Wikimua Uncategorized Top 5 loa Bluetooth bán chạy, đáng sở hữu nhất hiện nay

Top 5 loa Bluetooth bán chạy, đáng sở hữu nhất hiện nay

Bên cạnh công nghệ màn hình cảm ứng và sự phát triển của công nghệ 4.0 có lẽ phải kể đến công nghệ kết nối bluetooth. Công nghệ Bluetooth được xem là bước tiến mới của lĩnh vực kết nối không dây. Mà đại diện nổi bật nhất của công nghệ này chính là loa Bluetooth.

Chắc hẳn loa Bluetooth đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Nếu bạn đang cần mua một chiếc loa Bluetooth tốt, thì hãy đọc bài viết dưới đây của mình để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

Mục Lục Bài Viết [Hiện]

 

Điều bạn cần quan tâm khi chọn mua loa Bluetooth?

1. Cấu tạo và cơ chế hoạt động của loa bluetooth

Mỗi chiếc loa bluetooth chúng ta thường thấy trên thị trường đều có cấu tạo có 4 phần và hoạt động theo cơ chế sóng âm. Âm thanh được cấu tạo bởi 4 yếu tố chính, nhờ có những yếu tố này mà chiếc loa của bạn tạo ra âm thanh đưa đến người nghe một cách sống động nhất.

 Tần số sóng âm: Tần số sóng âm là yêu tố quan trọng quyết định độ trầm bổng của âm thanh bạn nghe được. Nếu áp lực khiến không khí dao động mạnh sẽ tạo ra những âm cao vút và nếu ngược lại bạn sẽ có những âm trầm.

 Mức áp suất không khí: bên cạnh tần số âm thì mức áp suất không khí cũng là một yếu tố quan trọng không kém của âm thanh. Đây biên độ lớn của sóng âm, nó quyết định đến độ lớn của âm thanh truyền đến bạn. Sóng âm có biên độ càng lớn sẽ tác động làm màng nhĩ rung mạnh hơn, và âm thanh được não bộ của bạn dịch ra cũng sẽ to hơn rất nhiều.

 Micro thu âm: có cơ chế hoạt động như tai người, nó cũng có một màn rung tương tự như màn nhĩ con người và sẽ rung theo tần số sóng âm.

loa bluetooth giá rẻ

Cơ chế hoạt động của loa: Dựa vào cơ chế sóng âm cũng như các yếu tố căn bản của âm thanh mà mình đã nêu bên trên thì điều đáng chú ý là cách loa của bạn tạo ra âm thanh.

Loa trung chuyển những tín hiệu âm thanh mà nó nhận được thành những rung động cơ học, mục đích là để tái tạo sóng âm một cách giống nhất có thể với sóng âm mà nó thu được từ một nguồn âm nào đó (micro, nhạc cụ…). Với các loại loa hiện đại, để đạt tối ưu mục đích tái tạo âm thanh nó có thể bao gồm một hay nhiều loa con đi kèm bên trong (hay còn gọi là driver – củ loa).

 

2. Thiết kế của loa bluetooth

Thiết kế của loa bluetooth tương đối giống với những chiếc loa truyền thống. Bởi chiếc loa bluetooth có những cấu tạo chính khá tương đồng với những chiếc loa thông thường. Tuy nhiên, tùy vào các hãng mà cho ra những thiết kế có màu sắc, mẫu mã riêng biệt, bắt mắt.

Có nhiều thiết kế với hình dạng khác nhau như: hình hộp chữ nhật, hình vuông, khối hình cầu… Bên cạnh đó, nhiều thiết kế đi kèm tạo thêm điểm nhấn cho những chiếc loa bluetooth bạn muốn sở hữu. Ngày nay người ta ưa chuộng những sản phẩm nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển ra ngoài hoặc những hoạt động vui chơi tập thể khác

3. Thời lượng pin

Mỗi một sản phẩm loa bluetooth khác nhau được nhà sản xuất tích hợp cho một viên pin khác nhau. Thông thường, với những sản phẩm có thương hiệu uy tín thời lượng pin mà bạn sử dụng có thể lên đến tận 15 tiếng. Và được tích hợp với những cáp sạc thông minh giúp bạn nhanh chóng nạp lại năng lượng cho chiếc loa bluetooth này.

Top 5 loa Bluetooth bán chạy nhất

1. Loa Bluetooth Xiaomi Square Box

Loa bluetooth giá rẻ đầu tiên được giới thiệu đến các bạn đó chính là sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi – Xiaomi Square Box. Như các bạn đã biết, Xiaomi là một thương hiệu có những thiết bị công nghệ với cấu hình nổi bật và thiết kế mạnh mẽ.

loa bluetooth xiaomi kết nối không dây

Mua ngay SP này

Về phần thiết kế, loa Bluetooth Xiaomi Square Box được thiết kế đơn giản với một nút nguồn quen thuộc nhưng được tích hợp luôn nút Play/Pause. Phía dưới là nút hiển thị trạng thái của chiếc loa: đang sạc, đang kết nối hoặc chưa kết nối. Và kế tiếp là khe cắm MicroUSB dành cho việc sạc pin.

 
Khung loa Bluetooth Xiaomi Square Box được làm hoàn toàn bằng nhôm sang trọng. Phần đế được đính 2 miếng cao su giúp giữ cho loa đứng vững chắc. Loa Bluetooth giá rẻ Xiaomi Square Box sở hữu 2 màu nổi bật đó là đen và trắng. Mỗi màu sắc có thiết kế phù hợp hơn, thích hợp cho cả nam và nữ với nhiều sự lựa chọn.

Về chất lượng âm thanh, phải nói là Xiaomi làm rất tốt. Phần âm thanh sống động, rõ ràng từng nốt một. Khi bạn kéo loa lên âm lượng lớn nhất vẫn không hề bị chói tai. Bạn có thể sử dụng như thiết bị loa bluetooth kết nối karaoke mang lại cho gia đình bạn sự giải trí hoàn hảo. Trong không gian từ 25 -30 m2, bạn có thể thoải mái tận hưởng âm thanh khi nghe nhạc hoặc xem phim.

Loa Bluetooth Xiaomi Square Box được xem là một sản phẩm loa đáng mua trong tầm giá. Không chỉ với thiết kế mạnh mẽ, chất lượng âm thanh sống động mà còn là một chiếc loa bluetooth nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm với giá tốt.

Giá tham khảo: 483.000 VNĐ

Xem thêm: Top 5 máy tính bảng Samsung giá rẻ, được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Loa Bluetooth Mini Beatbox S10

Bạn đang tìm kiếm một chiếc loa với chất lượng âm thanh tuyệt hảo? Hay bạn đang muốn sở hữu một thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt nhưng trong tầm giá tốt? Loa Bluetooth Mini Beatbox S10 là sản phẩm dành riêng cho bạn.

Loa Bluetooth Mini S10 là sản phẩm loa bluetooth mini giá rẻ và loại bỏ được hết những dây sợi chằng chịt. Khiến bạn thoải mái và nhẹ nhàng trong việc di chuyển loa. Tận hưởng âm thanh sống động với không gian lên đến 10m.

loa bluetooth mini s10 giá rẻ

Mua ngay SP này

 

Nhà sản xuất cho ra nhiều màu sắc từ trẻ trung, năng động đến sang trọng, mạnh mẽ để khách hàng có thể lựa chọn. Với chất liệu được dùng là hộp kim sáng giúp chống trầy khi di chuyển hoặc sử dụng nhiều. Ngoài ra loa Bluetooth Mini S10 còn được tích hợp cả nút thu âm. Người dùng có thể trả lời cuộc gọi khi đang kết nối với loa bluetooth bên cạnh những nút truyền thống.

Chất lượng âm thanh của loa bluetooth giá rẻ này khá tốt. Với bass trầm, mạnh mẽ cho ra âm thanh dễ chịu nhưng hết sức sống động bởi công nghệ cộng hưởng rung. Gợi hứng thú cho người nghe cả những bài hát sôi động EDM hay bài hát trữ tình bolero đằm thắm. Tất cả những điểm nổi bật “gói gọn” trong một chiếc loa bluetooth giá rẻ Mini S10.

Giá tham khảo: 184.000 VNĐ

Xem thêm: Top 5 tivi Sony hàng chính hãng, giá tốt, bán chạy nhất hiện nay

3. Loa Bluetooth Sony Mini SRS-X11

Trong thị trường loa di động, không ai không nhớ đến “ông hoàng âm thanh” – Sony. Từ những chiếc điện thoại di động nhỏ gọn cho tới những chiếc tivi màn hình cực lớn đều được Sony tích hợp một hệ thống âm thanh sống động đỉnh cao. Do đó, không lí do gì mà những thiết bị loa của hãng này “bị bỏ quên”.

Chất lượng âm thanh được sử dụng trong chiếc loa Bluetooth Sony Mini SRS-X11 là một sự tuyệt hảo. Với 2 chế độ âm thanh nổi và chế độ đôi đặc biệt khi sử dụng bộ đôi 2 loa bluetooth Sony.

Chế độ âm thanh nổi cho phép người dùng cảm nhận âm thanh sống động, riêng biệt từ 2 phía nếu đặt bên cạnh chiếc tivi. Mặc khác, chế độ đôi có thể giúp âm thanh lan tỏa khắp phòng rộng mà không bị mất tiếng hay rè.

loa bluetooth sony giá rẻ

Click xem chi tiết SP

Giá tham khảo: 1.400.000 VNĐ

Về mặt thiết kế, chiếc loa Bluetooth Sony này có ngôn ngữ thiết kế nhỏ gọn chỉ với 215 gram và kích thước là 61x61x61 mm. Là một khối hình trụ nhỏ, vừa lòng bàn tay thuận tiện cho người dùng mang theo mọi lúc mọi nơi. Chính thiết kế này giúp ích lớn trong việc phát ra âm thanh của loa. Âm thanh trầm sâu bởi bộ tản âm thụ động kép hiện đại được tích hợp trên thiết bị này.

 

Có thể nói, hiện nay loa Bluetooth Sony Mini SRS-X11 là sản phẩm đáng mua nhất. Bởi sự hoàn hảo về mặt thiết kế, chất lượng âm thanh đỉnh cao. Bên cạnh đó thời lượng pin khá lớn, cho phép người dùng trải nghiệm thanh âm lên đến tận 12 tiếng.

Xem thêm: Top 7 dòng đồng hồ G-Shock không thể thay thế của giới trẻ

4. Loa Bluetooth Bose Soundlink Color II

Bên cạnh những “chiến binh” với ngoại hình tráng lệ, loa bluetooth Bose Soundlink Color II xuất hiện với một vẻ ngoài mạnh mẽ và không kém phần nổi bật so với các đối thủ. Đây được xem là loa bluetooth được nhiều tín đồ của công nghệ đánh giá cao về cả ngoại hình lẫn chất lượng âm thanh mà nó mang lại.
loa bluetooth bose giá rẻ, chính hãng
Loa Bluetooth chống nước của Bose

Nếu như các hãng sản xuất khác đánh vào vẻ ngoài sang trọng khi cho những đường viền khung nhôm hoặc kim loại rắn chắc. Thì ở chiếc loa bluetooth bose này, nhãn hàng đã sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng silicon. Đem đến vẻ ngoài thể thao, năng động phù hợp cho những bạn trẻ khẳng định cá tính của mình. Chất liệu silicon được dùng trong loa bluetooth này sẽ giúp chiếc loa chịu được va chạm với lực mạnh hay sự chèn ép khi đặt chung với nhiều vật dụng khác.

Chất silicon này cũng giúp loa giảm trầy xước ở mức thấp nhất, chống bụi với độ dày không quá 1mm. Và đặc biệt, với chuẩn IP4X bảo đảm an toàn cho chiếc loa bluetooth cao cấp này khi bị nước phun từ nhiều phía. Thật thuận tiện cho bạn có những buổi tiệc nướng hay chơi đùa bên hồ bơi với chiếc loa Bluetooth Bose Soundlink Color II mà không lo hư hỏng bởi nước.

Ở mức giá tầm trung nhưng chiếc loa bluetooth Bose này lại được tích hợp 2 dãy loa dùng để tái tạo âm trung độ và cao độ. Đi kèm với một cặp loa bức xạ thụ động cho phát ra những thanh âm trầm và sâu. Tính năng này mọi người chỉ có thể thấy ở những sản phẩm cao cấp, giá tiền “ngất ngưởng”. Đây được xem là điểm cộng lớn nhất của loa Bluetooth Bose Soundlink Color II so với đối thủ.

Trong tầm khoảng cách 9m, người sử dụng có thể thoải mái kết nối với các thiết bị như máy tính bảng, laptop, smartphone… Ngoài ra, trên hệ điều hành iOS hay Android còn cho phép người dùng tải ứng dụng để điều khiển chiếc loa bose bluetooth này mà không cần chạm vào loa. Một số tính năng có thể sử dụng ở ứng dụng trên khi đã kết nối 2 thiết bị như: nhấc cuộc gọi, xem lượng pin, chuyển bài hát, pause…

loa bose bluetooth giá rẻ

Còn quá nhiều điểm nổi bật để nói về các tính năng của loa Bluetooth Bose Soundlink Color II này. Với mức giá không quá cao nhưng sản phẩm bạn sở hữu được đánh giá là ngang tầm so với các hàng cao cấp. Bên cạnh đó, đối với những ai hay di chuyển thì không cần lo sợ phải sạc pin liên tục cho chiếc loa này đâu nhé! Vì thời gian sử dụng loa bose bluetooth có thể lên đến 8 tiếng liên tục.

Nếu bạn đang cần một chiếc loa với chất lượng âm thanh tuyệt hảo để trải nghiệm những bản nhạc Dance, EDM sôi động và cả những bản tình ca ngọt ngào thì sản phẩm loa bluetooth giá rẻ này dành cho bạn. Sở hữu một thiết kế thể thao, năng động, trẻ trung cùng với những tiện ích đi kèm. Đây quả là một chiếc loa di động đáng để bạn chọn là “người đồng hành” trong cuộc sống và những chuyến đi!

Giá tham khảo: 3.390.000 VNĐ

5. Loa Bluetooth Logitech X100

Khi những thiết bị laptop hay điện thoại thông minh không đủ đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của người dùng. Họ tìm đến những chiếc loa Bluetooth vì sự tiện lợi, chất lượng cũng như mẫu mã mà chúng mang đến thị trường. Logitech hiểu được điều này và cho ra đời dòng loa bluetooth Logitech X100.

Khác xa so với những thiết kế truyền thống dạng hình vuông hay chữ nhật. Ở sản phẩm này, nhà sản xuất cho thiết kế với dạng tròn. Phần loa được làm bằng khung kim loại với những hình tam giác li ti đẹp mắt. Phần khung loa được làm bằng chất liệu silicon tuy nhiên không hỗ trợ chống nước.

Các nút tiện ích như nút kết nối bluetooth, nút nguồn… được làm nổi lên trên bề mặt loa thể hiện sự trẻ trung, cá tính. Loa bluetooth Logitech X100 có 2 màu sắc trên 1 sản phẩm như các cặp màu: cam – xanh dương, vàng chanh – tím, tím – đỏ nhằm làm nổi bật chiếc loa và cung cấp nhiều màu để người dùng lựa chọn.

loa bluetooth logitech x100 giá tốt

Xem chi tiết SP

Giá tham khảo: 436.000 VNĐ

Ngoài ra chất liệu silicon này giúp loa bluetooth giá rẻ không bị trầy xước. Nhà sản xuất còn tích hợp thêm một sợi dây cực kỳ tiện ích cho người dùng khi mang theo ra ngoài. Bên cạnh đó chiếc loa này có thể kết nối với laptop, smartphone cực kỳ nhạy.

 
Âm thanh phát ra khá trong trẻo, cộng với tiếng bass trầm dễ chịu. Cho phép bạn tận hưởng những bản nhạc yêu thích với thời gian liên tục trong 5 giờ liền. Một sản phẩm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại làm hài lòng khá nhiều bạn trẻ hoặc những người yêu thích công nghệ. Bạn có thể mua về để biếu ông bà, cha mẹ trong các dịp lễ tết hay mừng thọ ông bà cũng là một ý kiến không tồi!

Xem thêm: Top 5 mẫu chuột không dây giá rẻ, đang bán chạy nhất hiện nay

6. Loa Bluetooth JBL Xtreme

Loa Bluetooth JBL Xtreme có thiết kế hầm hố, công suất thuộc hàng khủng so với kích thước (40W). Khả năng chống nước cực tốt nó phù hợp với những hoạt động ngoài trời có tiếp xúc với nước như: Đi biển, tắm hồ bơi, du lịch ở những địa điểm có thác nước,…

Loa Bluetooth JBL Xtreme

Loa Bluetooth JBL Xtreme có giá bán khoảng 5.500.000 VNĐ. (Có thể nói đây một chiếc loa thuộc dòng loa Bluetooth cao cấp, sử dụng bền bỉ, kiểu dáng thiết kế thời trang, bắt mắt mà bạn không nên bỏ qua)

  • Loa thiết kế gọn nhẹ – nó có trọng lượng khoảng 2.1kg
  • Thời gian sạc đầy là 3.5 Giờ
  • Sau khi sạc đầy nó có thể hoạt động liên tục trong khoảng 15 giờ
  • PIN khủng đến 10.000 mAh
  • Công suất lớn đến 40W

7. Loa Bluetooth Samsung Level Box Mini

Mẫu Loa Bluetooth samsung Level Box mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo, sản phẩm có thiết kế thời trang với kiểu dáng vuông vức, được bo tròn ở các góc cạnh, sử dụng tông mòng đen làm chủ đạo giúp tạo cho sản phẩm nét sang trọng, mạnh mẽ của một chiếc Loa Bluetooth cao cấp thời thượng.

Loa Bluetooth Samsung Level Box Mini

Samsung Level Box Mini hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 3.0, khoảng cách kết nối lên đến 10m. Khả năng kết nối âm thanh ổn định, không bị nhiễu hay gián đoạn.

 

Về chất liệu Loa Bluetooth Samsung Level Box được làm bằng vật liệu nhôm không gỉ, được gia công tinh xảo, đẹp mắt. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn (Kích thước: 156 x 66 x 50 mm; Trọng lượng: khoảng 0.4kg) bạn có thể mang đi bất cứ đâu một cách dễ dàng mà không gặp khó khăn gì.

  • Công nghệ Bluetooth: Version 3.0
  • Kiểu kết nối: Hỗ trợ công nghệ bluetooth và NFC
  • Thời gian nghe nhạc liên tục có thể đạt 25 giờ, bạn có thể tự tin mang nó đi du lịch, dã ngoài mà không sợ tình trạng hết PIN giữa chừng.
  • Dung lượng pin: 1600mAh
  • Thời gian chờ: 1000h.
  • Loa có sử dụng công nghệ giảm tiếng ồn giúp đem lại trải nghiệm âm nhạc tốt nhất (tính năng này chỉ có ở những dòng Loa Bluetooth cao cấp).

8. Loa Bluetooth Beats Pill (Beats Pill Plus)

Loa Loa Beats Pill có 2 phiên bản là Beats Pill và Beats Pill Plus – Loa Beats Pill Plus cho âm thanh lớn hơn, chuẩn hơn và tất nhiên là giá của nó cũng sẽ cao hơn. Lời khuyên ở đây là, nếu bạn có kinh phí thì nên chọn loại “Plus

Loa Bluetooth Beats Pill

Về mặt thiết kế:

Loa được thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang đi trong những chuyến đi chơi, dã ngoại,…Nhìn qua về thiết kế bạn sẽ thấy nó khá giống hình của những viên thuốc tây phần loa được phình ra ở 2 bên giúp tăng diện tích phát.

Phần đế vững chắc, đảm bảo đặt cố định loa trên các mặt phẳng. Loa có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, hiện đại đặc biệt là ở mẫu loa Beats Pill Plus màu đen, các nút bấm được đặt ở những vị trí phù hợp giúp bạn dễ dàng điều chỉnh tăng giảm âm lượng, bật tắt.

Ưu điểm của Loa Bluetooth Beats Pill:

 
  • Khả năng tương thích cao: Beats Pill Plus hoạt động tốt với cả hệ điều hành Android và IOS, giao diện trực quan dễ sử dụng
  • Thời gian sử dụng lâu (nó có thể hoạt động liên tục trong vòng 12 giờ nếu được sạc đầy)
  • Có cổng sạc đầu USB, nếu thiết bị điện thoại, iPad đang sử dụng mà bị hết PIN thì có thể tận dụng chiếc Beats Pill Plus để sạc lại PIN, lúc này nó đóng vai trò không khác gì một cục Pin sạc dự phòng

9. Loa Bluetooth LG

10. Loa Bluetooth Kingone

Cách kết nối loa bluetooth với laptop

Nếu như ở những thiết bị điện thoại di động bạn có thể dễ dàng kết nối với chiếc loa bluetooth của mình. Thì nay mình xin chia sẻ với mọi người cách kết nối loa bluetooth với laptop trên hệ điều hành Windows 10.

Bước 1: Bật tín hiệu Bluetooth ở góc phải dưới cùng của màn hình và nháy đúp chuột. Khi có đèn nhấp nháy đó là lúc máy tính đã bật được tín hiệu ngoại vi, cho phép ghép nối với thiết bị khác.

Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím Windows + I, nháy vào mục Cài đặt. Chọn Device và nháy chọn Bluetooth. Chọn chế độ Bật cho bluetooth.

Bước 3: Chọn tên thiết bị cần kết nối và nháy chọn Pair.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post