Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm mua máy lọc nước nào tốt nhất cho gia đình

Kinh nghiệm mua máy lọc nước nào tốt nhất cho gia đình

Nguồn nước ngầm hay nước mặt sử dụng cho sinh hoạt của con người ngày càng bị ô nhiễm, sử dụng nước uống cho sinh hoạt hàng ngày chứa nhiều tác nhân gây bệnh, ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng.

máy lọc nước tốt nhất

Sử dụng máy lọc nước trở thành giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn để bảo vệ sức khỏe, các thiết bị máy lọc nước phổ biến hơn, giá thành cũng rẻ hơn khiến người dùng khó khăn trong lựa chọn.

Dưới đây là kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước loại nào tốt phù hợp với mục đích sử dụng mà người dùng cần lưu ý.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất Kangaroo VTU KG109   5.690.000₫ Mua ngay
RO Filmtec Karofi KSI90   5.699.000₫ Mua ngay
Máy lọc nước Pureit 9L   1.899.000₫ Giá rẻ Mua ngay
Karofi uRO 1.0 UDS7100   4.899.000₫ Mua ngay
Pureit Ultima MF 67370949   11.490.000₫ Mua ngay

Máy lọc nước là gì?

Thiết bị máy lọc nước dần trở nên cấp thiết hơn cho cuộc sống của các gia đình, là thiết bị được thiết kế đảm nhiệm vai trò lọc và loại bỏ tạp chất hay các thành phần kích thước nhỏ ra khỏi nước, giải pháp đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho người dùng sử dụng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước ứng dụng các công nghệ lọc khác nhau, thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý lọc, áp suất và tốc độ dòng chảy, nước đầu vào với nhiều tạp chất, đầu ra chứa chủ yếu là nước và các khoáng chất cần thiết, một phần khác là: tạp chất, bùn, cặn, vi khuẩn, nước được lọc và thải ra ngoài.

Có những loại máy lọc nước nào phổ biến?

Hiện nay, máy lọc nước được khuyến cáo sử dụng trong các gia đình để nâng cao chất lượng nguồn nước sử dụng cho ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm: So sanh 3 loại máy lọc nước phổ biến hiện nay RO, UF và Nano.

có những loại máy lọc nước nào phổ biến?

Bởi vậy, thiết bị máy lọc nước gia đình cũng trở nên đa dạng hơn. Dưới đây là phân loại máy lọc nước theo công nghệ lọc UF, RO và Nano người dùng tham khảo:

Máy lọc nước UF

Máy lọc nước uf có tốt không? Dạng máy với ứng dụng màng siêu lọc với kích thước lỗ lọc 0.1 – 0.001 micron, khả năng lọc được chất bẩn nhỏ hơn kích thước vi khuẩn, chất rắn lơ lửng, vi khuẩn, hầu hết các chất lớn hơn nước.

Đặc điểm dòng máy không sử dụng điện, hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn, kim loại nặng không có lợi, tiết kiệm điện.

máy lọc nước uf

Nhược điểm máy không hiệu quả cho nguồn nước bị nhiễm mặn, nước có thành phần ô nhiễm siêu nhỏ hay nước cứng, đây là công nghệ đời đầu dần ít được sử dụng trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước nano có tốt không? Công nghệ lọc nước với kích thước lỗ bé hơn RO nhưng nhỏ hơn UF, khả năng lọc và loại bỏ nhiều chất bẩn, vi khuẩn, vi rút, chất hữu cơ, hàm lượng kim loại nặng.

Ưu điểm không loại bỏ hoàn toàn lượng khoáng cần thiết trong nước, không thải bỏ quá nhiều nước, tiêu diệt và loại bỏ 99.9% vi khuẩn.

máy lọc nước nano

Máy lọc nước không dùng điện nhưng tình trạng tắc màng thường xuyên xảy ra, máy không sử dụng được cho những nguồn nước có độ nhiễm mặn quá cao, người dùng cần lưu ý đặc điểm màng lọc của dòng máy này.

Máy lọc nước RO

Máy lọc nước ro có tốt không? Công nghệ lọc nước áp dụng nguyên lý thẩm thấu ngược, kích thước lỗ lọc khoảng 0.00001 micron. Khả năng lọc loại bỏ được: virut, vi khuẩn, chất bẩn, ion kim loại cho chất lượng nước tinh khiết, hiệu quả lọc cao, loại bỏ được tới 99.9% vi khuẩn, kim loại và thành phần khoáng cho nguồn nước an toàn.

máy lọc nước ro

Máy lọc sử dụng năng lượng điện, tiêu hao điện năng khá lớn và loại bỏ tới 70% lượng nước, nhược điểm khác là đã loại bỏ khoáng chất cần thiết trong nước bổ sung cho cơ thể hàng ngày nhưng máy đã được khắc phục nhờ hệ thống bổ sung khoáng chất phía sau cho chất lượng nước.

Nên mua máy lọc nước RO hay máy lọc nước Nano?

Nên mua máy lọc nước không? Với nhu cầu lọc nước sạch và chất lượng hay mức độ ô nhiễm nguồn nước như hiện nay thì 2 công nghệ RO và Nano được ưa chuộng hơn cả.

Xem thêm: Mẹo chọn mua cây nước nóng lạnh tốt nhất cho gia đình.

nên mua máy lọc nước RO hay máy lọc nước Nano?

Nhưng với khả năng lọc và mức giá thành khác nhau của 2 công nghệ lọc khiến người dùng phân vân trong lựa chọn mua sản phẩm phù hợp, nhận định dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về máy lọc nước Nano và RO:

Đặc điểm máy lọc nước Nano

Công nghệ lọc nước Nano sử dụng than hoạt tính, khả năng lọc được tất cả các nguồn nước, tuổi thọ lõi lọc không cao, với nguồn nước nhiễm mặn sẽ không làm mất vị mặn của nước, chất lượng nước đầu ra: sạch 99.9% vi khuẩn, giữ lại khoáng chất có lợi cho cơ thể.

đặc điểm máy lọc nước nano

Tỉ lệ nước thải là 0% nước không sử dụng năng lượng điện, sử dụng ổn định, ngoài vấn đề lõi lọc cần thay thế thường xuyên, giá thành rẻ hơn dòng máy lọc nước RO.

Đặc điểm máy lọc nước RO

Công nghệ lọc sử dụng màng siêu lọc, lọc được tất cả các nguồn nước. Lưu ý với nguồn nước nhiễm phèn và chứa thành phần Acid cần lọc thô để tránh ảnh hưởng đến lõi lọc.

Chất lượng nước đầu ra siêu sạch, loại bỏ đi nhiều thành phần khoáng chất, kim loại nặng nhưng máy sẽ được bổ sung khoáng chất ở lõi lọc thứ 5.

đặc điểm máy lọc nước ro

Tỉ lệ nước thải khoảng dưới 70% tiêu hao năng lượng lớn giá thành máy cao nhưng là giải pháp bảo vệ tối ưu cho chất lượng nước an toàn có thể sử dụng uống trực tiếp.

Cả 2 thiết bị đều chiếm tỉ trọng khá lớn trên thị trường. Chọn máy lọc nước công nghệ Nano hay Ro tùy chất lượng nguồn nước của gia đình.

5 bước chọn mua máy lọc nước an toàn hiệu suất cao

Công nghệ lọc nguồn nước tương ứng

Người dùng cần đánh giá nguồn nước đầu vào mà gia đình sử dụng. Nhận định đặc tính lý hóa và chất lượng nước đầu vào để chọn công nghệ lọc phù hợp.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy nước nóng loại nào tốt nhất hiện nay.

công nghệ lọc với nguồn nước tương ứng

Với những nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, thành phần khoáng quá cao hay nước ở các vùng nhiễm Asen cần chọn máy RO đảm bảo chất lượng nước an toàn. Nguồn nước giếng khoan có mức độ ổn định cao, khu vực an toàn thì dòng máy Nano sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Kiểm tra kỹ số lượng lõi lọc máy

Với các công nghệ lọc khác nhau sẽ có số lượng lõi lọc khác nhau, số lượng lõi lọc quyết định các công đoạn và hiệu suất quá trình lọc, chất lượng nước đầu ra, với công nghệ lọc RO tối thiểu cần có 5 lõi lọc, muốn bổ sung thêm khoáng chất có thể tăng số lượng lõi lọc.

kiểm tra kỹ số lượng lõi lọc máy

Dòng máy Nano thường có 4 lõi, nhưng nhiều dòng máy có số lượng lõi nhiều tùy thuộc vào chất lượng đầu vào của nước hay nước bổ sung thêm dưỡng chất.

Kiểm tra tính năng hiệu suất máy cao

Máy lọc nước hiện đại được cải tiến đa tính năng hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng và mang đến chất lượng nước đầu ra tốt hơn cho người dùng.

kiểm tra tính năng hiệu suất máy cao

Tính năng càng nhiều, giá thành càng cao có những tính năng sẽ không thực sự cần thiết nên người dùng cần cân nhắc đánh giá các tính năng theo nhu cầu sử dụng thực tế, một số tính năng máy hiện nay:

  • Tính năng báo thay lõi lọc.
  • Máy nước nóng và nước lạnh, bình thường.
  • Tính năng ngắt nguồn tự động khi nước đầy, với máy RO.

Quan tâm đến thiết kế kiểu dáng máy

Người dùng cần chú ý đến chất liệu và kiểu dáng máy phù hợp, tương thích với khu vực lắp đặt sử dụng, thiết kế máy dễ dàng thao tác sử dụng.

quan tâm đến thiết kế kiểu dáng máy

Bước cuối là thương hiệu và giá thành

Dòng máy lọc nước quyết định chất lượng nước sử dụng hàng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng nên cần chọn mua sản phẩm chính hãng có nguồn gốc rõ ràng các thương hiệu uy tín là lựa chọn hàng đầu cho chất lượng, tính năng và hiệu quả sử dụng.

Chính sách bảo hành của các hãng sẽ giúp người dùng an tâm sử dụng máy lọc nước.

Máy lọc nước giá bao nhiêu? Hiện nay, máy lọc nước giao động từ 2 đến 10 triệu đồng. Khách hàng chọn mua máy với mức giá tương xứng với điều kiện tài chính gia đình. Cân đối so sánh giá cùng tính năng của các thương hiệu sản phẩm.

Nên mua máy lọc nước ở đâu? Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua máy lọc nước ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Điện Máy Xanh và Nguyễn Kim để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm tốt nhất.

Nên mua máy lọc nước hãng nào an toàn uy tín nhất?

Máy lọc nước Kangaroo

Máy lọc nước kangaroo có tốt không? Kangaroo là thương hiệu máy lọc nước uy tín cho người Việt, sản phẩm đa dạng về phân khúc hàng, tính năng.

máy lọc nước kangaroo

Máy lọc nước Kangaroo ứng dụng công nghệ tiên tiến của Úc cho khả năng lọc nước vượt trội, các dòng máy được đánh giá cao về hiệu quả lọc nước, chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn chất lượng của bộ y tế.

Máy lọc nước Kangaroo phân phối chủ yếu với công nghệ lọc RO, ứng dụng lọc nước Hydrogen cho chất lượng nước an toàn, sử dụng uống trực tiếp, độ bền máy cao cùng thiết kế sang trọng càng thu hút người dùng lựa chọn. Giá máy lọc nước Kangaroo với lõi lọc RO khá cao nhưng vẫn được đánh giá phù hợp với túi tiền người dùng.

Máy lọc nước Karofi

Máy lọc nước karofi có tốt không? Máy lọc nước Karofi là thương hiệu Việt ứng dụng công nghệ màng lọc của Mỹ mang đến các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, thương hiệu uy tín trên thị trường máy lọc nước, đạt các tiêu chuẩn chất lượng an toàn cho người sử dụng.

máy lọc nước karofi

Máy sử dụng công nghệ lọc tiên tiến nhất – Màng lọc RO Filmtec cho khả năng lọc hiệu quả, lõi lọc cao cấp, có độ bền cao. Hiệu suất lọc lớn đáp ứng nhu cầu người dùng cho nguồn nước tinh khiết phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Chính sách bảo hành 2 năm cho khả năng hoạt động hiệu quả. Mức giá tầm trung cho người dùng lựa chọn.

Máy lọc nước AO Smith

Máy lọc nước aosmith có tốt không? Dòng máy lọc nước Ao Smith đến từ Mỹ thuộc phân khúc thị trường cao cấp cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm thực sự chất lượng, giá thành sản phẩm khá cao nên khá kén người dùng lựa chọn.

máy lọc nước ao smith

Máy lọc nước Ao Smith ứng dụng màng lọc – Side stream cho khả năng lọc ưu việt. Chất lượng nước đầu ra siêu sạch, tinh khiết loại bỏ hoàn kim loại nặng có kích thước siêu nhỏ.

Công nghệ lọc giảm tỉ lệ nước thải đầu ra, máy được tích hợp các tính năng đa dạng mang đến tiện ích cho người dùng, tính năng báo thay lõi lọc thông minh tối ưu quá trình sử dụng.

Máy lọc nước Geyser

Máy lọc nước geyser có tốt không? Máy lọc nước Geyser là thiết bị công nghệ của Nga với khả năng lọc nước ưu việt, sản phẩm ứng dụng công nghệ lọc nước Nano tiên tiến nhất của Nga cho chất lượng đầu ra an toàn, đáp ứng các tiêu chuẩn của bộ Y tế về nước uống và nước sinh hoạt.

máy lọc nước geyser

Công nghệ lọc Nano sử dụng lõi lọc Aragon tích hợp 4  công nghệ lọc trong 1, sản phẩm với công suất lọc cao, tối ưu năng lượng tiêu thụ, giảm lượng nước thải thân thiện môi trường và bảo vệ sức khỏe người dùng toàn diện. Giá thành sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu máy lọc nước uy tín khác như máy lọc nước pureit, máy lọc nước unilever, máy lọc nước coway, máy lọc nước panasonic, máy lọc nước nhật bản, máy lọc nước kangen, máy lọc nước unilever pureit, máy lọc nước sơn hà và máy lọc nước xiaomi.

Top 5 máy lọc nước gia đình loại nào tốt nhất cho gia đình

1. Máy lọc nước RO Kangaroo VTU KG109 9 lõi

Máy lọc nước công nghiệp – Kangaroo KG109 là sản phẩm bán chạy trên thị trường, với phân khúc giá rẻ được nhiều gia đình ưa chuộng.

máy lọc nước ro kangaroo vtu kg109 9 lõi

Công nghệ lọc RO tích hợp Nano Silver cho khả năng lọc loại bỏ 100% vi khuẩn cho nguồn nước lọc tinh khiết, an toàn có thể uống trực tiếp.

Thiết kế máy với 9 lõi lọc tăng cường hiệu quả lọc tối ưu, chất lượng nước đầu ra được kiểm soát đạt tiêu chuẩn bộ y tế về nước uống sinh hoạt.

Thiết kế bình chứa dung tích lớn 10 lít cho gia đình đông người, sản phẩm thiết kế thân thiện khi người dùng có thể sử tái chế chất lượng nước thải cho sinh hoạt, tuổi thọ lõi lọc cao nhưng còn tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước gia đình.

Thiết kế máy sang trọng, chất liệu cao cấp tăng độ bền sản phẩm cao, vòi lấy nước linh hoạt đễ dàng sử dụng với chất liệu inox không rỉ, an toàn khi lấy nước. Giá máy lọc nước chỉ 5.6 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  • Công nghệ lọc ưu việt, chất lượng nước đầu ra an toàn.
  • Dung tích bình chứa lớn cho nhu cầu sử dụng cao.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.
  • Thiết kế đẹp mắt.
Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

2. Máy lọc nước RO Filmtec Karofi KSI90 9 cấp

Máy lọc nước uống trực tiếp – RO Karofi KSI90 ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến của Mỹ – RO Filmtec, khả năng lọc nước ở cấp độ phân tử, loại bỏ 99.99% vi khuẩn có trong nước.

máy lọc nước ro filmtec karofi ksi90 9 cấp

Máy có thể sử dụng cho nhiều nguồn nước khác nhau với 9 cấp lọc nhưng chỉ có 8 lõi linh hoạt, chất lượng nước đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn bộ y tế và sử dụng uống trực tiếp được.

Công suất lọc của tủ 10 lít/h, tiêu hao năng lượng thấp, sản phẩm hoạt động tối ưu với tính năng ngắt nguồn điện khi đầy, giảm tiêu thụ điện năng, dòng máy thông minh với bộ vi điều khiển, khả năng lọc và xả cạn giúp nâng cao tuổi thọ màng lọc RO.

Thiết kế máy nhỏ gọn, với chất liệu máy cao cấp cho sản phẩm chất lượng và độ bền cao, vỏ ngoài là hợp kim cao cấp, màu trắng bạc sang trọng, vòi nước sử dụng dễ dàng. Giá thành máy lọc nước khoảng 5.7 triệu, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  • Chất lượng nước đầu ra tối ưu, an toàn.
  • Công suất lọc nước tốt.
  • Thiết kế thời trang, độ bền máy cao.
Điểm yếu
  • Tiêu hao năng lượng và nước thải đầu ra nhiều.

3. Máy lọc nước Pureit – 9 lít công nghệ 5 nước lọc

Máy lọc nước giá rẻ – Thương hiệu Pureit sản xuất tại Ấn Độ, ứng dụng công nghệ lọc Nano với 5 cấp lọc, chất lượng nước đầu ra đã được kiểm định, đạt tiêu chuẩn an toàn của 35 quốc gia, tiêu chuẩn của bộ y tế Việt cho khả năng uống trực tiếp.

máy lọc nước pureit – 9l công nghệ 5 nước lọc

Sản phẩm không sử dụng năng lượng điện, hiệu suất lọc tốt, lưu ý máy hạn chế khi chỉ sử dụng lọc cho nguồn nước máy hoặc nước cấp sinh hoạt, thiết kế máy siêu nhỏ gọn, kích thước nhỏ bài trí được ở nhiều không gian.

Vòi thu nước ở phía dưới tiện lợi, chất liệu máy từ nhựa cao cấp không độc, dung tích bình chứa nước 9 lít cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình đông người. Giá máy lọc nước chỉ khoảng 2 triệu, bảo hành 6 tháng.

Điểm mạnh
  • Chất lượng nước đầu ra an toàn.
  • Máy thân thiện với môi trường, không tiêu hao điện và thải ra nước thải.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.
Điểm yếu
  • Nguồn nước có thể lọc bị hạn chế.

4. Máy lọc nước Karofi uRO 1.0 UDS7100 7 cấp lọc

Máy lọc nước gia đình – công nghệ Ro cao cấp của Karofi với hiệu suất lọc cao, cho khả năng lọc 20 lít/h. Máy ứng dụng công nghệ màng lọc RO tiên tiến nhất của Mỹ với 7 cấp lọc cho chất lượng nước đầu ra tinh khiết có thể uống trực tiếp. Hiệu suất màng lọc RO 1.0 cho khả năng thu hồi nước cao.

máy lọc nước karofi uro 1.0 uds7100 7 cấp lọc

Thiết kế máy đặc biệt với hệ thống lọc và linh kiện điện tích rời, chất liệu cao cấp: nhựa ABS – nhựa nguyên sinh an toàn, thép và inox cho sản phẩm chất lượng hàng đầu, an toàn cho người dùng và có độ bền thiết bị cao, kiểu dáng máy nhỏ gọn, thiết kế bo tròn sang trọng, tiết kiệm không gian lắp đặt.

Sản phẩm sử dụng cho nhiều nguồn nước khác nhau mang đến hiệu quả lọc nước tốt, bảo vệ sức khỏe gia đình. Giá máy lọc nước khoảng 5 triệu, bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh
  • Công suất lọc lớn, cho hiệu suất lọc cao.
  • Chất lượng nước đầu ra an toàn, uống trực tiếp được.
  • Thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp.
Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

5. Máy lọc nước Unilever Pureit Ultima MF 67370949

Sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh – Unilever Pureit Ultima RO + UV+ MF67370949 đến từ Ấn độ mang đến cho người dùng những tính năng vượt trội.

máy lọc nước unilever pureit ultima mf 67370949

Máy lọc nước công nghệ RO tiên tiến, tích hợp công nghệ diệt khuẩn bằng tia UV, sử dụng màng siêu lọc MF cho chất lượng đầu ra tối ưu loại bỏ 100% vi khuẩn, đạt tiêu chuẩn nước đóng chai của Việt nam.

Dòng máy thông minh tích hợp khả năng báo thay lõi lọc khi sắp hết công suất lọc, cách trước đó khoảng 15 ngày, đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng.

Tính năng tự động ngắt nước khi đầy, đèn LED hiển thị đo độ tinh khiết của nước, bộ lọc có tuổi thọ cao mang đến giá trị sử dụng lâu dài.

Thiết kế máy nhỏ gọn, màu đen sang trọng với công suất lọc từ 10 – 12 lít/h, bình chứa 10 lít. Giá máy lọc nước khoảng 11.5 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh
  • Công nghệ lọc tiên tiến, cho chất lượng nước an toàn, uống trực tiếp.
  • Thiết kế máy đẹp, sang trọng.
  • Công suất lọc lớn.
  • Máy tích hợp các tính năng hiện đại.
  • Tuổi thọ lõi lọc cao.
Điểm yếu
  • Giá thành sản phầm rất cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post