọn và chắc chắn, có dây đeo cổ bằng chất liệu đàn hồi rất êm, chống chìm khi nó “chẳng may” rơi xuống nước, có nút điều chỉnh dành cho người cận hoặc viễn 2 mắt không đều.
  • Phù hợp với nhiều mục đích đa dạng của người dùng như là: quan sát thiên văn, đi săn, đi phượt, xem ca nhạc, bóng đá, tổ chức sự kiện…,
  • Bên trong được bơm đầy khí trơ nitrogen nên loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nấm mốc hoặc đọng hơi nước, bám bụi từ bên trong.

Có độ phóng đại: 8x, kích thước vật kính: 25 mm, trường nhìn: 5.5 độ và sử dụng hệ lăng kính: Roof prisms. Được tráng phủ bề mặt kính chống phản quang, chống nhiễu sáng, thị kính có nhiều nấc xoay để căn chỉnh khoảng đặt mắt phù hợp. Cơ chế lấy nét: Centre focus, lấy nét trung tâm cho cả 2 ống, có bọc cao su chống sốc, chống trượt.

 Ống nhòm Olympus Pathfinder 8×42 EXPS-1 – Multi-Coated 6.5 độ

Ống nhòm Olympus Pathfinder 8x42 EXPS-1 - Multi-Coated 6.5 độ

Giá tham khảo: 4.000.000đ

  • Là một trong những ống nhòm cho chất lượng vượt trội so với giá tiền, hình ảnh thu được cực kỳ sắc nét và sáng rõ, màu sắc trung thực.
  • Biên độ của khoảng đặt mắt rộng, thích hợp cho cả người đeo kính không cần tháo kính ra mà vẫn sử dụng bình thường.
  • Toàn bộ thân bọc cao su chống trượt chắc chắn và đẹp, thiết kế hệ lăng kính quang học kiểu porro prisms mang lại chất lượng hình ảnh cao và giảm được kích cỡ.
  • Tích hợp tính năng chống tia cực tím cực kỳ hữu ích và rất ít gặp ở các dòng ống nhòm hiện nay giúp bảo vệ đôi mắt người quan sát trong điều kiện ánh sáng quá mạnh hoặc bị ánh mặt trời chiếu vào mắt.
    Có đầy đủ phụ kiện: bao ống nhòm, dây đeo, bịt bảo vệ thị kính và vật kính, tài liệu hướng dẫn, chống ẩm…,

Có độ phóng đại 8x lần, đường kính vật kính 42mm, các thành phần kính được tráng phủ chống phản quang đa lớp Fully multi coated layers. Cấu tạo từ thủy tinh BaK-4 chất lượng cao, cơ chế lấy nét: Centre focus, lấy nét trung tâm cho cả 2 ống. Có bộ phận để gắn chân đế nhằm tăng tính ổn định khi quan sát.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post